click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

Content ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ เพราะมันเป็นเสมือนเครื่องมือในการสื่อสารที่ตัวธุรกิจใช้เป็นสื่อกลางในการพูดคุยกับผู้รับสาร ซึ่งก็คือกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้านั่นเอง ฉะนั้นแบรนด์จะมีภาพลักษณ์แบบไหน มีจุดยืนอย่างไร ลูกค้าให้ความสนใจมากน้อยขนาดไหน คอนเทนต์นี่แหละคือตัวกำหนดภาพรวมของทุกอย่าง ด้วยเหตุนี้การทำคอนเทนต์จึงเป็นศาสตร์เฉพาะที่ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจในการทำ ต้องมีประสบการณ์ ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ และเทคนิคที่มากพอถึงจะสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการออกมาได้ 

 

ดังนั้นวันนี้ Cotactic Digital Marketing Agency ผู้เชี่ยวชาญด้านการรับทำเว็บไซต์ WordPress และการตลาดออนไลน์ จึงอยากพาผู้ประกอบการที่สนใจทำคอนเทนต์ มาสำรวจเทคนิคและวิธีการสร้างเนื้อหาเพื่อกระตุ้นยอดขายกัน ว่าต้องทำคอนเทนต์แบบไหนถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ก่อนที่จะไปรู้จักเทคนิคต่าง ๆ เราควรรู้ก่อนว่าคอนเทนต์ในแง่มุมของการทำ Content Marketing คืออะไร มีคอนเซปต์ มีกรอบความคิดเป็นเช่นไร มาเริ่มกันเลยครับ

 

คอนเทนต์ คืออะไร?

Content แปลว่า เนื้อหา ในแง่มุมของการทำ Content Marketing คอนเทนต์ คือสาร ข้อมูล หรือเรื่องราวที่แบรนด์บอกเล่าให้แก่ลูกค้าเพื่อบรรลุความต้องการในเป้าหมายทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ กระตุ้นยอดขาย ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ เป็นต้น 

 

Content

 

แล้วการทำคอนเทนต์แตกต่างกับการทำโฆษณาในยุคเก่าตรงไหน?

คำตอบคือ การทำคอนเทนต์ในปัจจุบันเป็นเหมือนการสร้างตัวตนให้แก่แบรนด์ เพราะมันไม่ใช่แค่การทำเนื้อหาแล้วปล่อยออกมา แต่มันคือการสร้างการรับรู้ ความน่าเชื่อถือ การวางรากฐานตัวตนหรือภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้แก่ลูกค้าได้รู้จัก ว่าเราเป็นใคร ต้องการอะไร มีจุดยืนแบบไหน ในปัจจุบันเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่หลากหลายองค์กรธุรกิจ พยายามจะสร้างคอนเทนต์หรือเนื้อหาที่สามารถตอบโจทย์เป้าหมายทางธุรกิจของพวกเขาได้ 

 

คอนเทนต์ที่เรามักเห็นบนอินเตอร์เน็ตก็จะมีตั้งแต่ วิดีโอ ภาพ เสียง และงานเขียนจำพวกบทความหรือแคปชั่นบนโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่ง คอนเทนต์เหล่านี้ก็คือเครื่องมือในการทำการตลาดออนไลน์ที่สำคัญ โดยมันจะถูกสร้างขึ้นจากการศึกษากลุ่มเป้าหมาย รวบรวมสถิติข้อมูลต่าง ๆ สำรวจความต้องการหรือพฤติกรรมของลูกค้า จากนั้นก็กลั่นกรองออกมาเป็นเนื้อหาที่ถูกออกแบบมาอย่างดี เพื่อใช้ประโยชน์ตามจุดมุ่งหมายของตัวธุรกิจนั่นเอง

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

ประเภทของ Content 

การแบ่งประเภทของคอนเทนต์นั้นสามารถแบ่งได้หลายหมวดหมู่มากมายขึ้นอยู่กับว่าเราใช้เกณฑ์อะไรมาวัด แต่หากเราใช้ “เป้าหมายของการสื่อสาร” ที่เป็นแก่นสำคัญของการทำการตลาดมาเป็นเกณฑ์ เราก็จะสามารถแบ่งคอนเทนต์ออกมาได้เป็น 4 ประเภทใหญ่ ๆ คือ

 

1. คอนเทนต์สร้างยอดขายหรือส่งเสริมการขาย (Sale)

คอนเทนต์ประเภทนี้มีให้เห็นอยู่เต็มไปหมดในเพจของธุรกิจหรือแบรนด์ต่าง ๆ เรียกได้ว่าหากทำธุรกิจเราจะขาดคอนเทนต์ประเภทนี้ไปไม่ได้เลย คอนเทนต์ประเภทนี้จะมาในรูปแบบของการประชาสัมพันธ์ข้อเสนอ ส่วนลด หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ มีตั้งแต่เนื้อหาที่ขายกันตรง ๆ ไม่อ้อมค้อม บอกถึงข้อมูลของสินค้าบริการ เงื่อนไข ราคา หรือเนื้อหาที่กระตุ้นให้คนที่อ่านอยากซื้ออยากใช้ โน้มน้าวใจผู้บริโภคเพื่อหาลูกค้าใหม่ผ่านโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เป็นต้น

 

Content marketing

 

การสร้างคอนเทนต์ประเภทนี้ไม่ใช่เรื่องยาก เนื่องจากเป็นเนื้อหาที่เฉพาะเจาะจงไม่ต้องแต่งเติมหรือใช้อะไรเสริมมากนักก็สามารถสร้างขึ้นมาใช้งานได้เลย แต่จุดที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษคือ ความชัดเจนและความถูกต้องของเนื้อหาที่ต้องมีการตรวจสอบในเรื่องของราคา ข้อมูล หรือเงื่อนไขอยู่เสมอ เพราะการทำงานของคอนเทนต์ประเภทนี้คือการสื่อสารเพื่อทำการขาย หากมีข้อมูลที่ผิดพลาด ไม่อัปเดตโปรโมชั่นให้เป็นปัจจุบัน เงื่อนไขการซื้อหรือใช้บริการตกหล่นไป ก็อาจส่งผลเสียต่อแบรนด์มากกว่าที่คิด 

 

อีกเรื่องที่สำคัญคือการทำคอนเทนต์ประเภทนี้จำเป็นต้องวางกลยุทธ์ให้รอบคอบ เพราะหากมีเนื้อหาที่มุ่งเน้นแต่การขายมากเกินไปแบรนด์ก็จะขาดความน่าสนใจ ไม่มีจุดเด่นที่น่าดึงดูดอะไร ฉะนั้นคอนเทนต์ส่งเสริมการขายจึงควรทำสลับกับคอนเทนต์ประเภทอื่น ๆ ถึงจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

2. คอนเทนต์ให้ความรู้ (Information)

คอนเทนต์ประเภทนี้มักมาในรูปแบบของบทความ คลิปวิดีโอแชร์ความรู้ แชร์เทคนิค หรือ How to ต่าง ๆ ซึ่งมีให้เห็นเยอะบนอินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาด้านไหนก็ตาม การทำคอนเทนต์ให้ความรู้มักเป็นส่วนหนึ่งของการทำ Digital Marketing ที่นิยมในปัจจุบัน เพราะมันเป็นคอนเทนต์ที่ผลิตได้ง่าย มีประสิทธิภาพในระยะยาว ช่วยในเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์สร้างการรับรู้ การแสดงออกถึงจุดยืนของแบรนด์ ทั้งหมดนี้จะทำให้แบรนด์หาลูกค้าได้ง่ายขึ้น เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายมีมุมมองต่อแบรนด์ในแง่บวกนั่นเอง 

 

ซึ่งคอนเทนต์ให้ความรู้ก็จะมีมิติการทำงานและเนื้อหาที่แตกต่างกันออกไป โดยขึ้นอยู่กับครีเอเตอร์หรือตัวแบรนด์ว่าสร้างขึ้นมาเพื่อเป้าหมายอะไร ในบางครั้งความรู้ที่อยู่ในคอนเทนต์อาจเป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดออนไลน์ที่มีเป้าหมายเพื่อขายสินค้าบริการแฝงลงไป บางครั้งก็อาจเป็นคอนเทนต์แชร์องค์ความรู้ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพของแบรนด์ให้ดูสูงขึ้น เป็นต้น

 

แต่จำไว้ว่าการสร้างคอนเทนต์ให้ความรู้ ต้องมีพื้นฐานจากความถูกต้องเป็นสำคัญ คุณต้องรู้จริง เข้าใจจริง ข้อมูลที่จะนำมาเขียนต้องเป็นชุดความรู้หรือข้อมูลที่ผ่านการตรวจสอบแล้วเท่านั้น เพราะหากคุณสร้างคอนเทนต์ให้ความรู้ที่มาจากข้อมูลผิด ๆ นั่นอาจส่งผลเสียต่อธุรกิจคุณมากกว่าที่คิดก็เป็นได้

 

online marketing

 

3. คอนเทนต์เพื่อความบันเทิง (Entertain)

ในปัจจุบันเรามักจะเห็น คอนเทนต์ ประเภทนี้บนโลกออนไลน์เสมอไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มไหนก็ตาม โดยคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงนั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับความต้องการการเสพสื่อที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย บ้างก็ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อสร้างความสนุกและเสียงหัวเราะอย่างแท้จริง บ้างก็ถูกสร้างขึ้นเพื่อยกระดับการส่งเสริมการขายสินค้าบริการของแบรนด์ต่าง ๆ กลุ่มผู้บริโภคจะชื่นชอบคอนเทนต์ประเภทนี้มากเป็นพิเศษ เนื่องมาจากความเข้าถึงง่ายและมีเนื้อหาที่ไม่ซับซ้อนนั่นเอง

 

ซึ่งในปัจจุบันนี้รูปแบบคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นคลิปวิดีโอสั้นยาวทั้งหลายบนแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Youtube, Facebook หรือ Tiktok เพราะผู้คนที่เล่นอินเตอร์เน็ตจะชอบอะไรที่เรียบง่าย สนุกสนาน ไม่ยุ่งยาก การสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคจำนวนมากย่อมเป็นผลดีต่อการทำธุรกิจ ไม่ว่าคอนเทนต์นั้นจะมาในรูปแบบของงานเขียน ภาพ หรือคลิปวิดีโอก็ตาม ฉะนั้นถ้าการสร้างคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี มันก็จะสามารถสร้างอิมแพคต่อการประชาสัมพันธ์ในวงกว้างได้มากกว่าคอนเทนต์ประเภทอื่นรวมกันเสียอีก

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

4. คอนเทนต์กระแสนิยม (Trending)

เป็นเรื่องปกติที่เราจะเห็นคอนเทนต์กระแสนิยมบนโลกออนไลน์ในหลายเพจหลายแบรนด์ธุรกิจ เพราะในปัจจุบันเทรนด์ต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ถูกหมุนเวียนเปลี่ยนผ่านกันอย่างรวดเร็ว หลายอย่างกลายเป็นกระแสได้ในชั่วข้ามคืน แต่พอถัดมาอีกสัปดาห์ก็หายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ฉะนั้นแล้วคอนเทนต์กระแสนิยมจึงเป็นเหมือนการตามเทรนด์ ณ ช่วงเวลานั้น ให้ตัวธุรกิจหรือแบรนด์เรียกความสนใจจากผู้บริโภคเพื่อสร้างแนวทางไปสู่จุดประสงค์ต่าง ๆ ในขั้นถัดไป โดยอาจสร้างคอนเทนต์เพื่อเรียก Engagement จากกลุ่มเป้าหมายที่ผ่านมาเห็น สร้างคอนเทนต์ที่ส่งต่อไปยังโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอื่น ๆ หรือสร้างคอนเทนต์ดึงดูดความสนใจเพื่อหาลูกค้าใหม่ เป็นต้น

 

Digital Marketing

 

รวมเทคนิคการเขียนเรียกลูกค้า สร้างคอนเทนต์ให้ปังไม่ใช่เรื่องยาก!

 

1. รู้จักกลุ่มเป้าหมาย

คอนเทนต์ที่ดีคือ คอนเทนต์ที่สามารถคุยกับคนอ่านได้โดยตรง เป็นคอนเทนต์ที่ทำตามจุดประสงค์ของผู้เขียนพร้อมกับทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี การที่เราจะสร้างคอนเทนต์ที่ดีและมีคุณภาพได้เราจำเป็นต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายของเราก่อนว่าเราต้องการสื่อสารกับใคร ทั้งความต้องการ พฤติกรรม หรือไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ยิ่งเรารู้จักกลุ่มเป้าหมายดีมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งสร้างงานได้ตรงโจทย์มากขึ้นเท่านั้น ไม่ว่างานนั้นจะเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับอะไรก็ตาม

 

ยกตัวอย่างเช่น การเขียนคอนเทนต์ขายสินค้า

คอนเทนต์ขายของเป็นคอนเทนต์ที่เราจำเป็นต้องทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายในระดับหนึ่งถึงจะเขียนออกมาได้ดี หากเรามีโจทย์ในการเขียนคอนเทนต์เพื่อขายสินค้าบางอย่าง เราจำเป็นต้องรู้ก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้ามีความชื่นชอบแบบไหน พวกเขาเป็นคนที่มีพฤติกรรมอย่างไร ต้องเขียนอะไรพวกเขาถึงจะสนใจหยุดอ่านจนสามารถต่อยอดไปเป็นการสั่งซื้อสร้างรายได้ต่อไป

อาจเริ่มต้นด้วย

  • ศึกษาโฆษณาของกลุ่มคู่แข่งที่ประสบความสำเร็จในการทำแคมเปญ ดูงานที่เขาทำเป็นแบบอย่างแล้วหาจุดที่เป็นประโยชน์นำมาปรับใช้
  • สำรวจกลุ่มเป้าหมายตามกลุ่มหรือเพจในโซเชียลมีเดียว่าเขามีไลฟ์สไตล์ยังไง ชอบโพส รูปภาพ หรือคลิปวิดีโอแนวไหน ปรับงานเขียนของเรา ทั้งรูปแบบการเขียน รูปประโยค หรือคำที่ใช้บ่อยๆให้ใกล้เคียงกับสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายชอบ
  • หา Keyword ในการเขียนให้ชัดเจน หากเราทำความรู้จักกลุ่มเป้าหมายได้ในระดับหนึ่ง เราก็จะรู้ว่าพวกเขาใช้คำไหนในการค้นหาผ่านระบบ Search Engine บ่อยๆ เราสามารถยึดเอา Keyword นั้นมาใช้งานในคอนเทนต์เราได้ อาจใช้โปรแกรมค้นหา Keyword มาเป็นตัวช่วย เช่น Ubersuggest หรือ Google Keyword Planner

 

จำไว้ว่ายิ่งมีข้อมูลมากเท่าไหร่ ยิ่งรู้จักกลุ่มเป้าหมายดีมากแค่ไหน คอนเทนต์ขายสินค้าของคุณก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น (ซึ่งรวมถึงคอนเทนต์ประเภทอื่นด้วย)

 

Digital Marketing Agency

 

2. เลือกพูดในสิ่งที่ลูกค้าต้องการจะฟัง

นี่เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากหากเราต้องการจะเขียนคอนเทนต์เพื่อส่งเสริมการขาย เพราะการพูดในสิ่งที่ลูกค้าส่วนมากต้องการจะฟัง เป็นตัวช่วยชั้นดีที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายหยุดและให้ความสนใจกับคอนเทนต์คุณ ยกตัวอย่างเช่น 

 

หากคุณต้องการจะขายทีวีสักหนึ่งเครื่อง คุณต้องรู้ให้ได้ว่าสิ่งที่ลูกค้าต้องการจริง ๆ คืออะไร กลุ่มเป้าหมายอาจจะไม่ได้อยากรู้ด้วยซ้ำว่าทีวีเครื่องนี้สร้างด้วยเทคโนโลยีอะไร มีส่วนประกอบที่มีความพรีเมี่ยมแค่ไหน บางทีสิ่งที่พวกเขาต้องการอาจจะเป็นเรื่องง่าย ๆ อย่าง ทีวีเครื่องนี้รองรับการต่ออินเตอร์เน็ตได้ไหม หรือรองรับการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้หรือเปล่า ก็เท่านั้น 

 

ซึ่งหากคุณจับหลักได้แล้วสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้บริโภคออกมา เสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาที่พวกเขาสงสัยได้อย่างตรงจุด (ผ่านสินค้าหรือบริการของคุณ) คอนเทนต์นั้นก็จะได้รับความสนใจในทันที นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีหากจะพัฒนาให้กลายเป็นการปิดการขายในอนาคต มันเท่ากับว่าคอนเทนต์ที่เพจหรือช่องทางของแบรนด์ปล่อยออกมาส่งผลถึงการตัดสินใจของผู้บริโภคที่ผ่านมาเห็น คุณจะหาลูกค้าใหม่ได้ไหมหรือรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ได้ดีขนาดไหน คอนเทนต์ที่ทำล้วนมีผลทั้งนั้น

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

3. เสน่ห์ของการเล่าเรื่อง

เทคนิคการเล่าเรื่องเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการสร้างคอนเทนต์ ลองนึกภาพดูว่าหากคุณต้องการจะสร้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสินค้าสักหนึ่งชิ้น แต่มันไม่ได้มีแค่แบรนด์ของคุณเท่านั้นที่ขายสินค้าชนิดนี้ ยังมีคู่แข่งอีกมากที่กำลังพูดเรื่องนี้อยู่ คุณจะสร้างคอนเทนต์ออกมาอย่างไร? ทางออกที่ง่ายที่สุดคือการสร้างเนื้อหาที่มีการเล่าเรื่องอันโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ เพื่อผลักดันคอนเทนต์ที่คุณสร้างให้ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากกว่าของคนอื่น และถ้าคุณสามารถฉีกกรอบของคู่แข่งที่ทำไว้ได้จนเนื้อหาของคุณมีความสดใหม่หรือโดดเด่นมากกว่า นั่นจึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่คุณจะสามารถหาลูกค้าเพิ่มให้กับแบรนด์ได้แม้จะมีคู่แข่งก็ตาม

 

content creator

 

แล้วการเล่าเรื่องแบบไหนถึงจะเรียกว่าโดดเด่นเหมาะสม เรื่องนี้ไม่มีกฎตายตัว วิธีการเล่าเรื่องให้ออกมาเป็นเอกลักษณ์ขึ้นอยู่กับการสังเกต คุณต้องสังเกตคู่แข่ง กลุ่มเป้าหมาย และเทรนด์ความนิยม ณ ตอนนั้น ว่าอะไรที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ อะไรที่คู่แข่งพูดหรือใช้ไปแล้ว อะไรที่คุณสามารถทำได้บ้างภายใต้กลยุทธ์ที่วางแผนไว้ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นวัตถุดิบชั้นเลิศในการออกแบบวิธีการเล่าเรื่องที่แตกต่างกันไปตามแต่บริบทของตัวธุรกิจทั้งนั้น

 

4. การันตีและคำยืนยัน

การสร้างคอนเทนต์ในบางครั้งก็ต้องอาศัยตัวช่วยบ้างเพื่อความน่าเชื่อถือ การดึงเอาคำวิจารณ์หรือการรีวิวในแง่ดีมาเป็นส่วนผสมก็สร้างอิมแพคอย่างมากต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค เพราะผู้คนที่กำลังจะซื้อสินค้าบริการอะไรสักอย่าง พวกเขาก็มักจะค้นหารีวิวในอินเตอร์เน็ตเสมอเพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งหากแบรนด์เป็นคนยืนยันเองว่าสินค้าบริการนั้นดีจริง ก็อาจดูแปลกและไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นการรีวิวจากผู้ใช้งานจริง ก็จะเพิ่มความน่าสนใจให้เนื้อหา(สินค้าบริการ)ได้เป็นทวีคูณ ดังนั้นถ้าหากคุณอยากหาลูกค้าใหม่ให้กับแบรนด์ การทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับการรีวิวก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่ไม่ควรมองข้าม

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น การสร้างคอนเทนต์เป็นศาสตร์ที่ต้องอาศัยความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เพราะนอกเหนือจากทฤษฎีแล้ว ประสบการณ์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เช่นกัน ครีเอเตอร์จึงจำเป็นต้องเรียนรู้และฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอ ดังนั้นคอนเทนต์ที่เปี่ยมคุณภาพจึงไม่ใช่สิ่งที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ในทันที มันไม่มีสูตรสำเร็จหรือเทคนิคที่ตายตัว คุณต้องฝึกฝน ต้องมั่นสร้างผลงานอย่างสม่ำเสมอถึงจะประสบความสำเร็จ

 

หากคุณเป็นผู้ประกอบการที่กำลังมองหามืออาชีพด้านการทำ Cotent หรือ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้แก่ธุรกิจ ติดต่อ Digital Marketing Agency บริษัท Cotactic เลยวันนี้ 

 

โทร.065-095-9544

Inbox: https://m.me/cotactic  

Line@: https://bit.ly/cotactic 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://rb.gy/hsxcht 

https://rb.gy/h8jeec

https://rb.gy/ecopqb

https://rb.gy/fxkdsi

https://marketeeronline.co/archives/120790

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้