click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพนั้น การ หาลูกค้า ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้ของการทำธุรกิจในปัจจุบัน เพราะโลกออนไลน์ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีการแข่งขันทางการตลาดสูงเป็นอันดับต้น ๆ นั่นหมายความว่านอกจากมีผู้บริโภคที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตอยู่จำนวนมหาศาลแล้ว ก็ยังมีตัวธุรกิจหรือแบรนด์ต่าง ๆ ที่ลงไปเล่นอยู่อีกมากมาย เพื่อให้ธุรกิจคุณโดดเด่นและได้รับความสนใจเหนือคู่แข่ง กลยุทธ์ที่ดีจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรมองข้าม

วันนี้ Cotactic จึงขออาสานำ 20 เทคนิค หาลูกค้า ดี ๆ มาให้ผู้ประกอบการได้รู้จักกันครับ ว่าจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างที่น่าสนใจและสามารถนำไปใช้งานจริงได้ในปัจจุบัน

 

1. การบอกต่อของลูกค้าคือ การหาลูกค้าใหม่ ที่ดีที่สุด

 

การที่ลูกค้ามาใช้บริการเราแล้วเกิดความพึงพอใจต่อตัวสินค้าหรือบริการ ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าลูกค้าจะทำการ “บอกต่อ” ให้คนรอบข้างหันมาใช้บริการเราอย่างที่เขาได้รับ ซึ่งตัวธุรกิจอาจได้ลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มจากกระแสปากต่อปากนี้ ดังนั้นเพื่อให้กระบวนการบอกต่อเกิดขึ้น ตัวธุรกิจจำเป็นต้องรักษามาตรฐานการให้บริการที่ดีอยู่เสมอ คุณภาพของสินค้าและบริการต้องมีคุณภาพ ต้องพร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเท่าที่เราจะสามารถทำได้

หรืออาจเพิ่มโปรโมชั่นบางอย่างเข้ามาเพื่อสนับสนุนการบอกต่อให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น สร้างแรงกระตุ้นในการชักชวนคนรอบตัวผ่านส่วนลด สิทธิพิเศษ หรือของแถมต่าง ๆ ซึ่งถ้าหากเราออกแบบกลยุทธ์ได้อย่างรอบคอบ ก็อาจทำให้ ารหาลูกค้าใหม่ เป็นไปได้ด้วยดี และยังเป็นการส่งเสริมให้ลูกค้าเก่ากลับมาใช้บริการซ้ำอีกในครั้งต่อไป

 

หาลูกค้า

 

2. หาลูกค้าใหม่ จากฐานข้อมูลของลูกค้าเก่า

 

การศึกษาข้อมูลของกลุ่มลูกค้าเก่าเป็นตัวช่วยชั้นดีใน การหาลูกค้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ ไลฟ์สไตล์ ความชอบ ความสนใจ พฤติกรรม หรือความเคยชิน สิ่งเหล่านี้เป็นข้อมูลที่เราสามารถหาได้เบื้องต้นในโซเชียลมีเดีย โดยเมื่อเรานำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และจัดเรียงอย่างถูกต้อง เราก็สามารถจะตีกรอบกลุ่มเป้าหมายได้อย่างคร่าว ๆ ว่าลูกค้าของเราอยู่ในกลุ่มไหน ซึ่งเราสามารถนำเอาข้อมูลตรงนี้ไปปรับใช้ในการออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาดได้ นับว่าเป็นฐานข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างมาก หากใช้ได้อย่างถูกจุด

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

3. สร้างภาพลักษณ์ให้ตรงกับทัศนคติของกลุ่มเป้าหมาย

 

ในกลุ่มคน Gen Z และ Gen Y มีพฤติกรรมที่น่าสนใจร่วมกันอย่างหนึ่งคือ พวกเขาไม่ยึดติดกับสินค้าหรือบริการจากแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง ไม่ติดหรู ไม่ติดยี่ห้อเสียเท่าไหร่ พวกเขามักจะเลือกใช้ในสิ่งที่ตัวเองพึงพอใจ โดยเกณฑ์ดังกล่าวอาจจะเป็นได้ทั้ง คุณภาพของสินค้า, ความใส่ใจในการบริการ หรือแม้กระทั่งภาพลักษณ์จุดยืนและทัศนคติของแบรนด์นั้น ๆ โดยปัจจัยข้อหลังนี้มีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้ออย่างที่เราไม่ควรมองข้าม ดังนั้นการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดีอยู่ตลอดนับว่าเป็นสิ่งที่ควรทำ เจ้าของธุรกิจหรือพนักงานควรวางตัวให้เหมาะสม ไม่ขัดแย้งทางความคิดหรือวางตัวเป็นศัตรูกับคนกลุ่มนี้ อย่าลืมว่าในปัจจุบันคนทั้งสองรุ่นนี้เริ่มก้าวเข้ามามีบทบาทในสังคมมากขึ้นเรื่อย ๆ หากแบรนด์ทำให้พวกเขาชอบได้ตั้งแต่วันนี้ ก็มีความเป็นไปได้สูงที่คนกลุ่มนี้จะกลายมาเป็น ลูกค้าใหม่ ของธุรกิจคุณในอนาคต

 

หาลูกค้า ออนไลน์

 

4. ใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้ถูกกลุ่มเป้าหมาย

 

เป็นที่รู้กันดีว่าบนอินเทอร์เน็ตนั้น มีโซเชียลมีเดียมากมายให้เลือกใช้ได้ตามความต้องการ แต่รู้หรือไม่ว่าในแต่ละแพลตฟอร์มนั้นก็มีฐานผู้ใช้งานที่แตกต่างกันไป การที่จะนำเอาตัวธุรกิจลงไปอยู่ในโลกออนไลน์จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่คิดอยากจะทำก็ทำได้เลย หากต้องการกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ มันต้องอาศัยการวิเคราะห์และประเมินผลอย่างละเอียด ว่าสื่อสังคมออนไลน์ที่เรากำลังจะลงไปเล่นนั้น มีผู้ใช้งานที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์เรามากน้อยขนาดไหน 

จริงอยู่ที่แพลตฟอร์มขนาดใหญ่อย่าง Facebook Twitter หรือ IG เป็นแพลตฟอร์มคุ้มค่าที่สามารถใช้งานได้ทันทีเพราะได้รับความนิยมสูง แต่ในบางแพลตฟอร์มอย่าง Linkedin หรือ Tiktok ที่มีกลุ่มผู้ใช้งานค่อนข้างเฉพาะทาง ก็ต้องผ่านการวิเคราะห์ตรวจสอบก่อนว่าคุ้มค่าต่อการดูแลจัดการไหม เพราะไม่อย่างนั้นธุรกิจคุณอาจสูญเสียทรัพยากรการทำงานไปฟรี ๆ โดยไม่ได้รับอะไรกลับมาก็เป็นได้

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

5. ออกแบบช่องทางการติดต่อสื่อสารให้สะดวกที่สุด

 

ทุกธุรกิจที่เราเห็นบนโลกออนไลน์นั้น ต่างก็มีช่องทางให้ผู้บริโภคได้ติดต่อกับตัวแบรนด์มากมายอย่าง เบอร์โทรศัพท์, LINE OA, Inbox Facebook หรือ Instagram Direct Messenger ซึ่งหากช่องทางเหล่านี้มีความซับซ้อน ไม่ได้ถูกวางแผนหรือออกแบบมาให้ดี ก็อาจทำให้เราเสียโอกาสหาลูกค้าใหม่เพิ่มได้ ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจคุณขายสินค้าอยู่บนเพจ Facebook แต่กลับเลือกช่องทางการติดต่อหลักไปไว้ใน LINE OA ลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อหรือต้องการสอบถามก็ต้องย้ายแอปพลิเคชั่นไปมา ซึ่งมันสร้างความยุ่งยากน่ารำคาญไม่ใช่น้อย หากลูกค้าจะถอดใจไปหาร้านใหม่ที่ใช้งานง่ายกว่าก็คงไม่แปลกอะไร ดังนั้นทุกธุรกิจควรสร้างช่องทางการติดต่อให้สะดวกและครอบคลุมทุกความต้องการ อย่าทำอะไรให้มันยุ่งยากซับซ้อน ยิ่งคุณออกแบบกระบวนการทำงานตรงนี้ให้เรียบง่ายมากเท่าไหร่ โอกาสปิดการขายก็จะมีเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

 

วิธี หาลูกค้า ออนไลน์

 

6. มีเว็บไซต์หลักหรือโฮมเพจ

 

เวลาที่ผู้บริโภคต้องการซื้อสินค้าบริการใด พวกเขามักจะใช้ Search Engine ในการค้นหาข้อมูลรีวิวก่อนเพื่อเปรียบเทียบความคุ้มค่าในด้านต่าง ๆ การมีเว็บไซต์หลักหรือเว็บโฮมเพจของตัวธุรกิจไว้ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าทั้งทางตรงและทางอ้อม ตัวแบรนด์จะดูน่าเชื่อถือ มีข้อมูลให้ลูกค้าได้ศึกษาเปรียบเทียบ ทั้งยังสามารถออกแบบเว็บไซต์ให้สั่งซื้อสินค้าได้โดยตรง เป็นการส่งเสริมกิจกรรมการซื้อขายให้สะดวกเรียบง่ายขึ้น เพิ่มโอกาสสร้างยอดขายและหาลูกค้าใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บริการรับทำเว็บไซต์ WordPress ที่ดีที่สุดจาก Cotactic Media

7. ทำ lead generation

 

Lead Generation คือ การค้นหารายชื่อลูกค้าที่มีแนวโน้มว่าจะซื้อสินค้าหรือบริการของเรามากที่สุด ผ่านการกรอกแบบฟอร์มที่เรียกว่า “Lead Form” ซึ่งเป็นการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น เช่น ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล เพื่อให้ Sale ติดต่อกลับ โดยว่าที่ลูกค้าที่กรอก Lead Form จนเสร็จสิ้นจะถูกเรียกว่า “Lead” นั่นเอง ซึ่งตัว Lead Generation นี้ ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ที่สำคัญ สามารถเข้าถึงตัวผู้บริโภคที่สนใจแบรนด์ได้เป็นอย่างดี และสามารถนำผลลัพธ์ที่ได้ไปต่อยอดเป็นการปิดการขายอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

 

online marketing

 

8. ซื้อโฆษณาบนเว็บไซต์ต่าง ๆ

 

การซื้อโฆษณาออนไลน์บนเว็บไซต์หรือบนโซเชียลมีเดีย ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกยอดนิยมที่หลายธุรกิจเลือกใช้ เพราะมันทั้งง่าย สะดวก และรวดเร็ว เข้าถึงผู้ใช้งานได้จำนวนมหาศาล เพียงแค่จ่ายเงินก็สามารถประชาสัมพันธ์สิ่งที่ต้องการจะโฆษณาได้เลย แต่สิ่งที่เราควรให้ความสำคัญคือเนื้อหาที่จะใช้ในโฆษณา ต้องเป็นแคปชั่นที่สื่อความหมาย เป็น Key Message ที่น่าจดจำ และอย่าลืมเลือกใช้รูปภาพกราฟิกที่น่าสนใจ จุดประสงค์ก็เพื่อดึงดูดสายตาของผู้บริโภคเอาไว้ ก่อนที่พวกเขาจะเลื่อนผ่านหรือกดปิดโฆษณาไป

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

9. สร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจและมีประโยชน์บนโลกออนไลน์

 

นอกเหนือจากการโฆษณาแล้ว การสร้างคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ต่อผู้บริโภคก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการประชาสัมพันธ์ที่ดี เพราะไม่ว่าคอนเทนต์นั้นจะมาในรูปแบบใด จะเป็นบทความ คลิปวิดีโอ หรือภาพอินโฟกราฟิก มันก็พร้อมจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีให้แก่ตัวธุรกิจทั้งทางตรงและทางอ้อม แบรนด์ของคุณจะดูมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ดูมีความจริงใจใส่ใจลูกค้า โดยเนื้อหาที่ปล่อยออกมาควรมีลักษณะในการช่วยแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภค อาจใช้สินค้าหรือการบริการมาช่วยขับเคลื่อนเนื้อหา ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการสร้างการรับรู้ระยะยาวให้แก่ตัวธุรกิจ

 

10. ตามเทรนด์ไลฟ์สไตล์และเทคโนโลยีให้ทัน

 

การตามเทรนด์ไลฟ์สไตล์และเทคโนโลยีให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา จะช่วยให้แบรนด์ของคุณผลิตคอนเทนต์หรือออกแบบกลยุทธ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมกับยุคสมัย ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากในการทำธุรกิจในปัจจุบัน เพราะส่วนใหญ่แล้วเนื้อหาและกลยุทธ์ที่เราใช้ มักจะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการทำงานบนโลกออนไลน์ ซึ่งหากคุณมีคอนเทนต์ที่ล้าหลัง ไม่มีการอัปเดตตามกระแสนิยม ประสิทธิภาพของกลยุทธ์ต่าง ๆ จะลดน้อยลง ธุรกิจคุณจะขาดความน่าสนใจ ขาดแรงดึงดูดต่อผู้บริโภค ดังนั้นการตามเทรนด์ต่าง ๆ ให้ทันตลอดเวลาเป็นเรื่องดี มันจะช่วยให้แบรนด์คุณสร้างเนื้อหาและกลยุทธ์ที่น่าสนใจออกมาได้

 

Digital Marketing

 

11. ลองใช้โซเชียลมีเดียใหม่ ๆ เพื่อขยายโอกาสเพิ่มยอดขาย

 

การใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่ ๆ มาส่งเสริมกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ที่มีอยู่ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ตัวธุรกิจ สามารถสร้างช่องทางการติดต่อกับผู้บริโภคให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งแบรนด์ของคุณอาจได้ฐาน ลูกค้าใหม่ เพิ่มจากการขยายช่องทางตรงนี้ก็เป็นได้ โดยนอกจากนั้นแล้ว ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้กว้างและคลอบคลุมมากขึ้นกว่าเดิม สร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายได้อย่างที่คุณไม่คาดคิด ยกตัวอย่างเช่น หากธุรกิจคุณไม่เคยใช้การบรอดแคสต์ของแพลตฟอร์ม LINE OA มาก่อน มีแต่เพจ Facebook ที่เป็นช่องทางหลัก การเริ่มใช้ LINE OA ก็ถือว่าเป็นความคิดที่ดี ตัวธุรกิจจะมีช่องทางการติดต่อหาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น

 

Digital Marketing Agency

 

12. ใช้แพลตฟอร์ม E-Commerce ควบคู่ไปด้วย

 

แพลตฟอร์ม E-Commerce ถือเป็นช่องทางที่ถูกออกแบบมา ให้พร้อมรองรับกับกิจกรรมการซื้อขายสินค้าและบริการโดยเฉพาะ แพลตฟอร์มเหล่านี้มีระบบหลังบ้านที่ดี ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบจากทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ทำให้การใช้งานมีความปลอดภัย มีความสะดวกรวดเร็ว เข้าถึงง่าย ใช้งานง่าย ทุกธุรกิจจึงควรมีช่องทางการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม E-Commerce ไว้ (อย่างน้อยสักหนึ่งเว็บไซต์) เพื่อเป็นตัวเลือกให้แก่ลูกค้าที่ไม่สะดวกซื้อสินค้าบนโซเชียลมีเดีย การมีช่องทางการซื้อขายเพิ่มขึ้นจะช่วยส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค ถือเป็นการสร้างประโยชน์ให้แก่ตัวธุรกิจมากกว่าที่คิด

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

13. ส่งอีเมลหาลูกค้าเพื่อแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อยู่สม่ำเสมอ

 

แม้ในปัจจุบันจะมีช่องการติดต่อสื่อสารที่สะดวกและรวดเร็วเสียยิ่งกว่าอีเมล แต่เชื่อหรือไม่ว่าอีเมลยังคงมีความสำคัญและเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะการทำการตลาดผ่านอีเมลยังคงมีอยู่ไม่ได้หายไปไหน หลายธุรกิจยังคงส่งข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นข้อเสนอพิเศษต่าง ๆ ผ่านอีเมลอยู่ เนื่องจากใช้งานได้ฟรี ไม่มีข้อจำกัดอะไรที่ยุ่งยาก เข้าถึงตัวผู้บริโภคได้โดยตรง จึงพอจะสรุปได้ว่ากลยุทธ์การตลาดที่เกี่ยวข้องกับอีเมลยังคงได้ผลเสมอ แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม

 

14. ทำการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์

 

การทำการตลาดออนไลน์ด้วย อินฟลูเอนเซอร์ นั้น ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่มีอัตราประสบความสำเร็จสูงมากในปัจจุบัน เพราะการที่คนดังเหล่านี้คิดจะทำอะไรหรือพูดอะไร ผู้ติดตามมากมายก็พร้อมจะพยักหน้าขานรับตามกันไปหมด ซึ่งในแง่มุมของการทำการตลาดแล้ว อินฟลูเอนเซอร์ถือเป็นตัวกลางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างภาพลักษณ์ในแง่บวกให้แก่แบรนด์ได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทำได้ง่ายและสามารถสร้างอิมแพคกับผู้บริโภคได้อย่างมหาศาล

 

การตลาด หาลูกค้า

 

15. Live สด

 

การไลฟ์สดถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่มีประโยชน์อย่างมากในแง่มุมต่าง ๆ เพราะกลยุทธ์นี้สามารถพัฒนาต่อยอดได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการไลฟ์สดขายสินค้า การไลฟ์สดสัมมนาให้ความรู้ หรือการไลฟ์สดแนะนำเปิดตัวสินค้าต่าง ๆ ซึ่งกลยุทธ์การไลฟ์สดจะสร้างการปฏิสัมพันธ์ระหว่างตัวแบรนด์กับผู้บริโภคได้โดยตรง ทำให้เราสามารถสื่อสารพูดคุยกับลูกค้าที่ดูอยู่ได้ตลอดเวลา ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคหาลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย เข้าถึงง่าย อีกทั้งยังฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

 

16. จับมือกับธุรกิจอื่นที่ใกล้เคียง

 

จะเห็นได้ว่าแบรนด์ดังในปัจจุบันเริ่มหันมาจับมือกับธุรกิจอื่นที่ใกล้เคียง เพื่อร่วมสร้างแคมเปญส่งเสริมการขายต่าง ๆ มากมาย ยกตัวอย่างเช่น KFC x Lays ที่ KFC นำหนังไก่กรอบมาผสมมันฝรั่งทอดจาก Lays จนกลายเป็นเมนูใหม่มาวางขายแบบจำกัดเวลา โดยการทำแคมเปญในลักษณะนี้จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี สามารถเพิ่มยอดขายให้กับตัวธุรกิจได้โดยตรง ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะได้ฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นด้วย อีกทั้งยังสามารถต่อยอดสร้างเป็นกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์ ทำให้การบอกต่อแบบปากต่อปากเกิดขึ้น นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สามารถทำงานบนโลกออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างลงตัว

 

Marketing Campaign

ขอบคุณภาพจากเพจ KFC (คลิกที่ภาพเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม)

 

17. ตามหาลูกค้าในกลุ่มหรือเพจบน Facebook

 

กลุ่มหรือเพจบน Facebook ถือเป็นแหล่งรวมตัวขนาดใหญ่ของคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่คล้ายกัน ดังนั้นหากเรามีจุดมุ่งหมายใน การหาลูกค้า เพิ่ม การพาตัวเองไปอยู่ในพื้นที่ที่ลูกค้าอยู่ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ไม่ควรมองข้าม เราจะสามารถสังเกตพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างใกล้ชิด สามารถติดตามเทรนด์ ติดตามกระแสสังคมในเรื่องที่เฉพาะเจาะจงลงไป ซึ่งหากเรานำเอาข้อมูลตรงนี้ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างถูกจุด แบรนด์ก็อาจเจอช่องทางในการเข้าหาลูกค้าได้ดีกว่าเดิม ถือเป็นการปรับปรุงธุรกิจให้พร้อมรองรับต่อความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีคุณภาพ

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

18. ใช้แฮชแท็กให้เป็นประโยชน์

 

แฮชแท็กเป็นเครื่องมือที่ช่วยแยกข้อมูลประเภทเดียวกันให้อยู่ด้วยกัน เมื่อผู้ใช้งานต้องการจะค้นหาอะไร เพียงพิมพ์ # ตามด้วยสิ่งที่ต้องการจะค้นหา ก็จะเจอโพสต์ที่เกี่ยวข้องมากมายบนแพลตฟอร์มนั้น ๆ การใช้งานแฮชแท็กประกอบกับการสร้างโพสต์บนโซเชียลมีเดียจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการทำธุรกิจ เพราะมันจะช่วยให้ตัวแบรนด์ถูกค้นหาเจอได้อย่างง่ายดาย (แม้คนที่หาจะไม่ได้ตั้งใจหาเราก็ตาม) ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบเล็ก ๆ ที่มีประโยชน์มากหากปรับใช้ได้อย่างถูกต้อง

 

19. หมั่นโพสต์สตอรี่บน IG ให้เป็นกิจวัตร

 

บนแพลตฟอร์ม Instagram การโพสต์สตอรี่ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ เพราะผู้ใช้งาน IG ส่วนมากมักจะใช้ฟีเจอร์นี้อยู่เป็นประจำทุกวัน การที่เราทำให้ลูกค้าได้เห็นโพสต์ของเราบ่อย ๆ ก็จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ สร้างแรงดึงดูดเชื้อเชิญให้พวกเขาเข้ามาดูโปรไฟล์ของธุรกิจเรา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการ หาลูกค้า ที่เรียบง่ายไม่ยุ่งยาก ทั้งยังสามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

 

Social media Marketing

 

20. เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม

 

การเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสังคม เป็นการช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ในแง่บวกให้แก่การทำธุรกิจในทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะในปัจจุบันที่โลกออนไลน์มีศักยภาพมากพอจะขับเคลื่อนข่าวสารให้แพร่กระจายไปได้อย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคที่เห็นภาพหรือเนื้อหาเหล่านี้ก็จะมีความรู้สึกเชื่อมั่นในตัวธุรกิจมากยิ่งขึ้น พวกเขาจะรู้สึกว่าแบรนด์ดูมีความใส่ใจต่อส่วนรวม มีความรับผิดชอบ มีความน่าเชื่อถือ น่าอุดหนุนใช้บริการ โดยเนื้อหาของของกิจกรรมเหล่านี้จะคงอยู่ในอินเทอร์เน็ตเสมอ ผู้บริโภคสามารถค้นหาเจอได้ทุกเมื่อ นับเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ส่งผลดีอย่างมากต่อการทำธุรกิจในระยะยาว

 

หากธุรกิจคุณต้องการที่ปรึกษา ต้องการทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้แก่ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

 

โทร.065-095-9544

Inbox: https://m.me/cotactic  

Line@: https://bit.ly/cotactic

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://uppercuz.com/blog/brands-partnership-marketing/

https://blog.readyplanet.com/17699107/10-ways-to-get-new-customers-through-online-and-offline-channels

https://blog.pointspot.co/17306282/10-tips-for-finding-new-customers

https://www.adobe.com/th_th/creativecloud/business/teams/use-cases/6-ways-to-acquire-new-customers.html

https://www.sales100million.com/single-post/how-to-find-new-customer-with-less-money-2/

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภาพปกบทความ อันดับยูทูปเปอร์

10 อันดับยูทูปเบอร์ไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในปี 2024

ภาพปกบทความ เวลาลงรูปในไอจี

เวลาลงรูปในไอจีที่ดีที่สุด ข้อมูล Instagram ล่าสุดปี 2024

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้