click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

หัวใจสำคัญของการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียนั้น นอกจากคุณภาพ ความถูกต้อง และความคิดสร้างสรรค์ของตัวเนื้อหาแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ตัวธุรกิจต้องใส่ใจเป็นพิเศษเลยก็คือ ช่วงเวลาของการโพสต์ Content ที่ต้องสัมพันธ์และสอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย เพราะหากเราเลือกช่วงเวลาในการเผยแพร่เนื้อหาได้อย่างถูกต้อง ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าเนื้อหาที่เราสร้าง จะอยู่บนหน้าฟีดข่าวในช่วงเวลาที่ผู้บริโภคใช้งานกันมากที่สุดนั่นเอง

ดังนั้นวันนี้ Cotactic บริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPressจึงได้รวบรวมเวลา โพสต์โซเชียล ที่เหมาะสมประจำปี 2022 มาให้เจ้าของธุรกิจที่สนใจได้อัปเดตข้อมูลไปพร้อม ๆ กันครับ

 

Facebook

 

โพสต์โซเชียล facebook

ขอบคุณภาพประกอบจาก ecommerce-nation

 

จากสถิติที่ทาง E-Commerce Nation สรุปมานั้น เราจะเห็นได้ว่าแพลตฟอร์ม Facebook มีอัตราผู้ใช้งานต่อเดือนอยู่ที่ 3.51 พันล้านคน โดยมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 25-49 ปีเป็นส่วนใหญ่ แบ่งออกเป็นเพศชาย 56.4% และเพศหญิง 43.6% ซึ่งฟีเจอร์หลักที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากที่สุดนั้น คือตัว Messenger บริการส่งข้อความแชทเพื่อโต้ตอบแบบเรียลไทม์ที่มีผู้ใช้งานสูงถึง 1.3 พันล้านคนเลยทีเดียว 

 

ช่วงเวลาการโพสต์ Facebook ที่เหมาะสม

  • ช่วงต้นและปลายสัปดาห์ วันจันทร์ วันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ จะมีผู้ใช้งานเยอะเป็นพิเศษ การ โพสต์ Content ภายในวันเหล่านี้ จะทำให้โพสต์ที่เราสร้างเข้าถึงกลุ่มผู้ติดตามได้มากกว่าช่วงวันอื่น ๆ 
  • โพสต์ได้ในทุกช่วงเวลา เนื่องจาก Facebook ค่อนข้างได้รับความนิยมสูง จึงมีผู้ใช้งานเยอะและมีแทบจะตลอดเวลา จึงทำให้ทุกธุรกิจสามารถโพสต์ Content ลงหน้าเพจได้ตามเวลาที่ต้องการ

 

Content ที่เหมาะสมและได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

  • คอนเทนต์ประเภทภาพและวิดีโอสั้น จะได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานมากเป็นพิเศษ โดยมีอัตราการมีส่วนร่วมสูงถึง 8.29% ต่อโพสต์ พยายามหลีกเลี่ยงการสร้างเนื้อหาที่มีตัวอักษรมากจนเกินไป เพราะผู้ใช้งาน Facebook มักจะหลีกเลี่ยงและไม่สนใจโพสต์ที่มีแต่ตัวหนังสือเสียเท่าไหร่
  • คอนเทนต์โฆษณาสินค้าหรือประชาสัมพันธ์ พฤติกรรมโดยรวมของผู้ใช้งาน Facebook นั้น คือการอัปเดตข่าวสาร เทรนด์ และกระแสนิยมต่าง ๆ เป็นอันดับแรก ดังนั้นโพสต์ที่มักได้รับความความสนใจจึงเป็นโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาสินค้า โฆษณาโปรโมชั่น หรือประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ จากตัวแบรนด์

 

Facebook เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่เหมาะสมในการหาลูกค้า เพราะนอกจากจะมีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลแล้ว ยังมีฟีเจอร์อีกมากมายที่มีประโยชน์ พร้อมรองรับทุกกลยุทธ์ Online Marketing ที่ตัวธุรกิจส่วนมากเลือกใช้ 

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

Instagram

 

โพสต์โซเชียล เวลาไหน

ขอบคุณภาพประกอบจาก ecommerce-nation

 

Instagram เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มียอดผู้ใช้งานสูงถึง 1 พันล้านคนต่อเดือน โดย 70% ของผู้ใช้งานทั้งหมดนั้นมีอายุน้อยกว่า 35 ปี แบ่งได้เป็นกลุ่มผู้ใช้งานหลักที่อยู่ในช่วงอายุประมาณ 25-34 ปี และกลุ่มผู้ใช้งานรองในช่วงอายุ 18-24 ปี เราจึงสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าตัว Instagram นั้น เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมหาศาลจากคนรุ่นใหม่ ทำให้การตลาดบนแพลตฟอร์มนี้ค่อนข้างเฉพาะทางและมีความแตกต่างพอสมควร

 

ช่วงเวลาการโพสต์ Instagram ที่เหมาะสม

  • วันจันทร์และวันพฤหัสบดี เป็นวันที่ดีที่สุดสำหรับการ โพสต์โซเชียล หรืออัพสตอรี่ใน Instagram
  • ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด คือช่วงเช้าเวลาประมาณ 7:00-9:00 น. และช่วงเย็นประมาณ 16:00-20:00 น.

 

Content ที่เหมาะสมและได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

  • คอนเทนต์หลักบน Instagram ค่อนข้างเป็นเนื้อหาเฉพาะทางเพราะมีแค่ภาพนิ่งกับวิดีโอสั้นเท่านั้น การปรับแต่งหรือออกแบบกลยุทธ์จึงทำได้ค่อนข้างจำกัด 
  • การโพสต์ภาพเพื่อใช้ในเชิงธุรกิจจึงต้องเน้นอาศัยความสวยงามเป็นหลัก ภาพที่โพสต์จึงต้องมีการจัดวาง จัดแสง และการนำเสนอที่เหมาะสม ถึงจะดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้หันมาสนใจได้
  • Influencer Marketing เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพบนแพลตฟอร์มนี้ การมีคนดังบนโลกออนไลน์มาเกี่ยวข้องจะทำให้ตัวคอนเทนต์สามารถหาลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

Youtube

 

โพสต์โซเชียล ตอนไหน

ขอบคุณภาพประกอบจาก ecommerce-nation

 

Youtube เป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานสูงถึง 2.1 พันล้านคนต่อเดือน โดย 81% ของผู้ใช้งานทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาเป็นผู้ใหญ่ และ 56% จากผู้ใช้งานทั่วโลกคือผู้ชาย นับเป็นแพลตฟอร์มค้นหาและแชร์วิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล 

 

ช่วงเวลาการโพสต์ Youtube ที่เหมาะสม

  • วันเสาร์และวันอาทิตย์ ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นั้นจะมีผู้ใช้งานบน Youtube มากที่สุด ดังนั้นวันเสาร์และวันอาทิตย์จึงเป็นวันที่เหมาะสมในการอัปโหลดคอนเทนต์ (รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันหยุดตามเทศกาลอื่น ๆ ด้วย)
  • เวลาที่ควรโพสต์คือช่วงค่ำของคืนวันศุกร์ ประมาณ 21.00 – 23.00 น. เพราะตัวคอนเทนต์จะได้พร้อมเผยแพร่ทันทีในวันถัดไป

 

Content ที่เหมาะสมและได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

  • ผู้ใช้งาน Youtube มักเลือกเสพแต่คอนเทนต์เพื่อความบันเทิงเป็นหลัก หากต้องการทำเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์ ควรเลือกวิธีการนำเสนอที่เหมาะสมถึงจะดึงดูดผู้บริโภคให้หันมาสนใจได้
  • คอนเทนต์รีวิวสินค้าและบริการจะได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ ตัวธุรกิจสามารถสอดแทรกโปรโมชั่นหรือข้อเสนอต่าง ๆ ไปกับเนื้อหาเหล่านี้ได้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ไปในตัว
  • พยายามอัปโหลดคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ (สัปดาห์ละครั้งได้ยิ่งดี) อย่าทิ้งช่วงห่างนานจนเกินไป

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

TikTok

 

Social media marketing

ขอบคุณภาพประกอบจาก ecommerce-nation

 

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียน้องใหม่ที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดทั่วโลกอยู่ที่ 2.6 พันล้านครั้ง นับแค่ผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาก็มีมากถึง 73.7 ล้านคนเข้าไปแล้ว โดยผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงอายุประมาณ 10-19 ปี รองลงมาคือกลุ่มอายุประมาณ 20-29 ปี ซึ่งผู้ใช้งานกว่า 60% จากทั้งหมดเป็นเพศหญิง 

 

ช่วงเวลาการโพสต์ TikTok ที่เหมาะสม

  • โพสต์ได้ทุกวัน สามารถโพสต์และลงเนื้อหาได้ทุกวันเพราะมีผู้ใช้งานอยู่ตลอดเวลา
  • ช่วงเวลาที่เหมาะสมคือ 17.00 น. เป็นต้นไป ช่วงเวลาที่ดีและเหมาะสมที่สุดของการโพสต์คอนเทนต์บน Tiktok จะอยู่ที่ประมาณ 17.00 น. จนไปถึงช่วงเวลาก่อนเข้านอน (เวลาท้องถิ่น) 

 

Content ที่เหมาะสมและได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

  • ผู้ใช้งาน Tiktok จะไม่ชอบเนื้อหาที่ซีเรียสจริงจัง ดังนั้นตัวธุรกิจจึงควรนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบที่ดูสนุกสนานและสร้างสรรค์จะดีที่สุด
  • กลยุทธ์การแข่งขันหรือแจกรางวัลจะดึงดูดผู้บริโภคบนแพลตฟอร์มนี้ได้เป็นอย่างดี มันจะทำให้พวกเขาหันมาสนใจและทำความรู้จักแบรนด์กันมากขึ้น

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

Twitter

 

โพสต์โซเชียล twitter

ขอบคุณภาพประกอบจาก ecommerce-nation

 

แพลตฟอร์ม Twitter มียอดผู้ใช้งานสูงมากถึง 330 ล้านคนต่อเดือน โดย 38.5% ของผู้ใช้งานทั้งหมดนั้นอยู่ในช่วงอายุประมาณ 25-34 ปี รองลงมาคือผู้ใช้งานในช่วงอายุประมาณ 35-49 ปี นับเป็นเพศชายมากถึง 61.6% และเพศหญิง 38.4% ตามลำดับ 

 

ช่วงเวลาการโพสต์(ทวีต) Twitter ที่เหมาะสม

  • วันธรรมดาจันทร์ถึงศุกร์ โพสต์หรือทวีตที่เผยแพร่ในช่วงเวลาดังกล่าวจะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานได้ตลอดเวลา
  • เวลาที่เหมาะสมจะมีอยู่ 2 ช่วงเวลา คือช่วงเช้าประมาณ 7:00-9:00 น. และช่วงเย็นประมาณ 16:00-20:00 น.

 

Content ที่เหมาะสมและได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

  • จุดเด่นของของตัว Twitter นั้นคือ Hashtag เครื่องมือทรงพลังที่จะช่วยพลักดันเนื้อหาของแบรนด์ให้กลายเป็นกระแสได้อย่างรวดเร็ว
  • คอนเทนต์ที่ถูกใช้งานบนแพลตฟอร์มนี้จึงมักเป็นเนื้อหาที่ต้องเกาะติดกระแสโซเชียลอยู่ตลอดเวลา ต้องอยู่ภายใต้เทรนด์ที่ผู้ใช้งานให้ความสนใจ ถึงจะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้หันมามองหรือหยุดอยู่ที่แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หากธุรกิจคุณต้องการที่ปรึกษา ต้องการทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้แก่ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

everydaymarketing.co, ecommerce-nation.com

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้