click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

รู้หรือไม่? ผู้ใช้งาน Google กว่า 75% ไม่เคยเลื่อนผ่านหน้าแรก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะมันจะช่วยดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ และช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของตัวธุรกิจได้เป็นอย่างดี ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่ากับการลงทุนมากที่สุดในยุคดิจิทัล วันนี้ Cotactic บริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress จึงรวบรวมเทคนิค ทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google ฉบับอัปเดต 2023 มาให้ทุกคนได้อ่านและศึกษากันดูค่ะ

 

การทำ SEO คืออะไร ?

การทำ SEO คืออะไร ?

SEO หรือ Search Engine Optimization คือ การพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อให้ติดอันดับการค้นหาบนหน้าแรกของ Google ยิ่งเว็บไซต์ของคุณมีอันดับที่ดีบนหน้าค้นหามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีผู้คนเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์มากขึ้นเท่านั้น เพราะในยุคปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มหันมาใช้งาน Google หรือ Search Engine กันมากขึ้น ทุกธุรกิจที่มีหน้าเว็บไซต์โฮมเพจจึงควรทำเว็บให้ติดหน้าแรก Google เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป 

 

แต่ถ้าหากคุณรู้สึกว่ายากเกินไป เรามีผู้เชี่ยวชาญรับทำ SEO พร้อมให้คำปรึกษา คลิกเลย!

 

ทำไมการ ทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google จึงมีความสำคัญ ?

ทำไมการทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google จึงมีความสำคัญ ?

1.เพิ่มอัตราการคลิกเข้าชมเว็บไซต์ (CTR)

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าหน้าแรกของ Google ดึงดูดการเข้าชมส่วนใหญ่ แต่คุณทราบหรือไม่ว่าอัตรา Click through rate (CTR) สำหรับผลลัพธ์ด้านบนกับด้านล่าง มีความแตกต่างกันอย่างมาก โดยเฉลี่ยแล้วผลลัพธ์การค้นหาด้านบนสุดจะได้รับ CTR 36.4% ส่วนผลลัพธ์ที่สองจะได้รับ CTR 12.5% ซึ่งมีอัตราการคลิกลดลงอย่างต่อเนื่องในผลลัพธ์ถัด ๆ ไป หากคุณไม่ได้อยู่ที่ด้านบนสุดของผลการค้นหาของ Google แปลว่า คุณกำลังพลาดโอกาสทางธุรกิจไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นการทำเว็บให้ติดหน้าแรก google จึงเป็นสิ่งสำคัญและห้ามมองข้ามเป็นอันขาด

2.สร้างการรับรู้และการมองเห็น

ผลลัพธ์อันดับต้น ๆ ใน Google ดึงดูดปริมาณการค้นหา 33% ยิ่งคุณสามารถทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google ได้มากเท่าใด สถานะการค้นหาและการเป็นที่รู้จักในแบรนด์ของคุณก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะบน “zero points” ที่เป็นการแสดงตัวอย่างข้อมูลแนะนำ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักในทันที และยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ให้ มากขึ้นอีกด้วย

3.สร้างโอกาสในการขาย

การตอบคำถามหรือตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคบนเว็บไซต์ในทันที จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและสร้างการมีส่วนร่วมให้กับธุรกิจของคุณ การทำเว็บไซต์ติดหน้าแรก Google จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาสู่การเป็นลูกค้าที่แท้จริง

 

ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการทำ SEO

ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการทำ SEO

การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google มีปัจจัยและรายละเอียดสำคัญ ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามดังนี้

1.Keywords

Keywords คือ คำค้นหาที่อธิบายเนื้อหาเว็บไซต์ และช่วยทำเว็บติดหน้าแรก Google ซึ่ง Keywords สามารถเป็นได้ทั้งคำ ประโยค หรือวลีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น หากเราขายเครื่องชงกาแฟ เราก็ควรใช้ Keyword “วิธีทำกาแฟ” หรือ “กาแฟ” เป็นต้น แต่หากคุณไม่มีเครื่องมือในการเลือก Keywords ที่น่าสนใจ สามารถศึกษาวิธีเลือก Keyword ที่เหมาะสมได้ที่นี่ 

2.URL

URL ประกอบด้วยหลายส่วน เช่น ปลายทางเว็บไซต์ สิทธิ์การเข้าถึง ฯลฯ นอกจากนี้ยังเป็นโดเมนที่ช่วยระบุว่าเว็บไซต์ของคุณเกี่ยวข้องกับอะไร มีเนื้อหาแบบไหน และมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ 

3.Meta Title

Meta Title หรือ Title ใช้เพื่ออธิบายหัวข้อของหน้าเว็บคุณ ซึ่งจะปรากฏเป็นส่วนหัวที่ด้านบนสุดของหน้าเว็บไซต์และแสดงเป็นผลลัพธ์บนหน้าค้นหาของ Google และการใส่ตัว Title ก็มีส่วนช่วยตัว Search Engines ของ Google จับคู่เนื้อหากับ Keyword ทำให้การทำ SEO ของคุณทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

4.Meta Description

Meta Description จะอยู่ด้านล่างของ Title โดยแสดงภาพรวมของเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ค้นหาอ่านก่อนคลิกเข้าสู่เว็บ ซึ่งเราควรเขียน Description ให้ดี เขียนให้อ่านง่าย ชัดเจน และตรงประเด็น เพราะหากตัว Description มีความชัดเจนและน่าดึงดูดมากเท่าไหร่ มันก็จะช่วยเพิ่ม Traffic ที่เข้ามายังเว็บไซต์ได้มากขึ้นเท่านั้น

5.Alt Text

Alt Text หรือ Alternative Text คือ คำที่ใช้อธิบายรูปภาพ เพื่อให้ Google เข้าใจว่ารูปภาพนั้นเกี่ยวกับอะไร โดยจะแสดงผลในส่วน HTML และการใส่ Alt Text ยังช่วยส่งผลต่อการจัดอันดับของ Google ได้นั้นเอง

6.Content

คอนเทนต์เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้งานตัดสินว่าเว็บไซต์นี้น่าสนใจและน่าเชื่อถือมากแค่ไหน เราจึงควรทำคอนเทนต์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ยิ่งคุณสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ มีความถูกต้อง และน่าเชื่อถือมากเท่าไหร่ มันก็จะช่วยให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับบนหน้าค้นหามากขึ้นเท่านั้น

 

เทคนิคลับ! ทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google ไวขึ้นได้อย่างไร ?

เทคนิคลับ! ทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google

1.ความปลอดภัยบนเว็บไซต์

อัลกอริทึมของ Google ออกแบบมาเพื่อจดจำเนื้อหาที่เป็นสแปม น่าสงสัย และมีคุณภาพต่ำ หากเว็บไซต์ติดหน้าแรก Google อยู่เสมอ แสดงว่า Google ยอมรับเว็บไซต์ของคุณว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ การกำจัดสแปมและทำเว็บไซต์ให้มีความปลอดภัยจึงสำคัญต่อการทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google

2.เนื้อหาที่ไม่ลอกเลียนแบบ

กุญแจสำคัญในการทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google คือ การนำเสนอเนื้อหาที่มีประโยชน์ น่าเชื่อถือ และอ่านง่าย แต่ถึงอย่างไรการลอกเลียนแบบเนื้อหามาจากเว็บไซต์อื่น จะทำให้ Google ลดความน่าเชื่อถือและลดอันดับของคุณลง หากคุณต้องการติดอันดับในหน้าแรกของ Google จึงไม่ควรลอกเลียนแบบเนื้อหาจากเว็บไซต์อื่น ๆ 

3.เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับมือถือ

เว็บไซต์จะไม่ปรากฏบน Google อย่างแน่นอน ถ้าไม่ตอบสนองการใช้งานบนมือถือ เพราะส่วนใหญ่ผู้คนใช้มือถือและแท็บเล็ตในการค้นหามากกว่าคอมพิวเตอร์ Google จึงให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ที่เหมาะสมสำหรับมือถือ ดังนั้น หากต้องการทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google จึงต้องทำเว็บไซต์ที่รองรับการใช้งานบนมือถือด้วย

4.มุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์ของผู้ใช้

เว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย มีประโยชน์ต่อผู้คน และมีคำกระตุ้นการตัดสินใจที่ชัดเจน จะทำให้ผู้เข้าชมใช้เวลาในเว็บไซต์นานขึ้นและกลับมาอีกครั้งในภายหลัง ซึ่ง Google ก็รวมปัจจัยนี้ในการจัดอันดับเว็บไซต์ให้สูงขึ้นอีกด้วย

 

สรุปการ ทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google

การทำ SEO ให้ติดหน้าแรก Google นั้น เพียงใส่ใจในการสร้างเนื้อหาที่มีประโยชน์และออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับต่อความต้องการของผู้ใช้งาน เมื่อผู้ใช้งานมองเห็นว่าเว็บไซต์นี้มีคุณภาพน่าสนใจ และตอบโจทย์ความต้องการ Google จะยิ่งจัดอันดับการค้นหาให้สูงมากขึ้น นอกจากนี้ การทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกไม่เพียงแต่เพิ่มการมองเห็นและเป็นที่รู้จัก แต่ยังสามารถเพิ่มอัตราการซื้อและหาลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย ที่ Cotactic เรามีบริการรับทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรก Google โดยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์ที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google ได้ดีมากยิ่งขึ้น

 

 

——————————————————————– 

หากคุณต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

 

ขอบคุณที่มา

Hubspot.com, Rockcontent.com, Wordstream.com

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพ SEO Specialist อาชีพนี้มีหน้าที่ทำอะไรและต้องมีทักษะอะไรบ้าง

อาชีพ SEO Specialist คืออะไร? ต้องมีทักษะอะไรบ้าง

Robots.txt คืออะไร มีวิธีการสร้างยังไง รวมถึงประโยชน์ของไฟล์นี้ และข้อควรระวังในการใช้

Robots txt คืออะไร สำคัญต่อเว็บไซต์และ SEO แค่ไหน

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้