click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ทำไมเจ้าของแบรนด์ต้องหันมาสนใจเทคนิค SEO

เชื่อว่าเจ้าของธุรกิจหลายคนคงคุ้นคำว่า “SEO” ไม่มากก็น้อย แต่สำหรับเจ้าของธุรกิจบางคนที่ยังไม่รู้จักเทคนิค SEO และยังไม่ทราบว่า SEO จะเข้ามาช่วยในส่วนไหนของธุรกิจคุณ วันนี้ Cotactic Media มี 7 เหตุผลที่เหล่าเจ้าของธุรกิจควรใช้เทคนิค SEO เข้ามาช่วยกระตุ้นธุรกิจของคุณ


7 เหตุผลที่เจ้าของธุรกิจควรใช้เทคนิค SEO 

  • เพื่อให้เว็บไซต์ถูกจัดอันดับที่ดีขึ้น  

เทคนิค SEO หรือเรียกว่า Search Engine Optimization เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์ เพื่อให้ Search Engine ทำการจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณ ยิ่งถ้าคุณทำ SEO อย่างถูกต้องไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป ทำ SEO ให้ธรรมชาติมากที่สุด อันดับเว็บไซต์ของคุณก็อยู่ในตำแหน่งที่ดี 

ทั้งนี้การจะทำให้เว็บไซต์ถูกจัดในอันดับที่ดี จะสัมพันธ์กับการเลือก Keyword ที่คุณต้องการทำ SEO ด้วย หาก Keyword ที่มีการแข่งขันสูง ระยะเวลาในการไต่อันดับก็มีมาก แต่ถ้าคุณเลือก Keyword ที่การแข่งขันน้อย ระยะเวลาในการไต่อันดับก็น้อย

จากคีย์เวิร์ด “ซื้อรถมือสอง” จะเห็นว่าในตลาดมีการแข่งขันกันสูง แต่ถ้าคุณสามารถชิงอันดับแรกได้
นั่นก็หมายความว่าเปอร์เซ็นต์ที่ลูกค้าจะเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณมีมากขึ้น 

  • เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจคุณมากขึ้น

ลองนึกภาพคุณที่ต้องการค้นหาอะไรสักอย่างบน Google เมื่อคุณกดค้นหาแล้วเจอเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณกำลังตามหา แน่นอนว่าคุณต้องกดเข้าไปที่เว็บไซต์แรกๆที่ปรากฎ 

หากลองคิดในมุมมองลูกค้า ถ้าลูกค้าค้นหาสินค้า บริการธุรกิจของคุณ แล้วเว็บไซต์ของคุณอยู่หน้าแรกของการ Search โอกาสที่ลูกค้าจะเข้าถึงธุรกิจของคุณก็มีมากขึ้น ซึ่งมีผลสำรวจจาก backlinko พบว่า เปอร์เซ็นต์ผู้ใช้ที่คลิกเว็บไซต์ (ที่ไม่ใช่ AD) สูงถึง 31.7%

  • เพื่อประหยัดค่าโฆษณา SEM 

ค่าใช้จ่ายสำหรับการทำ SEO เมื่อเทียบกับการทำ SEM แล้ว ราคาในการทำจะประหยัดกว่า เพราะการทำ SEM คุณจะต้องจ่ายค่าโฆษณา ซึ่งจะขึ้นกับจำนวนผู้ใช้ที่คลิกผ่าน AD เพื่อเข้ามาที่เว็บไซต์ โดยค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เราไม่สามารถควบคุมได้ บางเดือนคุณอาจเสียเงินหลักร้อยหรือหลักพันก็เป็นไปได้ 

แต่ในส่วนของ SEO ค่าใช้จ่ายจะประหยัดกว่า SEM ยิ่งถ้าคุณเข้าใจหลัก SEO เป็นอย่างดี มีความเข้าใจใน Organic Search ตามเทรนของ Search Engine อยู่เป็นประจำ มีความรู้พื้นฐานเรื่อง Code ค่าใช้จ่ายในการทำ SEO แทบไม่มี

เพราะการทำ SEM จะทำให้เว็บไซต์ของคุณอยู่อันดับแรก แต่คุณต้องเสียเงินค่าโฆษณาในส่วนนี้ ซึ่งถ้าคุณหยุดจ่ายค่าโฆษณาอันดับของคุณก็จะตก
แต่การทำ SEO เป็นการปรับเว็บไซต์ให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้ Google จัดอันดับเว็บไซต์ของคุณ

  • ให้ธุรกิจของคุณอยู่เหนือคู่แข่ง

ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไร ล้วนมีคู่แข่งอยู่เสมอ การจะก้าวนำคู่แข่งไปหนึ่งก้าว สองก้าวหรือมากกว่านั้นจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่คุณใช้เทคนิค SEO ก็สามารถอยู่เหนือคู่แข่งได้ แต่คุณจำเป็นต้องทำให้ถูกหลัก เลือก Keyword ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่คุณต้องการ 

หากคุณทำเช่นนี้รับรองว่าตำแหน่งเว็บไซต์ของคุณจะอยู่อันดับที่ดีกว่าคู่แข่ง ธุรกิจของคุณจะได้เปรียบมากกว่า และลูกค้าสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณได้มากกว่าคู่แข่ง 

  • สร้างความน่าเชื่อให้กับธุรกิจของคุณ

ในเมื่อธุรกิจของคุณแซงหน้าคู่แข่งเป็นที่เรียบร้อย นอกจากคุณจะชิงพื้นที่ทางตลาดได้แล้ว ผลพลอยได้ในการทำ SEO อีกอย่างคือ ความน่าเชื่อถือต่อสินค้าและบริการของคุณ เพราะส่วนใหญ่ความรู้สึกของผู้บริโภค จะมีความรู้สึกต่อสินค้าและบริการ ที่อยู่อันดับแรกมีความน่าเชื่อถือกว่าคู่แข่งที่มีอันดับต่ำกว่านั่นเอง 

ยิ่งเว็บไซต์ของคุณอยู่อันดับสูงในการค้นหาเท่าไหร่ ความน่าเชื่อถือที่ผู้บริโภคให้กับเว็บไซต์ของคุณยิ่งมากขึ้น
ซึ่งจะเห็นได้จากตัวอย่างเว็บไซต์ที่อยู่อันดับแรกเป็น สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่เป็นเว็บไซต์ทางการ และมีความน่าเชื่อถือ

  • ลูกค้ารู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น

ลองนึกภาพเว็บไซต์ธุรกิจของคุณอยู่หน้าแรก หรืออยู่อันดับแรกบน Search Engine นานเท่าไหร่ ผู้ใช้จะจดจำแบรนด์ของคุณได้ ซึ่งในส่วนนี้จะส่งผลต่อธุรกิจคุณทั้งในปัจจุบันและอนาคต หรือหากนึกถึงสินค้าหรือบริการนี้ ก็จะต้องนึกถึงเว็บไซต์ของคุณเป็นอันดับแรก เรียกได้ว่าลงทุนทำ SEO ครั้งเดียว แต่ได้ผลทางธุรกิจที่ยั่งยืนและยาวนานแน่นอน 

  • ทำโครงสร้างเว็บไซต์ให้เป็นระบบ

แต่ทุกเหตุผลที่กล่าวไปจะไม่สำเร็จเลย หากคุณไม่วางผังโครงสร้างเว็บไซต์อย่างเป็นระบบ ด้วยเทคนิค SEO เพราะนอกจาก SEO จะทำให้เว็บไซต์ของคุณอยู่หน้าแรก หรืออยู่อันดับแรกของ Search Engine แล้ว SEO ยังมีส่วนเข้ามาช่วยวางผังโครงสร้างเว็บไซต์ให้เป็นระบบ 

ซึ่งการวางผังโครงสร้างจะช่วยให้ Search Engine เข้ามาเก็บข้อมูลเว็บไซต์ของคุณได้ง่าย และทำการจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณให้อยู่ตำแหน่งที่ดี และการวางผังนี้ส่งผลในระยะยาวและมีความยั่งยืน เหมือนกับประโยคที่ว่า บ้านจะแข็งแรงได้ ขึ้นอยู่กับการวางโครงสร้างที่แข็งแรงก่อน เช่นเดียวกับ การจะทำธุรกิจบนเว็บไซต์ให้แข็งแรง ก็ต้องทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพก่อน 

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่สนใจอยากขยายฐานลูกค้า ต้องการให้เว็บไซต์ตัวเองขึ้นหน้าแรกบน Search Engine หรือต้องการวางโครงสร้างเว็บไซต์ให้แข็งแรงแต่คุณไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร ลองเล่าธุรกิจของคุณให้เราฟัง แล้วผู้เชี่ยวชาญอย่างเรา Cotactic Media จะเป็นผู้รับทำ SEO ให้กับธุรกิจของคุณพร้อมวางรากฐานตั้งแต่การสร้างเว็บไซต์ติดต่อเราได้เลยที่ บริการรับทำเว็บไซต์ WordPress เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของธุรกิจ 


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพ SEO Specialist อาชีพนี้มีหน้าที่ทำอะไรและต้องมีทักษะอะไรบ้าง

อาชีพ SEO Specialist คืออะไร? ต้องมีทักษะอะไรบ้าง

Robots.txt คืออะไร มีวิธีการสร้างยังไง รวมถึงประโยชน์ของไฟล์นี้ และข้อควรระวังในการใช้

Robots txt คืออะไร สำคัญต่อเว็บไซต์และ SEO แค่ไหน

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้