click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ในยุคที่การตลาดออนไลน์มีการเติบโตขึ้นทุกวัน ทักษะความรู้ด้านนี้จึงมีความสำคัญ และเป็นที่ต้องการขององค์กรธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะสามารถสร้างผลลัพธ์ให้กับธุรกิจได้อย่างมหาศาล สำหรับใครที่ต้องการเสริมทักษะการตลาดออนไลน์เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถของตนเอง ให้ก้าวกระโดดและเป็นที่ต้องการของธุรกิจ บทความนี้เราได้รวบรวม คอร์สเรียนออนไลน์ จากแพลตฟอร์มชื่อดังมาให้คุณแล้ว

 

1. LINE

 

LINE knowledge hub

 

เพิ่มทักษะความรู้เกี่ยวกับ LINE MyShop สอนโดยเว็บไซต์ LINE SHOPPING Seller Academy ให้คุณได้รู้จักกับเทคนิคตั้งแต่คู่มือการใช้งาน MyShop รวมถึงฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจ พร้อมกับเทคนิคการขายของผ่านไลน์ และมีการอัปเดตความรู้เกี่ยวกับ LINE อยู่เรื่อย ๆ อีกด้วย 

 

  • สอนเป็นภาษาไทย
  • เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 

 

ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ : https://lineshoppingseller.com/knowledge-hub

 

 

2. Meta Blueprint

 

Meta Blueprint

 

แหล่งเรียนรู้ต่อมา คือ Facebook ซึ่งมีคอร์สเรียนออนไลน์อย่าง Meta Blueprint หรือ Meta Blueprint Certification เป็นพื้นที่การเรียนสำหรับผู้ที่ต้องการทำการตลาดออนไลน์บน Facebook หรือ Facebook Ads โดยคุณจะได้ข้อมูลความรู้จากเจ้าของแพลตฟอร์มโดยตรง ตั้งแต่การเลือกกลุ่มเป้าหมาย การเลือกโฆษณาแบบต่าง ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย 

 

  • สอนเป็นภาษาอังกฤษ
  • เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย 

 

ศึกษาเพิ่มเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/business/learn

 

 

3. Google Ads

 

Google skill shop all topics

 

แหล่งเรียนรู้ที่คนทำการตลาดไม่ควรพลาด Google Ads คือ แพลตฟอร์มระดับโลก ที่จะช่วยต่อยอดธุรกิจของคุณ โดยเฉพาะการทำโฆษณาบน Search Engine ในนี้มีเนื้อหาเยอะมาก ๆ ทั้ง Google Ads, Google Analytics, YouTube และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

  • สอนเป็นภาษาอังกฤษ
  • เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 

 

ศึกษาเพิ่มเพิ่มเติมได้ที่ : https://skillshop.exceedlms.com/student/catalog/browse

 

 

4. Google Analytics

 

Google Analytics

 

สำหรับใครที่มีเว็บไซต์ต้องไม่พลาด กับคอร์สเรียน Google Analytics ที่มีเนื้อหาตั้งแต่พื้นฐานจนขึ้นขั้นสูงเลยทีเดียว เพื่อให้มือใหม่ มือเก่าได้เข้ามาเรียนและอัปเดตเครื่องมือ Analytics จาก Google หรือใครที่ต้องการเรียนเพื่อเก็บใบเซอร์ก็ทำได้ เพราะเมื่อเรียนจบจะมีแบบทดสอบให้ทำ เมื่อทดสอบผ่านก็จะได้รับ ใบ Certificate ทันที 

 

  • สอนเป็นภาษาอังกฤษ
  • เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ศึกษาเพิ่มเพิ่มเติมได้ที่ : https://analytics.google.com/analytics/academy

 

 

5. Instagram for Business

 

Instagram for Business

 

Instagram หรือ IG แพลตฟอร์สำหรับคนรักการถ่ายรูป และวิดีโอ จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้โฆษณาบน IG มีทั้งบน IG Timeline, IG Story รวมถึง Reel เองด้วย โดยสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำบัญชี Instagram สำหรับธุรกิจได้ เพื่อสร้างร้าน หรือแบรนด์ของคุณให้โดดเด่น เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย 

 

  • สอนเป็นภาษาอังกฤษ
  • เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 

 

ศึกษาเพิ่มเพิ่มเติมได้ที่ : https://business.instagram.com

 

 

6. Twitter Ads

 

Twitter Business

 

Twitter เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีความโดดเด่นในตัวเอง และเป็นที่นิยมสำหรับคนรุ่นใหม่อย่างมาก อีกหนึ่งแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้ที่สนใจแพลตฟอร์มนี้สามารถไปเรียนรู้กันได้ โดยสามารถเรียนรู้ได้ตั้งแต่โครงสร้างการทำโฆษณาบนทวิตเตอร์ และเทคนิคอื่น ๆ จากทวิตเตอร์อีกมากมาย

 

  • สอนเป็นภาษาอังกฤษ
  • มีค่าใช้จ่ายในการเรียน 

 

ศึกษาเพิ่มเพิ่มเติมได้ที่ : https://business.twitter.com/en/advertising/campaign-types.html

 

สรุป 

พื้นที่เพิ่มทักษะความรู้การตลาดออนไลน์ในปัจจุบันมีมากมาย ทั้ง คอร์สเรียนออนไลน์ ศึกษาผ่านออนไลน์และทางออฟไลน์ เพื่อให้เราได้ต่อยอดพัฒนาความรู้ของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น จะเรียนรู้จากแพลตฟอร์มโดยตรงอย่าง LINE, Facebook, Google, Twitter หรือ Instagram ก็สามารถทำได้ หรือจะปรึกษาหรือสอบถาม Cotactic Media ผู้เชี่ยวชาญรับทำ Google Ads , รับทำ Facebook Ads , รับทำเว็บไซต์ WordPress และด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เจาะลึกมากยิ่งขึ้นก็ได้เช่นกัน เพื่อที่คุณจะได้เพิ่มขีดความสามารถ และเพิ่มทักษะความรู้ของคุณให้ดียิ่งขึ้น!

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : DIGITORY 

 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้