click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

การสร้างเว็บไซต์ WordPress ให้มีประสิทธิภาพนั้น สิ่งหนึ่งที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรมองข้ามคือการเลือก Hosting ที่ได้มาตรฐาน มีเสถียรภาพ เพราะ Hosting คือองค์ประกอบสำคัญที่ใช้สำหรับเก็บข้อมูลบนเว็บไซต์ และช่วยให้เว็บไซต์สามารถใช้งานบนโลกออนไลน์ได้ตามปกติ ในบทความนี้เราได้รวบรวม 10 WordPress Hosting ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ให้คุณได้ลองเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียเพื่อหา Web Hosting ที่เหมาะสมและเข้ากับการใช้งานของเว็บไซต์มากที่สุด

 

WordPress Hosting คืออะไร?

 WordPress Hosting คืออะไร

WordPress Hosting คือผู้ให้บริการ Server สำหรับเก็บข้อมูลบนเว็บไซต์ อาทิ ไฟล์เอกสารหรือรูปภาพ สำหรับการพัฒนาเว็บไซต์บน WordPress โดยเฉพาะ เพื่อให้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพสูงสุด รองรับการทำงานได้อย่างเป็นระบบ แถมยังสะดวกในการอัปเดตและการตั้งค่าต่าง ๆ อีกด้วย โดยหลัก ๆ จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ

  • Shared Hosting เป็นระบบโฮสติ้งที่ใช้ร่วมกับเว็บไซต์อื่น ๆ บนเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน มีข้อดีคือราคาถูก และมีผู้ดูแลเซิร์ฟเวอร์ให้ เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ WordPress
  • VPS Hosting เป็นระบบโฮสติ้งที่ทำหน้าที่เสมือนเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัว โดยไม่ต้องแชร์ทรัพยากรร่วมกับเว็บไซต์อื่น ๆ เหมาะกับเว็บไซต์ธุรกิจที่ต้องการความเสถียรในการใช้งานโดยเฉพาะ

 

 WordPress Hosting ต่างจาก Hosting ปกติอย่างไร?

WordPress Hosting ต่างกับ Hosting ปกติอย่างไร

WordPress Hosting ต่างจาก Hosting ปกติ ตรงที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับเว็บไซต์ที่ใช้ระบบ WordPress โดยเฉพาะ ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสถียร และปลอดภัย ด้วยข้อดีต่าง ๆ ดังนี้

  • มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการทำเว็บไซต์ WordPress
  • มีความปลอดภัยกว่า Hosting ทั่ว ๆ ไป
  • ระบบ Cache ดี เว็บไซต์ดาวน์โหลดไว
  • ไม่ส่งผลกระทบต่อ Theme หรือ Plugin ที่ติดตั้งไว้หากมีการอัปเดต

 

 แนะนำ 10 WordPress Hosting ที่ได้รับความนิยมในไทย

1. Hostatom

 Hostatom

Hostatom เว็บไซต์ผู้ให้บริการเช่า Web Hosting ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในไทย ที่นอกจากจะให้บริการ Web Hosting ทั่วไปแล้ว ยังให้บริการ WordPress Hosting บน Server ของไทยเองด้วย โดดเด่นด้วยระบบ Support ของ Hoststom ที่มีความรวดเร็ว และมีทีมงานพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

สิ่งที่ทำให้ Hostatom เป็นตัวเลือกที่หลาย ๆ คนเลือกใช้บริการคือ มีบริการโอนย้ายข้อมูลฟรี แบบไม่มี Downtime แถมยังสามารถสำรองข้อมูลย้อนหลังได้มากถึง 21 วัน และระบบป้องกันความปลอดภัยด้วย Imunify360 ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์ WordPress ของคุณได้เป็นอย่างดี

ราคา : เริ่มต้นที่ 1,490 – 3,490 บาท/ปี

 

2. Hostinger

Hostinger

ถ้าพูดถึง WordPress Hosting ที่ราคาถูก และคุณภาพดี ก็คงต้องแนะนำ Hostinger เพราะเป็นผู้ให้บริการที่มีค่าบริการเริ่มต้นแค่ 25 บาทต่อเดือนเท่านั้น ซึ่ง Hostinger เป็นผู้ให้บริการจาก USA ซึ่งมีทั้งบริการ Hosting, VPS, และ Email Hosting ครบวงจร

ข้อดีของ Hostinger คือมีการวางระบบ Server กระจายอยู่ทั่วโลก ซึ่งประเทศที่มี Server ใกล้กับประเทศไทยที่สุดคือสิงคโปร์ แถมยังการันตี Server Uptime ไม่ต่ำกว่า 99% แต่มีข้อจำกัดคือไม่มีการสำรองข้อมูลรายวันสำหรับแพ็กเกจแบบทั่วไป แต่จะเป็นระบบสำรองข้อมูลรายสัปดาห์แทน

ราคา : เริ่มต้นที่ 69 – 299 บาท/เดือน

 

3. Host Neverdie

Host Neverdie

Host Neverdie เป็นผู้ให้บริการโฮสติ้งที่มีแพ็กเกจทดลองฟรีก่อน 7 วัน ก่อนที่จะตัดสินใจใช้บริการจริง โดยค่าบริการจะเริ่มต้นที่ 599 บาท/ปี ให้บริการครอบคลุมตั้งแต่ WordPress Hosting, Web Hosting, Elementor Hosting, VPS, Domain รวมถึง Private Hosting ด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังเลือกใช้งานระบบรักษาความปลอดภัยอย่าง Imunify360 เพื่อความปลอดภัยสูงสุดอีกด้วย

ราคา : เริ่มต้นที่ 999 บาท/ปี

 

4. Cloudways

Cloudways

Cloudways เป็น Hosting ที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้ง Server ใช้งานเอง โดยที่ไม่ต้องแชร์ Server กับผู้อื่น ซึ่งราคาแต่ละแพ็กเกจของ Cloudways ก็จะแตกต่างกันไปตามลักษณะการใช้งาน ขนาดของ Ram, Storage, Processor และ Bandwidth นอกจากนี้ Cloudways ยังเป็น WordPress Hosting ในรูปแบบของ Cloud จึงสามารถการันตีเรื่องความเร็วและความเสถียรได้อย่างแน่นอน

ราคา : เริ่มต้นที่ 11 – 1,056 USD/เดือน

 

5. Z.com

Z.com

Z.com ผู้ให้บริการ Hosting บนแพลตฟอร์ม Cloud ของตัวเอง โดยระบบ Cloud ของ Z.com สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี Openstack ที่มีความเสถียรปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง มีการติดตั้ง SSL ให้ฟรีตลอดอายุการใช้งาน ทำให้เว็บไซต์ของคุณมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

ซึ่ง Z.com จะมีแพ็กเกจต่าง ๆ ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของเว็บไซต์ หากต้องการใช้บริการก็สามารถติดต่อและใช้งานได้ทันที เพราะมี Server อยู่ที่ประเทศไทย และเป็น Hosting ที่มีความเหมาะสมกับการพัฒนาเว็บไซต์ด้วย WordPress มาก ๆ เพราะมีระบบจัดการเนื้อหาแบบ CMS ให้บริการ ช่วยให้คุณสามารถติดตั้งระบบ CMS ได้อย่างง่ายดาย

ราคา : เริ่มต้นที่ 1,620 – 9,000 บาท/ปี

 

6. Bangmod.cloud

Bangmod.cloud hosting wordpress

Bangmod.cloud ผู้ให้บริการ Hosting ในรูปแบบ Cloud Server ที่สร้างขึ้นโดยคนไทย โดยระบบทั้งหมดถูกออกแบบมาให้ใช้งานแบบ Automatic มีจุดเด่นอยู่ที่เรื่องความเร็วในการติดตั้ง สำหรับ Cloud Server ของ Bangmod.cloud แบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ดังนี้

  • IaaS บริการ Cloud Server ให้บริการเฉพาะ Infrastructure ไม่รวมการ Support ติดตั้งโปรแกรมต่าง ๆ ในเครื่อง
  • IaaS + Managed service for Website ให้บริการ Cloud Server ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับรองรับการทำเว็บไซต์โดยเฉพาะ Support การติดตั้งดูแล Software ภายในเครื่องทั้งหมดของผู้ใช้งาน และแก้ไขปัญหาในกรณีที่เกิดปัญหาขึ้น

ราคา : เริ่มต้นที่ 790 – 3,390 บาท/ปี

 

7.  Thai Data Hosting

Thai Data Hosting

Thai Data Hosting มีบริการที่หลากหลาย ทั้งระบบ Server ส่วนตัวอย่าง VPS Hosting, WordPress Hosting และ Cloud Hosting ที่ได้รับความนิยมในไทยเป็นอย่างมาก การันตีด้วยลูกค้าแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศ เช่น MK และ Yayoi ซึ่งโฮสติ้งของ Thai Data Hosting ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับ WordPress โดยเฉพาะ จึงโดดเด่นในเรื่องความเร็ว และเสถียรภาพ อีกทั้งยังแถม SSL มาให้ฟรีโดยไม่ต้องซื้อบริการเพิ่ม

ราคา : เริ่มต้นที่ 1,539 – 4,990 บาท/ปี

 

8. Siteground

 Siteground hosting

Siteground เป็น Web Hosting ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งมีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลาย โดยมีบริการ 2 ประเภทก็คือ Share Hosting และ Cloud Hosting 

ซึ่งจุดเด่นของ Siteground นั้นคือ มีความเสถียรของ Server สูง, ใช้ Google Cloud เป็นหลัก และสามารถติดต่อ Support ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่มีราคาต่ออายุที่ค่อนข้างสูง 

ราคา : เริ่มต้นที่ 2.99 – 7.99 USD/เดือน

 

9. RUK-COM

 WordPress RUK-COM

RUK-COM เป็นผู้ให้บริการ Hosting ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และติดต่อได้ง่าย โดยทีม Support ที่ให้บริการตอบคำถามเป็นภาษาไทยตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อดีของ RUK-COM คือติดตั้งได้ง่าย ไม่ถึง 5 นาที ในราคาที่จับต้องได้ เริ่มต้นเพียง 79 บาท/เดือน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยอย่าง Web Application Firewall, บริการสแกนไวรัสฟรี และอัปเดตป้องกันช่องโหว่บนเซิร์ฟเวอร์ทุกวัน (0-day Security Patch)

ราคา : เริ่มต้นที่ 1,440 – 8,160 บาท/ปี

 

10. VPSHispeed

VPSHispeed

VPSHispeed เป็นผู้ให้บริการ Hosting ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ให้บริการ VPS ความเร็วสูงและน่าเชื่อถือ และสะดวกในการใช้งาน เพราะมี Bandwidth รายเดือนแบบไม่จำกัด, ติดตั้งระบบฟรี, สำรองข้อมูลแบบรายสัปดาห์ฟรี และมี Dashboard Direct Admin ให้ใช้งาน VPSHispeed ขับเคลื่อนโดยเซิร์ฟเวอร์จัดเก็บข้อมูล SSD ที่รวดเร็วในประเทศไทย ผู้ใช้งานสามารถใช้บริการ Hosting ที่น่าเชื่อถือได้ด้วยความเร็ว ประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูง

ราคา : เริ่มต้นที่ 599 – 1,599 บาท/ปี

 

การเลือก WordPress Hosting ไม่จำเป็นต้องเลือกผู้ให้บริการที่มีราคาสูงเสมอไป แต่ควรเน้นที่วัตถุประสงค์ในการใช้งานเป็นหลัก เช่น หากเป็นเว็บไซต์ขนาดเล็กที่เพิ่งเริ่มต้น และมีผู้เข้าชมจำนวนไม่มาก อาจเลือกใช้บริการ Shared Hosting ที่มีราคาถูกกว่าก็เพียงพอแล้ว หรือหากเว็บไซต์ธุรกิจคุณมีขนาดใหญ่ ต้องการความเสถียรสูง และรองรับการใช้งานจำนวนมากในเวลาเดียวกัน ก็ควรเลือกเป็น VPS Hosting ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้มากกว่า

 


หากคุณต้องการที่ปรึกษาการรับทำเว็บไซต์ WordPress หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image9

10 แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ฟรี สวยสำเร็จรูปในไม่กี่ขั้นตอน | Cotactic

ภาพปกบทความ Redirect คือ

Redirect คืออะไร? พร้อมประเภท Redirect ที่ต้องทำบ่อย ๆ

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้