click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

การทำธุรกิจนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีทางหยุดนิ่ง เพราะถ้าหยุดนิ่งก็อาจจะถูกคู่แข่งนำหน้าไปได้ เพื่อให้แบรนด์ของเราไปต่อได้ในโลกของการทำธุรกิจ จึงต้องมีการพัฒนาสินค้าหรือเปิดตัวสินค้าใหม่เพื่อกระตุ้นความสนใจของลูกค้า แต่การออกสินค้าใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะในแต่ละวันมีสินค้าใหม่ ๆ ที่เปิดตัวออกมาอย่างมากมาย ซึ่งจะทำอย่างไรให้สินค้าที่ออกมาเป็นที่สนใจ และดึงดูดใจลูกค้าให้มาซื้อได้มากที่สุด

วันนี้ Cotactic เราเป็น Digital Agency จะพามาแนะนำเทคนิคในการเปิดตัวสินค้าใหม่ให้เป็นที่ประทับใจและสร้างจุดเด่นเพื่อให้แบรนด์ของคุณเป็นที่น่าจดจำ

 

ความสำคัญของการเปิดตัวสินค้าใหม่

เวลาเราเปิดตัวสินค้าใหม่ สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำให้คนรู้จักเรา เรียกชื่อสินค้าเราถูก เข้าใจว่าเราทำอะไรได้ และจดจำเราได้ แต่ท่ามกลางสินค้ามากมายมหาศาลกว่า 60,000 แบรนด์ในตลาด รวมไปถึง ผู้คนอีกมากมายที่ได้รับสื่อโฆษณาเต็มไปหมดในชีวิตประจำวัน ทำให้เราจะต้องมีเทคนิคในการเปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อช่วยเพิ่มยอดขาย สร้างกำไร และขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต

 

5 เทคนิคเปิดตัวสินค้าใหม่ให้ประสบความสำเร็จ

ในการเปิดตัวสินค้าใหม่นั้น สิ่งสำคัญที่เราต้องคำนึงถึง ก็คือ สินค้าจะต้องมีทั้งคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแลตลาดได้ แต่ก็ใช่ว่าสินค้าที่มีคุณภาพดี จะสามารถสร้างยอดขายออกมาได้ดีเสมอไป เพราะว่าหากแบรนด์หรือธุรกิจไม่ได้ให้ความสำคัญในการเปิดตัวสินค้าของพวกเขา ก็อาจทำให้สินค้าเหล่านั้นไม่เป็นที่นิยม และส่งผลกระทบต่อยอดขายในที่สุด ดังนั้น เราควรเลือกใช้เทคนิคต่าง ๆ ในการเปิดตัวสินค้าใหม่เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้าของเรา โดยจะมี 5 เทคนิคด้วยกัน ได้แก่

 

1. สร้างกระแสเพื่อดึงดูดความสนใจ

เน้นเปิดตัวสินค้าให้เป็นที่จดจำ โดยอาจใช้งบการตลาดเพื่อทำแคมเปญโฆษณา, หาพรีเซนเตอร์หรือ Influencer เพื่อโปรโมต, จัดอีเวนต์เพื่อกระตุ้นให้ผู้ซื้อมีส่วนร่วม, สร้าง Product Differentiation (การสร้างความแตกต่างที่ตัวสินค้าเพื่อเป็นจุดขาย) หรือการปลุกกระแสจากการบอกต่อแบบปากต่อปาก เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจเป็นวงกว้าง และสร้างกระแสต่อเนื่องได้ยาวนาน

 

2. เน้นจุดเด่นและความแตกต่างของผลิตภัณฑ์

มองหาจุดเด่นและความชัดเจนของสินค้าที่ต้องการจะสื่อให้ลูกค้า ว่าสินค้าของเรานั้นมีความแตกต่างอย่างไรจากสินค้าของคู่แข่ง โดยอาจสร้างภาพจำของตัวแบรนด์และสินค้า ที่จะเปิดตัวด้วยสโลแกนที่ติดหู หรือข้อความที่ทำให้คนจดจำสินค้าของเราได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ ควรมีความชัดเจนของข้อความที่จะสื่อ ต้องสั้น กระชับ ไม่อ้อมค้อม มีความคิดสร้างสรรค์ แปลกแหวกแนว สื่อถึงสินค้าเรา และใช้ภาษา สำนวน ให้ตรงกับอายุหรือความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย

 

3. เลือกช่องทางการโปรโมตที่เหมาะสม

สินค้าแต่ละชนิดมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป การเลือกช่องทางโปรโมตที่เหมาะสมก็จะช่วยให้การเปิดตัวสินค้าใหม่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเราสามารถใช้ชื่อเสียงของบุคคลเพื่อสร้างความสนใจให้กับกลุ่มผู้ติดตามของบุคคลเหล่านั้นผ่านการว่าจ้าง Brand Ambassador หรือใช้ช่องทางที่เหมาะสม เช่น Facebook Pages, เว็บไซต์, หรือโฆษณาบนสื่อออนไลน์ในการโปรโมตตัวสินค้าที่เปิดตัว เพื่อขยายช่องทางที่ทำให้สินค้าและบริษัทของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

 

4. เตรียมความพร้อมสำหรับการขาย

เตรียมการนำเสนอสินค้าให้ดี กระชับ เข้าใจง่าย รวมถึงการพูดนำเสนอสินค้าอย่างคล่องแคล่วเพื่อแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าเรามีความพร้อมในการนำเสนอขายสินค้านี้ และเลือกจุดวางสินค้าให้เหมาะสม หากเป็นสินค้าที่เน้นเจาะกลุ่มตลาดคนรุ่นใหม่หรือคนจำนวนมาก ควรเน้นการวางขายผ่านช่องทางแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย หรือหากเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย ก็อาจเลือกวางขายสินค้าภายในร้านค้าเฉพาะที่ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้านั้น ๆ

 

5. ติดตามผลและปรับกลยุทธ์

การติดตามผลตอบรับหลังการขายสินค้าและการปรับปรุงสินค้า เป็นสิ่งสำคัญในการขายและเปิดตัวสินค้าของเรา ซึ่งทำได้ด้วยการเปิดรับ Feedback จากลูกค้า เพื่อนำมาปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการทำการตลาดกับสินค้าตัวที่เปิดตัวไปแล้ว หรือกำลังจะเปิดตัวหลังจากนี้ กรณีตัวอย่างเช่น สินค้าไม่เป็นที่รู้จัก สินค้ามีปัญหาอะไร เพิ่มช่องทางการขายต่าง ๆ และปรับกลยุทธ์การขาย

 

ช่องทางออนไลน์สำหรับเปิดตัวสินค้าใหม่

เมื่อคุณพร้อมจะเปิดตัวสินค้าใหม่ อีกหนึ่งความท้าทายที่คุณต้องเจอ ก็คือ การดึงดูด และการสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคทราบ เพื่อนำมาสู่การซื้อสินค้า ช่องทางออนไลน์จึงกลายเป็นเครื่องมือที่นักการตลาด และผู้ประกอบการนิยมใช้ เพราะเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวผู้บริโภคมากที่สุด โดยในปัจจุบันช่องทางออนไลน์ที่นิยมใช้เปิดตัวสินค้าใหม่มีด้วยกันอยู่ 4 ประเภท ได้แก่

 

1. เว็บไซต์

เว็บไซต์เป็นช่องทางออนไลน์ที่ธุรกิจส่วนใหญ่จำเป็นต้องมี เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ และเป็นช่องทางแรก ๆ ที่กลุ่มเป้าหมายจะเข้ามาเยี่ยมชมเพื่อเลือกซื้อสินค้า โดยภายในเว็บไซต์เราสามารถระบุที่ตั้งร้านค้า ที่อยู่ ช่องทางการติดต่อต่าง ๆ หรือหากมีภาพของเจ้าของก็จะยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างดี

 

2. โซเชียลมีเดีย

ปัจจุบัน Social Media กลายเป็นช่องทางหลักที่ผู้คนใช้ติดต่อสื่อสาร แพลตฟอร์มอย่าง Facebook, Instagram และอื่น ๆ เมื่อเป็นเช่นนั้น การยิงแอดโฆษณา จึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่การทุ่มเงินไปกับโฆษณาเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ กุญแจสำคัญคือการเจาะ Customer Insight ให้ตรงจุด โดยอาจเลือกใช้การทำ Content Marketing เพื่อช่วยนำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์ในรูปแบบที่สนุกสนาน ดึงดูดความสนใจมากกว่าการขายแบบ Hard Sell เพียงอย่างเดียว

 

3. อีเมล

อีเมลถือเป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง ซึ่งเป้าหมายไม่ใช่ขายตรง แต่มีจุดประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์โปรโมชันใหม่ ๆ รวมถึงข่าวสารต่าง ๆ ไปยังผู้รับ โดยผู้ทำการตลาดช่องทางนี้จะต้องจัดเตรียมรายชื่ออีเมล และสร้างเนื้อหาของอีเมลให้มีความน่าสนใจ เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเปิดอีเมลของคุณมากขึ้น

 

4. แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการขายสินค้าหรือบริการผ่านทางออนไลน์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นช่องทางที่นำผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าออนไลน์มาพบกันได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีระบบรองรับการจัดทำแคมเปญโปรโมชันผ่านโค้ดส่วนลด ซึ่งช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้มากขึ้น

 

สรุป

การเปิดตัวสินค้าใหม่ มีข้อดีคือสามารถสร้างการรับรู้ของผู้บริโภค ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก มีการพูดต่อและแชร์ไปยังโลกออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งนอกจากเรื่องของคุณภาพสินค้าที่ต้องคำนึงถึงแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้สินค้าของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น คือ การนำเทคนิคเปิดตัวสินค้าใหม่มาปรับใช้ เพื่อช่วยสร้างประโยชน์ให้ธุรกิจและสร้างยอดขายของสินค้าให้ธุรกิจของเราได้อย่างงดงาม

 

ต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้าน Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้