click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

อย่างที่ทราบกันดีว่าการทำ SEO จำเป็นต้องอาศัยความรู้และประสบการณ์ที่มากพอ ถึงจะสามารถทำให้ตัวเว็บไซต์ติดอันดับบนหน้าค้นหาของ Google ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่นอกจากความรู้และประสบการณ์ที่เราต้องมีแล้ว การเลือกใช้เครื่องมือให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เราต้องให้ความสำคัญและไม่ควรมองข้าม วันนี้ Cotactic จึงอยากจะมาแนะนำ 9 เครื่องมือ SEO คุณภาพที่นักการตลาดและบริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress ที่มีบริการรับทำ SEO ทั่วโลกต่างเลือกใช้

1. Google Search Console

Google Search Console คือเครื่องมือ SEO ที่ใช้ทำงานได้ดีเยี่ยม

เครื่องมือ SEO ที่ได้รับความนิยมจากนักการตลาดออนไลน์ทั่วโลก มันเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เราตรวจสอบคุณภาพและหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ได้อย่างละเอียด ทำให้เราสามารถติดตามผลลัพธ์และดูรายงานการเข้าชมเว็บไซต์แบบ Organic ได้ตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยให้คนทำ SEO สามารถปรับปรุงเว็บไซต์และวางกลยุทธ์ในการทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งตัวเครื่องมือยังเปิดให้ใช้งานได้ฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ Google Search Console

2. Google Analytics

Google Analytic สามารถใช้วิเคราะห์และเก็บสถิติต่าง ๆ ของตัวเว็บไซต์ได้

Google Analytics คือเครื่องมือ SEO ที่ใช้ในการวิเคราะห์และเก็บสถิติต่าง ๆ ของตัวเว็บไซต์ ว่าคนที่กดคลิกเข้ามานั้นเป็นใคร เพศอะไร อายุเท่าไหร่ เข้ามาผ่านช่องทางไหน ใช้อุปกรณ์อะไร โทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เพื่อให้เราสามารถนำข้อมูลทั้งหมดที่ได้มาวิเคราะห์และใช้วางแผนกลยุทธ์การตลาดหรือทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพได้อย่างง่ายดาย นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือฟรีที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับทุกธุรกิจที่กำลังทำ SEO ได้อย่างมหาศาลครับ

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ Google Analytics 

3. Moz SEO

 Moz ใช้ช่วยเราวิเคราะห์โครงสร้าง และวิเคราะห์ภาพรวมของตัวเว็บไซต์

Moz เป็นเครื่องมือ SEO คุณภาพที่ถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2004 ถือเป็นเครื่องมือที่อยู่มานานและได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้น ๆ จากหลายธุรกิจทั่วโลก Moz เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเราวิเคราะห์โครงสร้างและภาพรวมของตัวเว็บไซต์ที่มี Option ให้เลือกใช้งานมากมาย เช่น Rank Tracking, Keyword Research, Link Research, Site Crawl, On-Page Optimization หรือทำ Report สรุปผลจากการปรับปรุงเว็บไซต์ 

สามารถทดลองใช้งาน Moz ได้ฟรี 1 เดือน ได้ที่นี่ Moz

4. Yoast SEO

 Yoast ปลั๊กอินที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO ซึ่งใช้งานบน WordPress

Yoast SEO คือปลั๊กอินที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO บน WordPress ให้สอดคล้องกับความต้องการและกฎระเบียบของ Search Engine ซึ่งมันจะช่วยเราประเมินโครงสร้างและเนื้อหาของตัวเว็บไซต์ ว่าถูกต้องตามหลักของ SEO มากน้อยขนาดไหน ซึ่งตัวปลั๊กอินนี้ได้รับความนิยมและถูกดาวน์โหลดไปมากกว่า 350 ล้านครั้ง ถือเป็นเครื่องมือ SEO ที่ใช้งานง่าย เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถนำไปใช้อ้างอิงเพื่อสร้างคอนเทนต์ SEO คุณภาพได้ในทันทีครับ

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ Yoast SEO

5. SEOquake

SEOquake ปลั๊กอิน ที่เปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Chrome ใช้ตรวจประเมินหน้าเว็บไซต์

SEOquake เป็นปลั๊กอินฟรีที่เปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Google Chrome ที่จะช่วยเราตรวจเช็กและประเมินหน้าเพจของตัวเว็บไซต์ ว่ามีส่วนไหนที่ต้องการการปรับปรุงและพัฒนาด้าน SEO ตรงไหนบ้าง SEOquake มาพร้อมกับเครื่องมือที่มีประโยชน์ ที่สามารถตอบโจทย์การทำ SEO ได้อย่างครบครัน อีกทั้งตัวเครื่องมือยังถูกออกแบบมาอย่างดี ทำให้ใช้งานง่าย ติดตั้งง่าย และได้รับการอัปเดตอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ SEOquake (Google Chrome)

6. PageSpeed Insight

PageSpeed Insight ช่วยวัดความเร็วของตัวเว็บไซต์

PageSpeed Insight คือเครื่องมือที่จะช่วยเราวัดความเร็วในการดาวน์โหลดของตัวเว็บไซต์ ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีหรือต้องได้รับการปรับปรุง ตัวเครื่องมือจะโชว์รายละเอียดต่าง ๆ ของตัวเว็บไซต์ว่ามีจุดบกพร่องและมีปัญหาที่ตรงไหน เพื่อให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ PageSpeed Insight

7. Ubersuggest

Ubersuggest เครื่องมือที่จะช่วยหา Keyword ในการทำ SEO

Ubersuggest เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเราหา Keyword ในการทำ SEO ให้เหมาะสมกับตัวเว็บไซต์ เพื่อที่เราจะได้วางแผนสร้างคอนเทนต์และปรับปรุงโครงสร้างต่าง ๆ ไปในทิศทางที่ถูกต้อง ตัวเครื่องมือสามารถเปรียบเทียบเว็บไซต์ของเรากับคู่แข่งได้ว่าต้องปรับปรุงพัฒนาในจุดไหนบ้าง นอกจากนั้นตัวเครื่องมือยังมี Option เสริมต่าง ๆ ที่สามารถสร้างประโยชน์ได้อีกมากมาย เช่น ช่วยเราตรวจเช็ก Traffic ที่เข้ามายังเว็บไซต์ หรือช่วยเราประเมินศักยภาพในการทำ SEO โดยรวม

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ Ubersuggest

8. Ahrefs

Ahrefs เครื่องมือที่มีจุดเด่นในการ Analytic ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำ SEO

Ahrefs เป็นเครื่องมือสำหรับ Analytic ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำ SEO โดยเฉพาะ เหมาะกับผู้ที่ทำเว็บไซต์หรือนักการตลาดออนไลน์ที่ใช้งานเป็นประจำ เนื่องจากตัวโปรแกรมสามารถวิเคราะห์และรายงานผลเชิงลึกได้อย่างละเอียด มีฟีเจอร์หลากหลายที่ช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้น เช่น Site Explorer, Content Explorer, Rank Tracker สำหรับเครื่องมือบางตัวนั้นก็สามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย หากชื่นชอบก็ไปทดลองใช้ตัว Trial ก่อนได้ แล้วค่อยจ่ายเงินเพื่อใช้ตัวเต็มครับ

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ Ahrefs

9. Screaming Frog

Screaming Frog เครื่องมือ SEO ที่ช่วยรวบรวมข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ในเชิงลึก

Screaming Frog เป็นเครื่องมือ SEO ที่ช่วยรวบรวมข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้ปรับปรุงโครงสร้างเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับการทำ SEO มากขึ้น ซึ่งตัวเครื่องมือสามารถทำงานได้ทั้งบนเว็บไซต์ที่มีขนาดใหญ่และขนาดเล็ก มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมตอบโจทย์การทำงานด้าน SEO ได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด อีกทั้งยังสามารถทำ Report เพื่อสรุปผลลัพธ์การทำ SEO ได้ตามความต้องการ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือ SEO ที่มีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้จริงในปัจจุบัน

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ Screaming Frog

สรุป

นอกจากเราต้องเลือกเครื่องมือ SEO ให้เหมาะสมกับตัวธุรกิจแล้ว เรายังจำเป็นต้องมีความรู้และประสบการณ์ที่มากพอ ถึงจะดึงศักยภาพของเครื่องมือที่ใช้ให้ออกมาเต็มประสิทธิภาพได้ หากคุณไม่มีความรู้หรือประสบการณ์ในการใช้งาน คุณควรหาเอเจนซี่หรือผู้เชี่ยวชาญมาจัดการแทน เพื่อให้ผลลัพธ์การทำ SEO ของคุณตรงตามเป้าหมายที่วางไว้มากที่สุดครับ

——————————————————————– 

หากคุณต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

goterrestrial.com, makewebeasy.com, goterrestrial.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำความรู้จักกับ E-E-A-T ส่วนสำคัญที่ทำให้เว็บไซต์ติดหน้าหนึ่ง

ทำ SEO ให้ปังด้วยหลัก E-E-A-T Factor

อัปเดต 15 เครื่องมือทำ SEO ปี 2024

SEO Tools อัปเดต 10 เครื่องมือทำ SEO ปี 2024

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้