click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

Facebook Ads คือ ระบบโฆษณาบน Facebook ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานจ่ายค่าโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้าและบริการในรูปแบบต่าง ๆ ส่วน Facebook Ads Manager คือ เครื่องมือที่ใช้ในการจัดการโฆษณาบน Facebook, Instagram, Messenger และ Meta Audience Network ที่หลายธุรกิจต่างก็ต้องใช้กัน เนื่องจากเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ Marketing นั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุด 

เชื่อว่าธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นใช้ Facebook Ads จะรู้สึกว่าเครื่องมือและส่วนประกอบของหน้าต่างจะดูซับซ้อนและใช้งานยากเป็นพิเศษ แต่ความจริงแล้วหน้าต่างส่วนนี้ไม่ได้ใช้งานยากอย่างที่ใครหลายคนคิด เพราะทาง Meta นั้นได้ออกแบบ Dashboard และจัดวางเครื่องมือทั้งหมดอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากที่สุด ซึ่งถ้าหากเราเรียนรู้หรือทำความเข้าใจส่วนประกอบแต่ละอย่างในเบื้องต้นแล้ว เราก็จะพบว่าการใช้งานหน้าต่างนี้จะมีความสะดวกและง่ายดายกว่าที่เราคิดครับ 

วันนี้ Cotactic บริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress จึงขออาสานำข้อมูลของส่วนประกอบและเครื่องมือต่าง ๆ บนหน้า Facebook Ads Manager มาแนะนำให้ทุกคนได้อ่านและลองศึกษากันดูครับ

 

ภาพรวม Facebook Ads Manager

 

เพื่อความง่ายในการเรียนรู้ แนะนำให้เปลี่ยนเป็นภาษาไทยก่อนเริ่มใช้งาน โดยเราสามารถเลือกภาษาที่ต้องการได้จากการตั้งค่าภาษาและภูมิภาคใน Facebook ครับ หรือคลิกที่นี่เพื่อศึกษาเพิ่มเติม

 

1.แท็บเลือกบัญชีโฆษณา

 

เมนูเลือกบัญชีโฆษณา

 

เริ่มกันที่ด้านบนสุดของตัวหน้าต่าง จะเป็นแท็บที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนหรือเลือกบัญชีโฆษณาที่เราต้องการได้ เพราะผู้ใช้งานบางคนอาจมีบัญชีโฆษณามากกว่าหนึ่งบัญชี ดังนั้นหากเราจำเป็นต้องเปลี่ยนบัญชีโฆษณา ก็สามารถกดเลือกได้ที่นี่ครับ

 

2.ช่องค้นหาและตัวกรอง

 

ตัวกรอง การค้นหา

 

เป็นช่องไว้สำหรับค้นหาโฆษณาหรือแคมเปญที่เราต้องการ โดยสามารถฟิลเตอร์เพื่อเลือกหาจากชื่อ แค็ตตาล็อก การแสดงโฆษณา วัตถุประสงค์ หรือการชี้วัด

 

3.แท็บแคมเปญ

 

แท็บเมนูแคมเปญ

 

เป็นส่วนที่จะแสดงแคมเปญโฆษณาทั้งหมดที่เคยสร้างไว้

 

4.แท็บชุดโฆษณา หรือ Ads sets

 

Facebook Ads Manager Ads sets

 

เป็นส่วนที่จะแสดงชุดโฆษณาทั้งหมดที่เคยสร้างไว้

 

5.แท็บโฆษณา หรือ Ads

 

แท็บโฆษณา

 

เป็นส่วนที่จะแสดงโฆษณาทั้งหมดที่เคยสร้างไว้

 

6.สร้างแคมเปญใหม่

 

การสร้างแคมเปญขึ้นใหม่

 

ผู้ใช้งานสามารถกดเพื่อสร้างแคมเปญ ชุดโฆษณาและโฆษณาใหม่ได้ที่นี่ 

 

7.การตั้งค่าการแสดงผลของคอลัมน์

 

การตั้งค่าแสดงผลของคอลัมน์

 

ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่า Dashboard เพื่อแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่เราต้องการให้ออกมาเป็นคอลัมน์ได้ตรงนี้ เช่น Engagement, Video Engagement, จำนวนคลิก หรือ การนำส่งโฆษณา เป็นต้น  ซึ่งนอกจากนี้ผู้ใช้งานก็สามารถสร้างคอลัมน์เพื่อแสดงข้อมูลได้ตามความต้องการ ผ่านตัวเลือก “กำหนดคอลัมน์เอง” ครับ

 

8.ข้อมูลแยกย่อย

 

Facebook Ads Manager ข้อมูลย่อย

 

ตัวเลือกนี้จะเป็นเครื่องมือเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกดูข้อมูลโฆษณาจากเกณฑ์ต่าง ๆ ที่เราต้องการได้เช่น เวลา, เพศ, อายุ, ภูมิภาค, ประเทศ หรือแพลตฟอร์ม เป็นต้น 

 

9.รายงาน

 

แท็บรายงาน

 

ตัวเลือกนี้คือเครื่องมือที่ไว้ใช้ดาวน์โหลดรายงานผลลัพธ์ของตัวโฆษณา ให้ออกมาเป็นไฟล์ xls, csv หรืออื่น ๆ ซึ่งนอกจากนี้เรายังสามารถปรับแต่งเพื่อให้แสดงผลเฉพาะข้อมูลที่เราต้องการได้อีกด้วย

 

10.ส่วนแสดงผลคอลัมน์

 

Facebook Ads Manager แสดงผลคอลัมน์

 

เป็นแถบที่จะแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่เราเลือกไว้ก่อนหน้า (จากข้อ7) ให้แสดงผลทั้งหมดที่

 

สรุป

นอกจากทั้งสิบข้อที่กล่าวมาแล้ว ยังมีอะไรให้เราได้เรียนรู้และลองใช้จริงอีกมากมาย ดังนั้นหากคุณต้องการใช้งานเครื่องมือทั้งหมดให้เป็น ต้องการสร้างสรรค์แคมเปญที่มีประสิทธิภาพพร้อมนำไปใช้ประกอบการทำธุรกิจ คุณก็จำเป็นต้องหมั่นเรียนรู้และลองใช้งานเครื่องมือต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพราะยิ่งคุณใช้งานมันมากเท่าไหร่ คุณก็จะมีประสบการณ์และความชำนาญมากขึ้นเท่านั้น การฝึกฝนหรือการลองใช้จริงจึงเป็นบทเรียนหลักที่เราไม่ควรมองข้ามครับ


หากคุณต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

ขอบคุณข้อมูลจาก

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภาพปกบทความ อันดับยูทูปเปอร์

10 อันดับยูทูปเบอร์ไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในปี 2024

ภาพปกบทความ เวลาลงรูปในไอจี

เวลาลงรูปในไอจีที่ดีที่สุด ข้อมูล Instagram ล่าสุดปี 2024

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้