click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

Facebook Ads Manager คืออะไร

Facebook Ads คือ ระบบโฆษณาบน Facebook ที่เปิดให้ผู้ใช้งานจ่ายค่าโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้าและบริการในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ โพสต์ วิดีโอ เป็นต้น ส่วน Facebook Ads Manager คือ เครื่องมือที่ใช้จัดการโฆษณาบน Facebook, Instagram, Messenger และ Meta Audience Network ได้แบบครบวงจร เครื่องมือนี้สามารถสร้าง ปรับแต่ง แก้ไข วิเคราะห์ ควบคุมงบประมาณ และติดตามแคมเปญได้ในทุกรายละเอียด ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้การทำ Marketing บนแพลตฟอร์มของ Meta นั้นเกิดความราบรื่นและเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด 

ซึ่งในขณะเดียวกันทาง Meta ก็ยังพัฒนาแอปพลิเคชั่นของ Ads Manager ขึ้นมาด้วย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามและแก้ไขแคมเปญผ่านโทรศัพท์มือถือได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ถือเป็นเครื่องมือสารพัดประโยชน์ที่เจ้าของธุรกิจควรศึกษาและทำความเข้าใจเป็นอันดับแรก หากคิดจะเริ่มทำการตลาดหรือทำโฆษณาบน Facebook เริ่มต้นใช้งาน Facebook Ads Manager ได้ที่นี่ คลิก!

 

ฟีเจอร์หลักของ Facebook Ads Manager ที่เจ้าของธุรกิจควรรู้

1.สร้างและกำหนดวัตถุประสงค์ของโฆษณาได้ตามต้องการ

 

กำหนดวัตถุประสงค์ของโฆษณาตามต้องการ

 

Facebook Ads Manager เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราสร้างโฆษณาเพื่อเผยแพร่บนแพลตฟอร์มของ Meta ได้ในไม่กี่คลิก โดยเราสามารถเลือกกำหนดวัตถุประสงค์ของแคมเปญได้ถึง 3 ประเภทใหญ่ ๆ ด้วยกันคือ

  • Awareness วัตถุประสงค์นี้คือเลือกสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยมุ่งเน้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก ซึ่งเราก็สามารถเลือกได้ว่าต้องการสร้างการรับรู้ให้แก่แบรนด์ (Awareness) หรือต้องการนำโฆษณาเข้าถึงผู้คนมากที่สุด (Reach)
  • Consideration วัตถุประสงค์นี้คือการมุ่งเน้นให้ตัวโฆษณามีปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจเรา ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งแอปฯ, การรับชมวิดีโอ, การส่งข้อความ, Lead Generation, การกดไลค์, กดแชร์ หรือคอนเมนต์ เป็นต้น 
  • Conversion วัตถุประสงค์นี้คือการกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายทำสิ่งต่าง ๆ กับตัวโฆษณาอย่างที่เราต้องการ เช่น กดเข้าไปชมหน้าร้านค้า, กดซื้อสินค้า หรือลงทะเบียนสมัครสมาชิก เป็นต้น

ซึ่งแต่ละวัตถุประสงค์ต่างก็มีเป้าหมายในการทำงานที่แตกต่างกันออกไป มันขึ้นอยู่กับว่าธุรกิจของคุณนั้นต้องการผลลัพธ์แบบไหน การเริ่มต้นทำโฆษณาบน Facebook จึงไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากซับซ้อนอย่างที่ใครหลายคนคิด คุณสามารถศึกษาวิธียิงแอดโปรโมทโพสต์ Facebook เบื้องต้นด้วยตัวเองได้ที่นี่ครับ

 

2.ปรับแต่งและจัดการแคมเปญได้อย่างอิสระ

 

ปรับแต่งและจัดการแคมเปญบน

 

Facebook Ads Manager ยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราสามารถปรับแต่งและจัดการแก้ไขแคมเปญที่เราสร้างได้อย่างอิสระ เพื่อกำหนดรายละเอียดต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับสิ่งที่ตัวธุรกิจต้องการ เช่น

  • เลือกกลุ่มเป้าหมายได้ตามความต้องการ Facebook Ads Manager สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของตัวโฆษณาให้ตรงตามความต้องการของตัวธุรกิจได้อย่างอิสระ ตั้งแต่เพศ อายุ ความสนใจ ที่อยู่ หรือพฤติกรรม ซึ่งจะช่วยให้แคมเปญโฆษณาเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถไปปรากฏให้กลุ่มเป้าหมายของตัวธุรกิจได้เห็นอย่างตรงจุด
  • จัดสรรงบประมาณได้ตามความต้องการ Facebook Ads Manager มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราสามารถกำหนดและจัดสรรงบประมาณในการโฆษณาได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นงบประมาณต่อวัน หรือ งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน ฟีเจอร์นี้ถือว่ามีประโยชน์อย่างมากกับธุรกิจที่ไม่ได้มีงบในการทำโฆษณาเยอะ ต้องการวางแผนค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพและเกิดความยืดหยุ่นมากที่สุด
  • เลือกตำแหน่งการจัดวางได้ตามความต้องการ การเลือกตำแหน่งการจัดวางของ Facebook Ads นั้น คือการเลือกตำแหน่งของโฆษณาว่าจะให้ตัว Ads ไปปรากฏให้กลุ่มเป้าหมายเห็นในตำแหน่งใด เช่น ฟีดข่าว, สตอรี่, ข้อความ หรือ Meta Audience Network เป็นต้น ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ตัวโฆษณาไปปรากฏขึ้นในพื้นที่ที่เหมาะสม โดยอาจใช้หลักเกณฑ์อย่างงบประมาณ การนำเสนอ วัตถุประสงค์ และกลุ่มเป้าหมายของตัวโฆษณาในการเลือก

3.วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกและติดตามผลลัพธ์ของตัวโฆษณา

 

วิเคราะห์และติดตามผลลัพธ์ของโฆษณา

 

Facebook Ads Manager เป็นเครื่องมือที่สามารถรายงานผลลัพธ์ของตัวโฆษณาจากข้อมูลเชิงลึกที่ตัวระบบเก็บและรวบรวมมาได้ ทำให้เราสามารถเห็นภาพรวมของแคมเปญได้อย่างชัดเจน ว่าทำงานได้ดีและให้ผลลัพธ์เช่นไร โดยข้อมูลที่ทาง Facebook รวบรวมและวิเคราะห์ออกมานั้นจะมาในรูปแบบของกราฟที่อ่านง่าย เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ส่วนข้อมูลที่ได้มานั้นจะเป็นข้อมูลเชิงลึกที่ค่อนข้างละเอียด มีประโยชน์ในการนำมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงแก้ไขแคมเปญต่อ ๆ ไปในอนาคต เช่น 

  • จำนวนคนที่เห็นโฆษณา
  • จำนวนคนที่คลิกโฆษณา
  • จำนวนเงินที่ใช้จ่ายไปกับโฆษณา
  • ช่วงเวลาที่คนรับชมเพจมากที่สุด
  • เพศหรือช่วงอายุของกลุ่มเป้าหมายที่มีปฏิสัมพันธ์กับโฆษณา
  • ความถี่ในการซื้อสินค้าหรือบริการของตัวธุรกิจ

ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเราสามารถเข้าถึงและตรวจสอบได้อย่างง่ายดายผ่าน Facebook Ads Manager โดยไม่ต้องพึ่งพาหรือนำเครื่องมือจากภายนอกเข้ามาใช้งานเลยแม้แต่น้อย ทำให้การทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มของ Meta กลายเป็นเรื่องง่าย แม้แต่มือใหม่ก็สามารถเข้าใจได้ไม่เกินมือแน่นอน

 

ทำไม Facebook Ads Manager ถึงสำคัญ?

 

ความสำคัญ Facebook Ads Manager

 

Facebook Ads Manager คือ เครื่องมือที่ใช้จัดการโฆษณาถือเป็นเครื่องมือแรกที่เราต้องรู้จักและทำความเข้าใจ เมื่อต้องการทำการตลาดหรือทำโฆษณาบน Facebook (หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ ของ Meta) เพราะมันเป็นเครื่องมือที่ทาง Meta พัฒนาขึ้น เพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างแคมเปญโฆษณาที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังช่วยให้การจัดการและการแก้ไขแคมเปญเกิดความเรียบง่าย ประหยัดเวลา พร้อมลดความสับสนมากมายที่อาจจะเกิดขึ้น หากคุณไม่ทำความเข้าใจ ไม่รู้วิธีใช้งาน ไม่รู้ว่าตัวเครื่องมือมีฟีเจอร์หลักอะไรบ้าง มันก็อาจส่งผลให้ตัวโฆษณาไม่สามารถทำงานได้อย่างที่มันควรจะเป็น ธุรกิจของคุณก็อาจต้องสูญเสียงบประมาณทางการตลาดไปอย่างเปล่าประโยชน์ เพราะผลลัพธ์ที่ได้มานั้นไม่ตอบโจทย์ต่อความต้องการของตัวธุรกิจนั่นเอง


หากคุณต้องการมองหา บริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress แบบครบทั้งระบบ หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

ขอบคุณข้อมูลจาก

contentshifu.com

thaiwinner.com

facebook.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้