click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ในยุคสมัยนี้ ใคร ๆ ก็สามารถทำการตลาดเองได้ทั้งนั้น นั่นรวมไปถึงผู้ประกอบการมือใหม่หลายท่าน ที่คิดอยากจะเริ่มต้นทำ Online Marketing ด้วยตัวเองเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นไป ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีไม่ได้ผิดอะไร แต่ถ้ามองในระยะยาว ตัวเลือกการทำการตลาดออนไลน์ด้วยตัวเองนี้อาจไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่ใครหลายคนคิด เพราะถ้าคุณไม่ได้มีเวลาหรือทรัพยากรที่มากพอ

การที่ต้องมาคอยศึกษาวิเคราะห์ตลาดให้ก้าวทันโลกอยู่ตลอดเวลา จะเป็นภาระอันหนักอึ้งที่คุณต้องคอยดูแลรับผิดชอบจนแทบไม่มีเวลาเหลือไปดูแลส่วนอื่นของธุรกิจได้เลย ดังนั้นการจ้าง Digital Marketing Agency มาดูแลในส่วนนี้แทนอาจเป็นตัวเลือกที่ดีและเหมาะสมกว่า แต่คำถามที่หลายคนสงสัยคือ แล้วการจ้างเอเจนซี่จะคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไปหรือไม่ อีกทั้งยังพร้อมตอบโจทย์การทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันมากน้อยแค่ไหน วันนี้เรามาหาคำตอบกันครับ

 

Digital Marketing Agency ตัวเลือกใหม่ของการทำการตลาดออนไลน์

อย่างแรกคุณต้องทราบก่อนว่าการทำการตลาดออนไลน์นั้นเริ่มต้นจากความเข้าใจเป็นพื้นฐานสำคัญ นอกจากความเข้าใจในตัวสินค้าและบริการของตัวธุรกิจแล้ว คนทำการตลาดออนไลน์ต้องมีความเข้าใจถึงระบบการทำงานของสื่อสังคมออนไลน์อย่างลึกซึ้งด้วย ยิ่งในยุคสมัยที่เทรนด์การตลาดถูกหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาแบบนี้ จะมีใครอีกล่ะที่เชี่ยวชาญเรื่องนี้มากกว่าตัวเอเจนซี่เอง

 

Digital Marketing Agency

 

โดยเฉพาะธุรกิจใหม่ ๆ ที่พึ่งก่อร่างสร้างตัว ยังไม่มีความมั่นคงหรือยังจับกระแสตลาดไม่ได้ เอเจนซี่จึงเป็นผู้ช่วยชั้นดีที่ผู้ประกอบการจะสามารถขอคำปรึกษาได้ การได้ทีมที่มีประสบการณ์ในการทำการตลาดออนไลน์มาช่วยเหลือในช่วงเวลาที่ยังลองผิดลองถูกแบบนี้ ก็จะช่วยย่นระยะเวลาในการวางรากฐานสำคัญให้ตัวธุรกิจได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย ซึ่งข้อดีของการทำงานร่วมกับเอเจนซี่จะมีอะไรบ้างนั้น ทาง Cotactic รวบรวมมาให้ดังนี้ครับ

  • ความรู้และความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของเอเจนซี่ เป็นข้อได้เปรียบสำคัญที่จะทำให้การทำแคมเปญหรือกลยุทธ์ต่าง ๆ มีความคิดสร้างสรรค์มากกว่า ซึ่งเกิดจากความเข้าใจโลกออนไลน์ในทุกมิติการทำงาน เข้าใจในเครื่องมือและตัวชี้วัดต่าง ๆ ที่จะส่งผลให้แคมเปญการตลาด มีประสิทธิภาพมากกว่าที่เจ้าของธุรกิจทำเองหลายเท่า
  • แบรนด์ใหญ่ ๆ อาจไม่มีปัญหาในการจัดตั้งทีมการตลาดออนไลน์ขึ้นมาใหม่ แต่สำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็กที่มีงบประมาณจำกัด ทีมเอเจนซี่จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าจะเพิ่มค่าใช้จ่ายจำนวนมากในระยะยาว ซึ่งบางครั้งก็อาจจะไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสี่ยงลงทุนไปก็ได้
  • เอเจนซี่ช่วยแก้ไขปัญหาภายในองค์กรได้มากกว่าที่คิด เนื่องจากเป็นคนนอกไม่ใช่คนใน มีมุมมองการทำงานที่เป็นกลางและมุ่งเน้นแต่ส่วนที่รับผิดชอบ ทำให้สามารถนำเสนอไอเดียหรือวิธีแก้ไขได้ทันที ซึ่งมีแนวโน้มว่าคนในบริษัทจะเชื่อและรับฟังความเห็นของเอเจนซี่มากกว่าอีกด้วย
  • เอเจนซี่จะช่วยแบ่งเบาภาระการทำงานให้เจ้าของธุรกิจได้มีเวลาหันไปโฟกัสดูแลจุดอื่น ไม่ต้องทำงานหลายด้าน อีกทั้งเมื่อเผชิญปัญหาหรือความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เอเจนซี่ก็พร้อมอยู่เคียงข้าง คอยให้คำปรีกษาและเสนอทางออกที่เหมาะสมจากประสบการณ์ที่เจ้าของธุรกิจไม่มีได้

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

Digital Marketing Agency VS In-House Team แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน

ผู้ประกอบการหลายท่านคงจะต้องเคยสงสัยว่า การจ้างทีมเอเจนซี่ภายนอกมาทำงานให้กับจัดตั้งทีมการตลาดภายในบริษัทขึ้นมาเอง แบบไหนเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ในส่วนของเรื่องนี้นั้นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า จะทีมเอเจนซี่หรือทีมภายในต่างก็มีข้อดีที่แตกต่างกันไป ทั้งนี้การจะมองว่าแบบไหนคุ้มค่ากว่ากันต้องพิจารณาจากปัจจัยแยกย่อยตั้งแต่งบประมาณ บุคลากร เครื่องมือ หรือความรู้ประสบการณ์ ซึ่งมันก็แตกต่างกันไปในแต่ละธุรกิจ

ฉะนั้นก็พอจะสรุปได้ว่าเจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องสำรวจธุรกิจตัวเองก่อนว่า คุณมีความพร้อมในระดับไหน หากมีทรัพยากรเพียงพอที่จะตั้งทีมการตลาดออนไลน์ของตัวเองก็สามารถทำได้เลย หรือถ้ายังไม่พร้อมอาจเริ่มด้วยการว่าจ้างเอเจนซี่ก่อนก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด

 

In House team

 

แต่ในแง่ของผลลัพธ์การทำงานนั้นทั้งสองแบบมีความต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานและงบประมาณการลงทุน ซึ่งในมุมของผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องคิดวางแผนให้ดีก่อนตัดสินใจ เพราะมันอาจส่งผลถึงโครงสร้างของตัวธุรกิจในระยะยาวเลยก็ได้ โดยการจ้าง Digital Agency มาดูแล กับมี In-House Team เป็นของตัวเองจะมีความเหมือนหรือแตกต่างกันเช่นไร เรามาดูกันครับ

 

1.ความคิดสร้างสรรค์

  • Digital Agency

ในส่วนของคอนเทนต์และความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบกลยุทธ์ต่าง ๆ นั้น ทีมเอเจนซี่จากภายนอกอาจทำได้สดใหม่ตามเทรนด์การตลาด ณ ปัจจุบันมากกว่า เพราะด้วยความที่ทีมเอเจนซี่ต้องอยู่ในแวดวงของการตลาดออนไลน์ตลอดเวลา ได้ศึกษาและวิเคราะห์กลุ่มผู้บริโภคจากลูกค้าต่าง ๆ ก็ทำให้พวกเขามีมุมมองต่อเทรนด์หรือกระแสสังคมที่กว้างกว่าลึกกว่า In-House Team เป็นอย่างมาก

  • In-House Team

ความเข้าใจในตัวสินค้าและบริการของแบรนด์ คงไม่มีใครจะเชี่ยวชาญเรื่องนี้ไปมากกว่าบุคลากรภายในบริษัท ซึ่งทีมการตลาดภายในสามารถสร้างคอนเทนต์และกลยุทธ์ที่ดึงจุดเด่นของเรื่องพวกนี้ได้ดีกว่า สามารถต่อยอดแคมเปญให้สอดคล้องต่อเป้าหมายและทิศทางของตัวธุรกิจได้ หากมีความรู้และการบริหารจัดการที่ดีพอ

 

2.ความยืดหยุ่นในการทำงาน

  • Digital Agency

ทีมเอเจนซี่มีแนวโน้วที่จะปรับตัวได้ดีกว่า ไม่ว่าจะมีปัญหาหรือการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นก็ตาม เพราะจากการที่ทีมเอเจนซี่มีหน้าที่ดูแลการตลาดเพียงอย่างเดียว ก็ทำให้มีเวลาที่จะโฟกัสปัญหาและสร้างแนวทางการแก้ไขได้อย่างหลากหลาย ซึ่งนั่นรวมไปถึงประสิทธิภาพการทำงานที่มีมากกว่า เพราะเอเจนซี่จะมุ่งเน้นทำงานแต่ในส่วนที่รับผิดชอบนั่นเอง

  • In-House Team

ทีมการตลาดภายในจะมีความรวดเร็วในการทำงานมากกว่าทีมภายนอก เพราะสามารถสั่งการโดยตรงจากเจ้าของธุรกิจได้เลย สามารถควบคุมบริหารได้ตามแต่ใจต้องการ ซึ่งได้เปรียบในเรื่องของระยะเวลาการดำเนินการ ที่อาจไม่ต้องรอขออนุมัติเหมือนกับเวลาที่เอเจนซี่จะนำเสนอไอเดียสักอย่างเพื่อการทำงาน

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

Online Marketing

 

3.งบประมาณการลงทุน

  • Digital Agency

การตัดสินใจจ้าง Digital Agency มาดูแลแผนการตลาดให้นั้น จะง่ายต่อการจัดการงบประมาณทั้งในระยะสั้นและยาวมากกว่า เพราะถ้าหากตัวธุรกิจต้องสร้างทีมการตลาดขึ้นมาเอง อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายที่จะตามมาอีกมหาศาล ตั้งแต่การจ้างงานบุคลากรที่เชี่ยวชาญ การจัดซื้ออุปกรณ์การทำงาน และค่าใช้จ่ายแฝงอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งถ้ามองในภาพรวมของความคุ้มค่า การจ้างเอเจนซี่จึงมีความคุ้มค่ามากกว่าเยอะมากถ้าเทียบกับการทำงานให้จบเป็นงาน ๆ ไป ไม่ต้องมาปวดหัวดูแลบริหารอะไรให้วุ่นวาย

  • In-House Team

ถึงแม้ว่าการจัดตั้ง In-House Team จะใช้งบประมาณมากมายขนาดไหน แต่ถ้าธุรกิจคุณเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีทรัพยากรพร้อม การมีทีมการตลาดเป็นของตัวเองก็จะง่ายต่อการสร้างแคมเปญในอนาคต โดยหลาย ๆ อย่างอาจจะไม่สามารถเริ่มต้นได้ทันทีเหมือนมีเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญจัดการให้ แต่ก็สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมไปทีละน้อยได้ ถึงจะใช้เวลาพอสมควรก็ตาม ซึ่งการลงทุนกับ In-House Team จะมาในรูปแบบของการลงทุนด้านความรู้เพื่อนำมาพัฒนาทีมเสียมากกว่า

 

จะเห็นได้ว่าทั้ง Digital Agency และ In-House Team ต่างก็มีจุดเด่นและข้อดีที่แตกต่างกันไป การที่จะบอกว่าแบบไหนดีกว่ากันนั้นคงสรุปได้ยาก เพราะมันก็ขึ้นอยู่กับเป้าหมายทางธุรกิจของผู้ประกอบการแต่ละรายว่าต้องการแบบไหน ฉะนั้นหากคุณต้องเลือก ก็ให้เลือกในสิ่งที่เหมาะสมพร้อมตอบโจทย์กับตัวธุรกิจคุณที่สุด เพราะไม่อย่างนั้นมันอาจส่งผลเสียแทนที่จะได้ประโยชน์ก็เป็นได้

แต่ถ้าหากคุณไม่เลือกเลยสักทาง ไม่เห็นความสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์ในยุคสมัยนี้ คุณอาจต้องเสี่ยงกับการถูกทิ้งไว้ข้างหลัง เพราะกระแสสังคมและพฤติกรรมของผู้บริโภคกำลังเปลี่ยนแปลงไปในทุกวัน ถ้าคุณไม่วางแผนการตลาดให้ดี ไม่ลงไปใช้ประโยชน์จากช่องทางที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดอย่างโลกออนไลน์ คุณก็จะเสียโอกาสดี ๆ ที่ควรจะได้รับไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่กำลังมองหา Digital Marketing Agency ดี ๆ มาเป็นพาร์ทเนอร์คอยช่วยเหลือดูแลธุรกิจตั้งแต่เริ่มเรามีบริการรับทำเว็บไซต์ WordPress หรือหากสนใจทำแคมเปญการตลาดออนไลน์ ลองปรึกษาพวกเรา Cotactic Digital Marketing Agency ดูสิครับ

ติดต่อ

โทร.065-095-9544

Inbox: https://m.me/cotactic

Line@: https://bit.ly/cotactic

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://rb.gy/cp5jpt
https://rb.gy/tria1q
https://rb.gy/rmf0y8

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภาพปกบทความ อันดับยูทูปเปอร์

10 อันดับยูทูปเบอร์ไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในปี 2024

ภาพปกบทความ เวลาลงรูปในไอจี

เวลาลงรูปในไอจีที่ดีที่สุด ข้อมูล Instagram ล่าสุดปี 2024

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้