click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ปัจจุบัน Google Ads เป็นอีกหนึ่งช่องทางโฆษณาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากสามารถช่วยเพิ่ม Traffic เว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถเพิ่มยอดขายบนเว็บไซต์ได้จริง อย่างไรก็ดี หากคุณต้องการใช้งาน โฆษณา Google Ads ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เราขอแนะนำให้รู้จักกับ Ads Extension ฟีเจอร์เสริมพิเศษ สำหรับการทำโฆษณาประเภท Search Ad รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ศึกษาได้จากบทความนี้!

Ads Extension

ที่มา: navigator

Ads Extension คืออะไร

Ads Extension หรือที่เรียกกันว่า “ส่วนขยายโฆษณา” คือ ฟีเจอร์พิเศษที่อนุญาตให้คุณใส่ข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ลิงก์อื่น ๆ เบอร์โทรศัพท์ หรือสถานที่ตั้ง เพื่อให้โฆษณาบนหน้า Search Ad ของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้น เพิ่มคะแนนคุณภาพโฆษณา รวมถึงเพิ่มอัตราการคลิกเข้าชมหน้า Landing Page ซึ่งจะนำไปสู่การจ่ายค่าโฆษณาที่ถูกลงนั่นเอง

 

ประเภทของ Ads Extension

Sitelinks Extensions

Sitelinks Extensions

 

1. Sitelinks Extension 

Sitelinks Extension คือ ส่วนขยายที่ให้คุณใส่ URL เพื่อไปยังหน้าเว็บไซต์อื่น ๆ นอกเหนือจากหน้าหลักที่เรากำหนดเอาไว้แล้ว เช่น คุณอาจเพิ่มเนื้อหาส่วน “เกี่ยวกับเรา” แล้วเพิ่ม Sitelink เป็นหน้าข้อมูลบริษัท หรือเพิ่มหน้า “ติดต่อสอบถาม” พร้อม Sitelink หน้าช่องทางการติดต่อ เป็นต้น 

Location Extensions

Location Extensions

2. Location Extension 

Location Extension คือ ส่วนขยายที่ให้คุณใส่พิกัดสถานที่ตั้งองค์กร โดยคุณจะต้องลงทะเบียนใช้งาน Google My Business เสียก่อน เพื่อให้ระบบสามารถดึงข้อมูลพิกัดจาก Google Map ได้ ส่วนขยายโฆษณาประเภทนี้เหมาะสำหรับธุรกิจร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า หรือธุรกิจอื่น ๆ ที่มีหน้าร้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

Call Extensions

Call Extensions
ที่มา: Searchenginejournal

3. Call Extension 

Call Extension คือ ส่วนขยายที่ให้คุณระบุเบอร์โทรศัพท์ของธุรกิจ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งเบอร์ที่นำหน้าด้วย 02 และเบอร์โทรศัพท์มือถือ แต่มีข้อแม้ว่าเบอร์นั้นจะต้องเขียนไว้บนเว็บไซต์ด้วย โดยจะอยู่ที่หน้าใดของเว็บไซต์ก็ได้ อย่างไรก็ดี แนะนำให้คุณกำหนดเวลาโชว์ Call Extensions เฉพาะเวลาทำการ เพราะหากไม่ได้กำหนดเวลา โฆษณาจะรันตลอด 24 ชั่วโมง และอาจมีคนโทรเข้ามาได้ในยามวิกาล

App Extensions

App Extensions
ที่มา: Searchenginejournal

4. App Extension 

App Extension คือ ส่วนขยายที่จะแสดงลิงก์สำหรับดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า โดยรองรับการใช้งานเฉพาะบนมือถือเท่านั้น 

Price Extensions

Price Extensions
ที่มา: StoreGrowers

5. Price Extension 

Price Extension คือ ส่วนขยายที่ระบุราคาสินค้า เหมาะสำหรับเว็บไซต์ประเภท E-commerce ที่กำลังสนใจทำโปรโมชันร่วมด้วย เพื่อให้ลูกค้าที่กำลังค้นหาข้อมูลตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

Structured Snippet Extensions

Structured Snippet Extensions
ที่มา: Wordstream

 

6. Structured Snippets Extension 

Structured Snippet Extension คือ ส่วนขยายที่ช่วยในการจัดหมวดหมู่สินค้าและบริการ เพื่อให้ผู้ที่ค้นหาข้อมูลทราบว่าธุรกิจของคุณเกี่ยวกับอะไร สินค้าและบริการมีลักษณะอย่างไร แบ่งออกได้เป็นอะไรบ้าง โดยกำหนดให้ใส่รายละเอียดในส่วนนี้อย่างน้อย 4 อย่างขึ้นไป

Promotion Extensions

Promotion Extensions

7. Promotion Extension 

Promotion Extension คือ ส่วนขยายที่ให้คุณใส่ประโยคไฮไลท์สั้น ๆ เพื่ออธิบายโปรโมชันพิเศษ ลด แลก แจก แถม ดึงดูดใจ โดยคุณสามารถตั้งค่าวันเริ่มต้นและวันสิ้นสุดได้ตามระยะเวลาโปรโมชัน

 

ประโยชน์ของ Ads Extension ต่อการทำโฆษณา google

  • เพิ่มพื้นที่โฆษณา

การลงโฆษณา Google โดยเฉพาะในโฆษณาประเภท Search Ads จะมีการจำกัดจำนวนตัวอักษรทั้งในส่วน Headline และ Descriptions ยิ่งไปกว่านั้น ทั้งสองส่วนยังแสดงผลแบบสุ่มอีกด้วย ทำให้คุณพลาดโอกาสระบุข้อมูลอื่น ๆ ที่สำคัญลงไป ซึ่ง Ads Extensions ก็คือฟีเจอร์พิเศษที่ช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี

  • เพิ่ม CTR (Clickthrough Rate)

Clickthrough Rate คือ จำนวนคลิกต่อจำนวนครั้งที่มีคนมองเห็นโฆษณา ซึ่ง Ads Extensions จะช่วยแสดงรายละเอียดที่จำเป็น เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับโฆษณา ทำให้คนเชื่อมั่น และตัดสินใจคลิกชมโฆษณามากขึ้น  

  • ลด CPC (Cost-per-click)

เมื่อสร้างชิ้นงานที่มีคุณภาพได้สำเร็จ อัตรา CTR ก็จะเพิ่มขึ้น และเมื่อมีคนคลิกเข้าชมโฆษณามากขึ้น Google ก็จะมองว่าโฆษณาของคุณค่อนข้างมีประสิทธิภาพ ทำให้ค่าโฆษณาต่อหนึ่งคลิก หรือที่เรียกกันว่า CPC ถูกลงตามไปด้วย

Ads Extension บนโฆษณา Google

ทำไมบางครั้ง Ads Extension จึงไม่แสดงผลบนหน้า Google Search

เมื่อเริ่มใช้งาน Ads Extension บนโฆษณา Google ปัญหายอดฮิตที่คุณอาจจะต้องเจอก็คือการที่ข้อมูลไม่แสดงผล ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ อาทิ ค่า Quality Score ของสร้างชิ้นงานโฆษณาต่ำเกินไป การเลือกใช้ Keyword ที่มี Search Volume น้อยเกินไป หรือบางทีปัญหาอาจอยู่ที่รายละเอียดของส่วนขยายโฆษณา เช่น URL ที่ใส่เป็น Sitelinks เป็นลิงก์ที่ถูกปฏิเสธ หรือผิดกฎของ Google คุณจึงควรตรวจสอบทุกองค์ประกอบให้ครบถ้วน เพื่อให้โฆษณารันได้ทุกส่วนอย่างมีประสิทธิภาพ

 

——————————————————————– 

หากคุณต้องการที่ปรึกษาการรับทำเว็บไซต์ WordPress หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

ขอบคุณข้อมูลจาก: 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้