click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

Google Data Studio คืออะไร

Looker Studio หรือ Google Data Studio คือ เครื่องมือที่ทาง Google คิดค้นและพัฒนาขึ้น เพื่อดึงข้อมูลจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ มาสร้างเป็น Dashboard ให้สามารถแสดงรายละเอียดทั้งหมดได้ในที่เดียว ช่วยให้ตัวธุรกิจสามารถตรวจสอบข้อมูลจากเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มที่ใช้งานอยู่ได้อย่างง่ายดาย ทำให้เรามองเห็นภาพรวมของข้อมูลทั้งหมดได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน และเป็นรูปธรรมมากที่สุด อีกทั้งยังสะดวกต่อการแชร์และการนำเสนอ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ต่อยอดงานได้อย่างมากมายไม่รู้จบ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่นักการตลาดและบริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress ที่มีบริการรับทำ SEO ทั่วโลกต่างเลือกใช้

 

ในปัจจุบัน Google Data Studio เปิดให้ใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หากคุณสนใจสามารถคลิกที่ลิงก์เพื่อเริ่มต้นใช้งานได้ในทันที !

 

ฟีเจอร์เด่นของ Google Data Studio 

 

1.ปรับแต่งหน้า Dashboard ได้อย่างอิสระ

 

ปรับแต่งหน้า DashBoard ได้อย่างอิสระ

ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหรือ Customize หน้า Dashboard ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าธีม, สี, Layout, กราฟ หรือเพิ่มข้อมูลอะไรเข้าไปก็ได้ตามใจต้องการ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์อย่างมากเพราะจะทำให้รายงานที่ได้มามีความหลากหลาย สามารถปรับแต่งให้สอดคล้องกับทุกธุรกิจได้อย่างลงตัว อีกทั้งการออกแบบ Layout ยังมีความง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน สามารถย่อและขยายส่วนต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ

 

2.เชื่อมต่อข้อมูลได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม

 

 Google Data Studio สามารถเชื่อมต่อข้อมูลได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม

อีกหนึ่งฟีเจอร์เด่นของ Google Data Studio คือสามารถเชื่อมต่อข้อมูลได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม สามารถนำเข้าข้อมูลเพื่อแสดงผลบน Dashboard ได้อย่างอิสระ จึงทำให้ตัวเครื่องมือรองรับความต้องการของทุกธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องทำงานกับข้อมูลในปริมาณมาก ต้องนำเสนอข้อมูลให้ลูกค้าเห็นได้อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรมที่สุด

 

3.อัปเดตข้อมูลให้เป็นล่าสุดได้ตลอดเวลา

 

Google Data Studio สามารถอัปเดตข้อมูลใน Dashboard ให้เป็นข้อมูลใหม่ได้ตลอดเวลา

อย่างที่ทราบกันดีว่าการทำงานกับข้อมูลในปริมาณมหาศาล ย่อมมีการผันผวน เปลี่ยนแปลง และไม่คงที่อยู่เสมอ ดังนั้นเครื่องมือนี้จึงมีฟีเจอร์ที่สามารถอัปเดตข้อมูลใน Dashboard ให้เป็นข้อมูลใหม่หรือเป็นข้อมูลล่าสุดได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งให้อัปเดตข้อมูลได้โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องไปคอยแก้ไขเองให้เสียเวลา ตอบโจทย์การทำธุรกิจทุกประเภทได้เป็นอย่างดี ประหยัดเวลาในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

4.สามารถเรียกดูข้อมูลย้อนหลังหรือเฉพาะเจาะจงได้

 

Google Data Studio สามารถเรียกดูข้อมูลย้อนหลังหรือเฉพาะเจาะจงได้

นอกจากอัปเดตข้อมูลต่าง ๆ ให้เป็นล่าสุดได้แล้ว อีกเหตุผลที่ทำให้เราต้องใช้คือ สามารถเรียกดูข้อมูลย้อนหลังให้มาแสดงผลบน Dashboard ได้อีกด้วย ทำให้เราสามารถเรียกดูข้อมูลในช่วงเวลาต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งช่วงเวลาในการเรียกดูข้อมูลได้อย่างเฉพาะเจาะจง ทำให้ตอบโจทย์ความต้องการของตัวธุรกิจที่กำลังทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

 

5.แชร์ง่าย ส่งต่อง่าย ง่ายต่อการนำเสนอ

 

ง่ายต่อการแชร์และการส่งต่อ

จุดเด่นอีกอย่างของเจ้าเครื่องมือนี้ คือ เป็นมิตรกับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะปรับแต่ง Layout หรือออกแบบสิ่งต่าง ๆ บน Dashboard ให้อ่านง่ายสบายตาได้แล้ว มันยังง่ายต่อการแชร์และการส่งต่ออีกด้วย เราสามารถส่งให้เพื่อนร่วมงานหรือลูกค้าได้ในไม่กี่คลิก สามารถเลือกนำเสนอข้อมูลผ่านบริบทต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ ช่วยลดภาระการทำงานที่ซับซ้อนให้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Google Data Studio มีประโยชน์อย่างไรกับการทำธุรกิจ

 

Google Data Studio มีประโยชน์อย่างไรกับการทำธุรกิจ

 

1.ใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า Google Data Studio เป็น MarTech ที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่เราสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่มี Gmail ก็สามารถใช้งานได้ในทันที พร้อมช่วยประหยัดงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

2.ช่วยลดเวลาการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Google Data Studio เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราเข้าถึงข้อมูล จำแนกข้อมูล นำเสนอข้อมูล หรือคำนวณข้อมูลได้ในไม่กี่คลิก ช่วยลดเวลาการทำงานกับข้อมูลและลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้คนที่ใช้งานสามารถจัดการงานที่มีความซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้งานหรือรายงานที่ออกมามีความถูกต้องแม่นยำมากที่สุด

 

3.เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มอื่นของ Google ได้ฟรีและไร้ข้อจำกัด

Google Data Studio สามารถเชื่อมต่อเพื่อดึงข้อมูลจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ทาง Google เป็นเจ้าของได้ฟรีและแทบจะไร้ข้อจำกัด ไม่ว่าจะเป็น Google Docs, Google Sheets หรือ Google Slides ที่เป็นเหมือนตัวช่วยในการทำงานที่หลายธุรกิจทั่วโลกต่างเลือกใช้ ซึ่งนอกจากแพลตฟอร์มภายในเครือเดียวกันแล้ว มันยังสามารถเชื่อมต่อกับข้อมูลจากเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ ภายนอกได้อีกด้วย ทำให้การทำงานของคุณมีความสะดวก สร้างความเป็นไปได้มากมายให้กับตัวธุรกิจ

 

สรุป Google Data Studio เหมาะกับธุรกิจแบบไหน

Google Data Studio เป็นเครื่องมือที่เหมาะสมกับงานที่ต้องเข้าไปรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ผ่านการนำเสนอบน Dashboard ที่อ่านง่ายเข้าใจง่าย เห็นภาพรวมชัดเจน และมีความถูกต้องแม่นยำมากที่สุด อาจนำไปใช้งานเพื่อวิเคราะห์ภาพรวมของตัวธุรกิจ หรือนำข้อมูลที่มีไปเสนอแก่ลูกค้าตามบริบทที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแค่มี Gmail ก็สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ทันทีครับ

 

——————————————————————– 

หากคุณต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

nerdoptimize.com, stepstraining.co

บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพ SEO Specialist อาชีพนี้มีหน้าที่ทำอะไรและต้องมีทักษะอะไรบ้าง

อาชีพ SEO Specialist คืออะไร? ต้องมีทักษะอะไรบ้าง

Robots.txt คืออะไร มีวิธีการสร้างยังไง รวมถึงประโยชน์ของไฟล์นี้ และข้อควรระวังในการใช้

Robots txt คืออะไร สำคัญต่อเว็บไซต์และ SEO แค่ไหน

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้