click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

การทำ Digital Marketing นั้น นอกจากความรู้ กลยุทธ์ และเครื่องมือในการทำการตลาดแล้ว สิ่งสำคัญที่ นักการตลาด จำเป็นต้องมีเลยก็คือ นิสัยและทัศนคติดี ๆ ที่ต้องตอบโจทย์ต่อการทำงาน เพราะโลกออนไลน์ในยุคปัจจุบันนั้นมีการแข่งขันที่สูงและอาจเกิดความเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา บุคลากรที่มี Mindset เหมาะสมจึงมีโอกาสสร้างสรรค์แคมเปญที่มีประสิทธิภาพ และสามารถต่อยอดการทำงานได้มากกว่านั่นเอง วันนี้ Cotactic บริษัทการตลาดออนไลน์และรับทำเว็บไซต์ WordPress จึงอยากพาเจ้าของธุรกิจทุกท่าน ไปรู้จักกับ 4 นิสัยที่นักการตลาดสายคอนเทนต์ต้องมีกันครับ ว่าคุณสมบัติอะไรที่จำเป็นต่อสายงานนี้ และทำไมมันถึงส่งผลต่อการทำงานโดยตรง

 

1. นักการตลาด ต้องรักการอ่าน

 

นิสัยรักการอ่านเป็นนิสัยสำคัญที่ตัว นักการตลาด ทุกคนจำเป็นต้องมี เพราะคอนเทนต์กว่าครึ่งที่อยู่บนโลกออนไลน์นั้น ล้วนถูกสร้างสรรค์โดยมีตัวหนังสือเป็นส่วนประกอบทั้งสิ้น ดังนั้นหากนักการตลาดมีนิสัยรักการอ่าน ชอบอ่านเรื่องราวต่าง ๆ ที่อยู่ในหนังสือหรืออินเทอร์เน็ตอยู่เป็นประจำ บุคคลนั้นก็จะมีความรู้และมีเทคนิคดี ๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดการทำงานได้อย่างมากมาย ทั้งยังช่วยให้ก้าวทันข่าวสารตามเทรนด์และกระแสนิยมที่ผันเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว เปิดโอกาสให้ตัวธุรกิจสามารถสร้างแคมเปญที่หลากหลาย พร้อมนำไปใช้งานต่อได้ไม่รู้จบ

 

นักการตลาด

 

ซึ่งนิสัยรักการอ่านนั้นอาจไม่ใช่สิ่งที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด นับเป็นโชคดีอย่างมากที่คุณสมบัตินี้สามารถถูกปลูกฝังและฝึกฝนให้ชินจนเป็นนิสัยได้ หากมีวินัยและความตั้งใจที่มากพอ โดยมีวิธีการง่าย ๆ ดังนี้

 

  • ตั้งเป้าหมายอ่านหนังสือให้จบในเวลาที่กำหนด เริ่มต้นด้วยการตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองโดยหาหนังสือดี ๆ สักเล่ม แล้วตั้งใจอ่านให้จบภายในเวลาที่เรากำหนด อาจจะสัก 1 สัปดาห์ หรือ 1 เดือน แล้วแต่ความว่างและความสะดวกของแต่ละคน เมื่อจบหนึ่งเล่มแล้วก็หาอีกเล่มมาอ่านต่อในทันที ทำอย่างนี้ซ้ำ ๆ ไม่ต้องรีบร้อน แล้ววันหนึ่งคุณจะพบว่าตัวเองกลายเป็นคนที่หยุดอ่านหนังสือไม่ได้อีกเลย
  • เล่นโซเชียลมีเดียให้น้อยลง อ่านหนังสือให้มากขึ้น เชื่อว่าในปัจจุบันเรามักมีความเคยชินชอบหยิบโทรศัพท์ออกมาเล่นทุกครั้งเวลาว่าง งั้นลองเปลี่ยนจากการหยิบมือถือเป็นหยิบหนังสือดี ๆ สักเล่มมาอ่านแทน แล้วคุณจะพบว่าการใช้เวลาว่างในการอ่านหนังสือ นอกจากจะเป็นการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านแล้ว ยังช่วยให้เรามีสมาธิเพิ่มขึ้นอีกด้วย
  • เริ่มต้นวันด้วยการอ่านหนังสือ ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นวันธรรมดาหรือวันหยุด การเริ่มวันใหม่ด้วยการอ่านหนังสือแทนเปิดโทรศัพท์หรือเปิดโทรทัศน์ดู ก็จะทำให้ตัวคุณมีสมาธิและโฟกัสกับการอ่านได้ดียิ่งขึ้น วิธีนี้เหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาว่างระหว่างวัน ซึ่งอาจประยุกต์ใช้เปลี่ยนเป็นช่วงเวลาก่อนนอนได้ตามความต้องการ

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

2. นักการตลาด ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ ชอบคิดนอกกรอบ

 

ความคิดสร้างสรรค์ถือเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติชั้นเลิศที่นักการตลาดจำเป็นต้องมี เพราะในยุคปัจจุบันนี้ตลาดคอนเทนต์บนโลกออนไลน์มีอัตราการแข่งขันที่สูงมาก การทำ Content Marketing ให้ประสบความสำเร็จจึงต้องพึ่งพาความคิดสร้างสรรค์ในระดับหนึ่ง ถึงจะออกแบบกลยุทธ์ที่มีความแปลกใหม่และมีความน่าสนใจจนสามารถนำไปใช้งานได้จริง ดังนั้นหากตัวบุคลากรมีกรอบความคิดที่สร้างสรรค์ มีความยืดหยุ่น ชอบปรับแต่งหรือประยุกต์ใช้อะไรใหม่ ๆ แคมเปญการตลาดที่ตัวธุรกิจสร้างก็จะมีประสิทธิภาพ มีโอกาสประสบความสำเร็จได้โดยง่าย

 

นักการตลาด คอนเทนต์

 

ซึ่งถ้าหากตัวบุคลากรมีความคิดสร้างสรรค์ สามารถนำเอาไอเดียมาใช้งานด้านการตลาดได้อย่างเหมาะสม ตัวธุรกิจก็จะได้รับประโยชน์มากมาย ดังนี้

 

  • มีไอเดียที่แปลก สดใหม่ น่าสนใจ คนที่มีความคิดสร้างสรรค์มักจะมีไอเดียแปลก ๆ ใหม่ ๆ มาใช้งานอยู่เสมอ บ้างก็ใช้ได้ผล บ้างก็ต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม แต่ไอเดียที่สดใหม่พวกนี้นี่แหละ คือสารตั้งต้นชั้นดีของกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ ตัวธุรกิจสามารถนำเอาไอเดียเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเต็มที่ 
  • พวกเขาจะแก้ไขปัญหาด้วยความคิดนอกกรอบเสมอ เมื่อคนที่มีความคิดสร้างสรรค์เจอปัญหาหรืออุปสรรค พวกเขาจะหาทางออกด้วยความคิดนอกกรอบเสมอ เพราะคนกลุ่มนี้มักมองปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยมุมมองที่แตกต่างออกไป การแก้ไขปัญหาของพวกเขาจึงมักเป็นทางออกที่ไม่มีใครคาดถึง ช่วยให้ตัวธุรกิจสามารถก้าวผ่านวิกฤติไปได้ แม้จะหนักหนาสาหัสเพียงใดก็ตาม
  • มียืดหยุ่นสูง สามารถต่อยอดงานได้หลากหลาย คนที่มีความคิดสร้างสรรค์จะสามารถต่อยอดงานหรือกลยุทธ์จากผู้อื่นได้อย่างหลากหลาย พวกเขาพร้อมจะยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้สูงขึ้นในมุมมองที่แตกต่างออกไป ซึ่งมันช่วยให้ทีมการตลาดสามารถสร้างกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์กับตัวธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น 

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

3.นักการตลาดต้องชอบเรียนรู้ ชอบลองอะไรใหม่ ๆ

 

นักการตลาดที่ดีต้องเป็นคนที่ชอบเรียนรู้ ชอบทดลองอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพราะในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยี เทรนด์ และกระแสนิยมต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ถูกหมุนเวียนเปลี่ยนผ่านไปอย่างรวดเร็ว หลายอย่างเกิดขึ้นไวมากจนเราเองก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเกิดขึ้นตอนไหน การเป็นคนชอบเรียนรู้จะทำให้เราอยู่ในกระแสตลอดเวลา มันจะทำให้เรารู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ผู้บริโภคกำลังให้ความสนใจ ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์อย่างมากในการทำ Digital Marketing 

 

นิสัย นักการตลาด

 

ซึ่งบุคลากรที่มีนิสัยชอบเรียนรู้อยู่เสมอจะช่วยส่งเสริมให้ตัวธุรกิจได้รับประโยชน์มากมาย ดังนี้

 

  • ช่วยให้ตัวธุรกิจมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ไม่ล้าหลัง พร้อมก้าวทันเทคโนโลยีและเทรนด์ที่มาใหม่ตลอดเวลา เพราะพวกเขาจะคอยอัปเดตข่าวสาร คอยติดตามกระแสนิยมเพื่อเรียนรู้แนวคิดของผู้บริโภคอยู่เสมอ มันจะช่วยให้กลยุทธ์การตลาดที่แบรนด์สร้างมีประสิทธิภาพ ทำให้ตัวธุรกิจตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด
  • ตัวธุรกิจจะมีกลยุทธ์ดี ๆ ไว้ใช้งานอยู่เสมอ นักการตลาดที่ชอบการเรียนรู้ มักจะสร้างกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้จริงอยู่เสมอ เพราะความรู้หรือแนวคิดดี ๆ ที่พวกเขามี จะสามารถนำไปต่อยอดและประยุกต์ใช้งานด้าน Digital Marketing ได้อย่างหลากหลาย 
  • ตัวธุรกิจจะนำหน้าคู่แข่งอยู่หนึ่งก้าว นักการตลาดที่ชอบทดลองทำอะไรใหม่ ๆ นอกจากจะทำให้ตัวธุรกิจอยู่ในกระแสตลอดเวลาแล้ว พวกเขายังมีแนวโน้มช่วยให้ตัวแบรนด์กลายเป็นผู้นำเทรนด์ สามารถนำหน้าคู่แข่งทางธุรกิจได้อีกด้วย เพราะการศึกษาและทำความเข้าใจข่าวสารใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา จะทำให้พวกเขามีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มองเห็นโอกาสหรือช่องทางความสำเร็จที่คนอื่นมักมองข้าม

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

4.นักการตลาดต้องมีความอดทน ไม่ใจร้อน

 

การทำ Digital Marketing ให้ประสบความสำเร็จนั้น ไม่ใช่สิ่งที่จะทำกันได้ง่าย ๆ ในชั่วข้ามคืน มันต้องใช้เวลาบ่มเพาะไปทีละขั้นตอน นักการตลาดสายคอนเทนต์จึงจำเป็นที่จะต้องมีความอดทนสูง ไม่ใจร้อน ไม่ผลีผลามรีบตัดสินใจแบบด่วนได้ คุณสมบัตินี้จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่บุคลากรทุกคนจำเป็นต้องมี เพราะมันส่งผลโดยตรงต่อการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของตัวแคมเปญ ทิศทางของกลยุทธ์ หรือโอกาสประสบความสำเร็จของตัวธุรกิจ

 

Digital Agency

 

ดังนั้นการเลือกสรรบุคลากรที่มีความอดทนสูง ใจเย็น มีการตัดสินใจที่รอบคอบ ก็เป็นสิ่งที่ตัวธุรกิจไม่สามารถมองข้ามได้ เพราะมันส่งผลให้ตัวแบรนด์ได้รับประโยชน์มหาศาล ยกตัวอย่างเช่น 

 

  • มองเห็นโอกาสในเวลาที่เหมาะสม เราไม่มีทางรู้เลยว่าโอกาสทองที่จะพาให้ตัวธุรกิจประสบความสำเร็จนั้นจะมาตอนไหนและมาในรูปแบบใด ดังนั้นหากตัวนักการตลาดมีความใจร้อน ไม่รอบคอบ รีบตัดสินใจโดยปราศจากการไตร่ครอง มันก็อาจทำให้ตัวธุรกิจพลาดโอกาสดี ๆ ในจังหวะที่เหมาะสมไปก็เป็นได้ 
  • เลือกจับกระแสมาใช้งานได้อย่างถูกที่ถูกเวลา บางครั้งเทรนด์และกระแสนิยมมากมายก็เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยเดียวกัน นักการตลาดที่มีความอดทนก็จะเฝ้ารอหาจังหวะสร้างคอนเทนต์เพื่อเล่นกับกระแสได้อย่างเหมาะสม เนื้อหาที่ถูกสร้างมาก็จะมีประสิทธิภาพในการทำงานสูง มีความน่าสนใจ สามารถดึงดูดผู้บริโภคให้หันมามองที่แบรนด์ได้ ท่ามกลางคอนเทนต์มากมายจากคู่แข่ง
  • สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เป็นกลาง นักการตลาดที่มีความอดทนสูง จะมีความยับยั้งชั่งใจ ไม่เอาอารมณ์หรือความรู้สึกส่วนตัวลงไปผสมในคอนเทนต์ที่เขาสร้าง เพราะในบางครั้งมันก็อาจจะทำให้ทิศทางของเนื้อหาผิดเพี้ยนจากที่ตั้งใจไว้ ส่งผลให้กลยุทธ์การตลาดที่ตัวธุรกิจใช้ไม่มีประสิทธิภาพมากเท่าที่ควรจะเป็น

 

หากธุรกิจคุณต้องการที่ปรึกษา ต้องการทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้แก่ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

 

โทร.065-095-9544

Inbox: https://m.me/cotactic  

Line@: https://bit.ly/cotactic

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://shorturl.asia/04zFx

https://shorturl.asia/ZTars

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้