click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ตอนนี้วงการเกมเริ่มมีการนำเทคโนโลยี Metaverse มาใช้ควบคู่กันไปด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถเพิ่มพูนประสบการณ์การเล่นเกมได้ไม่รู้จบเสมือนว่าตัวเองได้เข้าไปอยู่ในเกมจริง ๆ เพียงแค่พึ่งพาการใช้งานเทคโนโลยี Metaverse และในตอนนี้อุปกรณ์ที่ถูกใช้เป็นสะพานเชื่อมระหว่างมนุษย์และ Metaverse ก็ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างไม่หยุดยั้งไม่ว่าจะเป็นแว่น VR, จอย VR Stick, XR และ AR ซึ่งคุณสามารถเข้าไปอ่านย้อนหลังได้ที่คอนเทนต์นี้ (เทคโนโลยี Metaverse มีอะไรบ้าง)

นอกจากนี้เกมรุ่นใหม่ ๆ ที่ออกวางจำหน่ายยังมีแนว Play to Earn เพิ่มเข้ามามากขึ้น รองรับกระแสตลาดใหม่อย่าง Cryptocurrencies ที่จะเข้ามาดิสรัปการเงินแบบ Fiat Money แบบเดิม และช่วยให้คุณสร้าง Passive Income ได้สบาย ๆ ผ่านการเล่นเกมแนว Play to Earn ที่ผสานเทคโนโลยี Metaverse เข้ามาด้วย

อุตสาหกรรมเกมในขณะนี้เติบโตและพัฒนาขึ้นอย่างมากจากผลพวงที่ประชาชนกลับเข้ามาอยู่ในบ้านมากขึ้น เกมจึงกลายเป็นกิจกรรมที่ทำเพื่อคลายเครียด แก้เหงา แก้เบื่อแทน บวกกับการพัฒนาเทคโนโลยีที่สอดรับกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เกมในยุคนี้จึงมีความอลังการและสนุกมากกว่าเมื่อก่อนหลายเท่าตัว

หากถามว่าอุตสาหกรรมเกมยิ่งใหญ่แค่ไหน อัปเดตข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกม Newzoo ระบุไว้ว่า มูลค่ารวมของอุตสาหกรรมทั่วโลกรวมกันแล้วอยู่ที่ราว 1.46 แสนล้านดอลลาร์หรือประมาณ 4.74 ล้านล้านบาทในปี 2019 ซึ่งสูงกว่าอุตสาหกรรมเพลงและภาพยนตร์มากถึง 2 – 3 เท่าตามลำดับในปีเดียวกัน

โดยเฉพาะในประเทศไทยที่เดียวจากรายงานการสำรวจอุตสาหกรรมเกมไทยจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ร่วมกับสมาคมดิจิทัลคอนเทนต์ไทย สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย และสมาคมธุรกิจบางกอกเอซีเอ็มซิกกราฟ ต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า อุตสาหกรรมเกมไทยมีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

  • จากปี 2018 เติบโตอยู่ที่ 13.78%
  • ปี 2019 ขยายตัวเพิ่มอีก 15.96%
  • ปี 2020 ขยายตัวเพิ่มอีก 34.89% รวมมูลค่าในปี 2020 สูงถึง 34.31 พันล้านบาท

 


ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

เกม Play to Earn ทั้ง 20 เกม

1. Axie Infinity

เป็นเกมที่มาในช่วงแรก ๆ และเป็นหนึ่งในเกมที่โด่งดังที่สุดของเกม Play to Earn Metaverse พัฒนาโดยสตูดิโอเวียดนาม Sky Mavis ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมมอนสเตอร์ชื่อดัง Pokémon ธีมเกมจะเป็นแนวผสมและเลี้ยงสัตว์ โดยที่ผู้เล่นต้องเลี้ยงสัตว์ของตัวเองให้มีสกิลต่าง ๆ พาสัตว์ไปสู้หรือแข่ง และฝึกผสมสัตว์จนได้เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครแล้วนำไปขายเป็น NFTs ตัวระบบเกมจะใช้เหรียญ Ethereum สำหรับซื้อสัตว์เลี้ยงตัวใหม่หรือแลกเปลี่ยนเป็นไอเทม NFTs อื่น ๆ หรือซื้อน้ำยา SLP (Smooth Love Potion) สำหรับเพิ่มค่าผสมพันธุ์ให้สัตว์เลี้ยงของเรา

Axie Infinity

Axie Infinity

 

2. AlienWorlds

ตัวเกม Metaverse กล่าวถึงการสร้างดวงดาวเอเลี่ยนทั้ง 7 ดวงที่แต่ละดวงจะให้คุณสร้างเหมืองแร่และขุดหาแร่ต่าง ๆ มาขาย ใช้เป็นการขุดหาเหรียญ TLM (Trilium) ผ่านตัวเกม นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ลุ้นรับ NFTs Card ที่สามารถนำไปขายต่อในตลาดกลางได้ ซึ่งผู้เล่นสามารถใช้เงิน TLM ที่มีในการโหวตเลือกตั้งผู้ดูแลประจำดาวหรือบูสท์รางวัลประจำดาว สามารถซื้อยานอวกาศในการท่องไปยังดาวต่าง ๆ ใน Metaverse ได้อีกด้วย สร้างคอมมูนิตี้โดยอาศัยการตระเวนเล่าเรื่องราวของตัวเองไปตามที่ต่าง ๆ ในการตามหาผองเพื่อน และยังสามารถสร้างงานศิลปะหรือวางขายสตอรี่ เพลงหรือดาวของคุณในรูปแบบ NFTs Metaverse ในตลาดกลางได้

AlienWorlds

AlienWorlds

 

3. Sandbox

หนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดพอ ๆ กับ Axie ท่ามกลางหมู่เกม Play to Earn Metaverse ทั้งหลาย ผู้เล่นสามารถพัฒนา และเป็นเจ้าของพื้นที่ Metaverse ภายในเกมได้ หรือจะใช้พื้นที่เหล่านั้นในการทำกำไรก็ได้ เกม Sandbox รันอยู่บนระบบ Ethereum Blockchain ที่มีความสามารถในการสร้าง Smart Contract ช่วยให้ผู้เล่นทำสัญญาซื้อขาย แลกเปลี่ยนไอเทมภายในเกมได้ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากกว่าการเขียนสัญญาแบบเดิม และไม่แน่ว่าในอนาคตเกม Sandbox อาจถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพและน่าเล่นทัดเทียมกับเกมชื่อดังอย่าง Roblox และ Minecraft ก็เป็นได้

Sandbox

Sandbox

 

4. Splinterlands

อ้างอิงตัวเกมจากเทคโนโลยี Blockchain เป็นการสะสมการ์ดแต่ละสำรับที่มีความสามารถและคุณสมบัติที่ต่างกัน ใช้การ์ดแต่ละใบในการเอาชนะฝั่งตรงข้ามให้ได้เพื่อซื้อการ์ดเพิ่ม โครงสร้างเกมคล้ายกับเกม Magic the Gathering และเกม Hearthstone แต่ดีกว่าตรงที่ผู้เล่นสามารถนำการ์ดไปขาย ซื้อ หรือแลกเปลี่ยนเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลผ่าน Metaverse ได้อย่างอิสระ

Splinterlands

Splinterlands

 

5. Farmers World

เกมทำฟาร์มสบาย ๆ ที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain เช่นเดียวกัน แนวเกมแบบเดียวกับ Farmville มีเป้าหมายคือให้ผู้เล่นขยายพื้นที่ฟาร์มไปเรื่อย ๆ ดูแลพืชในฟาร์ม จัดการสัตว์ต่าง ๆ และทำงานด้านเกษตรที่ตัวเกมมอบหมายให้ แต่เพิ่มกิมมิกความสนุกให้ผู้เล่นสามารถประชันทรัพยากรของฟาร์มกับผู้เล่นคนอื่นได้หรือทำการ PvP นั่นเอง

ผู้เล่นสามารถซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนอุปกรณ์ทำฟาร์มและที่ดินเสมือนเพื่อขยายขนาดฟาร์มตัวเอง และยังมี NFTs หลากหลายให้เลือกซื้อ-ขายได้ทั้ง เรือตกปลา ตาข่ายตกปลา ขวาน สัตว์ ที่ดิน ฯลฯ

Farmers World

Farmers World

 

6. Plants VS Undead

เกมแนวสร้างป้อมป้องกันบ้านแบบเดียวกันเกม Plants VS Zombies ผู้เล่นจะได้รับพืชดิจิทัล NFTs ที่ไม่ซ้ำกันและสินทรัพย์อื่น ๆ ในเกมที่จะมีมาให้เพื่อพิชิตภารกิจซอมบี้ต่าง ๆ และปกป้อง Mother tree หรือมารดาแห่งต้นไม้เอาไว้ให้ได้ หลังเสร็จภารกิจต่าง ๆ จะได้รับโทเคนภายในเกม สามารถเอาไปขายซื้อเมล็ดพันธุ์พืชหรือแลกเปลี่ยนเป็นเหรียญคริปโตได

ผู้เล่นแต่ละคนจะมีหน้าที่ในการพัฒนาสายพันธ์ุพืชและเมล็ดพืชของตัวเองและเอาไปขายในแพลตฟอร์มภายในบน Metaverse เพื่อรับเป็นเหรียญคริปโตหรือแลกเปลี่ยนพืชสายพันธุ์ใหม่ ๆ

นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถเดินทางไปประชันกับฟาร์มของผู้เล่นคนอื่นได้แบบ PvP เพื่อดึงเอาทรัพยากรมาเป็นสร้างการป้องกันให้กับฟาร์มของตัวเองได้

Plants VS Undead

Plants vs undead


ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

7. Farming Tales

เกม Metaverse แนวทำฟาร์มอีกหนึ่งเกม แต่เกมนี้ได้รับการพัฒนามามากกว่าเกมทำฟาร์ม Play to Earn ขึ้นมาอีกหนึ่งขั้น จากเว็บไซต์ของผู้สร้างเกมได้อธิบายไว้ว่า “A crypto farm where NFTs represent real products from our real farms.” ซึ่งหมายความว่าทรัพยากรต่าง ๆ ที่ผู้เล่นได้ใส่ลงไปในเกมจะให้ผลตอบแทนแก่ผู้เล่นในชีวิตจริงตามมาทีหลัง ซึ่งระบบ Metaverse ของเกมนี้ก็ได้รับการพัฒนาโดย Unity ค่ายเกมชื่อดัง และถูกสร้างบนระบบ WAX Blockchain

แต่อย่างไรก็ตามเกม Farming Tales ไม่ใช่เกมฟรีแต่อย่างใด ผู้เล่นจะต้องเป็นเจ้าของ NFTs ซื้อแพ็กเกจสัตว์และทรัพยากรสำหรับสร้างฟาร์มอยู่ก่อนแล้วก่อนที่จะเข้าสู่เกม

Farming Tales

Farming tales

 

8. Sorare

เกมปั้นทีมฟุตบอลแบบ NFTs ระดับโลก ถูกพัฒนาให้รันบนระบบเหรียญ Ethereum มีสโมสรให้เลือกมากถึง 180 สโมสรที่ได้รับการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการกับเกม Sorare และมีสโมสรใหม่ ๆ ที่ต่อคิวรอเข้าร่วมทุกสัปดาห์ แนวเกมคล้ายเกมดังอย่าง FIFA Online ผู้เล่นที่สร้างทีมได้อันดับสูงที่สุดประจำสัปดาห์จะได้รับสิทธิ์ให้ออกแบบการ์ดนักฟุตบอลคนใหม่เป็นรางวัล ซึ่งตัวละครในทุก ๆ การ์ดจะแทนตัวนักฟุตบอลที่เป็นคนจริง ๆ ฉะนั้นฟอร์มการเล่นของนักฟุตบอลแต่ละคนในโลกจริงจะมีผลต่อการจัดอันดับและประเมินคะแนนของการ์ดนักฟุตบอลในเกมด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น Sorare ยังเป็นเกม Play to Earn Metaverse ที่ประกาศระดมทุนสร้าง Series B ออกมามากถึง 680 ล้านดอลลาร์ ทำให้กลายเป็นสถิติหนึ่งในเกมที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมเกมเลยก็ว่าได้

Sorare

Sorare

 

9. Illuvium

เกมแนว Open-world and Role-playing รันอยู่บนระบบ Ethereum Blockchain อีกเช่นกัน ภารกิจของเกมคือสำรวจโลกในเกมไปเรื่อย ๆ และรวบรวมสิ่งมีชีวิตสุดหายากที่เรียกว่า “Illuvials” สเปกเกมเน้นให้ภาพสวยเหมือนออกแบบมาจากโปรแกรม Unreal Engine คือให้ภาพสมจริง มีสีสันสดใส เอฟเฟกต์สวยงาม ดูมีชีวิตชีวา นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถทำกิจกรรมได้หลากหลายในเกมทั้งการสะสม การเลกเปลี่ยนตัว Illuvials และการต่อสู้

Illuvium

illuvium

 

10. My Neighbor Alice

เกมแนวเดียวกันกับ Animal Crossing เป็นเกมฟรีแบบ Open-world อีกเช่นกัน ผู้เล่นจะต้องตกแต่งตัวละครตามสไตล์ของตัวเองและไอเทมที่มีให้เป็นเอกลักษณ์ โดยตัวละครสามารถเป็นเจ้าของเกาะต่าง ๆ ในเกมได้ไม่ต่างอะไรจาก Animal Crossing เลย ทั้งยังสามารถรวบรวมสิ่งของและพบปะผู้คนในเกมเหมือนเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณเชื่อมต่อกับเพื่อนใหม่ได้ในพื้นที่ Metaverse

My Neighbor Alice เป็นเกม Multiplayer ที่สามารถหาเงินได้จากการทำภารกิจภายในเกม รางวัลจากเกมจะมาในรูปแบบของ Alice ที่เป็นเหรียญโทเคน ERC-20 ที่ใช้ในการซื้อขายสินทรัพย์ภายในเกม

My Neighbor Alice

my neighbor Alice

 

11. Metastrike

ใครสายแอ็กชัน FPS เกมยิงสนุก ๆ ต้องห้ามพลาด เพราะนี่คือเกม Role-playing (RPG) แบบ Play to Earn โดยเฉพาะ ผู้เล่นสามารถเลือกอาวุธที่จะใช้ในการต่อสู้ได้หลากหลาย ปรับแต่งและอัปเกรดเพื่อพิชิตภารกิจภายในเกมและคว้าเอา NFTs และโทเคนมาครอง นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถออกแบบแผนที่สมรภูมิเป็นของตัวเองได้ไม่ซ้ำใครและนำไปขายในรูปแบบ NFTs หรือจะขโมย NFTs จากผู้เล่นคนอื่นในสมรภูมิออกมาก็ได้เช่นกัน

Metastrike

metastrike


ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

12. StarCrazy

ถ้าหากคุณคือมือใหม่ที่อยากลองเล่นเกม Play to Earn แบบที่มีงบจำกัด เกมนี้ก็เป็นที่แนะนำเช่นกัน โดยภารกิจหลักของผู้เล่นมีเพียงแค่ตามเก็บดาวต่าง ๆ ที่เป็น NFTs ให้มากที่สุดและนำไปขาย โดยจะมีโทเคน GFT เป็นรางวัลตอบแทน และหากผู้เล่นอยากจะได้โทเคน GFT มากขึ้น ก็ต้องสะสมดวงดาวที่มีพลังการขุดให้มากเข้าไว้จะยิ่งทำให้ผู้เล่นขุดหา GFT ได้เยอะมากขึ้น 

แถมความพิเศษของเกมนี้ยังไม่เหมือนใครเพราะสามารถเล่นได้บน Android และ iOS รันอยู่บนแพลตฟอร์ม IoTeX เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน IoPay บนอุปกรณ์ก็สามารถเข้าไปเล่นได้ทันที

StarCrazy

starcrazy

 

13. Metacelo

เป็นเกม Play to Earn Metaverse เกมแรกของค่าย Celo Network แนวเกม RPG Open-world โดยที่ผู้เล่นจะรับหน้าที่เป็นผู้ฝึกมอนสเตอร์เหมือนเกม Pokémon ที่ต้องสร้างมอนสเตอร์และสตอรี่ของแต่ละตัวให้มีเอกลักษณ์มากที่สุดและนำไปขายเป็น NFTs คล้ายกับเกม Axie ผู้เล่นสามารถพามอนสเตอร์ของตัวเองไปแข่งกันผู้เล่นคนอื่นได้และสามารถเป็นเจ้าของมอนสเตอร์ได้ด้วยการเอาชนะมอนสเตอร์ตัวอื่น และนำไปขายในแพลตฟอร์ม Metaverse ของ Celo Network

Metacelo

metacelo

 

14. Cybertrade

มาเกมธีม Role-play ไซเบอร์พังค์ โลกอนาคต สร้างขึ้นบนระบบ Smart Chain ของ Binance ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นพลเมืองแห่งเมือง Metropolit ที่คุณจะต้องสู้เพื่อให้ได้เงิน CyberCash มาใช้ในการซื้อขายไอเทม ซึ่งในเกมนี้จะมีกลไกการปกครองและการดูแลประชาชนที่หลากหลายมากทั้ง ฝั่งรัฐบาล ,โซน Rugpull, Purge, Citadel และ Portal

Cybertrade

cybertrade

 

15. Flight of the Ages (FOTA)

มากับเกมแนว MOBA-RPG กันบ้าง แผนที่ในเกมจะมีให้ผู้เล่นเลือกมากถึง 3 โลกและ 8 ด่านที่ต่างกัน โดยหน้าที่หลักของผู้เล่นคือการสร้างและปรับแต่งตัวละครฮีโร่ เพิ่มสกิล เปลี่ยนสกินต่าง ๆ สร้างกองทัพของตัวเอง แล้วพาเหล่าฮีโร่ออกไปสู้ตามด่านต่าง ๆ จุดเด่นของเกมนี้คือผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยี Mesh MR (Mixed Reality) ของ Microsoft ที่ช่วยให้ผู้เล่นสัมผัสกลิ่นอายความเป็น Metaverse ได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นเหมือนว่าตัวเองลงไปสู้เคียงข้างกับเหล่าฮีโร่จริง ๆ ทุกครั้งที่ผู้เล่นออกแบบตัวละครมาใหม่สามารถเอาสกิน ตัวละคร หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ไปขายเป็น NFTs ได้ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถสร้างตัวอวาตาร์ของตัวเองลงในเกมได้ด้วยการล็อกอินผ่าน Decentralized Identity wallet ID และด้วยฟังก์ชัน Cross NFT ที่ติดมากับเกม ผู้เล่นหน้าสามารถใหม่ย้ายไอเทม NFT ของตัวเองที่มีอยู่แล้วไปเป็นส่วนหนึ่งของเกม FOTA ได้ จึงทำให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องฟาร์มเก็บเวลให้เสียเวลา

Flight of the Ages (FOTA)

Flight of the ages

 

16. Decentraland

เกม 3 มิติเสมือนจริงที่รันอยู่บนระบบ Ethereum Blockchain โดยใช้เหรียญ MANA เป็นเกมแนวสร้างเมืองจำลองที่ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งปลูกสร้างได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นคาสิโน พิพิธภัณฑ์ศิลปะ งานคอนเสิร์ต และสวนสาธารณะโดยรายได้จากการสร้างสิ่งปลูกสร้างจะมาจากการเรียกเก็บค่าเข้าชมจากผู้เล่นคนอื่น คล้าย ๆ กับซื้อตั๋วเข้าชมในโลกจริง

ซึ่งในเกมจะมีที่ดินแบบ Metaverse ที่เป็น NFT ให้ผู้เล่นทำการซื้อขาย แลกเปลี่ยนที่ดินให้กันและกันได้มากกว่า 90,601 ชิ้น

และในตอนนี้เกม Decentraland ได้พัฒนาเกมให้กลายไปเป็นองค์กรอิสระแบบกระจายอำนาจที่ใช้การขับเคลื่อนผ่านคอมมูนิตี้ (Community-Driven Decentralized Autonomous Organization (DAO)) ที่อนุญาตให้ผู้เล่นที่เป็นสมาชิกคอมมูนิตี้เปิดโหวตยินยอมให้มีการอัปเดตหรือเปลี่ยนแปลงตัวเกมที่จะเกิดขึ้นกับคอมมูนิตี้ของพวกเขาได้หรือไม่

Decentraland

decentraland


ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

17. Xpansion

เกมแนววางแผน วางกลยุทธ์ ผสานความเป็นอวกาศและไซไฟ ที่ใครหลาย ๆ คนต่างชื่นชอบและอยากสรรหามาเล่นให้ได้ Xpansion ก็จัดว่าอยู่ในลิสต์นั้นด้วย เกมนี้ถูกวางธีมให้อยู่ในโลกอนาคต ผู้เล่นจะได้รับการจัดสรรที่ดินต่าง ๆ และพัฒนาที่ดินรวมถึงระบบนิเวศโดยรอบให้น่าอยู่จนกลายเป็น NFTs ที่มีค่าในท้องตลาด ผู้เล่นสามารถ Mint โทเคน XPS จากที่ดินของตัวเองและนำไปพัฒนาหรืออัปเกรดฐานที่มั่นของตัวเองให้มีมูลค่าสูงขึ้นได้

Xpansion

Xpansion

 

18. Prospectors

เกม Prospectors รันอยู่บนระบบ Blockchain ของ WAX โดยมีโทเคน PGL เป็นเหรียญประจำเกมนี้ เป็นเกมที่เปลี่ยนจากระบบโทเคน EOS มาเป็น WAX และปล่อยออกมาในปี 2019 เนื้อเรื่องในเกมคือผู้เล่นจะต้องพัฒนาและสร้างธุรกิจของตัวเองขึ้นมาเพื่อขุดเหมืองทองตามภารกิจที่ได้รับจากตัวเกม ผู้เล่นจะต้องพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลของตัวเองในเกมและนำไปขายที่ตลาดกลางเพื่อแลกเป็นเหรียญโทเคน นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถรวมทีมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อทำภารกิจได้

Prospectors

Prospectors

 

19. Reality Chain

คือเกม Multi-Chain Metaverse ที่จะปล่อยอยู่บนเครือข่าย Blockchain ของ Octopus Network ซึ่งผู้เล่นภายในเกมสามารถเล่นเกมไปพร้อม ๆ กับการใช้ชีวิตใน Metaverse ควบคู่กันไปด้วยได้อย่างการพูดคุยเรื่อยเปื่อย การมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมจากด่านที่แล้วผ่านตัวละครอวาตาร์ที่ผูเล่นเป็นคนออกแบบเอง ยิ่งไปกว่านั้นผู้เล่นยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับไอเทมหรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในเกมได้อีกด้วยเช่น การขยับเก้าอี้มานั่ง ต่อยกำแพงโดยไม่มีสาเหตุ (ถ้าคุณอยากต่อย) หรือเก็บ NFTs เป็นต้น

นอกจากนี้หากผู้เล่นต้องการเปิดแพลตฟอร์มขายสินค้าบน Metaverse แบบล้ำ ๆ ตัวเกมอนุญาตให้ผู้เล่นเปิดร้านค้าได้โดยใช้เหรียญโทเคน REAL Native เป็นค่าเงินกลาง ซึ่งระบบดังกล่าวก็จะรันอยู่บนเหรียญ Ethereum อีกทีหนึ่ง เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสายฟาร์ม ตามเก็บของได้มีพื้นที่กลางในการขายไอเทมให้กับผู้เล่นคนอื่นเอาไปใช้งานต่อโดยเฉพาะ

Reality Chain

Reality Chain

 

20. Hash Rush

เป็นเกมวางแผนแบบเรียลไทม์ผ่านระบบ Blockchain บน Vorto Network เนื้อเรื่องในเกมให้ผู้เล่นเป็นนักผจญภัยบนกาแล็กซี Hermeian ซึ่งผู้เล่นจะต้องสร้างสิ่งต่าง ๆ ทั้งสิ่งปลูกสร้างและยานอวกาศ เรียนรู้สภาพแวดล้อมของแต่ละดาว และแลกเปลี่ยนไอเทมเพื่อพัฒนาตัวละครเอาไปขายเป็น NFTs รูปแบบของเกมนี้จะเป็นรูปแบบพิเศษคือยิ่งมีผู้เล่นเข้าร่วมสร้างคอมมูนิตี้มากขึ้นเท่าไหร่ ส่วนแบ่งจากการทำกำไร NFTs ก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น เพื่อหล่อเลี้ยงฐานเศรษฐกิจของเกมไม่ให้ล่มไปเสียก่อน สำหรับใครที่อยากลองเล่นเกมนี้ก็ไม่ต้องรอเก้อกันอีกต่อไป เพราะทางผู้พัฒนาได้วางแผนที่จะปล่อยตัวเกมออกมาภายในต้นปี 2022 นี้อย่างแน่นอน

Hash Rush

hash rush


ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


และนี่ก็คือรวม 20 เกม Play to Earn บน Metaverse ที่ใครที่เป็นสายเกมต้องค้นหามาเล่นให้ได้ เพราะนอกจากจะได้รับความสนุกที่ไม่เหมือนใครแล้ว คุณยังได้สร้างคอนเนกชั่นกับคนรอบโลกและยังเป็น Passive Income ช่วยให้คุณหาเงินได้ง่าย ๆ แบบที่ไม่ต้องลงแรงมากนัก และไม่แน่ว่าในอนาคตอาจมีเกม Play to Earn ปล่อยออกมามากขึ้นกว่านี้ และอาจดิสรับระบบการเงินและการทำงานในโลกจริงเลยก็ว่าได้

 

——————————————————————–

 

ร่วมงานกับทีม Cotactic Media หนึ่งในบริษัทโฆษณาออนไลน์ชั้นนำของเมืองไทย ที่จะช่วยให้คุณตอบโจทย์การหาลูกค้าให้คุณได้ตามเป้าหมายแบรนด์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Brand Awareness หรือ Lead Generation ก็ทำได้หมด ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญกับทีม Cotactic เพื่อให้เราเป็น Collaborative Marketing Partner ทำงานเป็นทีมร่วมกันกับคุณ

 

——————————————————————–

 

ติดต่อ

โทร.065-095-9544

Inbox: https://m.me/cotactic

Line@: https://line.me/R/ti/p/@cotactic

 

ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล

https://marketeeronline.co/archives/209418

https://www.brandbuffet.in.th/2021/11/digital-content-research-depa-2020/ 

https://wealthquint.com/top-metaverse-games-play-to-earn-27523/

https://deasilex.com/play-to-earn-metaverse-games/

https://missiontothemoon.co/metaverse-9-metaverse-games-and-nft-projects/

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภาพปกบทความ อันดับยูทูปเปอร์

10 อันดับยูทูปเบอร์ไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในปี 2024

ภาพปกบทความ เวลาลงรูปในไอจี

เวลาลงรูปในไอจีที่ดีที่สุด ข้อมูล Instagram ล่าสุดปี 2024

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้