click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำการตลาดในยุคปัจจุบันนั้น มักอยู่บนช่องทางออนไลน์เสียเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะบน Social media อย่าง Facebook, Instagram หรือ TikTok ที่ถือเป็นช่องทางการสื่อสารที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทั่วโลก แต่คุณรู้หรือไม่ว่านอกจากแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์แล้ว ตัว Search Engine อย่าง Google ก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราสามารถนำมาใช้งานเพื่อทำการตลาดได้เช่นกัน วันนี้ Cotactic จึงอยากพาทุกคนไปรู้จักว่า Google Ads คืออะไร มีหลักการทำงานแบบไหน และสำคัญอย่างไรกับการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน

 

Google Ads คืออะไร?

 

Google Ads  คือการทำโฆษณาออนไลน์ผ่านเครือข่ายของ Google ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Search Engine ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ส่งผลให้ตัวธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว โดยการบริการจะเรียกเก็บเงินเมื่อโฆษณาถูกคลิกหรือถูกเผยแพร่ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ ด้วยการทำงานที่เรียบง่ายและไม่ซับซ้อน Google Ads จึงถูกยกให้เป็นเครื่องมือในการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพ และสามารถเข้าถึงผู้คนจำนวนมากได้ไม่แพ้กับ Ads ที่อยู่บน Social media เลย

 

บริการของ Google Ads มีอะไรบ้าง

 

1. Google Search คืออะไร?

 

Google Ads คือ Google Search

 

 

Google Search คือ บริการโฆษณาที่จะทำให้เว็บไซต์ของตัวธุรกิจ แสดงอยู่บนหน้าแรกเมื่อมีคนค้นหา Keyword ที่เรากำหนดไว้บน Google ถือเป็นบริการหลักของ Google Ads ที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์มากมายทั่วโลก มีรูปแบบการทำงานที่คล้ายคลึงกับการทำ SEO แต่จะเห็นผลลัพธ์ได้เร็วและชัดเจนกว่า โดยการบริการจะคิดค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อมีคนคลิกโฆษณาเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา ส่วนราคาที่ต้องจ่ายก็ขึ้นอยู่กับว่า Keyword ที่เราใช้ประมูลมาเท่าไหร่ ยิ่งเป็น Keyword ที่มีการแข่งขันสูง มีคนใช้เยอะ ราคาก็มักจะสูงตาม

 

2.  Google Display Network หรือ GDN  คืออะไร?

 

Google Display Network

 

Google Display Network หรือ GDN คือบริการของทาง Google Ads ที่จะแสดงโฆษณาในรูปแบบของแบนเนอร์ที่เป็นรูปภาพและตัวหนังสือบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Google ถือเป็นรูปแบบโฆษณาที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมหาศาล เพราะตัวธุรกิจจะสามารถกำหนดได้ว่าจะให้แบนเนอร์ไปแสดงอยู่บนเว็บไซต์แบบใด หมวดหมู่ไหน และเกี่ยวข้องกับอะไร เพื่อผลักดันให้ตัวโฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุดนั่นเอง โดยการบริการจะเรียกเก็บค่าใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ของตัวโฆษณาระหว่างตามยอดคลิก (CPC) หรือ ตามยอดวิว (CPM) ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะกำหนดให้ตัวโฆษณาทำงานแบบใด

 

3. บริการโฆษณา Youtube Ads คืออะไร?

 

Google Ads คืออะไร Video Ads

 

บริการโฆษณาในรูปแบบของ Youtube Ads คือ Video Ads ที่จะแสดงให้ผู้ใช้งานเห็นเมื่อกำลังรับชมคลิปวิดีโอต่าง ๆ บน Youtube ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบโฆษณาที่เรามักคุ้นและผ่านตากันเป็นอย่างดี โดยผู้ลงโฆษณาจะสามารถกำหนดได้ว่า จะให้ Video Ads ของเราไปแสดงอยู่ที่ไหนหรือ Channel อะไร เพื่อให้ตัวโฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและปรากฏให้ผู้บริโภคได้เห็นมากที่สุดนั่นเอง

 

4. บริการ Mobile App Ads คือ?

 

Mobile App Ads คือบริการที่จะแสดงแบนเนอร์หรือวิดีโอโฆษณาบนแอปพลิเคชันที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Google ในระหว่างที่ผู้บริโภคกำลังเปิดใช้งานแอปฯอยู่ อาจมาในรูปแบบของคลิปวิดีโอที่ต้องรับชมเพื่อแลกกับของรางวัลบางอย่างในแอปฯ หรือเกมที่เปิดให้เล่นฟรีบนมือถือ แต่หากต้องการไอเทมพิเศษเพิ่มก็ต้องรับชมโฆษณาให้จบ เป็นต้น ซึ่งส่วนมากแล้วเรามักจะพบโฆษณาประเภทนี้ บนโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์เป็นหลัก เพราะทุกแอปพลิเคชันที่อยู่ใน Google Play ก็ล้วนแล้วแต่เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Google นั่นเอง

 

5. Google Shopping Ads คือ?

 

 Google Shopping Ads

 

Google Shopping Ads เป็นรูปแบบโฆษณาที่จะเน้นโชว์สินค้าและราคาให้ผู้ใช้งานเห็นบนหน้า Search เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจซื้อสินค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยรูปแบบโฆษณานี้จะต่างกับบริการ Google Search ตรงที่ไม่ต้องคัดเลือก Keyword เพราะตัว Google จะเก็บข้อมูลในหน้าสินค้าแล้วนำไปประมวลผลเอง ว่าผู้ใช้งานคนไหนควรจะเห็นสินค้าของเรา แต่ผู้ใช้งานที่ทำการค้นหาจะไม่ได้พบสินค้าของเราเพียงเว็บเดียว เพราะตัวระบบจะแสดงสินค้าจากหลากหลายเว็บไซต์ เพื่อเป็นตัวช่วยในการเปรียบเทียบและตัดสินใจซื้อต่อไปในอนาคต

 

6. Google Remarketing คือ?

 

การ Remarketing คือการนำโฆษณาไปแสดงซ้ำ ๆ ให้กับผู้ใช้งานที่เคยคลิกดูเว็บไซต์ หรือเคยคลิกดูสินค้าของเรา ส่งผลให้พวกเขาเห็นโฆษณาของตัวธุรกิจในทุกที่ ๆ พวกเขาสามารถเห็นได้ขณะใช้อินเทอร์เน็ต เป็นการกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการรับรู้ถึงตัวสินค้าและแบรนด์อยู่ตลอดเวลา ช่วยเพิ่มโอกาสให้พวกเขาตัดสินใจซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี แม้ว่าพวกเขาจะเคยมองข้ามไปแล้วก็ตาม

 

ทำไมธุรกิจในยุคปัจจุบันถึงต้องพึ่งพา Google Ads

 

ในยุคที่อินเทอร์เน็ตได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันเรา Search Engine อย่าง Google ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานมหาศาล และอาจจะมากพอ ๆ กับบรรดา Social media ยอดฮิตเลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้จึงเกิดบริษัทเอเจนซี่ที่มีบริการรับทำ Google Ads เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมองเห็นว่าสิ่งนี้เป็นเครื่องมืออันทรงพลัง ที่จะช่วยให้ภาคธุรกิจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถสร้างประโยชน์ต่าง ๆ ได้มากมาย ดังนี้

 

Google Ads สำคัญกับธุรกิจอย่างไร

 

  • ช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายในการโฆษณา เราสามารถกำหนดงบประมาณที่จะใช้จ่ายในแต่ละวันได้บน Google Ads ทำให้ตัวธุรกิจสามารถวางแผนและควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้ตลอดเวลา

 

  • ตอบโจทย์พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตเสียเป็นส่วนใหญ่ Google Ads ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ตัวธุรกิจเข้าถึงพวกเขาได้อย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมสอดคล้องกับพฤติกรรมและความต้องการของพวกเขาได้อย่างลงตัว

 

  • สามารถวัดผลและนำข้อมูลกลับไปใช้งานได้ เราสามารถนำเอา Google Ads Metrics หรือตัวชี้วัดต่าง ๆ ที่ได้มา ไปพัฒนาแคมเปญโฆษณาให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมได้ในอนาคต

 

  • เพิ่มโอกาสในการขายและขยายธุรกิจให้เติบโต Google Ads คือเครื่องมือการทำการตลาดที่สามารถผลักดันให้ตัวธุรกิจ สามารถขยายตลาดไปได้ทั่วประเทศ ทำให้ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายรู้จักแบรนด์และสินค้าของคุณมากขึ้น ช่วงเพิ่มโอาสในการขายสินค้าหรือบริการได้เป็นอย่างดี

 

แม้ว่าตัว Google Ads คือเครื่องมือการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากขนาดไหน แต่การพิจารณาเลือกช่องทางเพื่อทำโฆษณาออนไลน์ให้เหมาะสม ก็เป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรมองข้าม เพราะไม่ใช่ทุกธุรกิจที่จะใช้งาน Google Ads แล้วจะได้ผลเสมอไป มันยังมีปัจจัยเล็กน้อยอยู่อีกมาก ที่ส่งผลให้การทำการตลาดแตกต่างกันไปในแต่ละช่องทาง เจ้าของธุรกิจจึงควรทำความเข้าใจว่าธุรกิจของคุณเหมาะสมกับช่องทางไหนและเครื่องมืออะไรมากที่สุด ซึ่งถ้าหากคุณเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างถูกต้อง มันก็จะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตเหนือคู่แข่งได้อย่างรวดเร็ว

——————————————————————–

หากคุณต้องการที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญการรับทำเว็บไซต์ WordPress หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

ขอบคุณข้อมูลจาก

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวสินค้าใหม่อย่างไรให้ลูกค้าจดจำ พร้อมแชร์เทคนิค (ไม่) ลับ ตามแบบฉบับ Cotactic

แชร์เทคนิค! เปิดตัวสินค้าใหม่อย่างไรให้ลูกค้าจดจำ

AIDA Model คืออะไร แล้วมีองค์ประกอบอะไรบ้าง รวมถึงขั้นตอนการทำ AIDA ฉบับเข้าใจง่าย

AIDA Model คืออะไร กลยุทธ์นี้มีองค์ประกอบอะไรบ้าง

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้