click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

หากพูดถึงอนาคตที่ Metaverse ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันเราจนกลายเป็นเรื่องปกติ Cotactic เชื่อว่าอะไรหลายอย่างคงมีการเปลี่ยนแปลงไปมากจนไม่เหลือเค้าเดิม หลายสิ่งอาจถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งาน และบางอย่างก็อาจถูกลืมเลือนหายไปตามกาลเวลา ดังนั้นวันนี้ Cotactic ผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทอลและบริษัทชั้นนำด้านการรับทำเว็บไซต์ WordPress จึงขอชวนผู้ประกอบการทุกท่าน ไปวิเคราะห์ความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในยุคของ Metaverse กันครับ ว่ามีอะไรที่มีแนวโน้มเกิดขึ้นจริงและอาจส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจได้บ้าง ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยครับ!

 

1.สังคมไร้เงินสดในยุค Metaverse

แม้ในปัจจุบันนี้การชำระสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ จะเริ่มกลายเป็นเรื่องปกติในกิจกรรมการซื้อขายบนอินเทอร์เน็ต แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้เงินสดยังคงมีให้เห็นอยู่บ้างไม่ได้หายไปไหน (ยกตัวอย่างเช่น การสั่งของแล้วรอชำระเงินปลายทาง เป็นต้น) แต่ในอนาคตเมื่อ Metaverse ได้เข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้น Cotactic เชื่อว่าการใช้เงินสดจะค่อย ๆ เลือนหายไปอย่างช้า ๆ ความสะดวกรวดเร็วในการจับจ่ายซื้อของจะกลายเป็นเรื่องพื้นฐานที่ทุกธุรกิจบนโลกออนไลน์จำเป็นจะต้องมี หน้าร้านออนไลน์ของแบรนด์ต่าง ๆ ต้องมีช่องทางการชำระเงินที่สะดวกที่สุด มีขั้นตอนที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน ให้ความรู้สึกเหมือนจับจ่ายสินค้าตามร้านสะดวกซื้อ

 

Metaverse


เพราะผู้บริโภคจะสามารถเข้าถึงสินค้าบริการของแบรนด์ได้อย่างง่ายดาย โลกเสมือนจริงที่ถูกสร้างจะพร้อมรองรับการใช้งานที่มีมิติมากยิ่งขึ้น การเข้าถึงสินค้าตัวอย่าง การหาข้อมูลหรือการตัดสินใจซื้อ กระบวนการเหล่านี้จะเริ่มและจบลงโดยที่ผู้บริโภคอาจไม่เคยแตะต้องสินค้าจริง ๆ ด้วยซ้ำ ดังนั้นเพื่อความต่อเนื่องของกิจกรรมการซื้อขาย การชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์จึงกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่จะถูกพัฒนาและต่อยอด มันจะกลายเป็นช่องทางที่สะดวกขึ้น ปลอดภัยขึ้น และเป็นสากลมากยิ่งขึ้นจนอาจส่งผลให้การซื้อขายอื่น ๆ ในชีวิตจริงกลายเป็นสังคมไร้เงินสดไปด้วยเลยก็เป็นได้

 

Metaverse Shopping

 

ผู้ประกอบการควรเตรียมตัวรับมืออย่างไร :

แม้การเปลี่ยนแปลงนี้จะเป็นเรื่องใหญ่ แต่ Cotactic เชื่อว่าหากมันเกิดขึ้นจริง ทุกอย่างจะค่อยเป็นค่อยไป เพราะการเปลี่ยนให้ผู้บริโภคทุกคนในสังคมเลิกใช้เงินสดไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้เพียงชั่วข้ามคืน มันต้องอาศัยปัจจัยและรายละเอียดอื่น ๆ อีกมากกว่าทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดี ทุกธุรกิจควรศึกษาช่องทางการชำระเงินออนไลน์อื่น ๆ นอกเหนือจากที่มีอยู่เพิ่ม อาจศึกษาเรื่องสกุลเงินดิจิตอลที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเข้ามามีบทบาทในอนาคต หรือปรับปรุงระบบการชำระเงินที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จนพร้อมรับมือได้ในทุกการเปลี่ยนแปลงที่จะมาถึง

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

2.หน้าร้านออนไลน์บนโลกเสมือนจริง

สืบเนื่องจากข้อก่อนหน้า ที่เราได้พูดถึงความเป็นไปได้ของบรรดาหน้าร้านออนไลน์จากแบรนด์ต่าง ๆ ที่จะถูกย้ายไปอยู่บนโลกเสมือนจริงในยุค Metaverse สิ่งนี้จะกลายเป็นเรื่องปกติของผู้บริโภคในอนาคต เส้นแบ่งของความเป็นจริงกับโลกออนไลน์จะถูกขยายและตีกรอบขึ้นมาใหม่ ในด้านของการทำธุรกิจ การยกเอาหน้าร้านค้าเข้าสู่โลกเสมือน จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเข้ามาเยี่ยมชมตัวหน้าร้านค้าได้อย่างอิสระ เพราะผู้บริโภคไม่จำเป็นจะต้องเหนื่อยออกจากบ้านเพื่อมาเยี่ยมชมสินค้าไกล ๆ พวกเขาสามารถเข้าถึงสินค้าตัวอย่างได้ทันทีจากทุกที่ทุกเวลา เป็นการเติมเต็มความสะดวกสบายให้แก่กิจกรรมการซื้อขายได้มากกว่าที่เราคิด

 

Metaverse marketing

 

ซึ่งนอกจากประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับแล้ว ตัวธุรกิจเองก็ได้รับผลพลอยได้หลายอย่างไปด้วย อาทิเช่น

  • ลดต้นทุนได้มหาศาลจากการเลิกใช้งานหน้าร้านปกติ หากย้ายมาอยู่บนโลกเสมือนเต็มรูปแบบ ธุรกิจคุณไม่จำเป็นต้องเสียค่าเช่าที่ ค่าน้ำค่าไฟ หรือค่าดูแลบำรุงรักษาเลย อาจมีค่าใช้จ่ายในการดูแลหลังบ้านของแพลตฟอร์มหรือช่องทางอื่น ๆ แต่ก็น้อยกว่าหน้าร้านจริง ๆ หลายเท่า

 

Digital Marketing

 

  • ปรับแต่งสินค้าตัวอย่างได้อย่างอิสระ การสร้างสินค้าตัวอย่างบนโลกเสมือนนั้น จะช่วยให้เราสามารถปรับแต่งและเพิ่มเติมความเป็นไปได้อื่น ๆ ได้อย่างอิสระ ซึ่งมันจะช่วยให้เราสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้มากมาย เช่น หากคุณขายคอมพิวเตอร์ คุณก็สามารถจำลองถอดส่วนประกอบต่าง ๆ ให้ลูกค้าเห็นได้ว่าภายในมีเทคโนโลยีอะไรบ้าง โดยที่ไม่ต้องงัดเครื่องเปิดจริง ๆ แต่อย่างใด เป็นต้น
  • ประหยัดเวลาอันมีค่าไปได้มาก การยกหน้าร้านเข้าสู่โลกเสมือนจะช่วยให้กระบวนการทำงานที่ไม่จำเป็นถูกลดทอนตัดทิ้งไป ทำให้ขั้นตอนการทำงานที่เหลืออยู่ กลายเป็นขั้นตอนที่สำคัญอย่างแท้จริง เจ้าของธุรกิจหรือพนักงานจะมีเวลาเหลือไปพัฒนาและต่อยอดการทำงานในส่วนอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ผู้ประกอบการควรเตรียมตัวรับมืออย่างไร :

ผู้ประกอบการควรทำความรู้จักกับอุปกรณ์ในการเข้าสู่โลกเสมือนต่าง ๆ ที่กำลังถูกพัฒนาอยู่ในปัจจุบัน ต้องติดตามข่าวสารและทำความเข้าใจถึงวิธีการใช้งานในเบื้องต้น เพราะการย้ายหน้าร้านไปสู่โลกเสมือนจริงมีความซับซ้อนมากกว่าการทำเพจ Facbook หลายเท่า มันยังมีองค์ประกอบอีกมากมายที่จะช่วยเติมเต็มการทำงานตรงนี้ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนั้นการศึกษาแนวคิดของเทคโนโลยี VR และ AR จึงเป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรมองข้าม ซึ่งถึงแม้หากมันไม่เกิดขึ้นจริง แต่ความรู้เรื่องเทคโนโลยีโลกเสมือน จะช่วยสนับสนุนคุณในการทำธุรกิจบนโลกยุค Metaverse ได้อย่างแน่นอน

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

3.ช่องทางการติดต่อสื่อสารที่จะใกล้ตัวเรามากขึ้น

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าหากยุคของ Metaverse มาถึง มาตรฐานของการสื่อสารจะถูกยกระดับให้สูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยเฉพาะในช่องทางของการทำธุรกิจ ที่ช่องว่างระหว่างผู้บริโภคกับผู้ให้บริการจะใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเทคโนโลยี Virtual Reality-VR และ AR  จะช่วยให้ขอบเขตการทำงานยืดหยุ่นขึ้น ตัวธุรกิจจะสามารถพูดคุยกับผู้บริโภคได้เฉพาะเจาะจงมากกว่าเดิม การส่งสารหาลูกค้าจะมีประสิทธิภาพ ตรงเป้าหมาย ตรงประเด็น และสามารถทำงานควบคู่ได้หลากหลายกลยุทธ์

 

Digital Marketing Agency

 

หากยังไม่เห็นภาพ เราอาจเปรียบเทียบความเป็นไปได้ที่เราพูดถึงกับภาพยนตร์ไซไฟชื่อดังต่าง ๆ ที่มีการบอกเล่าถึงเทคโนโลยีทำนองนี้เอาไว้มากมาย เช่น Star Wars ที่มีการสื่อสารกันด้วยภาพของโฮโลแกรมเสมือนจริง ซึ่งอาจเปรียบได้กับเทคโนโลยี AR ที่กำลังพัฒนาอยู่ หรือ ในอนิเมชั่น Sword Art Online ที่ผู้ใช้งานสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กันมากมายบนโลกเสมือน ดั่งเช่นเทคโนโลยี VR Chat ที่เกิดขึ้นจริงแล้วในปัจจุบัน เป็นต้น 

 

ผู้ประกอบการควรเตรียมตัวรับมืออย่างไร :

การสื่อสารเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้าม หากจะมีเทคโนโลยีใดที่ก้าวเข้ามามีบทบาทหรือยกระดับมาตรฐานของการสื่อสารให้ดีกว่าเดิม เจ้าของธุรกิจก็จำเป็นต้องเรียนรู้และตามเทรนด์ที่เกิดขึ้นให้ทันอยู่เสมอ เพราะยิ่งเราได้ใช้งานช่องทางการสื่อสารที่ดีขึ้นมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งมีโอกาสในการเข้าหาลูกค้ามากขึ้นเท่านั้น 

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

ดังนั้นสำหรับเจ้าของธุรกิจแล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตก็ตาม เราอยากให้คุณรู้ไว้ว่าการเตรียมตัวรับมือกับ Metaverse ที่ดีที่สุดนั้นคือ การพร้อมเปิดใจเข้าหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพราะยิ่งเราพร้อมปรับตัวรับความเปลี่ยนแปลงมากแค่ไหน ต่อให้อะไรจะเปลี่ยนไปการทำธุรกิจย่อมมีหนทางไปต่อได้เสมอ ดังนั้นหากไม่อยากถูกทิ้งไว้ข้างหลัง คุณต้องพร้อมเรียนรู้และเปิดรับสิ่งใหม่อยู่ตลอดเวลาครับ

 

หากธุรกิจคุณต้องการที่ปรึกษา ต้องการทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้แก่ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

โทร.065-095-9544

Inbox: https://m.me/cotactic  

Line@: https://bit.ly/cotactic

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภาพปกบทความ อันดับยูทูปเปอร์

10 อันดับยูทูปเบอร์ไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในปี 2024

ภาพปกบทความ เวลาลงรูปในไอจี

เวลาลงรูปในไอจีที่ดีที่สุด ข้อมูล Instagram ล่าสุดปี 2024

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้