click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ไม่ว่าคุณจะเป็น อินฟลูเอนเซอร์, ครีเอเตอร์ หรือบัญชีธุรกิจที่ทำการตลาดบนแพลตฟอร์ม Instagram หนึ่งในกลยุทธ์การทำการตลาดบนแพลตฟอร์มนี้ คือการหาเวลาโพสต์ใน Instagram ที่ดีที่สุด เพราะถึงแม้คุณจะมีคอนเทนต์ดี ๆ สักชิ้นพร้อมภาพสวย ๆ สักชุด แต่หากคุณลงในเวลาที่ไม่เหมาะสม หรือมีผู้ใช้งาน Instagram น้อยในขณะนั้น คอนเทนต์ดี ๆ ที่คุณตั้งใจผลิตขึ้นมา ก็อาจถูกจำกัดการมองเห็นได้

วันนี้ Cotactic จะมาแชร์เวลาลงรูปในไอจีที่ดีที่สุด อัปเดตล่าสุดของปี 2024 ที่รวบรวมข้อมูลและรายงานจาก Influencer Marketing Hub, Later, Sprout Social, HubSpot, HootSuite และ CoSchedule บรรดาแพลตฟอร์มที่ช่วยจัดการและวิเคราะห์การใช้งานโซเชียลมีเดียได้แนะนำให้ธุรกิจได้ใช้เป็นแนวทางในการโพสต์คอนเทนต์บนช่องทาง Instagram

 

วันและเวลาที่ดีที่สุดในการลงคอนเทนต์ใน Instagram ข้อมูลล่าสุดปี 2024

วันที่ดีที่สุดในการโพสต์คอนเทนต์ที่ทาง Influencer Marketing Hub แนะนำคือวันอังคารและวันพุธ ส่วนเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์คอนเทนต์คือ

  • 7:00 – 10:00 น. ของวันอังคาร
  • 9:00 – 12:00 น. ของวันพุธ
  • 14:00 น. ของวันศุกร์

 

เวลาที่เหมาะกับการโพสต์ใน Instagram ในแต่ละวัน

วันจันทร์

  • เวลาแนะนำ: 05:00 น., 11.00 น., 13:00 น.

เป็นช่วงเริ่มต้นสัปดาห์ที่คนทำงานอาจจะต้องการคอนเทนต์สร้างแรงจูงใจในการทำงาน

 

วันอังคาร

  • เวลาแนะนำ: 09:00 น., 13:00 น., 14:00 น.

เป็นเวลาที่เหมาะจะลงคอนเทนต์ดึงดูดความสนใจในช่วงบ่ายหรือพักเที่ยง

 

วันพุธ

  • เวลาแนะนำ: 05:00 น., 09:00 น., 11:00 น.

กลางสัปดาห์เหมาะที่จะลงคอนเทนต์ในช่วงที่คนทำกิจวัตรประจำวันในยามเช้า

 

วันพฤหัสบดี

  • เวลาแนะนำ: 05:00 น. – 06:00 น., 11:00 น. – 13:00 น.

เน้นลงคอนเทนต์ในช่วงนี้เพื่อดึงดูดความสนใจในช่วงก่อนอาหารกลางวันและช่วงพักเที่ยง

 

วันศุกร์

  • เวลาแนะนำ: 07:00 น., 11:00 น., 14:00 น.

เหมาะสำหรับการลงคอนเทนต์เพื่อดึงดูดคนที่กำลังตั้งตารอวันหยุดสุดสัปดาห์

 

วันเสาร์

  • เวลาแนะนำ: 09:00 น.

ลงคอนเทนต์ที่เข้าถึงคนที่ตื่นมาแต่เช้า เพื่อแพลนการใช้วันหยุดของพวกเขา

 

วันอาทิตย์

  • เวลาแนะนำ: 01:00 น., 07:00 น., 18:00 น. – 20:00 น.

คนกำลังเสพคอนเทนต์หรือโซเชียลมีเดีย เพื่อปิดท้ายวันหยุดก่อนเตรียมตัวทำงานในวันรุ่งขึ้น

 

ลง Reels ใน Instagram เวลาไหนดีที่สุด?

เวลาที่เหมาะสมในการลง Reels ใน Instagram ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนเข้ามาเห็นคอนเทนต์ของเรามากขึ้นที่เว็บไซต์ Hootsuite แนะนำ คือเวลา 9:00 น. และ 12:00 น. และวันที่ดีที่สุดในการลง Reels คือวันจันทร์ และวันพฤหัสบดี

 

ความสำคัญของการโพสต์ Instagram เป็นเวลา

การหาช่วงเวลาลงรูปในไอจีที่เหมาะสม คือการเพิ่มโอกาสในการมองเห็นคอนเทนต์ให้มากขึ้น เมื่อผู้ติดตามเห็นคอนเทนต์ของเรามากขึ้น ก็มีสิทธิ์ที่จะมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ของเรามากขึ้นเช่นกัน

ซึ่งแต่ละฟีเจอร์ใน Instagram ก็มีช่วงเวลาที่คนเข้าใช้งานมากน้อยต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น

  • ช่วงเที่ยงคนมักจะปัดดู Reels ระหว่างทานอาหารกลางวัน
  • มักจะเปิดดู Stories หลังเลิกงานเพื่ออัปเดตสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างวัน
  • เลื่อนดูรูปภาพ หรือคอนเทนต์หน้าฟีดในช่วงค่ำไปจนถึงก่อนนอน
  • ช่วงเทศกาล Flash Sales เช่นวัน Double Days Campaign อย่าง 8.8 / 9.9 / 10.10 ที่คนมักจะใช้งาน Stories เยอะมากขึ้น เพื่ออัปเดตโปรโมชันร้านต่าง ๆ ที่ตัวเองกำลังติดตามอยู่ในไอจี

พฤติกรรมเหล่านี้เราสามารถศึกษาและนำไปปรับใช้กับธุรกิจของเราได้เช่นกัน

 

หลักการทำงานของ Instagram Algorithm

อัลกอริทึมเป็นระบบหลังบ้านของโซเชียลมีเดียทุก ๆ แพลตฟอร์มรวมไปถึง Instagram ด้วย โดย Instagram Algorithm จะวิเคราะห์คอนเทนต์ที่มีทั้งหมดอยู่ตลอดเวลา เพื่อเลือกคอนเทนต์มานำเสนอกับผู้ใช้งานให้ตรงกับความสนใจมากที่สุด โดยลองสังเกตหน้าสำรวจ (Explore) หรือหน้าฟีดบนไอจีของเรา มักจะพบแต่คอนเทนต์หรือแอ็กเคานต์ที่ตรงกับความชอบและความสนใจของเราในขณะนั้น โดยอัลกอริทึมเก็บข้อมูลเหล่านี้ จากประวัติการค้นหา การกดถูกใจ การกดบันทึก หรือแม้แต่การกดดูคอนเทนต์เป็นเวลานาน Instagram Algorithm จะเข้ามาช่วยให้เราสนใจและอยู่ในแอปพลิเคชันเป็นเวลานานมากขึ้น แถมยังเป็นประโยชน์และตอบโจทย์กับธุรกิจ เพราะคอนเทนต์จะถูกแนะนำในหน้าสำรวจ (Explore) ไปยังลูกค้าใหม่ ๆ ได้เข้ามาทำความรู้จักกับแบรนด์มากขึ้นแม้จะยังไม่เคยเห็นมาก่อน

 

4 เทคนิคการหาเวลาลงรูปใน Instagram สำหรับธุรกิจ

เวลาที่ดีที่สุดในการลงคอนเทนต์ใน Instagram ที่แพลตฟอร์มวิเคราะห์การใช้งานโซเชียลมีเดียต่าง ๆ พยายามแนะนำให้ผู้ใช้งานที่ทำการตลาดในแพลตฟอร์ม Instagram อย่างพวกเราได้ลองปรับใช้กันนั้น อาจจะใช้ได้ผล หรือไม่ได้ผลกับแอ็กเคานต์ หรือธุรกิจของคุณก็ได้ อย่างไรก็ตาม นักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจ ควรจะใช้เครื่องมือหรือเทคนิคต่าง ๆ ในการช่วยวิเคราะห์ เพื่อหาเวลาที่เหมาะสมที่สุดของธุรกิจบน Instagram ด้วยตัวเอง

 

ศึกษาพฤติกรรมผู้ติดตามใน Instagram ของคุณ

สิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับการทำธุรกิจหรือการสร้างตัวตนบน Instagram คือการศึกษาพฤติกรรมของผู้ติดตามผ่านเครื่องมือ ‘ข้อมูลเชิงลึก (Insight)’ ซึ่งภายในจะแสดงผลการเข้าถึงแต่ละโพสต์ (Reach) การมีส่วนร่วมกับโพสต์ (Engagement) ข้อมูลประชากร (Demographic) ที่แสดงให้เห็นว่า ผู้ติดตามของเราเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงมากกว่ากัน อายุเท่าไหร่ และใช้งาน Instagram เวลาไหนมากที่สุด ข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ มีส่วนช่วยในการหาเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์คอนเทนต์ของเราได้

 

หาเครื่องมือช่วยตั้งเวลา

อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะสามารถผ่อนแรงธุรกิจได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือแพลตฟอร์มที่เข้ามาช่วยจัดการโซเชียลมีเดียให้ง่ายขึ้น อาทิเช่น สามารถตั้งเวลาโพสต์คอนเทนต์ในหลายแพลตฟอร์มได้ในครั้งเดียว ช่วยมอนิเตอร์คอนเทนต์แบบเรียลไทม์ หรือแม้แต่การลงคอนเทนต์แบบ A/B Testing เพื่อหาคอนเทนต์ที่โดนใจผู้ติดตามมากที่สุด หาเวลาที่ผู้ติดตามมีส่วนร่วมกับโพสต์ หรือมองเห็นโพสต์มากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น Hootsuite, Sprout Social หรือ Buffer ซึ่งเครื่องมือต่าง ๆ เหล่านี้มีทั้งแบบฟรีและเสียค่าบริการ จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับฟีเจอร์ที่ต้องการเปิดใช้งานและขนาดองค์กร

 

อย่าลืมนึกถึงการทดสอบ A/B Testing

เคยสงสัยไหมว่า… อาร์ตเวิร์กแบบไหนน่าสนใจกว่า? จั่วหัวด้วยข้อความแบบไหนดีกว่า? ใช้พื้นหลังสีขาวหรือสีดำดึงดูดมากกว่า? เมื่อไหร่ก็ตามที่เรารู้สึกลังเล หรือตัดสินใจอะไรไม่ได้ เรามักจะหันไปถามทีมงานเพื่อช่วยกันโหวต หรือใช้ความรู้สึกในการตอบคำถามเหล่านั้นเสมอ แต่อย่าลืมว่าหลาย ๆ แพลตฟอร์มเองก็มีตัวช่วยในการทำ A/B Testing เพื่อตอบคำถามว่าสิ่งไหนดีกว่าด้วยตัวเลขและข้อมูลบางอย่างที่ช่วยให้เราตัดสินใจได้ดีขึ้น หรือแม้แต่บางแพลตฟอร์มที่ไม่มีตัวเลือกนี้ เราเองก็สามารถทดสอบการทำ A/B Testing ได้ โดยการโพสต์เนื้อหาใกล้เคียงกันแต่คนละเวลา หรือการขึ้นต้นบทความหรือคอนเทนต์ด้วยคำถาม และครั้งต่อมาเปลี่ยนมาขึ้นต้นด้วย Quote โดน ๆ สักประโยค เพื่อดูว่าผู้ติดตามสนใจโพสต์แบบไหนมากกว่ากัน และนำทริกนี้ไปปรับใช้กับคอนเทนต์ต่อ ๆ ไปในธุรกิจของเรา

 

เวลาที่ดีที่สุด ไม่ใช่เวลาที่ดีที่สุดเสมอไป

โซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มรวมถึง Instagram มีการปรับเปลี่ยนอัลกอริทึม (Algorithm) อยู่ตลอดเวลา นั่นหมายความว่า เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการลงคอนเทนต์ของเราในเวลานี้ อาจจะไม่ใช่เวลาที่ดีที่สุดในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า เราควรศึกษาพฤติกรรมของผู้ติดตามอยู่สม่ำเสมอ เพื่อปรับตัวให้เปลี่ยนไปตามพฤติกรรมของผู้ใช้งาน

นอกจากนี้ หนึ่งสิ่งที่ควรทำมากที่สุด คือการรักษาการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ติดตามและธุรกิจของเราให้ดีอยู่เสมอ ควรใช้ Reels และ Stories ที่มีส่วนช่วยในการสร้างการมีส่วนร่วม และเพิ่มโอกาสในการมองเห็น Instagram ของเรามากขึ้น

 

สรุป

สำหรับเวลาลงรูปในไอจีที่แพลตฟอร์มวิเคราะห์การใช้งานโซเชียลมีเดียออกมาแนะนำนั้น เราสามารถนำมาเป็นเรือธงในการตั้งเวลาลงคอนเทนต์ต่าง ๆ ในแต่ละวันได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเวลาเหล่านี้จะดีที่สุดสำหรับธุรกิจของเรา ดังนั้นสเต็ปต่อมาหลังจากทดลองโพสต์ตามเวลาที่แนะนำแล้ว เราควรจะต้องศึกษาพฤติกรรมผู้ติดตามของเราประกอบไปด้วย และพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตามข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในระบบหลังบ้านหรือข้อมูลเชิงลึกของเราอยู่สม่ำเสมอ

 

ต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้าน Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้