บทความที่ได้รับความนิยมสูงสุดของเรา

4 ขั้นตอนการทำ Disavow links

การทำ Disavow links คืออะไร? การทำ Disavow links เป็นการปฏิเสธลิงก์ที่ไม่ดีและไม่มีคุณภาพที่ส่งมายังตัวเว็บไซต์ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการ Spam backlink ที่อาจส่งผลให้ตัวเว็บโดนลงโทษได้ แม้ว่าตัวธุรกิจคุณจะไม่ได้ทำลิงก์เหล่านั้นขึ้นมาและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับลิงก์เหล่านั้นก็ตาม    ทำไมการทำ Disavow links จึงสำคัญ? เพราะในยุคแรกเริ่มของการทำ SEO นั้น ตัวระบบของ …

ทักษะการเป็นผู้ประกอบการที่เก่งฉกาจ หนึ่งในนั้นต้องมีทักษะการหาลูกค้าและการขายที่ดีควบคู่ไปด้วย เพราะก่อนที่จะไปขายสินค้า / บริการได้ คุณต้องขายแนวคิดของตัวเองเพื่อดึงดูดเพื่อนนักลงทุนและผู้ร่วมอาชีพที่มีศักยภาพ แถมทักษะเหล่านี้ยังสามารถนำไปใช้ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างดีเยี่ยม รับมือกับลูกค้าและสถานการณ์ที่ต่างกันได้หลากหลายรูปแบบ ในบทความนี้ผมขอนำเสนอทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับใช้ในการขายที่ผมได้ทำการรวบรวมมาให้และทริคที่ผมเคยใช้เองมาให้อ่านกันครับ ยาวไปไหม เลือกอ่าน หาข้อมูลลูกค้าก่อนเสนอขาย อย่าขายตั้งแต่ประโยคแรก สอบถามวันเวลาว่างก่อน ขายที่ดีไม่ใช่แค่การพูด แต่คือการ “ฟัง” การใช้น้ำเสียงลักษณะต่าง …

บทความที่แนะนำ

Found 266 Results
November 9, 2023

UTM คืออะไร? วิธีติดตามวัดผลการตลาดออนไลน์ แบบเข้าใจง่าย

หลายครั้งในการจัดแคมเปญการตลาดเพื่อประสิทธิภาพ ในการเข้ารับชมเว็บไซต์ของร้านค้าบนออนไลน์ กระตุ้นความน่าสนใจแก่กลุ่มเป้าหมาย แต่แคมเปญไหนล่ะ? ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งหลายธุรกิจจะเลือกใช้วิธีการวัดผลการตลาดออนไลน์ โดย Google Analytics หรือ ตัววัดผลการตลาดออนไลน์อื่นๆ แต่เครื่องมือวัดผลของนักการตลาดออนไลน์ ที่เก็บทุกรายละเอียดของข้อมูลที่เกี่ยวกับเว็บไซต์ คือ UTM เครื่องมือทางตลาดที่ตอบโจทย์ สำหรับนักการตลาดออนไลน์เป็นอย่างดี เพียงสร้างตัวแปร กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงเว็บไซต์ UTM คือ สิ่งที่รวบรวมทุกข้อมูลที่นักการตลาดต้องการมาไว้ให้ในที่เดียว   UTM คืออะไร ? UTM หรือ Parameters ซึ่งย่อมาจาก Urchin Tracking Module เป็นเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์  ที่ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูล มเพื่อรายงาน การเข้าถึงของผู้เข้าชมเว็บไซต์ของธุรกิจที่มาจากแต่ละช่องทาง  หน้าตาของ UTM  จะเป็นตัวข้อความที่ไม่คุ้นตาอยู่ตามหลัง URL ที่กลุ่มเป้าหมายคลิกเพื่อเข้าเว็บไซต์ ซึ่งนั่นคือโค้ด UTM ที่นักการตลาดออนไลน์ใส่ตามหลัง URL โดยโค้ดจะแบ่งเป็นหัวข้อแต่ละตัว ตามที่นักการตลาดออนไลน์ต้องการทราบช่องทาง การเข้าถึงเว็บไซต์ที่กลุ่มเป้าหมายใช้ช่องทางเพื่อเข้าถึงเว็บไซต์  บริการรับทำเว็บไซต์ WordPress   ประโยชน์ของการทำ UTM  การเก็บข้อมูลด้านการตลาดออนไลน์ที่ได้มาจาก […]

November 9, 2023

ROI คืออะไร? ทำความเข้าใจการวิเคราะห์ผลตอบแทนจากการลงทุน

การวัดผลตอบแทนจากการลงทุน หรือ ROI เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกธุรกิจ ช่วยให้ธุรกิจเข้าใจว่าการลงทุนใดที่ให้ผลตอบแทนสูงสุด และสามารถตัดสินใจเลือกลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ บทความนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับ ROI กันมากขึ้น ว่าคืออะไร วิธีการคำนวณ ความสำคัญ รวมถึงกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยเพิ่ม ROI ให้ธุรกิจ   ROI คืออะไร ROI (Return on Investment) คือ การสรุปตัวเลขผลตอบแทนที่ธุรกิจหรือแบรนด์ได้ลงทุน เพื่อวิเคราะห์ผลลัพธ์ของธุรกิจว่า กำไร ขาดทุน หรือคุ้มค่าในการลงทุนหรือไม่   วิธีคำนวณ ROI สูตรคำนวณ ROI ROI = (รายได้ – ตุ้นทุน) / ต้นทุน ตัวอย่างการคำนวณ ROI แบรนด์มียอดขายรวมทั้งหมด 360,000 บาท โดยมีค่าใช้จ่ายในการผลิต และค่าโฆษณา 100,000 บาท เมื่อเอาสูตรมาแทนค่าจะได้เป็น ROI = (360,000 – […]

November 8, 2023

CPC คือ ? จัดสรรต้นทุนค่าโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ

เรียนรู้ Cost per click หรือ CPC เมทริกซ์สำคัญอย่างหนึ่งในการวัดผลโฆษณาออนไลน์ พร้อมสูตรคำนวณ และตัวอย่าง รวมถึงวิธีเพิ่มประสิทธิภาพ CPC ที่เจ้าของธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้กับแบรนด์ของตัวเองได้   CPC คือ ? CPC ย่อมาจาก Cost per click หรือก็คือต้นทุนต่อการคลิก 1 ครั้ง เป็นเงินที่ต้องชำระให้กับแพลตฟอร์มที่ทำการซื้อโฆษณา   สูตรคำนวณ CPC CPC = Cost / Clicks ตัวอย่างเช่น แบรนด์จ่ายค่าโฆษณา Facebook Ads ไป 5,000 บาท ได้คลิกจากการโฆษณากลับมา 4,000 Clicks ดังนั้น CPC ของโฆษณานี้จะอยู่ที่ 5,000 / 4,000 = 1.25 บาท   และยังสามารถนำค่า CPC […]

November 8, 2023

Gamification คือ ? ใช้ความสนุกของเกมมาเป็นกลยุทธ์การตลาด!

ทุกคนคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “ชัยชนะเป็นสิ่งที่หอมหวาน” ไม่ว่าจะเป็นการชนะในรูปแบบใด การได้อยู่อันดับหนึ่งคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันบนเกมออนไลน์ หรือ ชนะผู้อื่นในกิจกรรมการแข่งขันต่าง ๆ ความสนุกที่เต็มไปด้วยความเร้าใจ มีรางวัลใหญ่ที่หน้าตื่นตารออยู่ที่ปลายทาง ยากที่ใครหลาย ๆ คนจะปฏิเสธ เมื่อนักการตลาดเห็นช่องทางความสนุกของเกม จึงนำมาผสมผสานกับการตลาด กลายเป็นกลยุทธ์ที่เรียกว่า Gamification    Gamification คือ ? Gamification คือ กิจกรรมทางการตลาดของธุรกิจ ที่นำมาประยุกต์กับการเล่นเกม โดยจะนำกติกาของเกมและลักษณะการแข่งขัน  มาออกแบบกิจกรรม เช่น ระบบการให้คะแนน, การไต่อันดับ, สิทธิ์ที่จะได้รับของผู้ชนะการแข่งขัน ผู้บริโภคจะรู้สึกถึงความตื่นเต้น อยากได้รับชัยชนะ เหมือนตัวเองนั้นกำลังเล่นเกมอยู่จริง ๆ โดยธุรกิจสามารถนำ Gamification มาสร้างกลยุทธ์ จัดทำแคมเปญ กระตุ้นความน่าสนใจต่อกลุ่มผู้บริโภค ทั้งการดึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ เข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์   องค์ประกอบของ Gamification นักการตลาดจะนำองค์ประกอบของเกมที่ใช้เล่นจริง ๆ มาใส่ในตัวกิจกรรม แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับภาพลักษณ์ของแบรนด์และเข้ากับกลุ่มเป้าหมายหลักของธุรกิจ Gamification จึงมีองค์ประกอบส่วนสำคัญ ที่นำมาใช้เป็นกฎเกณฑ์ในการร่วมกิจกรรม ดังนี้ […]

November 6, 2023

CPM คืออะไร? สำคัญต่อการยิงโฆษณาและแตกต่างจาก CPC อย่างไร?

ในการยิงโฆษณาออนไลน์ CPM เป็นอีกหนึ่งเมทริกซ์ที่ผู้ลงโฆษณา หรือแบรนด์ควรให้ความสำคัญ เนื่องจาก CPM เป็นตัวบ่งบอกว่าแคมเปญโฆษณา มีประสิทธิภาพหรือไม่ ในบทความนี้ เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ CPM ว่า คืออะไร แตกต่างกับ CPC อย่างไร ไปจนถึงการคำนวณ ปัจจัยที่ส่งผลต่อ CPM และแนวทางการสร้าง Ads เมื่อยิงโฆษณาในรูปแบบนี้   CPM คืออะไร CPM ย่อมาจาก Cost per Thousand หรือ Cost per Mille คือ ต้นทุนต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง โดยจะเป็นการคิดค่าโฆษณา ก็ต่อเมื่อตัวโฆษณามีการแสดงผลครบ 1,000 ครั้งแล้วเท่านั้น  โดยโฆษณาที่เน้นผลลัพธ์ด้าน CPM นั้น ส่วนใหญ่มักต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์ สร้างภาพลักษณ์ หรือให้ลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ในโลกออนไลน์ได้รู้จักแบรนด์มากขึ้น มากกว่าการสร้างยอดขาย หรือการคลิกเข้าชมเว็บไซต์ บริการรับทำเว็บไซต์ WordPress   […]

November 2, 2023

User-Generated Content (UGC) คืออะไร? ช่วยการตลาดโดยไม่เสียเงิน!

การเล่าเรื่องราวหรือความรู้สึกของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ผ่านช่องทาง Social Media หรือช่องทางโลกออนไลน์ต่าง ๆ  เปรียบเหมือนจุดที่เชื่อมโยงระหว่างลูกค้าและแบรนด์ให้ใกล้ชิดกัน ซึ่งถ้าเป็นการเล่าเรื่องราวของแบรนด์ในเชิงบวก ก็จะทำให้แบรนด์นั้น ๆ สามารถเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังสามารถช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจของแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น หรืออาจกล่าวได้ว่าการเล่าเรื่องราวหรือรีวิวของลูกค้ามีความสำคัญกับธุรกิจทั้งรายใหญ่และรายเล็ก ดังนั้นแบรนด์จึงควรหาวิธีการที่จะพิชิตใจลูกค้า ให้ลูกค้าพูดถึงแบรนด์ในเชิงบวกเพื่อให้เกิดประโยชน์กับแบรนด์สูงสุด ในบทความนี้จะกล่าวถึงภาพรวมของ User-generated content (UGC) ที่เป็นวิธีการที่ช่วยให้แบรนด์ประหยัดงบประมาณในการทำโฆษณาหรือโปรโมทสินค้าหรือบริการในช่องทางโลกออนไลน์ และวิธีการที่แบรนด์หรือชาวการตลาด สามารถนำมาต่อยอดทางธุรกิจได้อย่างไรบ้าง   User-generated content หรือ UGC คืออะไร User-generated content หรือ UGC คือ เนื้อหาคอนเทนต์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ หรือแม้แต่ความคิดเห็น ซึ่งถูกสร้างขึ้นจากผู้ใช้สินค้า หรือบริการนั้น ๆ โดย UGC เป็นคอนเทนต์ที่ช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ให้สนใจในสินค้าหรือบริการของแบรนด์ได้มากว่าการทำคอนเทนต์ทั่วไป เพราะคอนเทนต์ประเภทสร้างขึ้นมาจากผู้ใช้สินค้าจริง จึงทำให้เนื้อหามีความเป็นธรรมชาติ และน่าเชือถือกว่าคอนเทนต์ที่แบรนด์เป็นคนสร้างขึ้น ตัวอย่างคอนเทนต์ประเภท UCG  การเขียนรีวิวสินค้าบนเว็บไซต์ หรือสื่อ Social Media รูปภาพ […]

Found 266 Results
November 9, 2023

UTM คืออะไร? วิธีติดตามวัดผลการตลาดออนไลน์ แบบเข้าใจง่าย

หลายครั้งในการจัดแคมเปญการตลาดเพื่อประสิทธิภาพ ในการเข้ารับชมเว็บไซต์ของร้านค้าบนออนไลน์ กระตุ้นความน่าสนใจแก่กลุ่มเป้าหมาย แต่แคมเปญไหนล่ะ? ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งหลายธุรกิจจะเลือกใช้วิธีการวัดผลการตลาดออนไลน์ โดย Google Analytics หรือ ตัววัดผลการตลาดออนไลน์อื่นๆ แต่เครื่องมือวัดผลของนักการตลาดออนไลน์ ที่เก็บทุกรายละเอียดของข้อมูลที่เกี่ยวกับเว็บไซต์ คือ UTM เครื่องมือทางตลาดที่ตอบโจทย์ สำหรับนักการตลาดออนไลน์เป็นอย่างดี เพียงสร้างตัวแปร กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงเว็บไซต์ UTM คือ สิ่งที่รวบรวมทุกข้อมูลที่นักการตลาดต้องการมาไว้ให้ในที่เดียว   UTM คืออะไร ? UTM หรือ Parameters ซึ่งย่อมาจาก Urchin Tracking Module เป็นเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์  ที่ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูล มเพื่อรายงาน การเข้าถึงของผู้เข้าชมเว็บไซต์ของธุรกิจที่มาจากแต่ละช่องทาง  หน้าตาของ UTM  จะเป็นตัวข้อความที่ไม่คุ้นตาอยู่ตามหลัง URL ที่กลุ่มเป้าหมายคลิกเพื่อเข้าเว็บไซต์ ซึ่งนั่นคือโค้ด UTM ที่นักการตลาดออนไลน์ใส่ตามหลัง URL โดยโค้ดจะแบ่งเป็นหัวข้อแต่ละตัว ตามที่นักการตลาดออนไลน์ต้องการทราบช่องทาง การเข้าถึงเว็บไซต์ที่กลุ่มเป้าหมายใช้ช่องทางเพื่อเข้าถึงเว็บไซต์  บริการรับทำเว็บไซต์ WordPress   ประโยชน์ของการทำ UTM  การเก็บข้อมูลด้านการตลาดออนไลน์ที่ได้มาจาก […]

November 9, 2023

ROI คืออะไร? ทำความเข้าใจการวิเคราะห์ผลตอบแทนจากการลงทุน

การวัดผลตอบแทนจากการลงทุน หรือ ROI เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกธุรกิจ ช่วยให้ธุรกิจเข้าใจว่าการลงทุนใดที่ให้ผลตอบแทนสูงสุด และสามารถตัดสินใจเลือกลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ บทความนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับ ROI กันมากขึ้น ว่าคืออะไร วิธีการคำนวณ ความสำคัญ รวมถึงกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยเพิ่ม ROI ให้ธุรกิจ   ROI คืออะไร ROI (Return on Investment) คือ การสรุปตัวเลขผลตอบแทนที่ธุรกิจหรือแบรนด์ได้ลงทุน เพื่อวิเคราะห์ผลลัพธ์ของธุรกิจว่า กำไร ขาดทุน หรือคุ้มค่าในการลงทุนหรือไม่   วิธีคำนวณ ROI สูตรคำนวณ ROI ROI = (รายได้ – ตุ้นทุน) / ต้นทุน ตัวอย่างการคำนวณ ROI แบรนด์มียอดขายรวมทั้งหมด 360,000 บาท โดยมีค่าใช้จ่ายในการผลิต และค่าโฆษณา 100,000 บาท เมื่อเอาสูตรมาแทนค่าจะได้เป็น ROI = (360,000 – […]

November 8, 2023

CPC คือ ? จัดสรรต้นทุนค่าโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ

เรียนรู้ Cost per click หรือ CPC เมทริกซ์สำคัญอย่างหนึ่งในการวัดผลโฆษณาออนไลน์ พร้อมสูตรคำนวณ และตัวอย่าง รวมถึงวิธีเพิ่มประสิทธิภาพ CPC ที่เจ้าของธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้กับแบรนด์ของตัวเองได้   CPC คือ ? CPC ย่อมาจาก Cost per click หรือก็คือต้นทุนต่อการคลิก 1 ครั้ง เป็นเงินที่ต้องชำระให้กับแพลตฟอร์มที่ทำการซื้อโฆษณา   สูตรคำนวณ CPC CPC = Cost / Clicks ตัวอย่างเช่น แบรนด์จ่ายค่าโฆษณา Facebook Ads ไป 5,000 บาท ได้คลิกจากการโฆษณากลับมา 4,000 Clicks ดังนั้น CPC ของโฆษณานี้จะอยู่ที่ 5,000 / 4,000 = 1.25 บาท   และยังสามารถนำค่า CPC […]

November 8, 2023

Gamification คือ ? ใช้ความสนุกของเกมมาเป็นกลยุทธ์การตลาด!

ทุกคนคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “ชัยชนะเป็นสิ่งที่หอมหวาน” ไม่ว่าจะเป็นการชนะในรูปแบบใด การได้อยู่อันดับหนึ่งคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันบนเกมออนไลน์ หรือ ชนะผู้อื่นในกิจกรรมการแข่งขันต่าง ๆ ความสนุกที่เต็มไปด้วยความเร้าใจ มีรางวัลใหญ่ที่หน้าตื่นตารออยู่ที่ปลายทาง ยากที่ใครหลาย ๆ คนจะปฏิเสธ เมื่อนักการตลาดเห็นช่องทางความสนุกของเกม จึงนำมาผสมผสานกับการตลาด กลายเป็นกลยุทธ์ที่เรียกว่า Gamification    Gamification คือ ? Gamification คือ กิจกรรมทางการตลาดของธุรกิจ ที่นำมาประยุกต์กับการเล่นเกม โดยจะนำกติกาของเกมและลักษณะการแข่งขัน  มาออกแบบกิจกรรม เช่น ระบบการให้คะแนน, การไต่อันดับ, สิทธิ์ที่จะได้รับของผู้ชนะการแข่งขัน ผู้บริโภคจะรู้สึกถึงความตื่นเต้น อยากได้รับชัยชนะ เหมือนตัวเองนั้นกำลังเล่นเกมอยู่จริง ๆ โดยธุรกิจสามารถนำ Gamification มาสร้างกลยุทธ์ จัดทำแคมเปญ กระตุ้นความน่าสนใจต่อกลุ่มผู้บริโภค ทั้งการดึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ เข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์   องค์ประกอบของ Gamification นักการตลาดจะนำองค์ประกอบของเกมที่ใช้เล่นจริง ๆ มาใส่ในตัวกิจกรรม แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับภาพลักษณ์ของแบรนด์และเข้ากับกลุ่มเป้าหมายหลักของธุรกิจ Gamification จึงมีองค์ประกอบส่วนสำคัญ ที่นำมาใช้เป็นกฎเกณฑ์ในการร่วมกิจกรรม ดังนี้ […]

November 6, 2023

CPM คืออะไร? สำคัญต่อการยิงโฆษณาและแตกต่างจาก CPC อย่างไร?

ในการยิงโฆษณาออนไลน์ CPM เป็นอีกหนึ่งเมทริกซ์ที่ผู้ลงโฆษณา หรือแบรนด์ควรให้ความสำคัญ เนื่องจาก CPM เป็นตัวบ่งบอกว่าแคมเปญโฆษณา มีประสิทธิภาพหรือไม่ ในบทความนี้ เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ CPM ว่า คืออะไร แตกต่างกับ CPC อย่างไร ไปจนถึงการคำนวณ ปัจจัยที่ส่งผลต่อ CPM และแนวทางการสร้าง Ads เมื่อยิงโฆษณาในรูปแบบนี้   CPM คืออะไร CPM ย่อมาจาก Cost per Thousand หรือ Cost per Mille คือ ต้นทุนต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง โดยจะเป็นการคิดค่าโฆษณา ก็ต่อเมื่อตัวโฆษณามีการแสดงผลครบ 1,000 ครั้งแล้วเท่านั้น  โดยโฆษณาที่เน้นผลลัพธ์ด้าน CPM นั้น ส่วนใหญ่มักต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์ สร้างภาพลักษณ์ หรือให้ลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ในโลกออนไลน์ได้รู้จักแบรนด์มากขึ้น มากกว่าการสร้างยอดขาย หรือการคลิกเข้าชมเว็บไซต์ บริการรับทำเว็บไซต์ WordPress   […]

November 2, 2023

User-Generated Content (UGC) คืออะไร? ช่วยการตลาดโดยไม่เสียเงิน!

การเล่าเรื่องราวหรือความรู้สึกของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ผ่านช่องทาง Social Media หรือช่องทางโลกออนไลน์ต่าง ๆ  เปรียบเหมือนจุดที่เชื่อมโยงระหว่างลูกค้าและแบรนด์ให้ใกล้ชิดกัน ซึ่งถ้าเป็นการเล่าเรื่องราวของแบรนด์ในเชิงบวก ก็จะทำให้แบรนด์นั้น ๆ สามารถเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังสามารถช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจของแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น หรืออาจกล่าวได้ว่าการเล่าเรื่องราวหรือรีวิวของลูกค้ามีความสำคัญกับธุรกิจทั้งรายใหญ่และรายเล็ก ดังนั้นแบรนด์จึงควรหาวิธีการที่จะพิชิตใจลูกค้า ให้ลูกค้าพูดถึงแบรนด์ในเชิงบวกเพื่อให้เกิดประโยชน์กับแบรนด์สูงสุด ในบทความนี้จะกล่าวถึงภาพรวมของ User-generated content (UGC) ที่เป็นวิธีการที่ช่วยให้แบรนด์ประหยัดงบประมาณในการทำโฆษณาหรือโปรโมทสินค้าหรือบริการในช่องทางโลกออนไลน์ และวิธีการที่แบรนด์หรือชาวการตลาด สามารถนำมาต่อยอดทางธุรกิจได้อย่างไรบ้าง   User-generated content หรือ UGC คืออะไร User-generated content หรือ UGC คือ เนื้อหาคอนเทนต์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ หรือแม้แต่ความคิดเห็น ซึ่งถูกสร้างขึ้นจากผู้ใช้สินค้า หรือบริการนั้น ๆ โดย UGC เป็นคอนเทนต์ที่ช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ให้สนใจในสินค้าหรือบริการของแบรนด์ได้มากว่าการทำคอนเทนต์ทั่วไป เพราะคอนเทนต์ประเภทสร้างขึ้นมาจากผู้ใช้สินค้าจริง จึงทำให้เนื้อหามีความเป็นธรรมชาติ และน่าเชือถือกว่าคอนเทนต์ที่แบรนด์เป็นคนสร้างขึ้น ตัวอย่างคอนเทนต์ประเภท UCG  การเขียนรีวิวสินค้าบนเว็บไซต์ หรือสื่อ Social Media รูปภาพ […]

ต้องการหาทีม DIGITAL MARKETING
เพื่อชิงการเป็นเจ้าตลาด อยู่หรือไม่ ?

ต้องการหาทีม
DIGITAL MARKETING
เพื่อชิงการเป็นเจ้าตลาด อยู่หรือไม่ ?