click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

สำหรับเจ้าของกิจการ SMEs และรายย่อย คงจะเคยคิดกันใช่ไหมครับว่า การจ้าง Digital Marketing Agency เข้ามาเพื่อช่วยวางแผนการตลาดจะคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ลงทุนไปจริงๆหรือ? เพราะในยุคที่ใครๆก็เข้าถึงการโฆษณาออนไลน์ได้แบบนี้ การทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งด้วยตัวเอง หรือจ้างทีม Marketing In-house เข้ามาคงจะดีกว่าทั้งในเรื่องของการ ควบคุมงบประมาณ การประสานงานภายในที่ราบรื่น และคุณยังสามารถตัดสินใจทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง 

อย่างไรก็ตาม เมื่อธุรกิจต้องการเติบโตมากขึ้น และสร้างแผนการตลาดที่มีความโดดเด่นท่ามกลางการแข่งขันสูงในยุคปัจจุบัน เจ้าของกิจการหลายคนพบว่า การฝึกฝนทีมภายในให้มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Markerting และตามทันการเปลี่ยนแปลงของโลกออนไลน์ตลอดเวลานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อีกทั้งค่าใช้จ่ายโฆษณากลับมีราคาแพงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้คุณที่เป็นเจ้าของกิจการยังต้องรู้สึกเหนื่อยกว่าเดิมกับการควบคุมแผนงานที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น จนต้องใช้เวลาในการทำงานส่วนใหญ่กับการทำ Marketing แทนที่จะได้โฟกัสกับงานสำคัญอย่างอื่น

เพราะเหตุนี้เจ้าของกิจการ SMEs และรายย่อยหลายคนจึงหันมาลงทุนจ้างผู้เชี่ยวชาญ ที่ถึงแม้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าแต่อาจให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากกว่าในระยะยาว ในบทความนี้ Cotactic Media จึงจะมาบอกถึงเหตุผลว่าทำไมเจ้าของธุรกิจรายย่อย และ SME อย่างคุณต้องเริ่มมองหา Digital Marketing Agency เข้ามาช่วยธุรกิจได้แล้ว รวมถึงบอกข้อดี-ข้อเสีย พร้อมเคล็ดลับการเลือก Agency ให้เหมาะสมกับเป้าหมายธุรกิจ

ขอบคุณรูปภาพจาก Freepik

การจ้าง Digital Marketing Agency มีความสำคัญมากแค่ไหน?

ในช่วงเริ่มต้นของการทำธุรกิจ ถ้าหากคุณเป็นเจ้าของกิจการที่มีความสามารถในการควบคุมโฆษณาต่าง ๆ ได้ดี รวมถึงการทำโฆษณาด้วยตัวเองยังคงสร้างผลกำไรได้อย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าการจ้างดิจิตอลเอเจนซี่ คงไม่มีความจำเป็นสักเท่าไหร่ แต่ในทางกลับกันหากคุณต้องการเห็นผลลัพธ์ที่เปลี่ยนแปลงในทันที และต้องการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านดิจิตอลเอเจนซี่ อย่างหลากหลายมากกว่า เพื่อมองหามุมมองใหม่ ๆ ในการเพิ่มยอดขาย การจ้างบริษัทดิจิตอลเอเจนซี่จะเหมาะกับคุณเป็นอย่างมาก แล้วการจ้างดิจิตอลเอเจนซี่ มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้าง ลองมาดูกันครับ

ข้อดีของการร่วมงานกับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเอเจนซี่

  • มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมากกว่า และติดตามเทรนด์ตลอดเวลา

แน่นอนว่าการจ้างดิจิตอลเอเจนซีการตลาดชั้นนำของไทยก็เหมือนกับการได้ทีมผู้เชี่ยวชาญที่หลากหลาย มากประสบการณ์มาร่วมงาน ซึ่งโดยปกติแล้วจะรวมถึงการช่วยคิดคอนเทนต์และทำรูปภาพหรือวิดีโอที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายด้วย นั้นหมายความว่าการจ้างเอเจนซี่หนึ่งครั้งที่มีระยะเวลา 3 เดือน, 6 เดือน, 12 เดือน แล้วแต่สัญญา คุณจะได้ทีมผู้เชี่ยวชาญตามจุดประสงค์ตั้งแต่ นักวางกลยุทธ์, นักยิงโฆษณาพร้อม Optimized, นักทำคอนเทนต์, คนทำกราฟิกและวิดีโอ, และคนทำเว็บไซต์ (ถ้าแคมเปญมีความเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์) ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆสูง 

ทั้งนี้ทีมงานของบริษัทดิจิตอลเอเจนซี่ ยังรอบรู้ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเทรนด์ดิจิทัลตลอดเวลาทำให้แบรนด์ของธุรกิจสามารถผลิตคอนเทนต์ที่ตามกระแส สร้างโอกาสใหม่ๆให้กับธุรกิจได้เสมอ

  • โอกาสการเข้าถึงเครื่องมือเฉพาะทาง

โดยส่วนมากดิจิตอลเอเจนซี่ มักมีเครื่องมือ Marketing Tools, Analytics Tools และ Software ต่างๆเพื่อให้แคมเปญเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเอเจนซี่บางแห่งก็มีการพัฒนาเครื่องของตัวเองขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการธุรกิจและเพิ่มโอกาสการแข่งขัน เช่น Cotactic Media ที่ได้มีการพัฒนา Lead Management Program ที่เรียกว่า Lead Combo ขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ Lead Generation เป็นต้น 

สำหรับธุรกิจที่มีขนาดเล็กการลงทุนในเครื่องมือเหล่านี้ด้วยตัวเองที่มีค่าใช้จ่ายสูง ย่อมไม่คุ้มค่ามากนัก และยังรวมถึงการฝึกทีมงานให้คุ้นเคยกับเครื่องมือเหล่านี้ที่ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร

  • โฟกัสกับงานอื่นที่สำคัญ

การตลาดออนไลน์เป็นเพียงหนึ่งในองค์ประกอบที่จะทำให้ธุรกิจเติบโต จะดีแค่ไหนหากเจ้าของกิจการอย่างคุณมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ไว้ใจได้ คอยรายงานผลประสิทธิภาพแคมเปญตลอดเวลา จากที่ต้องคอยติดตามผลในทุกๆวัน กลายเป็นการนัดประชุมเพียงอาทิตย์ละครั้ง หรือเดือนละครั้ง และเอาเวลาที่เหลือไปพัฒนางานในส่วนอื่นๆที่สำคัญทำให้สามารถโฟกัสกับสิ่งที่สำคัญจริงๆได้อย่างหมดห่วง

ข้อเสียของการร่วมงานกับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเอเจนซี่

  • ขาดความเข้าใจในสินค้าและบริการ

ต้องยอมรับว่าถึงแม้บริษัทดิจิตอลเอเจนซี่จะมีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์มากแค่ไหน แต่ความเข้าใจในสินค้าและบริการนั้นเป็นเรื่องที่ไม่อาจมองข้ามได้ การทำงานให้หลากหลายธุรกิจ ในหลากหลายอุตสาหกรรมทำให้บริษัท Digital Agency ขาดความรู้ที่เฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับอุตสาหกรรมนั้นๆ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเอเจนซี่ที่คุณเลือกอาจไม่เคยมีประสบการณ์การทำงานกับธุรกิจที่คล้ายธุรกิจของคุณเลยด้วยซ้ำ

  • บริษัท Digital Agency ไม่ได้ดูแลคุณแค่คนเดียว

แน่นอนว่าดิจิตอลเอเจนซี่ไม่ได้มีคุณเป็นลูกค้าเพียงแค่เจ้าเดียว ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องแบ่งเวลาการทำงานให้กับลูกค้าเจ้าอื่นๆด้วยเช่นกัน ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาหรือคุณต้องการความช่วยเหลือ ทางบริษัทจึงอาจไม่สามารถตอบกลับได้ในทันที

ขอบคุณรูปภาพจาก Freepik

อยากเริ่มจ้าง Marketing Agency ต้องดูอะไรบ้าง? 

หากอ่านมาถึงตรงนี้ แปลว่าคุณคงจะมีความสนใจที่จะจ้างดิจิตอลเอเจนซี่ไม่ใช่น้อยเลย อย่างไรก็ตามในยุคการเติบโตของการตลาดออนไลน์แบบนี้ จึงทำให้มีเอเจนซี่อยู่มากมายในตลาด ซึ่งแต่ละเอเจนซี่ก็มีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกันไป การเลือกเอเจนซี่ที่ดีมาร่วมงานจึงไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของชื่อเสียงเท่านั้นแต่ยังรวมถึงความเหมาะสมในจุดประสงค์ของเนื้องานนั้นๆ อีกด้วย

สิ่งแรกที่อยากให้คำนึงถึง คือ ความเชี่ยวชาญของดิจิตอลเอเจนซี่หรือจุดเด่นบริการของพวกเขานั้นตรงจุดประสงค์ทางการตลาดของคุณหรือไม่ เช่น หากต้องการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ในระยะยาวให้มองหาเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำ SEO หรือถ้าหากคุณต้องการเพิ่มยอดขาย ให้มองหาเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านรับทำโฆษณา Facebook และ Google Ads คือ การโฆษณาโปรโมทบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เป็นต้น ซึ่งจุดประสงค์ทางการตลาดนี้จะมีความสำคัญต่อการเลือกเอเจนซี่และผลลัพธ์ที่จะตามมาเป็นอย่างมาก เพราะพูดกันตามตรง ถึงแม้เอเจนซี่ส่วนใหญ่จะพยายามให้บริการทางการตลาดออนไลน์อย่างครบวงจร แต่จะมีเพียงไม่กี่บริการเท่านั้นครับที่เป็นจุดเด่นของเขา อย่าง Cotactic Media บริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Lead Generation และ SEO ที่เป็นจุดเด่นของเรา

ต่อมาคือเรื่องของกลุ่มลูกค้าและผลงานตัวอย่าง เพื่อให้แน่ใจว่าดิจิตอลเอเจนซี่ เหล่านี้มีความรู้ในอุตสาหกรรมของคุณจริงๆ เพราะอย่างที่บอกไปว่าเอเจนซี่ให้บริการกับลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมจึงไม่เป็นเรื่องแปลกอะไรที่พวกเขาจะไม่ได้มีความรู้ในแต่ละอุสาหกรรมอย่างลึกซึ้ง ดังนั้นก่อนที่จะติดต่อหรือจ้างดิจิตอลเอเจนซี่ คุณควรจะลองดูกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของพวกเขาว่าอยู่ในประเภทอุสาหกรรมหรือใกล้เคียงกับของคุณหรือไม่ รวมถึง Case Study และผลงานที่ผ่านมาว่าพวกเขาช่วยให้ธุรกิจเหล่านั้นประสบความสำเร็จได้อย่างไร ยิ่งเอเจนซี่ที่เลือกมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมของคุณมากเท่าไหร่ เอเจนซี่นั้นก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น

และสุดท้ายทาง Cotactic อยากให้เจ้าของกิจการคำนึงถึงงบประมาณในการจ้างดิจิตอลเอเจนซี่ ที่ต้องระบุไว้อย่างชัดเจน เพราะการวางงบประมาณก็จะส่งผลต่อการวางแผนการตลาดของฝั่งเอเจนซี่ด้วยเช่นกัน ซึ่งเอเจนซี่ก็จะวางกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในงบประมาณที่ตั้งไว้ แน่นอนว่ากลยุทธ์ในงบประมาณ 50,000 กับ 80,000 นั้นมีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน ดังนั้นหากเจอเอเจนซี่ที่คุณถูกใจและอยู่ในช่วงงบประมาณที่คุณวางไว้ ลองเปรียบเทียบกลยุทธ์จากหลายๆ จากหลายๆที่ว่าพวกเขาสามารถใช้งบประมาณเหล่านี้ให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดได้อย่างไร ก็จะทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

*Bonus Tips: การบรีฟก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งเมื่อต้องการเริ่มงานกับดิจิตอลเอเจนซี่คุณสามารถอ่านเทคนิคการบรีฟงานที่ดี ได้ที่  เผยสูตรลับบรีฟงานเอเจนซี่ “GTCMIT” สำหรับเจ้าของแบรนด์เพื่อให้ได้โฆษณาที่ดีที่สุด

——————————————————————–

ร่วมสร้างแคมเปญเพิ่มยอดขายวันนี้!! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับข้อเสนอ ให้เราเป็น Collaborative Marketing Partner ที่ทำงานเป็นทีมเดียวกับคุณ

หรือติดต่อ

โทร.065-095-9544

Inbox: https://m.me/cotactic

Line@: https://bit.ly/cotactic

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้