click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

อย่างที่ทราบกันดีว่าการทำ SEO จำเป็นต้องอาศัยความรู้และประสบการณ์ที่มากพอ ถึงจะสามารถทำให้ตัวเว็บไซต์ติดอันดับบนหน้าค้นหาของ Google ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่นอกจากความรู้และประสบการณ์ที่เราต้องมีแล้ว การเลือกใช้เครื่องมือให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เราต้องให้ความสำคัญและไม่ควรมองข้าม วันนี้ Cotactic จึงอยากจะมาแนะนำ 9 เครื่องมือ SEO คุณภาพที่นักการตลาดและบริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress ที่มีบริการรับทำ SEO ทั่วโลกต่างเลือกใช้

 

1. Google Search Console

Google Search Console คือเครื่องมือ SEO ที่ใช้ทำงานได้ดีเยี่ยม

เครื่องมือ SEO ที่ได้รับความนิยมจากนักการตลาดออนไลน์ทั่วโลก มันเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เราตรวจสอบคุณภาพและหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ได้อย่างละเอียด ทำให้เราสามารถติดตามผลลัพธ์และดูรายงานการเข้าชมเว็บไซต์แบบ Organic ได้ตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยให้คนทำ SEO สามารถปรับปรุงเว็บไซต์และวางกลยุทธ์ในการทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งตัวเครื่องมือยังเปิดให้ใช้งานได้ฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

 

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ Google Search Console

 

2. Google Analytics

Google Analytic สามารถใช้วิเคราะห์และเก็บสถิติต่าง ๆ ของตัวเว็บไซต์ได้

Google Analytics คือเครื่องมือ SEO ที่ใช้ในการวิเคราะห์และเก็บสถิติต่าง ๆ ของตัวเว็บไซต์ ว่าคนที่กดคลิกเข้ามานั้นเป็นใคร เพศอะไร อายุเท่าไหร่ เข้ามาผ่านช่องทางไหน ใช้อุปกรณ์อะไร โทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เพื่อให้เราสามารถนำข้อมูลทั้งหมดที่ได้มาวิเคราะห์และใช้วางแผนกลยุทธ์การตลาดหรือทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพได้อย่างง่ายดาย นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือฟรีที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับทุกธุรกิจที่กำลังทำ SEO ได้อย่างมหาศาลครับ

 

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ Google Analytics 

 

3. Moz SEO

 Moz ใช้ช่วยเราวิเคราะห์โครงสร้าง และวิเคราะห์ภาพรวมของตัวเว็บไซต์

Moz เป็นเครื่องมือ SEO คุณภาพที่ถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2004 ถือเป็นเครื่องมือที่อยู่มานานและได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้น ๆ จากหลายธุรกิจทั่วโลก Moz เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเราวิเคราะห์โครงสร้างและภาพรวมของตัวเว็บไซต์ที่มี Option ให้เลือกใช้งานมากมาย เช่น Rank Tracking, Keyword Research, Link Research, Site Crawl, On-Page Optimization หรือทำ Report สรุปผลจากการปรับปรุงเว็บไซต์ 

 

สามารถทดลองใช้งาน Moz ได้ฟรี 1 เดือน ได้ที่นี่ Moz

 

4. Yoast SEO

 Yoast ปลั๊กอินที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO ซึ่งใช้งานบน WordPress

Yoast SEO คือปลั๊กอินที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO บน WordPress ให้สอดคล้องกับความต้องการและกฎระเบียบของ Search Engine ซึ่งมันจะช่วยเราประเมินโครงสร้างและเนื้อหาของตัวเว็บไซต์ ว่าถูกต้องตามหลักของ SEO มากน้อยขนาดไหน ซึ่งตัวปลั๊กอินนี้ได้รับความนิยมและถูกดาวน์โหลดไปมากกว่า 350 ล้านครั้ง ถือเป็นเครื่องมือ SEO ที่ใช้งานง่าย เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถนำไปใช้อ้างอิงเพื่อสร้างคอนเทนต์ SEO คุณภาพได้ในทันทีครับ

 

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ Yoast SEO

 

5. SEOquake

SEOquake ปลั๊กอิน ที่เปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Chrome ใช้ตรวจประเมินหน้าเว็บไซต์

SEOquake เป็นปลั๊กอินฟรีที่เปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Google Chrome ที่จะช่วยเราตรวจเช็กและประเมินหน้าเพจของตัวเว็บไซต์ ว่ามีส่วนไหนที่ต้องการการปรับปรุงและพัฒนาด้าน SEO ตรงไหนบ้าง SEOquake มาพร้อมกับเครื่องมือที่มีประโยชน์ ที่สามารถตอบโจทย์การทำ SEO ได้อย่างครบครัน อีกทั้งตัวเครื่องมือยังถูกออกแบบมาอย่างดี ทำให้ใช้งานง่าย ติดตั้งง่าย และได้รับการอัปเดตอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

 

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ SEOquake (Google Chrome)

 

6. PageSpeed Insight

PageSpeed Insight ช่วยวัดความเร็วของตัวเว็บไซต์

PageSpeed Insight คือเครื่องมือที่จะช่วยเราวัดความเร็วในการดาวน์โหลดของตัวเว็บไซต์ ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีหรือต้องได้รับการปรับปรุง ตัวเครื่องมือจะโชว์รายละเอียดต่าง ๆ ของตัวเว็บไซต์ว่ามีจุดบกพร่องและมีปัญหาที่ตรงไหน เพื่อให้เราสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ PageSpeed Insight

 

7. Ubersuggest

Ubersuggest เครื่องมือที่จะช่วยหา Keyword ในการทำ SEO

Ubersuggest เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเราหา Keyword ในการทำ SEO ให้เหมาะสมกับตัวเว็บไซต์ เพื่อที่เราจะได้วางแผนสร้างคอนเทนต์และปรับปรุงโครงสร้างต่าง ๆ ไปในทิศทางที่ถูกต้อง ตัวเครื่องมือสามารถเปรียบเทียบเว็บไซต์ของเรากับคู่แข่งได้ว่าต้องปรับปรุงพัฒนาในจุดไหนบ้าง นอกจากนั้นตัวเครื่องมือยังมี Option เสริมต่าง ๆ ที่สามารถสร้างประโยชน์ได้อีกมากมาย เช่น ช่วยเราตรวจเช็ก Traffic ที่เข้ามายังเว็บไซต์ หรือช่วยเราประเมินศักยภาพในการทำ SEO โดยรวม

 

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ Ubersuggest

 

8. Ahrefs

Ahrefs เครื่องมือที่มีจุดเด่นในการ Analytic ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำ SEO

Ahrefs เป็นเครื่องมือสำหรับ Analytic ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำ SEO โดยเฉพาะ เหมาะกับผู้ที่ทำเว็บไซต์หรือนักการตลาดออนไลน์ที่ใช้งานเป็นประจำ เนื่องจากตัวโปรแกรมสามารถวิเคราะห์และรายงานผลเชิงลึกได้อย่างละเอียด มีฟีเจอร์หลากหลายที่ช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้น เช่น Site Explorer, Content Explorer, Rank Tracker สำหรับเครื่องมือบางตัวนั้นก็สามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย หากชื่นชอบก็ไปทดลองใช้ตัว Trial ก่อนได้ แล้วค่อยจ่ายเงินเพื่อใช้ตัวเต็มครับ

 

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ Ahrefs

 

9. Screaming Frog

Screaming Frog เครื่องมือ SEO ที่ช่วยรวบรวมข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ในเชิงลึก

Screaming Frog เป็นเครื่องมือ SEO ที่ช่วยรวบรวมข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้ปรับปรุงโครงสร้างเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับการทำ SEO มากขึ้น ซึ่งตัวเครื่องมือสามารถทำงานได้ทั้งบนเว็บไซต์ที่มีขนาดใหญ่และขนาดเล็ก มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมตอบโจทย์การทำงานด้าน SEO ได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด อีกทั้งยังสามารถทำ Report เพื่อสรุปผลลัพธ์การทำ SEO ได้ตามความต้องการ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือ SEO ที่มีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้จริงในปัจจุบัน

 

เริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่ Screaming Frog

 

สรุป

นอกจากเราต้องเลือกเครื่องมือ SEO ให้เหมาะสมกับตัวธุรกิจแล้ว เรายังจำเป็นต้องมีความรู้และประสบการณ์ที่มากพอ ถึงจะดึงศักยภาพของเครื่องมือที่ใช้ให้ออกมาเต็มประสิทธิภาพได้ หากคุณไม่มีความรู้หรือประสบการณ์ในการใช้งาน คุณควรหาเอเจนซี่หรือผู้เชี่ยวชาญมาจัดการแทน เพื่อให้ผลลัพธ์การทำ SEO ของคุณตรงตามเป้าหมายที่วางไว้มากที่สุดครับ

 

——————————————————————– 

หากคุณต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

 

goterrestrial.com, makewebeasy.com, goterrestrial.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพ SEO Specialist อาชีพนี้มีหน้าที่ทำอะไรและต้องมีทักษะอะไรบ้าง

อาชีพ SEO Specialist คืออะไร? ต้องมีทักษะอะไรบ้าง

Robots.txt คืออะไร มีวิธีการสร้างยังไง รวมถึงประโยชน์ของไฟล์นี้ และข้อควรระวังในการใช้

Robots txt คืออะไร สำคัญต่อเว็บไซต์และ SEO แค่ไหน

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้