click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ก่อนที่เราจะเริ่มลงมือทำอะไรซักอย่าง เราจำเป็นต้องวางแผนและหาอุปกรณ์เสริมเพื่อช่วยให้งานของเราออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด เช่นเดียวกับการทำ SEO ที่คีย์เวิร์ดเปรียบเสมือนหัวใจหลักของโครงสร้างทั้งหมด หากเราเลือกใช้คีย์เวิร์ดได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เวลาและแรงที่ลงไปก็ไม่เสียเปล่า ฉะนั้นในบทความนี้เราจะมาแนะนำ โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี  (Research Keyword Tool) และแบบเสียเงินทั้งหมดที่เหล่าบริษัทรับทำ SEO เลือกใช้จะมีโปรแกรมค้นหาคีย์เวิร์ดอะไรบ้างไปดูกันเลย!

 

  • โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรีประเภทมีข้อมูลเชิงลึก

1. Ahrefs

 

โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี Ahrefs

 

ถือเป็น โปรแกรมค้นหา Keyword ที่มีทั้งแบบฟรี ( Free keyword Generator ) และแบบเสียเงินแค่ตัวฟีเจอร์แบบฟรีก็มีสารพัดเครื่องมือตรวจ SEO ให้ได้ใช้กันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์เว็บไซต์เราเอง การตรวจลิงก์เสีย  เช็ก On – Page และการใช้ค้นหาคีย์เวิร์ดที่บอกข้อมูลความยากง่ายและ ปริมาณ Search Volume ของตัวคีย์เวิร์ดนั้น ๆ อีกด้วย ซึ่งถือว่า Ahrefs เป็น Research Keyword Tool ที่คนทำ SEO นิยมใช้กันมากเลยทีเดียว

 

2. Longtailpro.com

 

โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี Longtailpro.com

 

โปรแกรมค้นหา Keyword แบบฟรี ( เพียง 7 วันเท่านั้น ) หลังจากนั้นจะต้องเสียค่าบริการ นอกจากจะใช้ประกอบการทำ SEO แล้ว เราสามารถเชื่อมบัญชี Longtailpro กับ Google Ads ได้เช่นกัน

 

3. Keywordtool.io

 

โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี Keywordtool.io

 

โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี แบบมีข้อจำกัด จุดเด่นคือสามารถแสดงคีย์เวิร์ดที่ keywordtool.io อาจจะปิดการค้นหาไว้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ค้นหาคีย์เวิร์ดที่จะนำไปใช้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้ อาทิ Youtube, Bing, Amazon เป็นต้น การใช้งานก็สะดวก ไม่ซับซ้อน มือใหม่ไม่ต้องกังวล

 

4. KWFinder

 

โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี KWFinder

 

ถือเป็นโปรแกรมค้นหา Keyword ที่ราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับตัวอื่นในตอนนี้ แม้ในเวอร์ชันฟรีจะมีข้อกำจัดในการใช้งาน แต่จุดเด่นคือการทำงานของโปรแกรมนี้จะอยู่บนเว็บไซต์ทั้งหมด เราไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งลงคอม เหมาะสำหรับใช้หา Longtail Keyword และ Question-Based Keyword Research

 

5. Ubersuggest

 

โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี Ubersuggest

 

โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี ( 3 ครั้งต่อวัน ) เป็นอีก Tool ที่มีความครบเครื่องเรื่องการทำ SEO เราสามารถใช้ค้นหาคีย์เวิร์ด และดูปริมาณการค้นหา แนวโน้มการแข่งขันสำหรับคีย์เวิร์ดหลักได้

 

  • โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี ประเภทช่วยหาไอเดียเพิ่มเติม

 

6. Google Trends

 

โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี Google Trends

 

โปรแกรมหา Keyword ฟรี ที่ช่วยค้นหาคีย์เวิร์ดที่กำลังเป็นกระแส และดูว่าคำที่เราเลือกมานั้นได้รับความนิยม หรือคีย์เวิร์ดไหนกำลังจะตกเทรนด์ไม่มีคนใช้ และอีกตัวเล่นที่น่าสนใจคือ เราสามารถพิมพ์คีย์เวิร์ดคู่แข่งของเราเพื่อดูกราฟได้มากสุด 5 คำ เช่น Dtac, Ais, True เป็นต้น

 

7. Google Suggest Scraper

 

โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี Google Suggest Scraper

 

หากคุณคิดอะไรไม่ออก ไม่รู้จะเริ่มค้นหาคีย์เวิร์ดอะไรดี แนะนำให้ลองใช้ Google Suggest Scraper เครื่องมือแสดงคีย์เวิร์ดที่ผู้คนมักใช้พิมพ์ค้นหากัน ซึ่งค่อนข้างเป็นประโยชน์ต่อการทำ SEO 

 

8. Searches Related to

โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี Searches Related to

 

โดยปกติ Google มักจะแสดงคำที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดที่เราเสิร์ชในหน้า SERP อยู่แล้ว ดังนั้น เราสามารถเลื่อนลงมาข้างล่างสุดเพื่อหาไอเดียคีย์เวิร์ดใหม่ ๆ ที่ใกล้เคียงเพิ่มเติมได้นั่นเอง

 

9. Soovle

 

โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี Soovle

 

โปรแกรมค้นหา Keyword ฟรี ที่รวบรวมไอเดียคีย์เวิร์ดจากหลาย ๆ แพลตฟอร์ม เช่น Wikipedia, Youtube, Google, Bing เป็นต้น  เรียกได้ว่าพิมพ์แค่ 1 คีย์เวิร์ด ก็สามารถแตกไอเดียได้อีกมากมาย

อย่างที่ผู้เขียนได้เคยกล่าวไปข้างต้นว่าหัวใจของวิธีการทำ SEO คือ การค้นหาและเลือกใช้คีย์เวิร์ดที่ดีมีคุณภาพ เราจึงจะสามารถต่อยอดการทำ SEO ในขั้นตอนต่อไปได้ หากเรามองข้ามกระบวนการคัดเลือกคีย์เวิร์ดไปผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจจะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ดังนั้น การทำความรู้จักกับโปรแกรมค้นหา Keyword (Research Keyword Tool) ที่มีทั้งแบบฟรีและเสียค่าใช้จ่าย ก็จะช่วยเปิดโลกการวิเคราะห์ข้อมูลของคุณให้พัฒนาต่อไปอีกระดับได้ค่ะ

 

——————————————————————– 

หากคุณต้องการที่ปรึกษาบริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress ราคาถูก หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

 

ขอบคุณข้อมูลจาก:

noria.co.th

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพ SEO Specialist อาชีพนี้มีหน้าที่ทำอะไรและต้องมีทักษะอะไรบ้าง

อาชีพ SEO Specialist คืออะไร? ต้องมีทักษะอะไรบ้าง

Robots.txt คืออะไร มีวิธีการสร้างยังไง รวมถึงประโยชน์ของไฟล์นี้ และข้อควรระวังในการใช้

Robots txt คืออะไร สำคัญต่อเว็บไซต์และ SEO แค่ไหน

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้