click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

“Digital Marketing Agency” ช่องทางขยายธุรกิจคุณในยุคดิจิทัลครองเมือง

ในยุคที่ทุกอย่างถูกขับเคลื่อนบนโลกออนไลน์ คุณสามารถทำทุกอย่างได้ในหนึ่งคลิ๊กบนาจอมือถือ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคแบบคุณ หรือนักธุรกิจเจ้าของกิจการ โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากกว่าที่คิด จึงไม่แปลกที่การตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing จึงกลายเป็นศาสตร์สำคัญที่ทุกคนไม่อาจมองข้ามได้ แล้วจะทำยังไงละ! ให้ Digital Marketing ของเราประสบความสำเร็จ

ฟังดูอาจเป็นเหมือนเรื่องง่ายเพราะใคร ๆ ก็เข้าถึงได้แต่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้นั้น มันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย หนึ่งในธุรกิจที่เห็นโอกาสจากการเติบโตของยุคดิจิทัลก็คือ Digital Marketing Agency ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ที่จะมาช่วยดูแล วางแผน และเพิ่มช่องทางให้ธุรกิจของคุณเติบโตบนโลกออนไลน์ เคยสงสัยไหมว่าการจ้าง  Digital Marketing Agency จะคุ้มค่าจริงหรือ? พวกเขาจะทำให้ธุรกิจของเราเติบโตได้แค่ไหน? บทความนี้จะมาไขข้อสงสัย เพิ่มความมั่นใจให้คุณเอง


ทำไมต้องจ้าง Digital Marketing Agency

  • Digital Marketing Agency มีความเชี่ยวชาญมากกว่าคุณ

การสร้าง Marketing Campaign ให้มีประสิทธิภาพนั้นต้องใช้ความความพยายาม และความรู้เชิงลึกหลายด้าน อย่างเช่น การทำ SEO, การเขียนคอนเทนต์, การทำโฆษณาบนสื่อรูปแบบต่างๆ อาทิ รับทำโฆษณา Facebook , รับทำ Google Ads , การสร้างแบรนด์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่ง Digital Marketing Agency ก็เปรียบเสมือนบริการแบบครบวงจรสำหรับ Digital Marketing หรือ One Stop Service  (จะครอบคลุมบริการแค่ไหนขึ้นอยู่กับแต่ละเอเจนซี่) นั่นเอง ซึ่งเอเจนซี่ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจะสามารถแนะนำ และเลือกวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดให้กับคุณตามเป้าหมายที่คุณตั้งไว้

คุณอาจคิดว่าการจ้าง Freelance หรือ In-House อาจเพียงพอแล้วสำหรับการทำ Digital Marketing ซึ่งก็ไม่ใช่ความคิดที่ผิด เพราะเหมาะสมหรือไม่จะขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจคุณ แต่เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้น ทีมงานที่น้อยแบบ Freelance หรือ พนักงาน In-House อาจทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับเงินที่คุณเสียไป ดังนั้นการจ้าง Agency ที่มีระบบระเบียบชัดเจน ย่อมมีประสิทธิภาพมากกว่า

  • คุ้มค่าต้นทุน

การจ้างเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญผ่านประสบการณ์ ผ่านการทำงานให้หลากหลายบริษัทมาแล้ว เอเจนซี่เหล่านี้ย่อมมีสถิติและข้อมูลที่เราไม่สามารถหาเองได้ ทำให้พวกเขารู้ว่าอะไรคุ้มหรืออะไรไม่คุ้มในปริมาณการใช้งบที่เหมาะสม รวมถึงการคาดการณ์ถึงผลตอบแทนที่แม่นยำ

อีกทั้งเอเจนซี่ที่ดีจะมีการวัดผล วิเคราะห์ วางแผน และ รายงานผล หรือก็คือ Report ให้เราเห็นเสมอ เราจึงสามารถไว้ใจถึงผลลัพธ์ พร้อมรับความเสี่ยงที่น้อยลง

  • มุมมองใหม่ ๆ จาก Digital Marketing Agency

หากตอนนี้คุณกำลังทำการตลาดแบบ In-House อยู่ คุณจะพบเจอปัญหาว่า มุมมองที่มีต่อองค์กรหรือ สินค้า บริการของคุณจะมาจากภายในองค์กรเท่านั้น บางทีธุรกิจของคุณอาจต้องการมุมมองที่แปลกใหม่จากภายนอกองค์กรบ้าง การทำการตลาดกับ Outsource เอเจนซี่จะสามารถให้มุมมองที่แตกต่างจากภายนอกองค์กรได้ แน่นอนว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาของเอเจนซี่ที่เชื่อถือได้ รับงานจากหลากหลายองค์กร และหลากหลายอุตสาหกรรม จะทำให้คุณมี Insight ที่มากขึ้น และเกิดเป็น Idea ใหม่ ๆ ที่มีประโยชน์ต่อธุรกิจคุณอย่างแน่นอน

  • เครื่องมือที่จำเป็นพร้อม

หากจะทำ Digital Marketing อย่างจริงจัง จำเป็นที่จะต้องมีเครื่องมือต่าง ๆ สำหรับการ Research และ Analyze ข้อมูลซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเสียเงินเพื่อจะได้รับข้อมูลแบบเชิงลึกของเครื่องมือนั้น ๆ คุณไม่สามารถใช้เครื่องมือไม่กี่อันในการวิเคราะห์ข้อมูลในทุกด้านได้ เครื่องมือที่ว่านี้อย่างเช่น Keyword Research, Analytics ,Automation tools เป็นต้น 

ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้มีความสำคัญต่อการทำ Digital Marketing เป็นอย่างมาก หากคุณคิดจะซื้อเครื่องมือเหล่านี้ทั้งหมดละก็ แน่นอนว่าอาจจะไม่คุ้มค่ามากนัก จะดีกว่าไหมถ้าคุณเลือกลงทุนกับ Digital Marketing Agency ที่คุณจะได้ทั้งคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ และเครื่องมือที่ครบครันในการทำการตลาดออนไลน์


ตัวอย่างบริการจาก Digital Marketing Agency

  • Facebook ads

หนึ่งในรูปแบบการโฆษณาที่คนนิยมใช้มากที่สุด เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยใช้มากกว่า 55 ล้านรายต่อเดือน แน่นอนว่าการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มสามารถทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก แต่ลูกค้าเหล่านั้นใช่กลุ่มเป้าหมายที่จะซื้อ บริการ/สินค้า ของคุณหรือไม่ ซึ่งนี้ก็เป็นปัญหาที่หลาย ๆ ธุรกิจต้องเจอ 

Digital Marketing Agency พร้อมให้คำปรึกษาและหากลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสซื้อ สินค้า/บริการ ของคุณมากที่สุดเพื่อการทำโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ ลดต้นทุน พร้อมปรับกลยุทธ์การทำโฆษณาให้เข้ากับธุรกิจคุณ

  • Google Search Ads

Google Ads คือ การโฆษณาผ่านการค้นหาของ Google จะทำให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นอยู่บนอันดับต้น ๆ ของการค้นหา สังเกตุได้จากผลการค้นหา ที่มีคำว่า “Ad” อยู่ด้านซ้ายบนของลิงค์นั้นคือเว็บไซต์ที่ได้ทำโฆษณากับ Google ซึ่งความยากในการทำ โฆษณารูปแบบนี้คือการเลือก Keyword ที่ตรงกับผู้ค้นหามากที่สุดเพื่อทำให้เกิดยอดขาย และค่า Bid ที่น้อยลง ซึ่งการที่เราจะหา Keyword ที่เหมาะสมได้ต้องใช้เวลามากพอสมควร 

ความเชี่ยวชาญของ Digital Marketing Agency จะช่วยให้โฆษณาของคุณมี Keyword ที่ตรงกับกลุ่มเป้าโดยพิจรณาจากหลายปัจจัย เช่น Search Volume และ ค่า Bidding เป็นต้น ทำให้คุณประหยัดเวลาไปได้มาก

  • Lead Generation

กลยุทธ์ Inbound Marketing เน้นการทำ Content เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้า B2Bเป้าหมายให้เข้ามา ติดต่อ/สอบถาม ข้อมูลกับทางแบรนด์ของคุณโดยตรง เป็นการให้ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไป และช่องทางการติดต่อเพื่อให้ฝ่ายขายติดต่อกลับ เพิ่มโอกาสปิดการขาย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ยังสามารถนำมาใช้ในการวางกลยุทธ์ทางการตลาด หรือ เจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำมากขึ้น การแข่งขันที่มากขึ้นในยุคปัจจุบันทำให้การทำ Lead Generation ไม่ใช่เรื่องง่าย หากไม่มีความเชี่ยวชาญ Lead ของคุณอาจส่งไปผิดกลุ่มเป้าหมาย หรืออาจไม่ทำให้เกิด Lead เลยก็เป็นได้

Digital Marketing Agency จะวางกลยุทธ์ทางการตลาด และสร้างแบบฟอร์มให้เหมาะสมต่อลูกค้ากลุ่มนั้น ๆ เพื่อทำให้ธุรกิจของคุณเพิ่มโอกาสปิดการขายได้มากขึ้น


สรุป

หากคุณกำลังมองหาหนทางในการทำ Digital Marketing ให้ประสบความสำเร็จ การจ้างผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับคำปรึกษา และให้พวกเขาช่วยพัฒนาธุรกิจ จะทำให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโตในอัตราที่รวดเร็ว แถมยังลดความเสี่ยง ลดการทำงานผิดพลาดอีกด้วย ถึงแม้ค่าใช้จ่ายอาจจะสูงกว่าการจ้าง Freelance หรือ In-House แต่ในระยะยาวรับรองว่าจะได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าแน่นอน 

ก่อนจะจากกันไปขอฝากวิธีการเลือก Digital Marketing Agency ที่ดีมาเป็นคู่หูธุรกิจเรา จะรู้ได้อย่างไรว่าเอเจนซี่ไหนเหมาะกับธุรกิจเรา?

  1. บริการของเอเจนซี่ – บางเอเจนซี่อาจเฉพาะเจาะจงเชี่ยวชาญในบริการหนึ่งมากกว่าบริการอื่น ซึ่่งคุณควรจะเลือกเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญตามจุดประสงค์ที่คุณตั้งไว้
  2. ผลงาน – คุณควรจะดูตัวอย่างผลงานของเขาบ้างเพื่อศึกษาถึงประสบการณ์ และแนวการทำงานว่าถูกใจคุณไหม ซึ่งแต่ละเอเจนซี่ก็จะมีเทคนิคที่ต่างกันไป
  3. ขนาดของเอเจนซี่ – ขนาดของเอเจนซี่ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ หากคุณต้องการเพียงไม่กี่บริการแต่คุณจ้างเอเจนซี่ที่ใหญ่ครอบคลุมทุกอย่างก็อาจทำให้ราคาสูงขึ้นไปด้วย

ถ้าคุณสนใจบริการของ Cotactic ที่เชี่ยวชาญบริการด้าน Digital Marketing ที่หลากหลายโดยเฉพาะ Lead Generation บนเว็บไซต์โดยทีมผู้เชี่ยวชาญในการรับทำเว็บไซต์ WordPress และการตลาดสำหรับธุรกิจ E-Commerce ลองเล่ารายละเอียดธุรกิจของคุณให้เราฟัง หรือติดต่อมาที่ Cotactic Digital Marketing Agency โทร. 02-2592456


 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภาพปกบทความ อันดับยูทูปเปอร์

10 อันดับยูทูปเบอร์ไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในปี 2024

ภาพปกบทความ เวลาลงรูปในไอจี

เวลาลงรูปในไอจีที่ดีที่สุด ข้อมูล Instagram ล่าสุดปี 2024

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้