click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ในปี 2023 ที่ผ่านมาร้านค้าออฟไลน์ตามห้างสรรพสินค้า แหล่งชอปปิง หรือตามอีเวนต์ กลับมาสร้างยอดขายและคึกคักเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ เริ่มกลับมาเปิดหน้าร้านเพื่อขยายฐานลูกค้า และเพิ่มช่องทางการขายสินค้าของตัวเอง แต่ไม่ว่าคุณจะเปิดหน้าร้านแบบจริงจังอยู่บนห้างสรรพสินค้า หรือเป็น Pop-Up Store ตามอีเวนต์ เราต่างก็ต้องการความโดดเด่นและแตกต่างในแบบฉบับของร้านเรา เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน เราจึงต้องวางแผนและออกแบบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่แวะเข้ามาชมสินค้าของเรา สร้างการจดจำในทางที่ดี จนเกิดความประทับใจในการเข้ามาใช้บริการ และเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้สำเร็จ วันนี้ Cotactic เราเป็น Digital Agency ขอแนะนำ ​​5 วิธีเรียกลูกค้าเข้าร้าน เพื่อเพิ่มยอดขายแบบไม่ยั้งให้กับร้านค้าของเรา

 

5 วิธีเรียกลูกค้า/ดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน ที่ธุรกิจควรรู้

ในปี 2023 ธุรกิจร้านค้าต่าง ๆ เริ่มกลับมาเปิดหน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าและรับบริการตามปกติแล้ว ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าบนห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าตามอีเวนต์ต่างก็กลับมาคึกคัก และสร้างยอดขายให้กับธุรกิจแบบออฟไลน์ได้อย่างมากเลยทีเดียว แต่ร้านค้าของเราจะสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งได้อย่างไร ธุรกิจจึงจำเป็นต้องรู้จักวิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้านเพื่อเพิ่มยอดขายในระยะยาว ด้วย 5 เทคนิคดังต่อไปนี้

 

1. ใช้สื่อออนไลน์ให้เป็นประโยชน์

การสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการดึงดูดความสนใจและเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาใช้สินค้าและบริการของเรา โดยเฉพาะในยุคที่ Social Media และคอนเทนต์ต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการตัดสินใจเป็นอย่างดี ธุรกิจจึงไม่ควรมองข้ามการทำการตลาดบนสื่อออนไลน์ โดยหมั่นลงภาพสินค้า บรรยากาศภายในร้านเป็นประจำ อัปเดตข้อมูลช่องทางติดต่อให้เป็นปัจจุบัน หรืออาจทำคอนเทนต์ที่น่าสนใจเพื่อให้ธุรกิจของคุณเป็นไวรัลและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

 

2. ร้านค้าโดดเด่น มีเอกลักษณ์ เป็นที่จดจำ

การที่ร้านค้าของเรามีความโดดเด่นแตกต่างจากร้านอื่น ๆ จะช่วยสร้างความน่าสนใจให้ลูกค้าอยากเข้ามาเลือกรับชมสินค้าภายในร้านของเรามากขึ้น และหากภายในร้านของคุณมีเรื่องราว แรงบันดาลใจ หรือมีกิมมิคบางอย่างภายในร้าน จะยิ่งช่วยทำให้สินค้าของคุณมีคุณค่าและสร้างการจดจำให้กับลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาอีกด้วย เช่น ชุดยูนิฟอร์มของพนักงานในคอนเซปต์ที่สอดคล้องกับธีมของร้าน หรือเมนู Signature ที่มีเฉพาะร้านของคุณ เป็นต้น

 

3. ให้ความสำคัญกับความประทับใจของลูกค้า

การออกแบบร้านค้าของเราให้มี User Experience ที่ดีนั้น นอกจากการออกแบบให้ลูกค้าสามารถเข้าชมสินค้าไปตลอดจนปิดการขายได้อย่างลื่นไหลแล้ว การบริการภายในร้าน ก็เป็นอีกเหตุผลที่ลูกค้าจะเลือกจดจำแบรนด์ และสร้างโอกาสในการกลับเข้ามาใช้บริการใหม่อีกครั้ง ยกตัวอย่างเช่น ร้านอาหารบุฟเฟต์แห่งหนึ่ง ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าที่รอรับคิวสามารถดื่มเครื่องดื่มที่ร้านจัดสรรไว้ให้ระหว่างรอคิวได้ การสร้างประสบการณ์เช่นนี้ จะช่วยให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการรู้สึกประทับใจ และสามารถรอคิวอาหารในระยะเวลาที่นานกว่าปกติได้ และรู้สึกเกรงใจที่จะออกจากร้านไปโดยไม่ได้รับบริการเสียก่อน

 

4. ส่งเสริมการขายด้วยโปรโมชัน

แน่นอนว่าอีกหนึ่งวิธีเรียกลูกค้าเข้าร้านที่ได้ผลดีที่สุดนั่นคือการจัดโปรโมชัน อาทิ ส่วนลดตามเทศกาลหรือการทำ Loyalty Program สำหรับสมาชิก เพราะการที่ร้านของเรามีโปรโมชันใหม่ ๆ ตลอดเวลา นอกจากจะทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่ากับการซื้อสินค้าหรือบริการแล้ว ยังทำให้ลูกค้าอยากจะอัปเดตข่าวสารโปรโมชันของเรา และกลับมาใช้บริการของเราซ้ำอีกด้วย (หากคุณทำตามเช็กลิสต์ข้ออื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี) ดังนั้นอย่าลืมที่จะคิดหาโปรโมชันดี ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าของเราอยู่เสมอ

 

5. ใช้รีวิวและการการันตีจากลูกค้าให้เป็นประโยชน์

อย่างที่นักการตลาดหรือนักธุรกิจทราบกันดีว่า รีวิวจากลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม รีวิวในเชิงบวกจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า ซึ่งมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจและเพิ่มโอกาสให้ว่าที่ลูกค้าสนใจอยากใช้สินค้าหรือบริการของเรามากขึ้น ที่สำคัญอย่าละเลยคำติชมจากลูกค้า นำคำติชมไปวิเคราะห์และปรับปรุง เพื่อพัฒนาสินค้าหรือบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นในโอกาสต่อไป

 

สรุป

ท้ายที่สุดแล้ว 5 วิธีเรียกลูกค้าเข้าร้านเพื่อเพิ่มยอดขายที่ Cotactic ได้รวบรวมมาให้นี้ เป็นเพียงแค่ไกด์ไลน์เริ่มต้นของการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของเราเท่านั้น ซึ่งเราไม่สามารถเลือกทำโดยใช้วิธีใดวิธีหนึ่งได้ สิ่งที่ร้านค้าควรใส่ใจ ควรเป็นการออกแบบประสบการณ์ของลูกค้าที่จะได้รับทั้งหมดตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงปลายทาง เพื่อให้ลูกค้าจดจำและกลับมาซื้อสินค้าหรือบริการของเราได้ในระยะยาว

 

อ้างอิง

https://shorturl.asia/RgeMp

 

ต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้าน Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้