click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ปัจจุบัน Video Content ก้าวขึ้นมาเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการตลาดออนไลน์ ดังที่ sproutsocial แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับ Social Media ชื่อดัง รายงานผลสำรวจตลอดปี ค.ศ. 2021 ว่า 85% ของผู้ใช้งาน Social Media ต้องการชม Video Content จากแบรนด์ และ 93% ของบริษัทต่าง ๆ ก็ได้ลูกค้าใหม่จากการทำ Video Content อย่างไรก็ตาม หากลองโพสต์วิดีโอลงบน Social Media คุณจะพบว่า วิดีโอบางแพลตฟอร์มมียอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ยอดวิวบางแพลตฟอร์มกลับไต่ระดับขึ้นอย่างยากลำบาก ดังนั้น เพื่อการสร้าง Marketing Strategy ให้รองรับคอนเทนต์ประเภทนี้ คุณจึงจำเป็นต้องรู้ว่า Social Media แต่ละแพลตฟอร์ม มีวิธีการนับยอดวิวอย่างไร?

 

Social media

 

การนับยอดวิวบน Youtube

Youtube แพลตฟอร์มวิดีโออันดับหนึ่งของโลก ผู้บุกเบิก Video Content มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2005 ทราบดีว่าทุก ๆ ยอดวิวมีผลต่อการสร้างรายได้มหาศาล ทำให้เจ้าของ Youtube Channel จำนวนไม่น้อยพยายามใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการปั่นยอดวิว เพื่อแก้ปัญหานี้ Youtube จึงปรับ Algorithm ใหม่สำหรับตรวจนับการกดดูคลิปซ้ำ ๆ และตรวจสอบให้มั่นใจว่ายอดวิวที่เพิ่มขึ้นมาจากคนที่กดดูคลิปจริง ๆ ไม่ใช่โปรแกรมคอมพิวเตอร์  

 

ดูคลิปนานแค่ไหนถึงนับเป็น 1 ยอดวิว

วิดีโอบน Youtube จะนับเป็น 1 ยอดวิว ก็ต่อเมื่อรับชมอย่างน้อย 30 วินาที โดยอาจรับชมต่อเนื่อง หรือกดข้ามบางส่วน แต่เวลารับชมโดยรวมต้องครบ 30 วินาที ในกรณีที่วิดีโอทั้งคลิปมีความยาวไม่ถึง 30 วินาที จะนับยอดวิวเมื่อรับชมจนจบคลิป ดังนั้น หากการโพสต์คลิปบน Youtube คือหนึ่งใน Marketing Strategy ของคุณ พยายามตัด Highlight มาไว้ช่วงต้นคลิป เพื่อดึงดูดให้คนกดดูคลิปนานกว่า 30 วินาที 

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

เรียนรู้เทคนิคการตัดต่อวิดีโอให้น่าสนใจเพิ่มเติม >>คลิกที่นี่<<

 

หมายเหตุ: ไม่นับยอดวิวจากผู้ที่แสดงความคิดเห็นเป็นสแปม และหาก Algorithm ตรวจพบการกดดูซ้ำอย่างผิดปกติ อาจหยุดนับยอดวิวทันที

 

Social media Strategy

 

การนับยอดวิวบน Facebook

ไม่ว่าคุณจะโพสต์คลิปไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ คลิปของคุณก็มีโอกาสปรากฏบนหน้าฟีดได้ตลอดไป นี่คือวิธีการขยายฐานผู้ชมที่ Facebook เลือกใช้ จนทำให้ในปี ค.ศ. 2021 Facebook Watch มียอดการชมคลิปโดยเฉลี่ยสูงถึง 4 พันล้านครั้ง และในปีนี้ Facebook ก็เริ่มปรับ Marketing Strategy มาเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับทั้งวิดีโอขนาดยาว และวิดีโอขนาดสั้นในชื่อ Facebook Reels

 

ดูคลิปนานแค่ไหนถึงนับเป็น 1 ยอดวิว

วิดีโอบน Facebook Watch จะนับเป็น 1 ยอดวิว ก็ต่อเมื่อรับชมอย่างน้อย 3 วินาที โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเสียงวิดีโอ แต่สำหรับ Facebook Reels และ Facebook Stories จะนับยอดวิวทันทีที่กดชม 

 

หมายเหตุ: ทั้งวิดีโอบน Facebook Watch, Facebook Reels และ Facebook Stories ไม่นับยอดวิวจากการกดดูซ้ำ และไม่นับยอดวิวเมื่อเจ้าของคลิปกดดูเอง

 

Social Media Marketing

 

การนับยอดวิวบน Instagram

Instagram คือ Social Media ที่ประสบความสำเร็จจากคอนเทนต์แบบไลฟ์สไตล์ และเป็นผู้บุกเบิกวิดีโอสั้น 15 วินาที เพื่อแชร์สิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันอย่าง Instagram Stories จนทำให้คอนเทนต์รูปแบบนี้แพร่กระจายไปในทุกแพลตฟอร์ม ล่าสุด Instagram ก็เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ตัดสินใจปรับ Marketing Strategy ให้ตอบรับกับกระแส Video Content ที่กำลังมาแรง ในชื่อ Instagram Reels เพื่อรองรับคลิปสั้นไม่เกิน 1 นาที

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

ดูคลิปนานแค่ไหนถึงนับเป็น 1 ยอดวิว

วิดีโอบน Instagram Feed จะนับเป็น 1 ยอดวิว ก็ต่อเมื่อรับชมอย่างน้อย 3 วินาที โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเสียงวิดีโอ แต่สำหรับ Instagram Reels และ Instagram Stories จะนับยอดวิวทันทีที่กดชม 

 

หมายเหตุ: เนื่องจาก Instagram และ Facebook อยู่ภายใต้การดูแลของ Meta เช่นเดียวกัน จึงมีหลักเกณฑ์ที่เหมือนกัน คือ ทั้งวิดีโอบนฟีด, Instagram Reels และ Instagram Stories ไม่นับยอดวิวจากการกดดูซ้ำ และไม่นับยอดวิวเมื่อเจ้าของคลิปกดดูเอง

 

Marketing Strategy

 

การนับยอดวิวบน Tiktok

ปิดท้ายด้วย Tiktok แพลตฟอร์มที่ทำให้ Social Media ยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook ต้องลุกขึ้นมาปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ เพื่อร่วมแข่งขันในสมรภูมิ Video Content ขนาดสั้นด้วย นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2017 ที่โลกได้รู้จักกับ Tiktok เป็นครั้งแรก แพลตฟอร์มนี้ก็เติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะในประเทศไทย ที่มีจำนวนผู้ใช้งาน Tiktok ในปี ค.ศ. 2021 มากเป็นอันดับ 7 ของโลก ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจต้องเพิ่มวิดีโอบน Tiktok เข้าไปใน Marketing Strategy เพื่อหวังช่วงชิงพื้นที่การตลาดให้มากขึ้น

 

ดูคลิปนานแค่ไหนถึงนับเป็น 1 ยอดวิว

การนับยอดวิวบน Tiktok ไม่มีความซับซ้อน เพราะจะนับยอดวิวทันทีที่กดชมหรือปัดผ่านหน้าฟีด และการกดชมซ้ำ 1 ครั้ง ยังนับเป็น 1 ยอดวิวอีกด้วย อย่างไรก็ตาม Tiktok จะไม่นับยอดวิวหากเจ้าของคลิปกดชมเอง เช่นกันเดียวกับ Facebook และ Instagram 

 

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

นักธุรกิจหน้าใหม่ถือกำเนิดขึ้นไม่เว้นวัน การสร้างสรรค์ Video Content ให้น่าสนใจ จึงถือเป็นโจทย์อันท้าทาย ที่วัดว่าธุรกิจไหนแข็งแกร่งมากพอในยุคที่การแข่งขันสูงเช่นนี้ และแน่นอนว่า อาวุธที่จะทำให้ธุรกิจของคุณสามารถครองพื้นที่ทางการตลาดได้ คือ การมุ่งมั่น เรียนรู้เรื่อง Social Media อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้าง Marketing Strategy ให้เฉียบคมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 


 

หากคุณต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic บริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPressได้เลยวันนี้

 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

 


 

ขอบคุณข้อมูลจาก:

https://bit.ly/3rtEIPa 

https://bit.ly/3otuJHQ 

https://bit.ly/35SLtSu 

https://bit.ly/3LdxeI3 

sproutsocial.com

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวสินค้าใหม่อย่างไรให้ลูกค้าจดจำ พร้อมแชร์เทคนิค (ไม่) ลับ ตามแบบฉบับ Cotactic

แชร์เทคนิค! เปิดตัวสินค้าใหม่อย่างไรให้ลูกค้าจดจำ

AIDA Model คืออะไร แล้วมีองค์ประกอบอะไรบ้าง รวมถึงขั้นตอนการทำ AIDA ฉบับเข้าใจง่าย

AIDA Model คืออะไร กลยุทธ์นี้มีองค์ประกอบอะไรบ้าง

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้