click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

การทำโฆษณาออนไลน์ทั้ง Facebook Ads และ Google Adwords คือ แพลตฟอร์มที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เจ้าของธุรกิจหลายคนเลือกใช้ เหตุผลเพราะเห็นผลลัพธ์รวดเร็ว ยิ่งหากคุณจับกลุ่มเป้าหมายได้ถูกต้อง มีคนเห็นและคลิกโฆษณาของคุณมากขึ้น นั่นหมายถึงโอกาสในการปิดการขายหรือทำกำไรให้กับธุรกิจของคุณ แต่การทำโฆษณาออนไลน์จะไม่สำเร็จเลย ถ้าคุณไม่มี Content Marketing ที่เป็นตัวกลางเชื่อมระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ทั้งนี้ Content Marketing ไม่ได้มีหน้าที่เป็นตัวกลางอย่างเดียว ยังมีส่วนสำคัญอื่นที่สามารถช่วยแบรนด์ของคุณได้เช่นกัน 


ทำไมคุณต้องให้ความสำคัญกับ Content Marketing 

ในปี 2020 พบว่า

1.7 พันล้านคนใช้ Google เพื่อ Search หาข้อมูล

1.9 พันล้านคนดู Content บน Youtube

2.4 พันล้านคน ออนไลน์บน Facebook

1 พันล้านคน ออนไลน์บน Instagram

303 ล้านคน ออนไลน์บน Linkedin

292 ล้านคน ใช้งาน Pinterest ในการค้นหา 

จากสถิติจะเห็นได้ว่าผู้ใช้งาน Social Media เป็นจำนวนมาก สินค้าและบริการหลายๆแบรนด์เข้ามาใช้ช่องทางนี้ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้า แต่การแข่งขันครั้งนี้จะทำอย่างไรให้พวกเขาหันมาสนใจแบรนด์คุณ และทำให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจ ซึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มความสนใจและดึงดูดกลุ่มผู้ใช้ นั่นก็คือ การทำ Content Marketing นั่นเอง 

งานนี้ Cotactic Digital Marketing Agency เลยเตรียม 3 เหตุผลที่คุณต้องให้ความสำคัญกับ Content Marketing มาฝาก จะมีเหตุผลอะไรบ้างตามไปดูกันเลย 

  • การสร้าง Brand Awareness จาก Content Marketing

กว่า 80% ของธุรกิจ B2B ก่อนจะทำการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการจากธุรกิจคุณ รับรองว่าพวกเขาต้องทำการบ้านค้นหาข้อมูลแบรนด์ เปรียบเทียบสินค้า ดูราคา และรายละเอียดต่างๆ ดังนั้นการที่ลูกค้า B2B จะเข้าใจแบรนด์ของคุณได้ คุณควรทำ Content ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การช่วยสร้าง Brand Awareness เพื่อให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของคุณ Content ที่ตอบโจทย์ปัญหาของลูกค้า หรือเป็น Content ที่อยู่ในกระแส เพราะนอกจาก Content เหล่านี้จะช่วยสร้าง Awareness แล้ว ยังช่วยให้ลูกค้า Search แบรนด์ของคุณทั้งบน Google และ Social Media มากขึ้นอีกด้วย 

  • สร้างฐานกลุ่มลูกค้าด้วย Content Marketing

ถ้าคุณอยากให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในหมู่กว้าง จะมัวแต่รอให้เขาเข้าหาคุณอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องสร้างกลุ่มลูกค้าด้วยตัวเอง ซึ่ง Content Marketing มีส่วนสร้างกลุ่มฐานลูกค้าไม่ว่าจะเป็น Content ที่แสดงเอกลักษณ์ของแบรนด์ หรือ Content ที่เน้นให้ความรู้ในแบบฉบับของคุณ ทั้งนี้ Content ที่เป็นเชิงความรู้ หากเนื้อหาโดยรวมเน้นให้ความรู้ในเชิงลึก ก็ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้ และการสร้างความน่าเชื่อถือนี่แหละ ทำให้คุณมีฐานกลุ่มลูกค้าประจำที่เชื่อมั่นในแบรนด์ของคุณไปโดยปริยาย

  • Content Marketing ลงทุนน้อย แต่ผลลัพธ์กลับได้มาก

Content Marketing สามารถสร้าง Lead ได้มากกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับกลยุทธ์การตลาดอื่นๆ แถมยังเป็นอีกวิธีที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว ซึ่งการทำ Content Marketing จะต่างจากการซื้อ Google Ads หรือ Facebook Ads ตรงที่ ผู้ใช้ที่เข้ามาผ่าน Content Marketing ของคุณโดยตรงเป็น Organic Lead ทั้งสิ้น ซึ่ง Organic Lead เป็นผลลัพธ์ทางธุรกิจที่เหล่าเซียนนักการตลาดต้องการมากที่สุด เพราะเป็นผลลัพธ์ที่ยั่งยืน ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว แถมค่าใช้จ่ายยังน้อยกว่ากลยุทธ์ Marketing แบบเสียเงินอีกด้วย

เห็นไหมคะว่า Content Marketing นั่นนอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้กลุ่มลูกค้าเชื่อมั่นในแบรนด์ มี Organic Lead ที่เข้าหาแบรนด์ของคุณสม่ำเสมอ ดังนั้นหากใครที่ยังไม่มีทีม Content Marketing อยู่ละก็ ลองเล่าธุรกิจของคุณให้เราฟัง เรามีทีมรับทำเว็บไซต์ WordPress, รับทำโฆษณา Facebook , รับทำ Google Ads , รับทำ SEO และอีกมากมาย ที่ทีมเราจะจัดการให้คุณเอง!!!


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้