click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

สำหรับหลายธุรกิจที่พัฒนาเว็บไซต์ด้วย WordPress อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้นอกจาก Plugin และการติดตั้ง Hosting นั่นก็คือ Theme องค์ประกอบที่ช่วยปรับแต่งหน้าเว็บไซต์ให้ดูสวยงาม ใช้งานได้ง่าย และมีเอกลักษณ์ที่น่าจดจำ ในบทความนี้เราได้รวบรวม 20 WordPress Theme ที่ได้รับความนิยมสูงสุด พร้อมเทคนิคการเลือกใช้และวิธีการติดตั้งสำหรับผู้ใช้งานมือใหม่ที่ไม่ควรพลาด!

 

WordPress Theme คืออะไร

WordPress Theme คือส่วนเสริมที่ช่วยในการปรับแต่งหน้าตาของเว็บไซต์ให้สวยงามยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีทั้งในลักษณะของธีมฟรี, ธีมเสียเงิน และธีมที่นักพัฒนา Customize ขึ้นมาเอง ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีการปรับแต่งที่ยาก-ง่าย และความสวยงามที่แตกต่างกันไป โดยส่วนใหญ่แล้ว นักพัฒนามักจะเลือก Theme สำเร็จรูปเพื่อให้ง่ายต่อการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งสามารถเลือกดาวน์โหลดฟรีได้จาก WordPress โดยตรง หรือเลือกซื้อได้จาก ThemeForest เป็นต้น

หลังจากเลือกธีมที่เราต้องการแล้ว ก็จำเป็นต้องมีการติดตั้งเพื่อเริ่มต้นใช้งาน ซึ่งมีวิธีติดตั้งด้วยกันทั้งหมด 3 วิธี คือ

  1. ติดตั้งด้วยการค้นหาผ่าน WordPress Dashboard (สามารถใช้ได้เฉพาะธีมฟรีของ WordPress เท่านั้น)
  2. ติดตั้งด้วยการอัปโหลดผ่าน WordPress Dashboard ติดตั้งได้แบบฟรีและพรีเมียม
  3. ติดตั้งด้วยการอัปโหลดผ่าน FTP ติดตั้งได้ทั้งแบบฟรีและพรีเมียม

ข้อดีของธีมสำเร็จรูป

  • อัปเดตเป็นประจำ แต่ก็ไม่ควรเกิน 1 ปี
  • มีคู่มือการใช้งานครบ
  • Support ตลอดเวลา
  • มีรีวิวหรือคนใช้งานเยอะ ให้เห็นว่าธีมนี้ดีจริง ๆ

ข้อเสียของธีมสำเร็จรูป

  • ธีมบางธีมมีการติดตั้งที่ยุ่งยากและซับซ้อน
  • มีฟีเจอร์บางฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็น 
  • Custom ได้ยาก

อย่างไรก็ตาม การเลือกใช้ Theme สำเร็จรูปนั้น นอกจากเรื่องของหน้าตาและความสวยงามแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ควรต้องคำนึงถึงคือคุณภาพของ Theme ว่ารองรับกับเว็บไซต์ของเราหรือไม่ รวมถึงการ Support หลังการใช้งานจากผู้พัฒนา เพราะบางธีมนั้นมีดีไซน์ที่สวย ตรงใจ แต่เมื่อติดตั้งแล้วอาจเกิดข้อผิดพลาดจนทำให้หน้าเว็บไซต์ผิดปกติหรือใช้งานไม่ได้

 

แนะนำ 20 WordPress Theme ที่ดีและใช้งานง่าย เหมาะสำหรับทำเว็บไซต์

 

1. Flatsome 

Flatsome

Flatsome เป็นธีมที่เหมาะกับเว็บไซต์ที่เป็น E-commerce หรือจะเป็นเว็บไซต์แบบ Corporate ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มพัฒนาเว็บไซต์ด้วย WordPress มีข้อดีคือขนาดไฟล์ที่เล็ก ทำให้เว็บไซต์ของคุณเปิดและดาวน์โหลดได้ไวขึ้น อีกทั้งยังสามารถใช้งานื์ได้ง่ายโดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านโปรแกรมเมอร์หรือการออกแบบมากนัก

นอกจากนี้ Flatsome ยังมีปลั๊กอิน Page Builder เป็นของตัวเอง ซึ่งสะดวกกว่าการนำ Page Builder แบบอื่นมาใช้งาน สามารถปรับแต่งเว็บไซต์ได้สะดวกและสวยงาม ไม่มีข้อจำกัดในการปรับแต่ง และมีการพัฒนาฟังก์ชันใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานอยู่เสมอ

 

2. Astra

Astra

เป็นหนึ่งในธีม WordPress ที่เหมาะสำหรับการสร้างร้านค้าออนไลน์ด้วย WooCommerce ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์กับเว็บไซต์ในรูปแบบต่างๆ ได้ หรือหากใครต้องการทำเว็บ Blog หรือเว็บ Portfolio ก็สามารถทำได้ หรือแม้แต่เว็บไซต์ที่ต้องการทำ SEO ซึ่งจุดเด่นหลัก ๆ ของ Astra มีดังนี้

  • มีขนาดไฟล์เล็ก ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณโหลดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น แม้จะมีเนื้อหาจำนวนมาก
  • สามารถ Customize ธีมให้ตรงตามความต้องการได้ 
  • Astra สามารถใช้งานร่วมกับปลั๊กอิน Page Builder ทั้ง Gutenberg, Elementor ได้
  • เป็นธีมที่ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับทั้งผู้ใช้มือใหม่และนักพัฒนา

 

3. Generate Press

Generate Press

Generate Press เป็นธีมเว็บไซต์ที่นักพัฒนาส่วนใหญ่การันตีว่าเป็นธีมที่มีความเบา และเหมาะสำหรับการทำเว็บไซต์ให้มีความรวดเร็วเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นธีมที่ No jQuery แต่ธีมนี้อาจไม่เหมาะกับนักพัฒนาที่เป็นมือใหม่ที่ต้องการติดตั้งและใช้งานได้ทันที เพราะถึงแม้จะมีฟีเจอร์ที่สวยงามครบตามต้องการ แต่ก็จำเป็นต้องมีการปรับแต่งเพิ่มเติมให้สามารถใช้งานได้ดีและสะดวกมากขึ้นด้วย 

 

4. JNews

JNews

เป็นธีม WordPress ที่เหมาะสำหรับการสร้างเว็บไซต์ประเภท Blog หรือ บทความข่าวทั่ว ๆ ไป ใช้งานได้ง่าย สามารถ Customize ได้ ผู้ที่ทำเว็บไซต์ข่าวทั่วไปมักเลือกธีมนี้มาใช้งาน เพราะมี Widget สำหรับการทำเว็บไซต์บทความโดยเฉพาะ อีกทั้งยังรองรับการทำ SEO ด้วยฟีเจอร์การติดแท็กและขนาดธีมที่กะทัดรัด ช่วยให้ดาวน์โหลดหน้าเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว

 

5. Kadence WP

Kadence WP

เป็นธีมที่มีหน้าตาเรียบง่าย แต่สามารถปรับแต่ง Layout ต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้เยอะ ทำงานได้ดีกับเว็บไซต์ที่เป็นรูปแบบ E-commerce ที่มีการใช้ปลั๊กอิน WooCommerce ในการทำระบบซื้อ-ขาย และรองรับปลั๊กอิน Page Builder อย่าง Gutenberg โดยมีให้เลือกใช้งานทั้งแบบฟรีและแบบพรีเมียม ที่สามารถปรับแต่งองค์ประกอบต่าง ๆ ได้เต็มรูปแบบ

 

6. Citadela

Citadela

Citadela เป็นธีม WordPress ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับทุกเว็บไซต์ รองรับ Responsive Web Design เต็มรูปแบบ และผ่านการทดสอบว่าแล้วว่าสามารถออกแบบเว็บไซต์ด้วยฟีเจอร์และ Widget ที่มีความทันสมัยทั้งหมด นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานใน 83 ภาษารวมถึงภาษาไทย มีความง่ายในการใช้งานเพียงแค่ลากและวางเท่านั้น ดังนั้นใครที่ไม่มีความรู้ด้าน Coding มากก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน

 

7. Brick Builder

Brick Builder

เป็นเครื่องมือสร้างเพจยอดนิยม เพราะมีตัวช่วยที่ช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถออกแบบเว็บไซต์ที่ซับซ้อนให้ง่ายขึ้นได้ โดยที่ไม่ต้องเขียนโค้ดเพิ่มเติม มีความยืดหยุ่นในการสร้าง Grid ที่มีความซับซ้อนให้สามารถทำงานได้ดีในทุก ๆ อุปกรณ์ แถมมี Layout ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร จุดเด่นอยู่ที่ใช้งานง่าย และทำงานร่วมกับ CSS ได้เป็นอย่างดี

 

8. Divi

Divi

เครื่องมือการสร้างเว็บที่ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ลากและวาง เป็นธีมอเนกประสงค์ที่ใช้สร้างเว็บไซต์ประเภทไหนก็ได้ที่ต้องการ ใช้งานได้ง่ายและรวดเร็ว เพียงแค่ปรับแต่งและแก้ไขเทมเพลตให้เป็นไปตามที่ต้องการ แถมยังออกแบบให้เว็บไซต์รองรับ Responsive Web Design ได้ทุกขนาด นอกจากนี้ ยังมี Page Builder แถมมาในตัวอีกด้วย

 

9. BuddyBoss

BuddyBoss

เป็นธีมที่มาในรูปแบบของแพลตฟอร์มในการสร้างเว็บไซต์สมาชิก หรือ Community ออนไลน์ ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายว่าใช้งานกับ Community ออนไลน์ได้เป็นอย่างดี จุดเด่นอยู่ที่มีระบบสมาชิกให้สามารถใช้งานได้ รวมถึงสร้าง Blog ที่เข้ากันได้กับเว็บไซต์อีกด้วย ถ้าเกิดใครที่อยากทำเว็บไซต์ที่เป็น Community เอาไว้พูดคุยหรือแชร์เรื่องราวระหว่างกัน เราแนะนำ BuddyBoss เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณ

 

10. Rishi

 Rishi

Rishi เป็นธีมที่เหมาะกับผู้ที่อยากออกแบบเว็บไซต์ที่มีความเบาสบาย ใช้งานได้รวดเร็ว คำนึงถึง Page Speed และ Core Web Vital สามารถใช้งานร่วมกับ Page Builder ได้ทุกประเภท แถมยังรองรับการทำ SEO อีกด้วย มีเทมเพลตที่สร้างไว้ให้เลือกใช้ได้หลากหลาย ปรับแต่งสีสัน รวมถึงฟอนต์ได้ตามต้องการ สามารถลากวาง Widget ต่าง ๆ และสร้างเว็บไซต์ได้ทันที

 

11. Woostify

Woostif

หากเคยเข้าชมเว็บไซต์ E-commerce ที่ใช้ WooCommerce เป็นปลั๊กอินสำหรับสร้างแพลตฟอร์มซื้อ-ขายออนไลน์อาจจะเคยเห็น Woostify ผ่านตากันบ้างแล้ว เพราะเป็นธีมที่ทาง WooCommerce ออกแบบขึ้นมาเองโดยเฉพาะ เพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานร่วมกับ WooCommerce ได้เต็มรูปแบบ สามารถโหลดใช้งานได้ฟรีหรือเลือกใช้เป็น Woostify Pro ที่สามารถปรับแต่งให้รองรับกับแพลตฟอร์ม E-commerce ครบวงจรก็ได้เช่นกัน

 

12. Flexia Pro

 Flexia Pro

เป็นธีม WordPress ที่มีความยืดหยุ่นในการทำงานเป็นอย่างมาก สามารถปรับแต่งดีไซน์ที่ต้องการและใช้งานได้อย่างง่ายดาย มีดีไซน์ที่ทันสมัยให้เลือกใช้ และยังมีฟีเจอร์ที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณโหลดได้เร็วกว่าเว็บไซต์อื่น ๆ รวมถึงเป็นมิตรต่อการทำ SEO อีกด้วย

 

13. Kata Pro

 Kata Pro

หากคุณมีจินตนาการล้ำ ๆ อยากได้ WordPress Theme ที่สามารถสร้างเว็บไซต์แบบไหนก็ได้ตามที่ต้องการ ธีม Kata Pro เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะธีมนี้ถูกพัฒนามาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ในการใช้งานที่ราบรื่น ตกแต่งเว็บไซต์โดยมี Interface ที่เรียบง่าย มีเครื่องมือที่ชื่อว่า Styler ที่เหมาะมาก ๆ สำหรับท่านที่ต้องการดีไซน์เว็บไซต์ที่สวยงามแต่ใช้งานง่าย

 

14. Botiga

Botiga

สร้างร้านค้าบนโลกออนไลน์ของคุณด้วย Botiga ธีมที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับ E-commerce ที่ต้องการสร้างดีไซน์ที่สวยงาม และทำงานร่วมกับ Elementor ได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีดีไซน์ที่ทันสมัยและสะอาดตา ช่วยให้พัฒนาเว็บไซต์ตั้งแต่ต้นจนจบได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด 

 

15. Sukiwp

 Sukiwp

Sukiwp เป็นธีมฟรีที่มีน้ำหนักเบา ทำงานได้รวดเร็ว แต่ก็สามารถปรับแต่งธีมได้เยอะและมีความยืดหยุ่นสูง สำหรับการสร้างเว็บไซต์ที่เป็น Blog หรือ Portfolio รวมถึง E-commerce ทุกแบบ มีเครื่องมือในการสร้างหน้าเว็บไซต์และตัวเลือกให้การปรับแต่งสีหรือ Layout ได้หลากหลาย โดยคำนึงถึง SEO เป็นหลัก รวมถึงเหมาะกับการทำเว็บไซต์ Responsive Web Design เป็นอย่างมาก

 

16. Newspaper

Newspaper

ธีมสำหรับสร้างเว็บไซต์ที่ต้องการทำบทความหรือข่าว โดยจะมีเทมเพลตสำหรับการทำหนังสือพิมพ์ออนไลน์โดยเฉพาะ มีความเรียบหรู ดูสะอาดตา นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งเทมเพลตให้เหมาะกับเว็บไซต์ประเภทอื่น ๆ ได้ตามต้องการ

 

17. Blocksy

Blocksy

Blocksy เป็นธีมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักพัฒนาคนไทย โดดเด่นในเรื่องการดาวน์โหลดหน้าเว็บไซต์อย่างรวดเร็ว สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมาก สามารถใช้งานได้กับทุก Page Builder เหมาะกับการทำ SEO และมีระบบ E-Commerce มาในตัวอีกด้วย

 

18. Spectra One

Spectra One

ธีม WordPress ที่มีความสวยงามและทันสมัย สร้างด้วยคุณสมบัติ Full Site Editing ที่สามารถใช้งานได้กับทั้ง Blog, Portfolio หรือเว็บไซต์ธุรกิจต่าง ๆ มีการออกแบบที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีความโดดเด่นและทันสมัยกว่าเจ้าอื่น ๆ

 

19. Phlox

Phlox

อีกหนึ่งธีมที่มีดีไซน์ที่ทันสมัย สามารถปรับแต่งได้ตลอด มีให้เลือกใช้งานกว่า 200 ธีม เหมาะกับเว็บไซต์เกือบทุกประเภท สิ่งที่ทำให้ Phlox มีความพิเศษกว่าธีมอื่น ๆ คือมีความรวดเร็ว ตอบสนองได้ไว เค้าโครง RTL ที่คำนึงถึง SEO เป็นธีมที่มีความเชื่อถือได้ เนื่องจากมีการอัปเดตอยู่เสมอ ใช้งานได้เป็นอย่างดีกับ Elementor

 

20. Essentials Theme

Essentials Theme

ธีมที่จะช่วยยกระดับเว็บไซต์ของคุณให้ขึ้นไปอีกระดับ เพราะ Essentials Theme มีหน้า Template ให้เลือกใช้ เพื่อนำมาปรับแต่งได้เยอะมาก ๆ โดยที่เพียงแค่เปลี่ยนเนื้อหา ไม่ต้องเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ ใช้งานได้ดีกับ WPBakery มี Slider ให้เลือกใช้เยอะ เป็นธีมที่เป็น Multi-Function นักพัฒนาของธีมนี้ ออกแบบมาเพื่อให้ธีมนี้เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน แถมยังใช้งานได้กับหลาย ๆ อุปกรณ์

 

อ่านมาถึงตรงนี้ หลาย ๆ ท่านคงตัดสินใจได้แล้วว่าหลังจากนี้ จะเลือกใช้ WordPress Theme ไหนในการพัฒนาเว็บไซต์ของตัวเองบ้าง โดยสิ่งที่ควรคำนึงเป็นหลักคือฟังก์ชันการทำงาน ว่ารองรับกับเว็บไซต์ของเราหรือไม่ เพราะถ้าเกิดเลือกแค่ธีมที่ถูกใจ แต่ไม่สามารถทำงานได้ตรงตามความต้องการ ก็อาจจะต้องมาปรับแก้กันทีหลัง ทำให้เสียเวลาในการทำงาน ดังนั้น การเลือก WordPress Theme ที่มีคุณภาพ มีการพัฒนาและดูแลอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้คุณออกแบบเว็บไซต์ที่ดี และมีหน้าตาที่สวยงาม ทันสมัยอย่างแน่นอน

 

 


หากคุณต้องการที่ปรึกษาการรับทำเว็บไซต์ WordPress หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image9

10 แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ฟรี สวยสำเร็จรูปในไม่กี่ขั้นตอน | Cotactic

ภาพปกบทความ Redirect คือ

Redirect คืออะไร? พร้อมประเภท Redirect ที่ต้องทำบ่อย ๆ

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้