click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

อย่างที่รู้กันดีว่าการเขียน Content นั้นเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ หลายธุรกิจเลือกที่จะผลิตคอนเทนต์เองด้วยเป้าหมายการทำงานที่แตกต่างกันออกไป แต่รู้หรือไม่ว่าในหมู่เนื้อหามากมายที่เราสามารถนำมาสร้างคอนเทนต์ได้นั้น บางอย่างก็เป็นเนื้อหาที่ผู้บริโภคเห็นแล้วต้องส่ายหน้าหนีหรือเลื่อนผ่านไปเสียดื้อ ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดภาพลักษณ์ด้านลบแก่แบรนด์อย่างช่วยไม่ได้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น Cotactic Digital Marketing Agency จึงขออนุญาตรวบรวม 4 คอนเทนต์ห้ามเขียน ที่ลูกค้าเห็นแล้วต้องเมินหน้าหนีมาให้ทุกท่านได้รู้จักกัน ซึ่งจะมีเนื้อหาอะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมกันเลยครับ!

 

1. Content การเมือง ศาสนาและความเชื่อ

 

คอนเทนต์ที่เราสร้างขึ้นเพื่อการทำธุรกิจนั้น ควรเป็นเนื้อหาที่เป็นกลาง ไม่แสดงออกถึงความเกลียดชังหรือสร้างความแตกแยกใด ๆ โดยเฉพาะในเรื่องของการเมือง ศาสนาและความเชื่อ จงจำไว้เสมอว่าบนโซเชียลมีเดียนั้นมีผู้คนใช้งานจำนวนมหาศาล นั่นหมายความว่าความเห็นและความเชื่อของพวกเขาก็มีมากมายเช่นเดียวกัน การที่จะเขียนงานด้วยเนื้อหาเหล่านี้ให้ออกมาถูกใจทุกคนจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ดังนั้นสิ่งที่เราควรจะทำก็คือการไม่แตะต้องมันเสียตั้งแต่แรก

 

Content

 

ซึ่งถึงแม้ว่าการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองหรือศาสนานั้น จะเป็นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานที่ประชาชนจะสามารถพึงกระทำได้ แต่การทำคอนเทนต์บนโลกออนไลน์เพื่อขายหรือโฆษณาสินค้าบริการในเชิงธุรกิจ หากมีเรื่องพวกนี้เข้ามาเกี่ยวข้อง ก็อาจสร้างภาพลักษณ์ไม่ดีให้แก่แบรนด์ จนผู้บริโภคไม่สนับสนุนสินค้าบริการของเรา ถือว่าเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากสำหรับการทำธุรกิจ คุณอาจจะหาลูกค้าให้แก่ธุรกิจไม่ได้อีกเลย

 

คำแนะนำ : สิ่งที่เจ้าของธุรกิจควรทำคือ การให้ครีเอเตอร์สร้างเนื้อหาที่เป็นกลางที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่าลืมว่าเราสร้างคอนเทนต์เพื่ออะไร เราทำเพื่อหาลูกค้าหรือเพื่อขายสินค้าบริการ ลองยึดเอาจุดมุ่งหมายการทำงานเป็นที่ตั้งแล้วครีเอเตอร์จะไม่หลงทาง

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

2. Content ที่ลอกเลียนแบบงานของคนอื่น

 

หากคุณสมองตัน คิดงานไม่ออก ไม่รู้จะเขียนหรือสร้างคอนเทนต์ด้วยเนื้อหาอะไร การก๊อปปี้หรือลอกเลียนแบบงานของคนอื่นไม่ใช่ทางออก มันคือการขุดหลุมฝังตัวคุณและธุรกิจของคุณ! ซึ่งมันส่งผลต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์เป็นอย่างมาก ตัวธุรกิจคุณจะขาดความน่าเชื่อถือ ดูไม่เป็นมืออาชีพ ดังนั้นผู้เขียนหรือครีเอเตอร์ควรตรวจเช็กผลงานก่อนปล่อยให้ถี่ถ้วน หากต้องหยิบยืมเอาข้อมูลจากที่อื่นมาใช้ก็ควรให้เครดิตหรือใส่แหล่งที่มาประกอบเสมอ 

 

content marketing

 

แต่ถึงกระนั้น การนำไอเดียจากงานอื่นมาเป็นแรงบันดาลใจก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด หากเราชื่นชอบผลงานคอนเทนต์ผู้อื่นและต้องการนำมาประยุกต์ใช้ในงานของเราเอง เราก็ควรนำมาต่อยอดด้วยวิธีการที่เหมาะสม อย่าหยิบยกสิ่งที่เขาเขียนหรือสร้างเอาไว้มาโดยไม่ผ่านการขัดเกลาใด ๆ ทางที่ดีที่สุดคือการนำมาตีความใหม่แล้วนำเสนอออกมาในรูปแบบของเราเอง อาจย่อยเนื้อหาจนเหลือแค่แก่นแล้วมาต่อยอดสร้างสรรค์เพิ่มเติม และอย่างที่กล่าวไปข้างต้น อย่าลืมใส่เครดิตและแหล่งที่มาประกอบ เพราะมันเป็นเหมือนการให้ความเคารพต่อผู้สร้างสรรค์ที่เป็นต้นแบบของไอเดียที่เรานำมาใช้ 

 

คำแนะนำ : การคัดลอกงานของผู้อื่นไม่ใช่ทางเลือกที่ดีในการสร้างสรรค์งานทุกชนิด ดังนั้นหากจำเป็นต้องหยิบเอาไอเดียจากงานอื่นมาต่อยอด ควรนำมาใช้งานด้วยวิธีการที่เหมาะสม อาจย่อยเนื้อหาแล้วสร้างมันออกมาในรูปแบบของตัวเอง และอย่าลืมใส่เครดิตผู้สร้างสรรค์ต้นแบบของไอเดียเอาไว้ด้วย เจ้าของธุรกิจควรกำกับดูแลขั้นตอนการทำงานเหล่านี้ให้ดี ต้องหมั่นตรวจเช็กคอนเทนต์ที่ปล่อยอย่างสม่ำเสมอ

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

3. Content ที่เต็มไปด้วยคำผิด (ข้อมูลก็ผิดด้วย)

 

ทุกครั้งคุณที่สร้างคอนเทนต์ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาประเภทไหนหรือหัวข้ออะไร การตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาและคำผิดคือสิ่งที่ต้องทำทุกครั้งก่อนปล่อยผลงาน หลายคนอาจมองว่าการมีคำผิดหรือข้อมูลที่ผิดอยู่ในเนื้อหาเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย มันแสดงออกถึงความไม่เป็นมืออาชีพ ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ คำผิดและข้อมูลที่ผิดจะทำให้เนื้อหาของคุณดูกลวง ไม่น่าอ่าน และก็จะถูกปัดตกไปในที่สุด ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ในระยะยาวมากกว่าที่คิด มันอาจทำให้ผู้บริโภคไม่มีความมั่นใจในตัวสินค้าบริการ จนทำให้คุณไม่สามารถหาลูกค้าเพิ่มได้

 

how to create content

 

ดังนั้นขั้นตอนการค้นคว้าและการตรวจทานจึงเป็นขั้นตอนที่สำคัญ ครีเอเตอร์ที่ดีต้องสร้างผลงานที่มีแหล่งที่มาสามารถอ้างอิงได้ ไม่ใช้ข้อมูลผิดหรือข้อมูลเก่าที่ไม่อัปเดต ต้องมีการตรวจทานคำผิดก่อนเผยแพร่ผลงานทุกครั้ง ซึ่งหากเรามาพบภายหลังว่าคอนเทนต์ที่ปล่อยออกไปแล้วมีความผิดพลาด มีข้อมูลหรือมีการใช้ภาษาที่ผิด เราต้องรีบแก้ไขในทันที เพราะเนื้อหาที่เราสร้างจะอยู่บนโลกออนไลน์ไปอีกนาน ผู้บริโภคสามารถย้อนกลับไปดูเนื้อหาเหล่านี้เมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้นการย้อนกลับไปอัปเดตเนื้อหางานให้ทันสมัยอยู่เสมอก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่ควรมองข้าม

 

คำแนะนำ : สำหรับการสร้างคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ ความถูกต้องของเนื้อหาเป็นสิ่งสำคัญที่จะดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภค คอนเทนต์ที่ตัวธุรกิจเผยแพร่จะถือเป็นหน้าตาและตัวตนของแบรนด์ ดังนั้นการตรวจทานความถูกต้องจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันส่งผลถึงภาพลักษณ์ของตัวธุรกิจ จะหาลูกค้าใหม่เพิ่มได้หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับความน่าเชื่อถือตรงนี้ทั้งสิ้น เจ้าของธุรกิจควรจัดการตรงนี้ให้ดี ทำให้แน่ใจว่าคอนเทนต์ที่สร้างมีความถูกต้องเชื่อถือได้

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

4. Content ที่ใช้คำหยาบและภาษาวิบัติ 

 

ในการผลิตคอนเทนต์เชิงธุรกิจ เราไม่ควรที่จะใช้คำหยาบคายหรือใช้ภาษาวิบัติมาประกอบเนื้อหา หากจะมีก็ควรมีแค่การเล่นคำด้วยศัพท์วัยรุ่นเพื่อเพิ่มสีสันบ้างเป็นครั้งคราว เพราะหากคุณใช้คำพวกนี้มากจนเกินควร จะส่งผลถึงภาพลักษณ์ขององค์กร ทำให้แบรนด์ดูขาดความเป็นมืออาชีพ ขาดความน่าเชื่อถือ ผู้บริโภคอาจมองธุรกิจคุณในแง่ลบได้ โดยเฉพาะคำหยาบคายที่เราไม่แนะนำให้ใช้โดยเด็ดขาดไม่ว่าจะกรณีอะไรทั้งสิ้น เพราะถ้าคุณเผลอใช้ไป แบรนด์ของคุณก็จะดูแย่ในสายตาของผู้บริโภคทันที ครีเอเตอร์ควรหลีกเลี่ยงการใช้คำเหล่านี้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

Digital Marketing Agency

 

นั่นรวมถึงคอนเทนต์ที่มาในเชิงของการบูลลี่ ดูถูกว่าร้าย เสียดสีประชดประชัน คอนเทนต์ที่ใช้ในการทำธุรกิจควรจะเป็นเนื้อหาที่ไม่มุ่งร้ายใคร เป็นเนื้อหาที่ผู้บริโภคสามารถเสพได้ในทุกเพศทุกวัย ซึ่งส่วนนี้เป็นหน้าที่ของครีเอเตอร์ที่จะต้องคิดและออกแบบเนื้อหาให้ดี มันเป็นความรับผิดชอบที่ครีเอเตอร์จะต้องคอยคำนึงถึงอยู่เสมอ จำไว้ว่าการเผยแพร่เนื้อหาที่ไม่มีคุณภาพและสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้อื่นออกมาเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

 

คำแนะนำ : เจ้าของธุรกิจต้องคอยย้ำเตือนให้ครีเอเตอร์ระมัดระวังการใช้ภาษาในการผลิตคอนเทนต์ อาจจะใช้ศัพท์วัยรุ่นที่กำลังเป็นกระแสอยู่เพิ่มสีสันในการหาลูกค้าได้บ้างเล็กน้อย แต่การใช้มากจนเกินควรก็จะส่งผลให้แบรนด์ดูขาดความน่าเชื่อถือและความเป็นมืออาชีพได้ อีกทั้งยังต้องหลีกเลี่ยงเนื้อหาที่มีความรุนแรงและความรู้สึกด้านลบ มันไม่ได้ช่วยสร้างผลดีแก่การทำธุรกิจเลยแม้แต่น้อย 

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

การสร้างคอนเทนต์ที่เหมาะสมและมีคุณภาพนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ครีเอเตอร์ทุกคนจำเป็นต้องคิด วางแผน และออกแบบเนื้อหาของตนเองให้ดี ต้องอย่าลืมทำการ ตรวจทานหาข้อผิดพลาดทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายภาคหน้า เพราะเนื้อหาเหล่านี้จะอยู่บนโลกออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานมหาศาล หากเกิดปัญหาขึ้นมาจริง ๆ เราไม่มีทางรู้หรอกว่าผลที่ตามมาจะหนักหนาสักแค่ไหน ฉะนั้นมันจึงเป็นเรื่องจำเป็นที่เจ้าของธุรกิจจะหันมาใส่ใจในคอนเทนต์ของแบรนด์ตัวเองสักนิด ก่อนที่จะเผลอกดปุ่มเผยแพร่งานแย่ ๆ ออกไป

 

แต่หากธุรกิจคุณต้องการที่ปรึกษา ต้องการทีมงาน เอเจนซี่ มืออาชีพด้านการรับทำเว็บไซต์ WordPress และการทำ Content หรือ Marketing Online มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้แก่ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

 

โทร.065-095-9544

Inbox: https://m.me/cotactic  

Line@: https://bit.ly/cotactic

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://rb.gy/hw2syb 

shorturl.asia/3Rl

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้