click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

อย่างที่เจ้าของธุรกิจทุกคนทราบกันดีว่า การจะเริ่มทำธุกิจขึ้นมาสักอย่างนั้น คุณจำเป็นต้องมีเงินลงทุนก่อนเป็นอันดับแรก เพราะต้องใช้ไปกับค่าวัตถุดิบตั้งต้น และค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไปกับการทำการตลาด บางธุรกิจก็ศึกษาหนทางการทำการตลาดด้วยตนเอง บางธุรกิจก็จ้าง Digital Marketing Agency เพราะรู้สึกว่าประหยัดเวลาและสะดวกมากกว่า ทั้งนี้งบการตลาดก็จะขึ้นอยู่กับการวางแผนงานของแต่ละธุรกิจว่าต้องการใช้งบการตลาดเท่าใด

ซึ่งถ้าหากคุณเลือกที่จะจ้าง Digital Marketing Agency มาช่วยดำเนินการ อัตราค่าบริการนั้นจะขึ้นอยู่กับขนาดธุรกิจของคุณด้วยเช่นกัน โดยธุรกิจขนาดเล็กก็จะใช้งบไปกับการทำการตลาดน้อย คืออยู่ที่ประมาณ 5-10% ของยอดขาย บริษัทที่ใช้งบปานกลาง จะอยู่ที่ 10-20% ของยอดขาย และบริษัทที่ทุ่มทุนให้กับการทำการตลาด และถือว่าเป็นการใช้งบในจำนวนเงินที่สูง จะใช้เงินประมาณ 20-30% ของยอดขายในการลงทุน  บางธุรกิจก็ลงทุนเยอะในช่วงแรกเพื่อเป็นการเปิดตลาดหวังให้โครงสร้างธุรกิจดีและสามารถทำกำไรได้ในระยะยาว ภาษาทาง Digital Marketing Agency เราจะเรียกกันว่า CAC (Customer Acquisition Cost) หรือ ค่าใช้จ่ายที่ทำให้ได้ลูกค้ารายใหม่มา 1 ราย คิดจากค่าใช้จ่ายในการลงทุนทำการตลาดภายในช่วงเวลาที่กำหนดนั่นเอง 

และวันนี้ Cotactic ก็อยากมาแชร์ข้อมูลเบื้องลึกของการเป็น Digital Marketing Agency ให้เจ้าของธุรกิจได้ทราบกัน ว่าเราใช้งบการตลาดเหล่านี้ไปกับการทำอะไรบ้าง แล้วมันจะคุ้มค่ามากแค่ไหน ทำไมเจ้าของธุรกิจหลายคนถึงยอมควักเงินในกระเป๋ามาจ้างเหล่าเอเจนซี่

 

ข้อดีของการจ้าง Digital Marketing Agency

ข้อดีจ้าง Digital Marketing Agency

เจ้าของธุรกิจหลายคนที่เลือกจ้าง Digital Marketing Agency เหตุผลหลัก ๆ เลยคือต้องการผู้เชี่ยวชาญทางการตลาดมาช่วยดูแลธุรกิจ แต่ทราบหรือไม่ว่าการจ้าง Digital Marketing Agency คุณจะได้ประโยชน์ยิบย่อยมากกว่านั้น เพราะนอกจาก เอเจนซี่จะมีเครื่องมือทางการตลาดที่หลากหลาย และเหมาะสมกับ Digital Platform  แล้ว เอเจนซี่ที่ดีจะมีการอัปเดตเทรนด์การตลาดและเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่อย่างสม่ำเสมอ ทำให้เอเจนซี่รู้ว่าอะไรกำลังฮิต ติดกระแส และรู้ว่าควรทำอย่างไรที่จะพาแบรนด์ของคุณเข้าไปอยู่ในกระแสดังกล่าวได้  อีกทั้งการจ้าง Digital Marketing Agency ยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงได้ในหลาย ๆ ด้าน ทำให้คุณประหยัดเวลาที่จะลองผิดลองถูก และเอาเวลาตรงส่วนนั้นไปโฟกัสในส่วนอื่น ๆ ที่สำคัญไม่แพ้กันยังไงล่ะ 

 

ข้อด้อยของการจ้าง Digital Marketing Agency

ข้อด้อยของการจ้าง Digital Marketing Agency

จริงอยู่ว่า Digital Marketing Agency มีความเชี่ยวชาญทางการตลาด และมีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจมาหลายปี แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนที่รู้จักธุรกิจของคุณดีที่สุดก็คือ “ตัวคุณเอง” เพราะคุณคือคนที่คลุกคลีอยู่กับธุรกิจมาตั้งแต่เริ่มต้น รวมถึงตัวของเอเจนซี่เองก็มีอีกหลายธุรกิจให้ต้องดูแล จึงไม่สามารถเอาใจใส่ธุรกิจของคุณได้แบบ 100% ขนาดนั้น (มีแต่ก็ส่วนน้อยมาก ๆ) หากมีก็มักจะพ่วงมาด้วยค่าใช้จ่ายในการบริการที่สูงกว่า

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

ค่าใช้จ่ายในการจ้าง Digital Marketing Agency มีอะไรบ้าง?

ค่าใช้จ่ายสำหรับการลงทุนใน Digital Marketing

Digital Marketing Agency แต่ละแห่งก็มีจุดเด่นในการบริการที่แตกต่างกันออกไป บางแห่งเด่นในเรื่องการผลิตสื่อ มีทีม Production อย่างดีที่สามารถผลิตสื่อโฆษณาเจ๋ง ๆ ให้คุณได้ บางแห่งรับทำเฉพาะการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด เด่นในเรื่อง Data และมีข้อมูล Insight ของลูกค้ามาวิเคราะห์ให้คุณแบบจัดเต็ม  หรือบางแห่งสามารถดูแลธุรกิจให้คุณได้ครบตั้งแต่ต้นจนจบงาน ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากใช้บริการในส่วนใดของเอเจนซี่เพื่อให้มาดูแลธุรกิจของคุณ  ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ในการจ้าง Digital Marketing Agency ดังนี้

 

1. ค่าผลิตสื่อ กราฟิก/วิดีโอ/เขียนคอนเทนต์

“สื่อ” คือตัวกลางสำคัญที่จะเชื่อมระหว่าง “ธุรกิจ” กับ “ลูกค้า” ให้เข้าถึงกันได้ นอกจากสื่อจะทำหน้าที่หลักคือการส่งสารที่เจ้าของธุรกิจต้องการเสนอ ไปให้ลูกค้าได้รับรู้แล้ว สื่อที่ดีจะต้องสามารถสร้างทัศนคติเชิงบวกของลูกค้าให้เกิดกับแบรนด์ของคุณได้ด้วย โดยสื่อเองก็แบ่งออกเป็นหลายประเภท เช่น 

  • สื่อ Digital Marketing แบบ Infographic

คือการนำข้อมูลมาสรุปเป็นภาพกราฟิก ลายเส้น กราฟ หรือสัญลักษณ์ เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจ โดยค่าใช้จ่ายเฉลี่ยจะอยู่ที่หลักพันต้น ๆ ไปจนถึงหลักพันปลาย ๆ ต่อการทำ Infographic 1-2 ภาพ ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของข้อมูล และรูปแบบในการสร้างสรรค์

  • Video Content

การทำ Video Content นั้นมีหลายประเภท ทั้งคลิปสั้น ๆ เพียงไม่กี่วินาที หรือเป็นคลิปยาวราวกับหนังโฆษณาก็มี ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากบางธุรกิจต้องอาศัยสื่อวิดีโอเป็นหลักในการทำการตลาด เพราะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ดีกว่า แต่บางธุรกิจก็ไม่จำเป็นต้องใช้สื่อวิดีโอขนาดนั้น  โดยราคาในการจ้างทำ Video Content จะเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสนบาท ขึ้นอยู่กับต้นทุนในการถ่ายทำ ความ Creative ของคนตัดต่อ ความยาวของวิดีโอ และความยากง่ายในการตัดต่อนั่นเอง

  • ค่าจ้าง Digital Content Writer

การเขียน Content เชิงธุรกิจไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เนื่องจากการเขียนคอนเทนต์ให้ดีและมีประสิทธิภาพนั้นต้องคำนึงถึง Key Message จำนวนหน้ากระดาษ และการเรียบเรียงภาษาให้ผู้อ่านรู้สึกอยากติดตาม โดยการเขียนคอนเทนต์มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นบาทต่อบทความ ยิ่งถ้าเป็นการเขียน Content ภาษาต่างประเทศด้วยแล้ว ราคาก็จะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว 

 

2. ค่าโฆษณาใน Social Media (อย่าลืมคิดค่า “ภาษี”)

นอกจากค่าต้นทุนในการผลิตชิ้นงานของ Digital Marketing Agency แล้ว  แน่นอนว่าเอเจนซี่ต้องเสียเงินให้อัจฉริยะทาง Social Media  อย่าง Mark Zuckerberg ในการยิงแอดโฆษณาให้กับธุรกิจของคุณผ่าน Facebook ด้วย ซึ่งคุณสามารถกำหนดงบประมาณโดยรวมของแต่ละแคมเปญโฆษณาได้ การแสดงโฆษณาบนโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook, Instagram, Messenger นั้น คุณจะสามารถติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณาได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน อ้อ! แล้วก็อย่าลืมว่าการลงงบโฆษณาเราต้องรวมค่าภาษีเข้าไปด้วยนะ เพราะ Facebook เขาเพิ่งประกาศเรียกเก็บค่า VAT 7% จากการยิง Ads เมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 ที่เพิ่งผ่านมานี้เอง สำหรับ Social Media ช่องทางอื่น ๆ ก็จะมีค่าภาษีถูกรวมเข้าไปด้วยเช่นกัน คุณสามารถควบคุมงบประมาณได้ แต่อัตราค่าบริการก็จะแตกต่างกันออกไป  ขึ้นอยู่กับว่าธุรกิจของคุณเหมาะสมกับการทำ Digital Marketing ในช่องทางไหน 

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

3. ค่าจ้างนักการตลาด

การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด จะขาดนักการตลาดไปได้อย่างไร ซึ่งเงินที่คุณจะต้องเสียให้กับพวกเขานั้นรวมอยู่ในงบทางการตลาดที่บริษัท Digital Marketing Agency ได้เรียกเก็บจากคุณนั่นแหละ หากคุณได้เอเจนซี่ที่มีประสบการณ์และความสามารถแล้วล่ะก็ ถึงเสียเงินมากหน่อยแต่ก็ถือว่าคุ้มค่าต่อการลงทุน เพื่อแลกกับการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว จริงไหม?

4. ค่าออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ 

Digital Marketing Agency มีนักออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์

หากคุณต้องการมีหน้าเว็บไซต์เป็นของตัวเองเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจ การติดต่อ Digital Marketing Agency นั้นถูกต้องแล้ว! แม้ว่าการออกแบบเว็บไซต์จะมีเทมเพลตที่คุณสามารถใช้งานได้ฟรี แต่ก็ตามมาด้วยข้อจำกัดหลายอย่าง คือคุณอาจได้ลูกเล่นของเว็บไซต์น้อย มีการจำกัดจำนวนของตัวอักษร เป็นต้น สำหรับราคาของการทำเว็บไซต์จะเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสนบาท โดยเครื่องมือยอดนิยมในการทำเว็บไซต์ที่นิยมก็จะมี Wix.com, Inwshop, WordPress นั่นเอง

และถึงแม้ว่าธุรกิจของคุณจะมีหน้าเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อย แต่อย่าลืมว่าเว็บไซต์ที่ดีควรมีการอัปเดตและพัฒนาจากผู้ดูแลอยู่เสมอ อย่างการมี Landing Page ที่มีความสำคัญในเรื่องของการช่วยส่งเสริมแคมเปญของแบรนด์ตามช่วงเวลาต่าง ๆ เช่น การนำเสนอโปรโมชั่น การนำเสนอสินค้าและบริการตามเทศกาล เป็นต้น เป็นการช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายให้เป็นไปอย่างง่ายดายและรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งประโยชน์ของการหมั่นพัฒนาเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดความเสี่ยงเมื่อเว็บไซต์มีปัญหา เพราะนักพัฒนาเว็บไซต์จะได้สามารถเข้ามาช่วยเหลือคุณได้อย่างทันท่วงที 

 

สรุป

การลงทุนจ้าง Digital Marketing Agency มองแบบผิวเผินอาจรู้สึกว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่สูง และนักธุรกิจบางกลุ่มก็ไม่อยากเสียเงินในส่วนนั้นไปกับการลงทุน แต่เมื่อมองให้ลึกลงไปก็จะพบว่า ความรู้ในทุกรูปแบบล้วนมีต้นทุนในการเรียนรู้ และอาศัยเวลาในการสั่งสมประสบการณ์ทั้งสิ้น 

ในกรณีที่เจ้าของธุรกิจมีงบประมาณจำกัด คุณสามารถปรึกษากับทาง Digital Marketing Agency ก่อนได้ เพราะเราเชื่อว่าเอเจนซี่ที่ดีและมีคุณภาพ เขาจะพร้อมรับฟังคุณเสมอ เพื่อให้ทั้งคุณและบริษัท Digital Marketing Agency มองเห็นภาพรวมธุรกิจเป็นภาพเดียวกัน และเดินไปในทิศทางเดียวกันนั่นเอง สุดท้ายนี้การเลือก Digital Marketing Agency มาเป็นส่วนหนึ่งในการทำการตลาด ให้กับธุรกิจของคุณ ไม่ได้ใช้เพียงเม็ดเงินในการขับเคลื่อนเท่านั้น แต่ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ในการเลือกบริษัทเอเจนซี่ที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรมองข้าม หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม Cotactic ก็เคยมีบทความ 7 วิธีเลือกบริษัท Digital Marketing Agency มาเป็นที่ปรึกษา เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจให้กับเจ้าของธุรกิจ 

เราหวังว่าเจ้าของธุรกิจทุกท่านจะเจอ Digital Marketing Agency ที่ชอบ ในราคาที่ใช่ และเต็มใจจับมือดำเนินธุรกิจไปพร้อมกับคุณ 🙂 

 

ร่วมงานกับทีม Cotactic Media หนึ่งในบริษัทโฆษณาออนไลน์ชั้นนำของเมืองไทย ที่มีบริการรับทำโฆษณา Facebook , รับทำ Google Ads , รับทำเว็บไซต์ WordPress ที่จะช่วยให้คุณตอบโจทย์การหาลูกค้าให้คุณได้ตามเป้าหมายแบรนด์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Brand Awareness หรือ Lead Generation ก็ทำได้หมด ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญกับทีม Cotactic เพื่อให้เราเป็น Collaborative Marketing Partner ทำงานเป็นทีมร่วมกันกับคุณ

ติดต่อ

โทร.065-095-9544

Inbox: https://m.me/cotactic

Line@: https://line.me/R/ti/p/@cotactic

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภาพปกบทความ อันดับยูทูปเปอร์

10 อันดับยูทูปเบอร์ไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในปี 2024

ภาพปกบทความ เวลาลงรูปในไอจี

เวลาลงรูปในไอจีที่ดีที่สุด ข้อมูล Instagram ล่าสุดปี 2024

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้