click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ในช่วงวิกฤต Covid-19 กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดในช่วงนี้ แต่การใช้การตลาดออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพและเหมาะกับประเภทธุรกิจของคุณจะต้องเลือกอย่างไร ?  งานนี้พวกเรา Cotactic Digital Marketing Agency เลยเตรียม 3 เทคนิคการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจที่ต้องการให้ลูกค้า B2B เจอธุรกิจของคุณ ซึ่งทั้ง 3 เทคนิคที่ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 


ลูกค้า B2B เจอธุรกิจของคุณบนโลกออนไลน์แน่ถ้าทำตามนี้! 

1. เพิ่มประสิทธิภาพ Website ของคุณ 

อยากให้ลูกค้า B2B เจอธุรกิจคุณเป็นเจ้าแรก คุณควรทำ SEO ก่อน เพราะการทำ SEO อย่างถูกวิธีจะช่วยให้ Website ของคุณอยู่หน้าแรกของ Google ซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้ลูกค้า B2B เข้าถึง Website ของคุณก็มากขึ้นด้วย ซึ่งถ้าหากคุณทำ SEO ไม่เป็น ก็สามารถจ้างผู้เชี่ยวชาญรับทำ SEO และรับทำเว็บไซต์ WordPress เพื่อดันเว็บไซต์ให้ติดอันดับได้ 

โดยการทำ SEO อย่างแรกคือการใส่ Title / Description จะช่วยให้ Google เห็นว่าธุรกิจของคุณเกี่ยวกับอะไร และยังช่วยให้ลูกค้าเห็นเวลาค้นหาเจอข้อมูลเหล่านี้ แนะนำให้ใส่ Keyword ที่เกี่ยวกับธุรกิจเพิ่มเข้าไปที่ Title และ Description ด้วย ปรับเนื้อหา Content ภายใน Website ของคุณ ให้ถูกหลักของ SEO รวมถึงเพิ่มความเร็วให้กับ Website สักนิด 

เพื่อให้ลูกค้าโหลดหน้า Landingpage ได้แบบทันใจ เพราะยิ่งถ้าลูกค้ารอเวลาในการโหลดนานเท่าไหร่ โอกาสที่ลูกค้ากดปุ่มออกก็มีมากขึ้นเท่านั้น และสุดท้ายเช็คว่า Website ของคุณออกแบบมาให้พร้อมใช้งานบนมือถือหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ให้รีบปรับโดยด่วน เพราะทุกวันนี้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าผ่านโทรศัพท์มากกว่าคอมพิวเตอร์ ดังนั้นหากคุณไม่อยากเสียลูกค้าส่วนนี้ไปละก็ รีบปรับ Website เลยค่ะ 


2. ลงทุน ลงแรงกับ Google Ads 

“หากคุณอยากได้กำไรกลับมา คุณต้องลงทุนด้วยเงินก่อน” ด้วยการทำ Google Adwords คือ การทำโฆษณาผ่าน Google ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขาย เพิ่มกำไร ให้กับธุรกิจของคุณ คุณต้องลองลงทุนทำโฆษณาผ่าน Google ก่อน ซึ่งการทำโฆษณาผ่าน Google จะมีทั้งฟรีและเสียเงิน 

  • แบบฟรีคือการทำ Google My Business ที่ทำให้ลูกค้ารู้จักธุรกิจคุณมากขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มพิกัดธุรกิจบน Google Map ซึ่งคุณสามารถทะเบียนได้ที่นี่
  • แบบเสียค่าโฆษณาคือ การทำ Google Ads หรือ SEM เป็นการซื้อพื้นที่โฆษณาบน Google ที่จะช่วยให้ Website ของคุณอยู่อันดับแรกของการ Search ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึง Website ได้เร็วขึ้น ทั้งนี้ค่าโฆษณาที่คุณต้องจ่ายให้ Google Ads จะจ่ายก็ต่อเมื่อลูกค้าคลิกเข้ามาที่ Website คุณนั่นเอง

3. ลงทุนซื้อโฆษณา Facebook Ads

หากธุรกิจของคุณมี Facebook ละก็ ลองแบ่งงบมาทำ Facebook Ads สักนิด รับรองว่าได้ผลลัพธ์ที่คุณคาดไม่ถึงแน่ๆ ซึ่งวิธีการทำ Facebook Ads จะต้องสร้างแคมเปญโฆษณาใน Ads Manager ซึ่งคุณสามารถเลือก พื้นที่ที่จะเห็นโฆษณาตัวนี้ได้, เลือกกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจได้ตามความต้องการ และไม่ต้องกังวลเรื่องบสำหรับการจ่ายโฆษณาเลย เพราะคุณสามารถควบคุมและเลือกงบขั้นต่ำในการทำโฆษณาได้เช่นกัน ทั้งนี้การทำโฆษณาบน Facebook มีวัตถุประสงค์หลายแบบ แต่วัตถุประสงค์หลักๆ ที่เราแนะนำสำหรับการหาลูกค้า B2B ได้แก่

  • Drive Traffic

ไม่ว่าจะเป็นการซื้อโฆษณาจาก Google หรือ Facebook อย่ากลัวที่จะลองเสี่ยง กล้าที่จะลองเรียนรู้การทำ Google Ads และ Facebook Ads ทั้งนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องงบการทำโฆษณา เพราะสามารถควบคุมงบประมาณได้ตามความต้องการ หรือคุณสามารถเริ่มต้นทำโฆษณาด้วยงบประมาณขั้นต่ำและคอยวิเคราะห์ผลลัพธ์ เพื่อเพิ่มโอกาสที่ลูกค้า B2B จะเจอธุรกิจของคุณนั่นเอง 

ทั้งนี้หากคุณมัวแต่รอดูคู่แข่งว่ากำลังทำอะไรอยู่ รู้ไหม…ว่าพวกเขากำลังใช้ช่วงเวลานี้ของคุณในการวิ่งเข้าหาลูกค้าแล้ว เพราะฉะนั้นในช่วงวิกฤต Covid-19 แบบนี้ อย่ารอช้ามาเริ่มทำ 3 เทคนิคที่ลูกค้า B2B จะวิ่งเข้าหาธุรกิจคุณ หรือหากคุณไม่มีความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดละก็ ลองเล่าธุรกิจของคุณให้ Cotactic ฟัง แล้วเราจะปรับธุรกิจของคุณให้เอง


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้