click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำ Content Marketing ในปัจจุบันนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์คุณภาพ ที่ทุกธุรกิจสามารถผลิตเนื้อหาขึ้นมาใช้งานได้ด้วยตัวเอง แต่ถึงแม้ว่าการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในยุคนี้จะทำได้ง่ายและสะดวกมากขนาดไหน ปัญหาสุดคลาสสิคอย่างอาการตัน คิดงานไม่ออก ไม่รู้จะเริ่มเขียนอะไรดี ก็มักจะมาเยี่ยมเยียนให้เรามักปวดหัวเล่นอยู่เสมอ ดังนั้นวันนี้ Cotactic จึงอยากจะมาแชร์เทคนิคแก้ปัญหาอาการตันคิดงานไม่ออก ให้เจ้าของธุรกิจที่สนใจได้นำเอาความรู้ไปปรับใช้กันครับ โดยจะมีวิธีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

9 เทคนิคแก้ปัญหาคิดงานไม่ออก

1.หยุดคิด หยุดเขียน พักสักนิดค่อยเริ่มใหม่

 

content marketing

 

วิธีที่ง่ายที่สุดของการแก้ไขปัญหาอาการตันคิดงานไม่ออก คือการหยุดคิด หยุดเขียน แล้วไปพักซะ! อย่าหักโหม อย่าดันทุรังเขียนคอนเทนต์ต่อในช่วงเวลาที่คุณไม่พร้อม เพราะมันมีแต่จะทำให้งานออกมาแย่และไม่มีประสิทธิภาพ การสร้างคอนเทนต์คืองานที่ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ หากสมองของคุณไม่พร้อมที่จะทำงานต่อ การพักเบรกสักนิดแล้วค่อยกลับมาทำใหม่อีกครั้งในเวลาที่พร้อม คือทางออกที่ดีที่สุด จงอย่าลืมว่าคุณสร้างเนื้อหาออกมาเพื่ออะไร คอนเทนต์เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาด หากคอนเทนต์ไม่มีศักยภาพมากพอจะบรรลุเป้าหมายของมัน ไม่ว่าคุณจะใช้กลยุทธ์อะไร มันก็จะไม่มีวันประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

 

2.จัดลำดับความคิด

 

content marketing strategy

 

อาการสมองตัน คิดงานไม่ออก หัวไม่แล่น ความคิดสร้างสรรค์ไม่ทำงาน นอกจากความเครียดและความเหนื่อยล้าที่เป็นสาเหตุหลักแล้ว ในบางครั้งมันก็อาจเกิดจากการที่คุณยังไม่เข้าใจสิ่งที่กำลังทำอยู่ดีพอ ยังมีวิธีคิดวิธีทำงานที่ผิด ทำให้ไม่สามารถสร้างสรรค์งานได้ตามโจทย์ที่ได้รับ ดังนั้นการหยุดทำแล้วหันมาเริ่มต้นจัดลำดับความคิดเสียใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มักได้ผลเสมอ คุณอาจลองทบทวนเนื้อหาที่กำลังเขียนอยู่อีกสักครั้ง ว่าโครงสร้างคอนเทนต์ที่วางไว้มีอะไรอยู่ผิดที่ผิดทางหรือไม่ คุณกำลังเข้าใจอะไรผิดอยู่หรือเปล่า ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยให้คุณทบทวนเนื้อหาที่กำลังเขียนอยู่ได้มากเลยทีเดียว มันอาจทำให้คุณได้เห็นคอนเทนต์ในมุมมองใหม่ ๆ ที่คาดไม่ถึง จนสามารถกลับมาเขียนงานต่อได้จนเสร็จ โดยไม่มีอาการสมองตันโผล่มากวนใจอีกเลย

 

3.ท่องโลกออนไลน์

 

อินเทอร์เน็ตเป็นเหมือนคลังความรู้ขนาดมหึมาที่มีเนื้อหามากมายให้เราเสพได้ไม่รู้จบ ซึ่งคอนเทนต์บนโลกออนไลน์เหล่านี้นี่แหละ คือวัตถุดิบชั้นดีที่ทุกธุรกิจสามารถหยิบจับไปต่อยอดเป็นกลยุทธ์ได้ในอนาคต รวมถึงในเวลาที่คุณสมองตันคิดงานไม่ออก การนั่งดูคอนเทนต์หรือนั่งเล่นโซเชียลมีเดียเพื่อผ่อนคลายตัวเอง ก็อาจช่วยคุณได้มากกว่าที่คิด โดยคุณอาจเริ่มต้นจากการศึกษาเทรนด์หรือกระแสที่ผู้บริโภคกำลังให้ความนิยมอยู่ ลองค้นหาดูว่าอะไรคือสิ่งที่ผู้คนชอบอ่านและดูในเวลานี้ บางทีสิ่งที่คุณเจอบนหน้าฟีดข่าวทั่วไปโดยบังเอิญ อาจกลายเป็นไอเดียสำคัญที่คุณกำลังตามหาอยู่ก็เป็นได้

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

4.ออกไปข้างนอก ออกไปหาแรงบันดาลใจ

 

content creator

 

หากความคิดสร้างสรรค์ไม่ทำงานในช่วงเวลาที่เราต้องการ ทางแก้นั้นง่ายมาก ลองเปลี่ยนบรรยากาศออกไปหาแรงบันดาลใจข้างนอกดูสิ บางทีมันอาจช่วยได้! เพราะการอุดอู้นั่งคิดนั่งเขียนอยู่แต่หน้าคอมนาน ๆ ไม่ได้ช่วยให้หัวคุณแล่นขึ้นหรอก บางครั้งคุณต้องพักแล้วออกไปเดินเล่นบ้าง ออกไปซื้อของ ออกไปสูดอากาศเพื่อเคลียร์หัวให้โล่ง และเมื่อตัวเราผ่อนคลายเต็มที่ ความคิดสร้างสรรค์ถึงจะกลับมาเอง หรือถ้าคุณไม่สะดวกออกไปข้างนอก ก็ลองลุกไปชงกาแฟ ลุกไปเปิดตู้เย็น ลุกไปเดินเล่นพูดคุยกับเพื่อนในออฟฟิศดู การเปลี่ยนสภาพแวดล้อมเพื่อให้สมองได้พักเบรก ก็จะช่วยให้คุณกลับมาทำงานต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

5.เติมท้องให้อิ่ม ดื่มน้ำให้เพียงพอ

 

Content social media

 

บางทีการหักโหมทำงานหนักจนเกินไป ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้คนเราเกิดอาการสมองตันได้ ดังนั้นการดูแลตัวเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อเกิดอาการหัวไม่แล่น คิดงานไม่ออก คุณต้องลองพักเบรกแล้วลุกไปหาอะไรกินบ้าง โดยเฉพาะน้ำเปล่าที่ใครหลายคนมักลืมดื่มเพราะมัวแต่นั่งเขียนคอนเทนต์ทั้งวัน น้ำถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกายที่ขาดไม่ได้ หากคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ ก็อาจส่งผลกระทบต่อร่างกายจนเกิดอาการข้างเคียงไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เช่น ปวดหัว ปวดตา รู้สึกเอื่อยเฉื่อย สมองตื้อ ไม่กระฉับกระเฉง ไม่มีสมาธิ เป็นต้น ซึ่งอาการทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ล้วนส่งผลต่อกระบวนการคิด วิเคราะห์ และเรียนรู้ จนงานที่ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์อาจมีปัญหาหรือเกิดความผิดพลาดขึ้นได้

 

6.กาแฟช่วยได้

 

Digital Agency

 

หากคุณรู้สึกง่วงจนไม่มีสมาธิทำงานในช่วงบ่าย การดื่มกาแฟในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะช่วยให้คุณรู้สึกตื่นตัว รู้สึกกระปรี้กระเปร่าจนพร้อมกลับมาทำงานต่อได้ เพราะตัวกาแฟนั้นแม้จะมีคาเฟอีน แต่มันก็มีประโยชน์ต่อร่างกายในแง่มุมที่เราคาดไม่ถึงอยู่มากมาย อาทิเช่น กระตุ้นความทรงจำ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นสมาธิ ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถโฟกัสงานตรงหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนคนที่ไม่ดื่มกาแฟก็อาจจะทดแทนด้วยเครื่องดื่มประเภทอื่นอย่างน้ำผลไม้หรือน้ำอัดลม ที่ดื่มแล้วช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้ไม่แพ้กาแฟ

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

7.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

 

การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้สมองของเราสามารถทำงานได้ดีขึ้นด้วย เพราะการลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสาย จะช่วยให้เลือดสูบฉีดไปเลี้ยงสมองได้มากขึ้น คุณจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า หัวแล่น สามารถคิดและทำงานได้อย่างคล่องแคล่วว่องไวไม่ติดขัด ซึ่งหากคุณมีเวลา การออกกำลังกายก่อนเริ่มทำงานในแต่ละวันถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะมันจะช่วยเตรียมพร้อมให้ตัวคุณสามารถโฟกัสกับหน้าที่ตรงหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ จำไว้ว่าคนที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะมีอัตราสมองตื้อคิดงานไม่ออกน้อยกว่าคนที่ไม่ออกกำลังกายหลายเท่าตัว

 

8.พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ

 

Content Marketing Agency

 

หากต้องทำงานกับความคิดสร้างสรรค์ตลอดเวลา การพักผ่อนให้เพียงพอคือปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพออกมาได้ เพราะร่างกายของคุณจะไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มร้อย หากตัวคุณพักผ่อนได้ไม่เพียงพอ คุณจะต้องหลีกเลี่ยงการนอนน้อย นอนดึก และนอนไม่เป็นเวลา ต้องปรับสมดุลเวลาชีวิตให้เหมาะสม อย่าหักโหมทำงานหนักมากจนเกินไป หากร่างกายของคุณเพลียหรืออ่อนล้า สมองของคุณจะเบลอ ทำงานได้ช้า ไม่มีสมาธิ คุณจะรู้สึกง่วงและขี้เกียจตลอดเวลา ส่งผลให้เกิดอาการสมองตัน หัวตื้อ คิดงานไม่ออก ซึ่งมันอาจทำให้คอนเทนต์ที่คุณสร้างผิดพลาดและไม่มีประสิทธิภาพก็เป็นได้

 

9.อ่านให้เยอะ ดูให้เยอะ เติมเต็มไอเดียอย่าให้ขาด

 

Content online

 

ถ้าธุรกิจของคุณมีการสร้างคอนเทนต์ออกมาใช้งานอยู่ตลอดเวลา ก็เป็นเรื่องปกติหากว่าวันหนึ่งไอเดียที่คุณมีจะเริ่มหมดสต๊อก เริ่มคิดเนื้อหาไม่ออก ไม่รู้จะเขียนหรือเล่าอะไรต่อไปดี ดังนั้นการอ่านหนังสือ การดูภาพยนตร์ ดูซีรีส์ ดูรายการต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต อาจช่วยเติมเต็มคุณให้กลับมามีไฟในการสร้างคอนเทนต์ได้อีกครั้ง อย่าลืมว่าเนื้อหาทั้งหลายที่คุณเสพไป คือวัตถุดิบชั้นเลิศที่สามารถนำไปต่อยอดงานได้ในอนาคต ยิ่งคุณอ่านมาเยอะหรือดูมาเยอะมากเท่าไหร่ คุณก็จะมีไอเดียเก็บไว้ใช้งานมากขึ้นเท่านั้น

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

หากธุรกิจคุณต้องการที่ปรึกษา ต้องการทีมงานมืออาชีพรับทำ Facebook Ads , รับทำ Google Ads , รับทำ SEO , รับทำเว็บไซต์ WordPress หรือการทำ Content มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้แก่ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

 

โทร.065-095-9544

Inbox: https://m.me/cotactic  

Line@: https://bit.ly/cotactic 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://shorturl.asia/dkw3c

https://shorturl.asia/ZdLYo

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพ SEO Specialist อาชีพนี้มีหน้าที่ทำอะไรและต้องมีทักษะอะไรบ้าง

อาชีพ SEO Specialist คืออะไร? ต้องมีทักษะอะไรบ้าง

Robots.txt คืออะไร มีวิธีการสร้างยังไง รวมถึงประโยชน์ของไฟล์นี้ และข้อควรระวังในการใช้

Robots txt คืออะไร สำคัญต่อเว็บไซต์และ SEO แค่ไหน

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้