click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

เจ้าของธุรกิจที่กำลังลงโฆษณา Facebook หรือคิดจะเริ่มทำและอยากรู้ว่าเอเจนซีต่าง ๆ ตั้งค่ากันอย่างไร ถึงสามารถหาลูกค้าใหม่มาได้เรื่อย ๆ Cotactic จะมาเฉลยให้รู้กันในบทความนี้!


รู้จักประเภทกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

กลุ่มเป้าหมาย หรือก็คือกลุ่มลูกค้าที่เจ้าของธุรกิจ / แบรนด์ อยากให้เห็นโฆษณาและตัดสินใจใช้บริการ / ซื้อสินค้าของตนเอง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายบน Facebook แบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ดังนี้

  • Custom Audience (กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง)

เจ้าของธุรกิจสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายนี้ ได้จากรายชื่อลูกค้าที่เคยมาใช้บริการ / ซื้อสินค้า, ลูกค้าที่เคยคลิกเข้าเว็บไซต์, ลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชันของธุรกิจคุณ หรือก็คือกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจในสินค้าของคุณเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

  • Lookalike Audience (กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายคลึงกัน)

ธุรกิจ / แบรนด์ สามารถหาลูกค้าใหม่ๆ ที่ใกล้เคียงกับกลุ่ม Custom Audience ซึ่งมีความสนใจในสินค้าของคุณอยู่แล้ว โดยการ Lookalike พฤติกรรมบางอย่าง เช่น Lookalike คนที่เคยส่งข้อความเข้ามาในเพจ หรือการ Lookalike คนที่เคยเข้าเว็บไซต์ของคุณ เป็นต้น

  • Core Audience (กลุ่มเป้าหมายหลัก)

กลุ่มเป้าหมายในการหาลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะธุรกิจ / แบรนด์ ที่ไม่เคยเก็บ Data ของลูกค้ามาก่อน หรือธุรกิจที่เพิ่งเปิดใหม่ โดยแบรนด์สามารถกำหนดรายละเอียดได้เอง เช่น ข้อมูลประชากร, ความสนใจ และพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย
ดังนั้นในบทความนี้ เราจะมาเผยเทคนิคการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย ที่สามารถสร้างยอดขายให้กับกลุ่มลูกค้าของ Cotactic กันอยู่ในตอนนี้! หรือต้องการให้ Cotactic สร้างกลุ่มเป้าหมายให้กับคุณ คลิกด้านล่าง

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

3 เทคนิคตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย หาลูกค้าใหม่บน Facebook แบบฉบับ Cotactic

  • Retarget คนที่เคยคลิกเข้าเว็บไซต์

การที่คนคนหนึ่งจะกลายมาเป็นลูกค้าโดยการเห็นโฆษณาเพียงครั้งเดียวนั้นเป็นเรื่องที่ยากมากกก! (เบิ้ล ก. ไก่ ไปอีกหลาย ๆ ตัว) เพราะในยุคที่แบรนด์แข่งกันยิงโฆษณา กลุ่มเป้าหมายมีเวลาเห็น Ads เพียงแค่ไม่กี่วิเท่านั้น! ดังนั้นการ Retarget เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณาบ่อย ๆ จนคลิกซื้อสินค้า จึงเป็นกลยุทธ์สำคัญที่เราแนะนำให้เจ้าของแบรนด์ลองใช้กัน

โดยเทคนิคของการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายประเภทนี้ของ Cotactic ไม่ใช่การ Retarget ทั้งเว็บไซต์ แต่เป็นเลือกดฉพาะบางหน้าบนเว็บไซต์เท่านั้น ตัวอย่างเช่นเว็บไซต์ Cotactic จะประกอบไปด้วย หน้าแรก | หน้าบริการ | และหน้าบทความ ถ้าพิจารณาทั้ง 3 หน้านี้แล้ว คนที่เคยคลิกเข้าไป หน้าบริการของ Cotactic ดูมีความเป็นไปได้ที่จะปิดการขายได้มากที่สุด เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ กำลังสนใจ Service ของบริษัทอยู่นั่นเอง

หาลูกค้าด้วย custom audience - web

อยากให้เราสร้างกลุ่มเป้าหมายประเภทนี้ให้คุณคลิกด้านล่างได้เลย!

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

  • Lookalike Customer List

หนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ Cotactic มักใช้กันอยู่เป็นประจำ เนื่องจากเป็นการหาลูกค้าใหม่ โดยอ้างอิงจากรายชื่อคนที่เคยซื้อสินค้าของแบรนด์นั้น ๆ มาแล้ว ข้อมูลจึงค่อนข้างตรงทำให้โฆษณา Facebook มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ซึ่งกลุ่มเป้าหมายประเภทนี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีฐานข้อมูลลูกค้าเป็นของตัวเอง เพราะต้องอัปโหลดไฟล์ข้อมูลลูกค้าซึ่งประกอบไปด้วย อีเมล, เบอร์โทรศัพท์, ชื่อ- นามสกุล, รหัสไปรษณีย์, เขต, จังหวัด, ประเทศ, วันเดือนปีเกิด, อายุ, เพศ และมูลค่าของสินค้าที่ซื้อไป

พออ่านถึงตรงนี้เจ้าของธุรกิจหลาย ๆ ท่านคงกำลังช็อก และคิดอยู่ในใจว่า “มันต้องละเอียดเบอร์นี้กันเลยเหรอ” ซึ่งเราขอบอกว่า “ไม่ต้องละเอียดเบอร์นี้ก็ได้” แต่กระซิบไว้นิดนึงว่า “ยิ่งเรามีข้อมูลของลูกค้าละเอียดมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ Facebook หาลูกค้าใหม่ได้ตรงกลุ่มมากขึ้นเท่านั้น”

หาลูกค้าใหม่ด้วย customerlist

ภาพตัวอย่างไฟล์ Customer List
หากคุณมีข้อมูลลูกค้า และอยากให้ Cotactic ยิงโฆษณา Facebook ให้ คลิกด้านล่าง

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

  • Core Audience แบบ Demographic

แบรนด์สามารถสร้างเองได้ง่ายมาก เพียงใส่สถานที่ว่าจะให้ยิงไปที่จังหวัดไหน หรือเลือกยิงทั้งประเทศก็ได้ ถ้าธุรกิจเป็นการขายสินค้าออนไลน์ ลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง นอกจากนี้ก็ใส่ช่วงอายุที่ต้องการ และเลือกว่าอยาก Target เพศหญิง / ชาย

โดยส่วนสำคัญของกลุ่มเป้าหมายประเภทนี้คือ Detailed targeting ที่ต้องเลือกใส่ให้ดี อย่าให้กว้างเกินไป เพราะอาจจะไปโดนคนที่ไม่ได้สนใจสินค้าจริง ๆ หรือถ้าแคบเกินไปก็อาจหาลูกค้าใหม่ได้ยาก

นอกจากนี้เรายังสามารถใส่ Detailed targeting แบบ Demographic ได้ เพราะ Facebook มีข้อมูลของ User ทั่วทั้งโลก ทำให้โฆษณาของเรายิงออกไปตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น แบรนด์อยากได้คนที่มีแนวโน้มว่าจะซื้อสินค้า ก็อาจ Target คนที่มีเพื่อนใกล้ถึงวันเกิด เพราะคนเหล่านี้อาจจะกำลังมองหาของขวัญให้เพื่อนนั่นเอง

หาลูกค้าด้วย core audience แบบ demographic
ภาพตัวอย่างการตั้งค่า Detailed targeting แบบ Demographic

จะเห็นว่ากลุ่มเป้าหมายบน Facebook สามารถตั้งค่าได้หลายประเภท ขึ้นอยู่กับเทคนิค และกลยุทธ์ของแต่ละเอเจนซี หากคุณอยากให้ Cotactic Digital Marketing Agency หาลูกค้าใหม่ให้ธุรกิจและเริ่มทำการตลาดออนไลน์กับเราได้ตั้งแต่การรับทำเว็บไซต์ WordPress ของเราได้เลยวันนี้ ติดต่อ!

โทร: 065-095-9544
Inbox: https://m.me/cotactic
Line@: https://line.me/R/ti/p/@cotactic


บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวสินค้าใหม่อย่างไรให้ลูกค้าจดจำ พร้อมแชร์เทคนิค (ไม่) ลับ ตามแบบฉบับ Cotactic

แชร์เทคนิค! เปิดตัวสินค้าใหม่อย่างไรให้ลูกค้าจดจำ

AIDA Model คืออะไร แล้วมีองค์ประกอบอะไรบ้าง รวมถึงขั้นตอนการทำ AIDA ฉบับเข้าใจง่าย

AIDA Model คืออะไร กลยุทธ์นี้มีองค์ประกอบอะไรบ้าง

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้