click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

การเลือก Keyword ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำ SEO ที่นักการตลาดและบริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress ที่ให้บริการรับทำ SEO ต่าง ๆ ก็มักจะมีเทคนิคเป็นของตัวเอง โดยเทคนิคของทาง Cotactic เราก็จะวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์ เพื่อเลือก Keyword ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และวัตถุประสงค์ของตัวธุรกิจให้ได้มากที่สุด ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยให้มีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้น ทำให้ตัวเว็บไซต์ของคุณมีคุณภาพ และมีเนื้อหาสอดคล้องกับความต้องการของ Search Engine ด้วยวิธีการดังนี้

 

1. Research Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ

เราจะ Research Keyword โดยเลือกคำที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของตัวธุรกิจ เพื่อให้ตัว Keyword สามารถสร้างประโยชน์และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวเว็บไซต์ได้โดยตรง 

 

2. วิเคราะห์ความยากง่ายของคีย์เวิร์ด

  • ดูปริมาณการค้นหาต่อเดือน (Search Volume) พิจารณาว่า Keyword ที่เลือกมามีปริมาณการค้นหาต่อเดือนเท่าไหร่ มีความน่าสนใจไหม และมีโอกาสที่จะช่วยให้ตัวเว็บไซต์ติดอันดับบน Search Engine ได้หรือไม่
  • เช็ก Allintitle: บน SERP เพื่อดูจำนวนเว็บไซต์ที่ใช้ Title ของ Keyword คำนี้ ว่ามีปริมาณมากน้อยขนาดไหน
  • ดู Keyword Difficulty เพื่อเช็กความยากง่ายของ Keyword ว่ามีการแข่งขันสูงแค่ไหน มีโอกาสที่จะทำให้ตัวเว็บไซต์ติดอันดับได้ไหม

 

3. เลือกคีย์เวิร์ดที่การแข่งขันไม่สูงมาก

ถ้าเว็บไซต์ของคุณมีการแข่งขันที่สูง หรือในอันดับแรก ๆ ของคีย์เวิร์ดที่เราเลือก มีแต่เว็บ E-commerce เราจะเน้นไปทำ คีย์เวิร์ดที่ให้ความรู้ และมีปริมาณการค้นหาต่อเดือนที่ไม่ต่ำมาก เพื่อให้ Google รู้จักเว็บไซต์ของเรามากขึ้น เมื่อในเว็บไซต์เรามีคีย์เวิร์ดที่ติดอันดับหลายคำแล้ว เราจะเน้นไปทำคีย์เวิร์ดที่เป็นสินค้าหรือบริการก็มีสิทธิ์ที่จะแข่งกันกับเว็บไซต์อื่น ๆ ได้

หากเว็บไซต์ของคุณมีการแข่งขันที่สูง หรือ Keyword ที่เลือกใช้ มีคู่แข่งเป็นเว็บไซต์ E-commerce เราจะหันไปสร้าง Content ให้ความรู้ จาก Keyword อื่นที่การแข่งขันไม่สูงมากก่อน เพื่อให้ Google รู้จักเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น และเมื่อเว็บไซต์ของคุณมี Keyword ที่ติดอันดับหลายคำแล้ว เราก็จะสามารถแข่งขันกับเว็บไซต์อื่น ๆ ด้วย Keyword ที่ต้องการได้อย่างเท่าเทียม

 

4. จัด Keyword Group

  • เราจะจัด Keyword Group ด้วยเครื่องมือการทำ Overlap ฉบับ Cotactic!
  • ดู Search Intent ของคีย์เวิร์ดที่เราเลือกมาจัดอันดับ เพื่อเลือกทำ Content ให้ตรงกับ Intent ของ Keyword

เบื้องต้นแล้วเราจะตั้ง Goal ภายใน 6 เดือน โดยจะเช็กอันดับ ณ ปัจจุบัน แล้วนำมาวิเคราะห์เพื่อตั้งเป็น KPI

 

 

——————————————————————– 

หากคุณต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพ SEO Specialist อาชีพนี้มีหน้าที่ทำอะไรและต้องมีทักษะอะไรบ้าง

อาชีพ SEO Specialist คืออะไร? ต้องมีทักษะอะไรบ้าง

Robots.txt คืออะไร มีวิธีการสร้างยังไง รวมถึงประโยชน์ของไฟล์นี้ และข้อควรระวังในการใช้

Robots txt คืออะไร สำคัญต่อเว็บไซต์และ SEO แค่ไหน

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้