click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

การทำการตลาดถือว่าเป็นหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจ ยิ่งเป็นการทำการตลาดออนไลน์ เรียกได้ว่า ฮอตฮิตที่สุดในช่วงเวลานี้เลยก็ว่าได้ เพราะ มันสามารถช่วยในเรื่องของการเพิ่มยอดขายสินค้าและบริการให้กับธุรกิจ ซึ่งเจ้าของธุรกิจส่วนมากมักพยายามหาแนวทางการทำการตลาดในแบบที่ว่า มีวิธีไหนที่ปัง ก็จะทำให้หมดทุกทาง จนบางทีอาจลืมนึกไปว่า จริงๆ แล้ว มันมีข้อห้ามบางอย่างที่ไม่ควรทำ ดังนั้น ถ้าอยากให้การตลาดออนไลน์ของคุณปัง ห้ามทำ 4 ข้อนี้โดยเด็ดขาด! เราเตือนคุณแล้วนะ…


1. ห้ามใช้สื่อออนไลน์ทุกตัวบนโลกใบนี้

การทำการตลาดออนไลน์ สามารถใช้สื่อออนไลน์ได้หลายตัว ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของธุรกิจคุณเลย แต่…ต้องไม่ใช่สื่อทุกตัวที่มีอยู่บนโลกนี้ เพราะ มันจะทำให้คุณ “เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาชีวิต” ในการดูแลสื่อนั้นๆ ดังนั้น เจ้าของธุรกิจควรโฟกัสไปยังกลุ่มเป้าหมาย ลองวิเคราะห์ว่า ลูกค้าของคุณส่วนมากใช้สื่อออนไลน์ช่องทางไหนมากที่สุด และคุณมุ่งเน้นไปใช้สื่อช่องทางนั้นได้เลย เช่น ถ้ากลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นวัยทำงาน ช่องทางที่เราแนะนำ คือ Facebook หรือถ้าเป็นวัยรุ่น อาจใช้เป็น Instagram หรือ Twitter ก็ได้

2. อย่าโฟกัสจำนวนคนไลค์มากเกินไป

เจ้าของธุรกิจส่วนมากชอบมีความเชื่อผิดๆว่า ยิ่งเพจหรือสื่อออนไลน์ต่างๆ มีจำนวนคนไลค์ หรือคนติดตามเยอะ ถือเป็นเรื่องที่ดี ใช่! เราเห็นด้วย จริงๆมันก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะ จำนวนไลค์ที่เยอะ สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้ในระดับนึง แต่จริงๆแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องโฟกัสกับจำนวนยอดไลค์อย่างเดียว แต่ต้องมองการมีส่วนร่วม หรือ ยอดขายและกำไร ไปพร้อมๆกัน และที่สำคัญคือห้ามซื้อไลค์โดยเด็ดขาด เพราะ อาจทำให้เพจของคุณโดนแบนได้

3. การตลาดยุคใหม่ต้องไม่พูดแต่เรื่องของตัวเอง

คุณสร้างสื่อออนไลน์ขึ้นมา เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณเป็นหลักใช่ไหม? แต่ถ้าคุณมัวขายของอย่างเดียว โดยไม่นำเสนอคอนเทนต์อื่นๆเลย ธุรกิจของคุณอาจจะ “น่าเบื่อ” ทันที เพราะฉะนั้น การทำการตลาดที่ดี ควรนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลาย เช่น ถ้าคุณต้องการขายคอร์สเรียนการตลาด คุณควรนำเสนอสิ่งที่เกี่ยวข้องในคอร์สเรียนและเสริมด้วยความรู้เพิ่มเติม เช่น เทคนิคการทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับ หรือ แจก E-Book ฟรีเรื่องการสร้างแบรนด์  เพื่อให้ลูกค้ามีความรู้สึกว่า ถ้าเขาตัดสินใจซื้อคอร์สเรียนของคุณ เขาจะได้รับคุณค่าและประโยชน์แบบเต็มเปี่ยมแน่นอน

4. ห้าม! ลืมสร้างกลยุทธ์ เมื่อเริ่มการทำการตลาดออนไลน์

เจ้าของธุรกิจส่วนมากมักรีบทำการตลาดออนไลน์ทันทีที่เริ่มสร้างธุรกิจ เพราะ ต้องการรีบเพิ่มยอดขายให้เร็วที่สุด แต่อาจลืมว่า สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรก คือ “การวางกลยุทธ์” คุณจะต้องเริ่มต้นด้วยการวางแผน ตั้งเป้าหมาย กำหนดกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างกลยุทธ์ให้ธุรกิจของคุณแข็งแรงเสียก่อน ถ้าหากคุณเริ่มต้นด้วยสิ่งเหล่านี้ได้ การทำการตลาดออนไลน์ในขั้นต่อไปก็จะสำเร็จได้ไม่ยาก  และธุรกิจของคุณจะก้าวหน้าอย่างมั่นคง

ถ้าคุณต้องการทำการตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจ คุณสามารถทำตามหลักการตลาดเบื้องต้น และใช้เทคนิคต่างๆที่มีได้อย่างเต็มที่ เพียงแต่อย่าลืม 4 ข้อห้ามเด็ดขาดที่เรา Cotactic Digital Marketing Agency  บริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress และผู้เชี่ยวชาญด้านการได้ตลาด ได้แนะนำคุณไว้ข้างต้น และธุรกิจของคุณจะปังแน่นอน!


 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภาพปกบทความ อันดับยูทูปเปอร์

10 อันดับยูทูปเบอร์ไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในปี 2024

ภาพปกบทความ เวลาลงรูปในไอจี

เวลาลงรูปในไอจีที่ดีที่สุด ข้อมูล Instagram ล่าสุดปี 2024

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้