click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการมาถึงของวิดีโอรูปแบบสั้นหรือ Reels เข้ามามีผลกระทบกับแพลตฟอร์มสำหรับวิดีโออย่าง YouTube ไม่น้อย แต่ด้วยการปรับตัวที่รวดเร็ว เรายังคงเห็น YouTube พัฒนาระบบหลังบ้านเพื่ออำนวยความสะดวกให้ทั้งวิดีโอรูปแบบสั้นอย่าง YouTube Shorts (ความยาวน้อยกว่า 60 วินาที) และวิดีโอรูปแบบยาวอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้แพลตฟอร์มยูทูปยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและยังเป็นแพลตฟอร์มวิดีโออันดับ 1 ในใจคนไทย และมีครีเอเตอร์หน้าใหม่หลาย ๆ คนก้าวเข้ามาเป็นยูทูปเบอร์เพื่อสร้างคอนเทนต์ให้เราได้รับชมกันอย่างไม่ขาดสาย วันนี้ Cotactic จะพามาอัปเดต 10 อันดับยูทูปเบอร์ไทยที่ถูกจัดอันดับทั้งหมดบน YouTube ปี 2024 กันว่าจะมีช่องไหนบ้าง

**อัปเดตข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 25 มีนาคม 2567**

 

10 อันดับยูทูปเบอร์ไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด ปี 2024

zbing z.

ยูทูปช่อง zbing z. ถูกสร้างขึ้นในปี 2014 โดยนัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส หรือแป้ง ยูทูปเบอร์ชาวไทยที่หลาย ๆ คนคงคุ้นเคยทั้งเสียงและหน้าตาของแป้งในวิดีโอเกมแชลเลนจ์ (Video game livestreaming) ปัจจุบันช่อง zbing z. ได้กลายมาเป็นช่องสตรีมเกมยอดนิยมด้วยผู้ติดตามมากกว่า 18 ล้านคน รักษาตำแหน่งช่องที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในประเทศไทยได้อีกหนึ่งปี (2022-2023) นอกจากในช่องจะมีวิดีโอเกมไลฟ์สตรีมมิงแล้ว ยังมีวิดีโอหมวดไลฟ์สไตล์เพื่อคอนเนกต์กับผู้ติดตามมากขึ้น ด้วยการทำแชลเลนจ์ต่าง ๆ แกะกล่องของเล่น พาไปเที่ยว หรือพาทัวร์บ้านของแป้งเอง ผ่านคอนเทนต์ในช่อง zbing z. อีกด้วย

จำนวนยอดผู้ติดตาม: 18,600,000

หมวดหมู่: Games & Lifestyle

วันที่เข้าร่วม: 2 เม.ย. 2014

 

Kaykai Salaider

ณัฐธิชา นามวงษ์ หรือที่รู้จักกันในนาม ‘เก๋ไก๋ สไลเดอร์’ เจ้าของช่องยูทูป Kaykai Salaider ที่มีผู้ติดตามมากถึง 16 ล้านคนในปัจจุบัน โดยเสน่ห์ของช่องนี้คือ เก๋ไก๋และเพื่อน ๆ ที่จะคอยมอบความสนุกและเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมในทุก ๆ คลิปที่ปล่อยออกมา โดยตั้งแต่เปิดช่องมา ช่อง Kaykai Salaider ได้กวาดยอดเข้าชมวิดีโอไปกว่า 4,493,971,759 วิว ด้วยการทำคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะพากิน พาเที่ยว ทำแชลเลนจ์ หรือแม้แต่เป็นนักร้องคัฟเวอร์

จำนวนยอดผู้ติดตาม: 16,900,000

หมวดหมู่: Entertainment & Lifestyle

วันที่เข้าร่วม: 31 ส.ค. 2016

 

Bie The Ska

ก่อตั้งโดย กฤษณ์ บุญญะรัง หรือที่รู้จักในนาม ‘บี้ เดอะสกา’ โดยที่มาของช่องยูทูปช่องนี้ มาจากการทำคลิปล้อเลียนเพลงออกมาในช่วงแรก ไม่ว่าจะเป็น มันต้องถอน, Gangnam Style แต่คลิปล้อเลียนที่ทำให้ บี้ เดอะสกา แจ้งเกิดขึ้นมา คือการทำคลิปล้อเลียนเพลง กลัวที่ไหน ของ ‘บี้ เดอะสตาร์’ จนเป็นไวรัล ทำให้ฉายา ‘บี้ เดอะ สกา’ ได้กำเนิดขึ้นมาในช่วงเวลานั้น จนปัจจุบันยูทูปช่อง Bie The Ska มีผู้ติดตามถึง 14 ล้านคนแล้ว

จำนวนยอดผู้ติดตาม: 14,400,000

หมวดหมู่: Entertainment & Lifestyle

วันที่เข้าร่วม: 4 ต.ค. 2006

 

My Mate Nate

นาธาน บาร์ทลิง หรือ ‘เนท’ ยูทูปเบอร์ชาวอเมริกันที่ย้ายมาเป็นครูสอนภาษาที่ไทย ก่อนจะมาเปิดช่อง My Mate Nate ในปี 2014 ยูทูปช่องนี้เป็นที่รู้จักจากการทำคลิปแกล้งคนในที่สาธารณะจนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในทางบวกและทางลบ ด้วยการที่เนททำคอนเทนต์แกล้งคนออกมาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ต้องเจอกับดรามาต่าง ๆ มากมาย จนถึงขั้นเกิดกระแสเรียกร้องจากชาวเน็ตให้ไล่เนทกลับประเทศบ้านเกิด หลังจากนั้นเขาก็พยายามปรับเนื้อหาภายในช่องให้เป็นคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์มากขึ้น เช่น ทำแชลเลนจ์แข่งกินอาหาร แข่งกันเดินข้ามประเทศ คอนเทนต์ตอบแทนสังคม ฯลฯ จนปัจจุบัน ช่อง My Mate Nate มีผู้ติดตามถึง 14 ล้านคน ถูกจัดเป็นช่องยูทูปที่มีผู้ติดตามมากที่สุดอันดับ 4 ในปีนี้

จำนวนยอดผู้ติดตาม: 14,000,000

หมวดหมู่:  Entertainment & Lifestyle

วันที่เข้าร่วม: 8 ธ.ค. 2014

 

SpriteDer SPD

‘สไปร์ท SPD’ หรือ สไปร์ท เนติเจน เนติรัตนไพบูลย์ เริ่มต้นทำยูทูปตั้งแต่เรียนอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยเริ่มจากการปั้นช่อง Kaykai Salaider ก่อนจะแยกออกมาเปิดยูทูปช่อง SpriteDer SPD  โดยปัจจุบัน มีผู้ติดตามในยูทูป 13 ล้านคน ผลิตคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ ทำแชลเลนจ์ต่าง ๆ ให้ผู้ติดตามได้เสพความสนุกกัน โดยยอดเข้าชมแต่ละคลิปไม่เคยต่ำกว่าล้านวิว ถือว่าเป็นอีกช่องคุณภาพที่มีผู้ชมติดตามดูคลิปอย่างเหนียวแน่นเลยทีเดียว

จำนวนยอดผู้ติดตาม: 13,600,000

หมวดหมู่: Entertainment & Lifestyle

วันที่เข้าร่วม: 23 มิ.ย. 2014

 

Mark Wiens

‘มาร์ค วีนส์’ เจ้าของยูทูปช่อง Mark Wiens เว็บไซต์ Migrationology และเว็บไซต์ Eating Thai Food ที่มีคนเข้าใช้งานทั่วโลก มาร์ค วีนส์ เริ่มต้นด้วยการมาเป็นครูสอนภาษาที่ประเทศไทย ก่อนค้นพบว่าไม่ใช่ทาง จึงเริ่มเล่าเรื่องราวการเดินทาง อาหาร และวัฒนธรรมที่ซ่อนอยู่ในอาหารลงบนเว็บไซต์ จนมาเป็นยูทูปช่อง Mark Wiens ที่มีผู้ติดตามยูทูปกว่า 10 ล้านคนในปัจจุบัน

จำนวนยอดผู้ติดตาม: 10,400,000

หมวดหมู่: Food & Travel

วันที่เข้าร่วม: 3 ก.พ. 2009

 

RUOK

ใครที่ชื่นชอบเกม Garena Free Fire เกมเอาตัวรอดที่จัดจำหน่ายโดย Garena ต้องไม่พลาดยูทูปช่อง RUOK เพราะคอนเทนต์ในช่องจะเป็นการเล่นเกม Free Fire ออกมาให้ผู้ติดตามรับชม โดยไม่มีเสียงพากย์ใด ๆ ระหว่างเล่น แต่จะมีรีแอคชันของผู้เล่นแทรกมาบ้างบางจังหวะ ที่น่าสนใจคือช่อง RUOK นี้ได้ฉีกทุกกฏของเหล่ายูทูปเบอร์ เพราะทุกคลิปที่ปล่อยออกมา ไม่มีข้อความบนภาพปกและชื่อคลิปเพื่อเรียกความสนใจจากผู้ชม มีเพียงตัวละครภายในเกมที่ถูกนำมาตั้งเป็นภาพปกเพื่อเป็นตัวดึงดูดเท่านั้น แต่ช่องนี้กลับมีคนรับชมตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้าน ปัจจุบันช่อง RUOK มีผู้ติดตามทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 10 ล้านคน

จำนวนยอดผู้ติดตาม: 10,200,000

หมวดหมู่: Games

วันที่เข้าร่วม: 2 ก.พ. 2016

 

ครูนกเล็ก

‘ครูนกเล็ก’ หรือ จีรภัทร์ สุกางโฮง ครูยุคใหม่ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวกลางในการสื่อสารกับเด็กรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยยูทูปช่อง ‘ครูนกเล็ก’ เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2009 ด้วยวิดีโอให้ความรู้เรื่องแรงเสียดทานเป็นการให้เด็กนักเรียนสองคนมาเล่นละครบทบาทสมมติ แทรกความรู้เข้าไปในช่วงท้าย จนทำให้ครูนกเล็ก เริ่มเป็นที่รู้จักในแวดวงผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน จนปัจจุบันช่องครูนกเล็กมีผู้ติดตามกว่า 9 ล้านคน ผลิตคอนเทนต์ให้ความรู้กับเด็ก ๆ ที่ทั้งสนุกและได้ความรู้ หรือที่เราเรียกกันว่า Edutainment เป็นอีกหนึ่งช่องคุณภาพที่มีทั้งสาระและความสนุกให้กับเด็กไทยในบ้านเราได้ดีเลยทีเดียว

จำนวนยอดผู้ติดตาม: 9,610,000

หมวดหมู่: Education & Entertainment

วันที่เข้าร่วม: 8 ธ.ค. 2009

 

YimYam TV

ที่มาของยูทูปช่อง YimYam TV คงมาจากอะไรไปไม่ได้นอกจากชื่อลูกสาวฝาแฝดในครอบครัวนี้อย่าง ‘หนูยิ้ม’ และ ‘หนูแย้ม’ ของพ่อบอมและแม่ปุ๋ย ความตั้งใจแรกของการทำยูทูปช่องนี้คือ พ่อบอมและแม่ปุ๋ยต้องการจะถ่ายคลิปเด็ก ๆ และครอบครัวเก็บไว้ดูเพื่อเป็นความทรงจำในช่วงที่ย้ายบ้านเท่านั้น จนปัจจุบันยูทูปช่อง YimYam TV มีผู้ติดตามกว่า 9 ล้านคน ผลิตคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ผ่านการที่คุณพ่อและคุณแม่ พาเด็ก ๆ ออกไปทำกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น พาไปสวนสัตว์ พาทำเทียนเจล สกรีนเสื้อ หรือกิจกรรมนอกบ้านอย่างปีนผาจำลอง ฯลฯ

จำนวนยอดผู้ติดตาม: 9,310,000

หมวดหมู่: Lifestyle

วันที่เข้าร่วม: 8 ก.ค. 2015

 

UDiEX2

‘นนท์ ยูดาย’ เริ่มต้นเข้าสู่วงการยูทูปเบอร์ในปี 2015 เป็นที่รู้จักด้วยการแคสเกม รวมไปถึงผลิตคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ เช่น ใช้เงิน 4 ล้านใน 1 วัน, เซอร์ไพรส์แม่ด้วยเงิน 10 ล้านบาท ฯลฯ โดยแต่ละคลิปที่ผลิตออกมามียอดวิวไม่ต่ำกว่าหลักแสนไปจนถึงหลักล้าน ปัจจุบันยูทูปช่อง UDiEX2 มีผู้ติดตามกว่า 8 ล้านคนแล้ว

จำนวนยอดผู้ติดตาม: 8,830,000

หมวดหมู่: Games & Lifestyle

วันที่เข้าร่วม: 23 พ.ค. 2015

 

ถ้าใครติดตามคอนเทนต์ในยูทูป หรือโซเชียลมีเดีย คงต้องคุ้นหน้าคุ้นตาทั้ง 10 อันดับยูทูปเบอร์เหล่านี้กันมาบ้าง และจากตัวเลขเปรียบเทียบการเติบโตจากปีที่แล้วมาจนถึงปีนี้ พบว่าแต่ละช่องมีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่าง zbing z. ช่องยูทูปที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในตอนนี้ มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น 1 ล้านคนในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ใครที่สนใจเข้ามาสร้างคอนเทนต์ในช่องวิดีโอครีเอเตอร์แห่งนี้ ถือว่าพลาดไม่ได้เลย เพราะนอกจากการเป็นครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์ม YouTube นี้จะสามารถนำไปต่อยอดได้แล้ว ยูทูปยังสามารถเป็นหนึ่งในรายได้หลักของหลาย ๆ ช่องอีกด้วย ส่วนใครที่มองหาวิธีทำ VIDEO ให้ติดอันดับใน YouTube สามารถอ่านบทความของ Cotactic เกี่ยวกับการตั้งค่า SEO บน YouTube หรือปรึกษาทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์เพื่อช่วยให้คุณวางแผนการทำการตลาดผ่านช่องทางนี้ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

ต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้าน Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้