click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

On- Page SEO ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญในการทำ SEO ของ Cotactic ที่เหล่าบริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress ที่ให้บริการรับทำ SEO ต่าง ๆ ให้ความสำคัญมาก เช่นเดียวกับทาง Cotactic โดยเราจะมุ่งเน้นไปที่การปรับแต่งรายละเอียดเนื้อหาของตัวเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น Title Tag , Meta Tag , Heading Tags , Image Title Tag , Internal Link หรือ Content เป็นต้น โดยสิ่งที่เราปรับปรุงและแก้ไขไปทั้งหมดนั้น จะช่วยให้บอทของ Google ที่เข้ามาเก็บข้อมูลเข้าใจเนื้อหาภายในของตัวเว็บไซต์ได้ดีขึ้น ทำให้ตัวเว็บไซต์มีโอกาสติดอันดับต้น ๆ บนหน้าค้นหาอย่างที่ตัวธุรกิจต้องการ 

 

   1. ให้ความสำคัญกับการทำ Content

Cotactic จะมุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการทำคอนเทนต์ลงเว็บไซต์เป็นหลัก ซึ่งก่อนที่เราจะเริ่มสร้างคอนเทนต์ เราจะทำการ Analyze และ ใช้กลยุทธ์ Search Intent เพื่อช่วยให้เนื้อหาที่เราสร้าง สามารถตอบโจทย์ความต้องการหรือจุดประสงค์ในการค้นหาของกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

 

   2. เขียนคอนเทนต์ตามหลัก SEO

เราจะทำการสร้างคอนเทนต์เพื่อ support ไปยังหน้า Target หลักที่เราอยากให้ติดอันดับ โดยให้ความสำคัญกับการเขียนคอนเทนต์ตามหลัก SEO เป็นหลัก ซึ่งด้วยวิธีนี้เองมันจะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนเห็นคอนเทนต์ของตัวธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น เพราะการเขียนคอนเทนต์แบบ SEO นั้น จะช่วยให้ Google นำเว็บไซต์ของเราไปจัดอันดับบนหน้าค้นหา และเมื่อมีคนค้นหาบน Search Engine มันก็จะช่วยเพิ่มยอดผู้เข้าชมหรือ Organic Traffic ได้มากยิ่งขึ้น โดยเทคนิคการทำคอนเทนต์แบบ SEO มีด้วยกันดังนี้

  • กระจาย Keyword ในหัวข้อและบทความให้ดูเป็นธรรมชาติ เพื่อให้ Googlebot รู้ว่าคอนเทนต์ของเราเกี่ยวกับอะไร
  • Heading Tag ทำให้ Google รู้ว่าเนื้อหาในหน้าเว็บเพจนี้เกี่ยวกับอะไร ต้องการโฟกัสที่ Keyword อะไร และยังช่วยให้สามารถจัด Website Structure ได้ดีขึ้น ทำให้ Algorithm ของ Google สามารถจับ Keyword ที่คุณต้องการจะใช้ และเข้าใจลำดับเนื้อหาได้ดีอีกด้วย
  • การใช้ Bullet Points การเขียนคอนเทนต์โดยการใช้ Bullet Points จะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจเนื้อหาได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะมันถือเป็นการเขียนสรุปเนื้อหาสั้น ๆ เพื่อทำให้คนอ่านเข้าใจประเด็นที่เราต้องการจะสื่อได้อย่างรวดเร็วที่สุด

 

   3. Meta Tags

Meta Tags นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายส่วน แต่ในส่วนที่เราเลือกโฟกัสหลัก ๆ นั้นมีอยู่ด้วยกันดังนี้

 

     1. Title Tag

เปรียบเสมือนหัวข้อบทความหรือ H1 ของตัวเนื้อหา ซึ่งเราจะแทรกคีย์เวิร์ดหลักลงไปด้วยเสมอในทุกหัวข้อที่เขียน เพราะตัว Title Tag นั้นจะเป็นเหมือนด่านแรกที่อธิบายให้ User และ Googlebot เข้าใจถึงเนื้อหาโดยรวมของตัวบทความ

  

     2. Meta Description

เป็นส่วนที่ช่วยขยายเนื้อหาจากตัว Title เพื่ออธิบายภาพรวมของตัวคอนเทนต์ว่าเกี่ยวข้องกับอะไร มีเนื้อหาหรือข้อมูลไปในทิศทางใดบ้าง

 

     3. Image Optimization

ในส่วนของรูปภาพ เราจะใส่ Alternative Text (ALT) Tag เพื่อบอก Googlebot ว่าเป็นรูปภาพเกี่ยวกับอะไร และเราจะใส่คีย์เวิร์ดเข้าไป เพราะเมื่อมีคนค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่เราโฟกัส จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ค้นเจอรูปภาพของเราในการค้นหาอีกด้วย

 

   4. Internal Link & External Link

  • Internal link: การทำลิงก์เชื่อมโยงภายในเว็บไซต์ ผู้ใช้งานจะรู้ว่าเว็บไซต์ยังมีหน้าเพจอื่นที่นำเสนอบทความใกล้เคียงกับบทความที่กำลังอ่านอยู่ ซึ่งแทนที่ผู้ใช้งานจะปิดเว็บไซต์ไปเลย ก็สามารถที่จะไปเปิดอ่านบทความอื่นได้อีก ทำให้ผู้ใช้งานอยู่ที่เว็บไซต์ของเรานานขึ้น และทำให้ Google มองว่าเว็บไซต์เรามีความน่าสนใจและมีคุณภาพ
  • External Link: เป็นการลิงก์ไปหาเว็บไซต์อื่นที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของเรา หรืออาจจะเป็นการอ้างอิง หรือให้เครดิตกับเว็บไซต์อื่นที่เราไปหยิบยืมข้อมูลมา ซึ่งมันจะช่วยให้ Bot ของ google นั้น มองว่าเรามีการเชื่อมโยงลิงก์ไปหาเว็บไซต์อื่น ทำให้เว็บไซต์ของเราดูน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

 

 

——————————————————————– 

หากคุณต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพ SEO Specialist อาชีพนี้มีหน้าที่ทำอะไรและต้องมีทักษะอะไรบ้าง

อาชีพ SEO Specialist คืออะไร? ต้องมีทักษะอะไรบ้าง

Robots.txt คืออะไร มีวิธีการสร้างยังไง รวมถึงประโยชน์ของไฟล์นี้ และข้อควรระวังในการใช้

Robots txt คืออะไร สำคัญต่อเว็บไซต์และ SEO แค่ไหน

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้