click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

“ไลฟ์สด” ช่องทางการตลาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน กลายเป็นวิธีที่หลายแบรนด์ทั้งเล็กและใหญ่หันมาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะสามารถดึงดูดผู้ชมได้อย่างรวดเร็ว ให้ความรู้รวดเร็วเท่าทันและน่าตื่นเต้น ที่ดึงดูดการดูได้มากกว่าวิดีโอที่บันทึกไว้ล่วงหน้า หลายๆธุรกิจจึงเริ่มประยุกต์ใช้การไลฟ์สดเข้ามาเป็นหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดในการสร้างแบรนด์ ซึ่งหนึ่งช่องทางที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้นการ Live Facebook เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก และสามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าช่องทางอื่นๆ

วันนี้ทางทีม Cotactic Digital Agency บริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress และการตลาดออนไลน์จะพาไปรู้จักกับกลยุทธ์ หรือเทคนิคที่จะทำให้การไลฟ์สดเฟสบุ๊คจากที่เป็นช่องทางการสร้างแบรนด์หรือ Brand Building ที่จะสร้างคุณค่าธุรกิจและทำให้ธุรกิจของคุณน่าสนใจมากขึ้น


ไลฟ์สด กับการสร้างแบรนด์เกี่ยวข้องกันอย่างไร ?

หากคุณสังเกตหลายๆ Social Media Platform ได้มีการนำเอาไลฟ์วิดีโอเข้ามาเป็นฟีเจอร์ใหม่และถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีในทุกๆ แพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Tiktok หรือแม้แต่ Youtube เอง เป็นเพราะว่าการไลฟ์สด ถือเป็นอีกช่องทางการสื่อสารแบบ Real Time เท่าทันในยุคสมัยและ การไลฟ์ยังมีข้อดีกับการสร้างแบรนด์ ดังนี้

  • เพิ่มการมีส่วนร่วม เนื่องจากการไลฟ์สดคือการสื่อสารสองทาง ทำให้มีการตอบโต้ สื่อสารกัน เกิดการมีส่วนร่วมสร้างความใกล้ชิดกับแบรนด์และช่วยสร้างความประทับใจกับกลุ่มลูกค้า และลูกค้าเองก็สามารถแสดงความคิดเห็นให้แบรนด์ได้รับรู้แบบ Real-time
  • ง่ายและสะดวก เนื่องจากการไลฟ์เป็นฟีเจอร์ใน Social Media ที่แทบจะมีในทุกแพลตฟอร์ม ทำให้การไลฟ์สามารถทำได้ง่ายและสะดวกไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถที่จะไลฟ์สดหรือดูไลฟ์ได้ และนี้ถือเป็นสิ่งที่ทำให้ทั้งตัวแบรนด์เองหรือกลุ่มคนที่ให้ความสนใจเข้าถึงกันได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น
  • ประหยัดค่าใช้จ่าย โดยปกติแล้วการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าถือเป็นสิ่งที่หลายแบรนด์ต้องคิดหนักเพราะแน่นอนต้องมีค่าใช้จ่ายในการโปรโมทไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาผ่านช่องทางโซเชียลหรือการสร้างงาน Event การไลฟ์จึงเป็นอีกหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยลดต้นทุนในการจัดงาน แต่สามารถเพิ่มการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถดึงความสนใจและดึงดูดผู้คนได้อย่างมาก

วิธีสร้างแบรนด์จาก Live Facebook ทำอย่างไร?

เชื่อว่าแต่ละแบรนด์คงมีกลยุทธ์และการสร้างแบรนด์ที่แตกต่างกันออกไป เช่นเดียวกันการไลฟ์สด Facebook ในการสร้างแบรนด์ก็จะแตกต่างกันออกไปตามกลยุทธ์และความถนัดของแบรนด์ และนี้จะเป็นการรวบรวมวิธีไลฟ์สร้างแบรนด์อย่างไรให้น่าสนใจ

  • Live Facebook เบื้องหลังการทำงาน

 

ในสมัยนี้ลูกค้าให้ความสนใจที่ไม่ใช่แค่คุณภาพของสินค้า แต่ต้องการรู้ไปถึง Process การทำงาน ที่มาความเป็นไปของสินค้า ทำให้สร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มมูลค่าให้สินค้าไปอีกขั้น ซึ่งอะไรแบบนี้ไม่สามารถทำได้ในยุคที่ไม่มีการไลฟ์ 

อย่างเช่น ไลฟ์สดการพาชมบริษัท หรือแนะนำทีมการทำงานต่างๆ การพาผู้ชมไปหลังเวทีในงานเปิดตัวหรือแสดงผลงานของแบรนด์ เป็นการสร้างการรับรู้ และสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ได้

  • Live Facebook ประกาศข่าวสาร

 

หากคุณมีประกาศหรือมีข่าวสารเกี่ยวกับแบรนด์ที่ต้องการแชร์ เช่นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ การเปลี่ยนแปลงของแบรนด์ ฯลฯ การไลฟ์สดเฟสบุ๊คอาจเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยในการประกาศข่าวสารต่างๆได้ง่ายขึ้น ซึ่งแบรนด์อาจให้คนที่ติดตามหรือสนใจแบรนด์แสดงความคิดเห็นเข้ามา Feedback ติชมให้แบรนด์ปรับปรุง 

นี้จะช่วยให้ผู้ติดตามเข้าถึงและรู้สึกว่าแบรนด์ให้ความสำคัญกับผู้ติดตาม สร้างความเป็นส่วนหนึ่งกับแบรนด์มากขึ้น ทำให้สามารถพูดคุยกับแบรนด์ได้โดยตรง  และถือเป็นการแบ่งปันความรู้สึกของประกาศนั้นๆ

  • Live Facebook สัมภาษณ์คนมีชื่อเสียง

 

การสัมภาษณ์แบบไลฟ์สดกับคนมีชื่อเสียงหรือผู้ทรงอิทธิพลผ่านช่องทาง Live Facebook จะช่วยทำให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น เช่นบางคนอาจเคยได้ยินชื่อของแบรนด์คุณมาบ้าง แต่อาจจะไม่รู้ว่าจริงๆแล้วแบรนด์คุณคืออะไร 

การที่คุณนำเอาคนมีชื่อเสียงที่เป็นกระแส หรือผู้ทรงอิทธิพล มาสัมภาษณ์ในหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งที่น่าสนใจ และอาจมีการเชื่อมโยงกับแบรนด์ทางใดทางหนึ่ง เปิดให้ผู้ติดตามของคุณหรือผู้ที่สนใจถามคำถามได้ ทำให้รู้สึกใกล้ชิดกับผู้มีชื่อเสียง และแบรนด์เพิ่มขึ้น เป็นการสร้างการรับรู้และคุณค่าให้กับแบรนด์

  • Live Facebook Q&A และแจกของรางวัล

 

Live Facebook แบบมีการถาม – ตอบ (Q&A) ช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารกับผู้ที่ติดตามและผู้ที่สนใจแบรนด์ได้ดี เป็นช่องทางในการสื่อสารที่รวดเร็วและเข้าถึงกันได้ง่าย ทำให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน สร้างความรู้สึกใส่ใจให้ลูกค้า ผู้ติดตาม หรือคนที่สนใจ 

ทั้งนี้การ Q&A แบบไลฟ์สดยังเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดในการบอกให้ทุกคนรู้ว่าแบรนด์นั้นเกี่ยวกับอะไรและเป็นอย่างไร อย่างเช่น การเปิดช่วง Q&A กับลูกค้าโดยอาจเป็นหัวข้อที่เกี่ยวกับปัญหาหรือสิ่งที่ต้องการให้แก้ไข ซึ่งจะทำให้เรารู้ปัญหาของลูกค้าได้โดยตรง เปิดโอกาสให้ลูกค้าเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาแบรนด์และสินค้า

และการแจกของรางวัลโดยจากการตั้งคำถามที่เกี่ยวกับแบรนด์จะเป็นเหมือนการสร้างความรู้จักให้คนได้ค้นหาและทำความรู้จักกับแบรนด์อีกทางหนึ่ง ซึ่งทุกคนสามารถรับของรางวัลได้ง่ายๆด้วยการโพสต์ความคิดเห็นในไลฟ์ของแบรนด์ ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้คนรู้สึกมีส่วนร่วมและประทับใจแบรนด์เพิ่มขึ้น

  • Live Facebook ผ่าน Influencer

 

Influencer ถือเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลในการทำการตลาดออนไลน์มีคนเข้าถึงและติดตามเป็นจำนวนมาก โดยอาจจะเลือก Influencer ให้ตรงกับผลิตภัณฑ์และลักษณะของแบรนด์ เพราะ Influencer สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี และมีความพร้อมและความเชี่ยวชาญในการไลฟ์ ทำให้เราประหยัดค่าใช่จ่ายในส่วนนี้ได้

และทั้งหมดนี้คือ 5 วิธีสร้างแบรนด์ผ่าน Live Streaming สิ่งที่สำคัญสำรับการ Live Streaming คือการบ่งบอกความเป็นแบรนด์ของคุณสร้างคุณค่าให้คนที่รับชม สร้างแบรนด์ผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งคุณสามารถเลือกวิธีที่เหมาะกับแบรนด์ของคุณ และนำไปปรับใช้ได้จาก 5 วิธีข้างต้น 

——————————————————————–

ร่วมสร้างแคมเปญเพิ่มยอดขายวันนี้!! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับข้อเสนอ ให้เราเป็น Collaborative Marketing Partner ที่ทำงานเป็นทีมเดียวกับคุณ

หรือติดต่อ

โทร.065-095-9544

Inbox: https://m.me/cotactic

Line@: https://bit.ly/cotactic

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้