click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

SEO หรือ Search Engine Optimization คือ ช่องทางการตลาดออนไลน์ ที่ช่วยดันเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Search Engine แถมยังช่วยเพิ่มผู้เข้าชม และเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ แต่กว่าเว็บไซต์จะติดอันดับ เป็นที่รู้จักได้นั้น ต้องแลกกับระยะเวลา และความอดทนที่จะเสียไปค่อนข้างมาก เพราะทำ SEO แล้วใช่ว่าจะเห็นผลทันที ของแบบนี้มีระยะเวลาของมัน!!!! ทำให้หลายคนเริ่มคิดแล้วว่า จะทำ SEO ด้วยตัวเองต่อไปดี หรือว่าจะจ้างผู้เชี่ยวชาญ รับทำ SEO แบบไหนจะดีกว่ากัน

 

วันนี้เราเลยมีข้อเปรียบเทียบระหว่างการจ้างบริษัทที่มีบริการ รับทำ SEO กับการทำ SEO ด้วยตัวเอง ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง แล้วทำแบบไหนจะส่งผลดีกับเว็บไซต์ของเราดีกว่ากัน 

 

การทำ SEO ดีอย่างไร ส่งผลต่อเว็บไซต์ของเราอย่างไรบ้าง 

 

การทำ SEO ดีอย่างไรต่อเว็บไซต์

 

ในยุคที่เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลง และมีความทันสมัยขึ้น ผู้ประกอบการหลายรายต่างก็หันมาทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ อย่างการสร้างเว็บไซต์เพื่อขายสินค้าหรือบริการกันมากขึ้น เพราะอัตราการเติบโตของธุรกิจนั้นมีความสูงกว่าการทำธุรกิจแบบออฟไลน์ และผู้ประกอบการหันมาทำธุรกิจบนโลกออนไลน์มากขึ้น แน่นอนว่าต้องมีการแข่งขันกันเพื่อทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จัก และยอดขายสูง ๆ กันทั้งนั้น ซึ่งการจะทำให้ธุรกิจของเราเป็นที่รู้จักได้ ก็ต้องมีกลยุทธ์ที่ดี เพราะกลยุทธ์ที่ดีจะช่วยทำให้เว็บไซต์เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

 

อย่างกลยุทธ์การทำ SEO หรือ Search Enginge Optimization การตลาดที่จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของเรานั้นติดอันดับการค้นหาบน Search Engine ด้วยเทคนิคคุณภาพที่ส่งผลต่อเว็บไซต์ และธุรกิจของเราไปในทางที่ดีมากขึ้นด้วย โดยข้อดี และประโยชน์ของการทำ SEO ที่ส่งผลต่อเว็บไซต์ และธุรกิจของเรา มีดังนี้ 

 

  • ช่วยเพิ่มกลุ่มเป้าหมายให้กับเว็บไซต์

การทำ SEO จะทำให้หน้าเว็บไซต์ หรือคอนเทนต์บนเว็บไซต์ของเราติดอันดับบน Search Engine ด้วยการเลือกใช้ Keyword ที่มีคุณภาพ เพราะการที่เลือกใช้ Keyword ที่มีคนค้าหาสูง ๆ จะทำให้คน Search เห็นเว็บไซต์ของเราอันดับแรก ๆ 

 

  • การทำ SEO ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ 

เพราะการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ จะช่วยทำให้ผู้คนค้นหา และเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรามากขึ้น เหตุนี้เลยทำให้ Google มองว่าเว็บไซต์ของเรามีความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า และบริการของธุรกิจผ่านเว็บไซต์ของเรานั่นเอง 

 

  • ความได้เปรียบทางการค้าของสินค้าประเภทเดียวกัน 

เนื่องจากการทำ SEO ไม่ได้เพิ่มแค่ยอดผู้เข้าชม และเพิ่มยอดขายให้กับสินค้า หรือบริการของเราอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับต้น ๆ บนหน้า Search Engine พอเว็บไซต์ติดอันดับ ก็อาจจะส่งผลให้ผู้เข้าชมตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า และบริการของเราทันทีโดยไม่มีการลังเล 

 

  • ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าอยู่ตลอดเวลา

เพราะกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ มักค้นหาข้อมูลจาก Keyword หรือคำที่เกี่ยวข้องกับสินค้า หรือบริการที่กลุ่มเป้าหมายต้องการ  ดังนั้นถ้าหากเว็บไซต์ของเรามีการทำ SEO ก็จะช่วยทำให้ Keyword หรือคำที่เกี่ยวข้องกับสินค้า หรือบริการที่กลุ่มเป้าหมายต้องการจะซื้อนั้น ติดอันดับการค้นหา และทำให้กลุ่มเป้าหมายรายใหม่ ๆ เลือกเข้าชมเว็บไซต์ของเรา 

 

  • สามารถโปรโมทเว็บไซต์ หรือธุรกิจของเราได้ตลอดเวลา 

เนื่องจาก Search Engine เปรียบเสมือนพื้นที่ หรือป้ายโฆษณาที่คอยโปรโมทเว็บไซต์ และธุรกิจของเราตลอด 24 ชั่วโมงเวลาที่มีคนเข้ามาค้นหาคำที่เกี่ยวข้องกับสินค้า หรือบริการของเรา และยิ่งถ้าเราทำให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ 1 บน Search Engine ได้ ก็จะยิ่งส่งผลดีต่อเว็บไซต์ของเรามาก ๆ เลยทีเดียว 

 

จ้างผู้เชี่ยวชาญรับทำ SEO VS ทำ SEO ด้วยตัวเอง แบบไหนดีกว่ากัน?

 

จ้างบริษัทรับทำ SEO VS ทำ SEO เอง

 

สำหรับการทำ SEO หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องง่าย แค่ทำให้ถูกหลัก SEO ก็สามารถช่วยทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Search Engine ได้!!! แต่อันที่จริงการทำ SEO นั้น มีเทคนิค และรายละเอียดยิบย่อยมากกว่าที่หลายคนคิด ถ้าอย่างนั้นจะเลือกทำ SEO ด้วยตัวเอง หรือจ้างผู้เชี่ยวชาญรับทำ แบบไหนจะส่งผลดีต่อเว็บไซต์ของเรามากกว่ากัน ก็มาดูข้อเปรียบเทียบกันดีกว่า 

 

  •  ความพร้อมและความเชี่ยวชาญ

เพราะการทำ SEO ไม่ใช่แค่มีความรู้อย่างเดียวจะสามารถทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับได้ แต่การทำ SEO ยังอาศัยความพร้อม และความเชี่ยวชาญในการทำ เพราะถ้าเกิดปัญหาอะไร ประสบการณ์ทำ SEO และความเชี่ยวชาญจะสามารถจัดการกับปัญหาได้ทันที ดังนั้นการจ้างผู้เชี่ยวชาญในการรับทำ SEO นั้นส่งผลดีต่อเว็บไซต์ของเรามากกว่าการทำ SEO ด้วยตัวเองอย่างแน่นอน!

 

  •  ระยะเวลาในการทำ SEO 

สำหรับการทำ SEO นั้นต้องใช้เวลาในการทำนานมาก ๆ ที่จะช่วยดันเว็บไซต์ให้ติดอันดับ และเป็นที่รู้จักต่อกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งการทำ SEO ด้วยตัวเอง อาจจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่ เพราะต้องคอยโฟกัสกับการทำ SEO อยู่เรื่อย ๆ กว่าที่เว็บไซต์จะประสบความสำเร็จได้ ดังนั้นการจ้างผู้เชี่ยวชาญในการรับทำ SEO จะประหยัดเวลามากกว่าทำด้วยตัวเองอีกด้วย 

 

  •  ผลลัพธ์ของการทำ SEO

ในข้อนี้จะเปรียบเทียบในเรื่องของผลลัพธ์ของการทำ SEO ด้วยตัวเอง และการจ้างผู้เชี่ยวชาญในการทำ SEO โดยการทำ SEO ด้วยตัวเอง ถ้าหากถามว่าทำ SEO ด้วยตัวเองได้ไหม? ขอตอบว่าทำได้!!! แต่ผลลัพธ์ที่จะได้จากการทำ SEO ด้วยตัวเอง อาจจะไม่ได้ดีตามที่คาดหมาย หรือตั้งเป้าหมายเอาไว้

แต่ถ้าหากจ้างผู้เชี่ยวชาญในรับทำ SEO เรามั่นใจได้เลยว่าผลลัพธ์ที่จะได้จากการทำ SEO จะต้องออกมาดีเกินความคาดหมายกว่าการที่ทำด้วยตัวเองอย่างแน่นอน เพราะอย่างที่บอกไปว่าการทำ SEO ไม่ได้อาศัยเพียงความรู้เพียงอย่างเดียว แต่ต้องอาศัยทั้งความพร้อม ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการทำงาน ถึงจะสามารถทำ SEO ให้เว็บไซต์สำเร็จตามเป้าหมายได้ 

สำหรับใครที่อยากทำให้เว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก  การทำ SEO เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะสามารถช่วยทำให้เว็บไซต์ของเราเป็นที่รู้จักได้ แต่ถ้าจะให้ดีกว่านั้น นอกจากจะเลือกทำ SEO ให้กับเว็บไซต์แล้ว การจ้างผู้เชี่ยวชาญ บริษัทรับทำ SEO ที่มีบริการรับทำเว็บไซต์ WordPress จะยิ่งส่งผลดีต่อเว็บไซต์ของเรายิ่งขึ้นไปอีก เพราะการที่จะทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Search Engine ได้ จะต้องอาศัยทั้งระยะเวลา ความพร้อม ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการทำ SEO ถึงจะทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาบน Search Engine ได้อย่างรวดเร็ว และมีคุณภาพ 

——————————————————————–

 

หากคุณต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

 

——————————————————————–

ขอบคุณข้อมูลจาก

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม 20 เอเจนซี่รับทำ SEO ช่วยดันเว็บติดอันดับ 1

responsive web design

Responsive Web Design คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อเว็บไซต์ (2024)

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้