click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

วันนี้เราจะมาพูดถึงเทรนด์การทำคอนเทนต์ที่จะเข้ามาช่วยยกระดับให้ Google เข้าใจบริบทของเนื้อหาที่เราต้องการทำ SEO ให้ดีมากยิ่งขึ้น กับการทำ LSI keywords ที่เริ่มเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง โดย LSI keywords คืออะไร ทำไมถึงต่างจากคีย์เวิร์ดประเภทอื่น ๆ เราได้รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทั้งหมดมาให้คุณแล้วในบทความนี้

 

LSI keywords คืออะไร?

keyword

 

LSI keywords คือการใช้เทคนิคเลือกคำที่สอดคล้องกับ Main keyword หลัก ที่เราต้องการจะโฟกัสหรือเกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเรา เพื่อให้ Google เข้าใจในคอนเทนต์ และบริบทที่เราต้องการจะสื่อ ยกตัวอย่างเช่น เราจะทำบทความเกี่ยวข้องกับการเล่นสงกรานต์ เราอาจจะลองหา Keyword Search Related ที่น่าสนใจ เช่น สงกรานต์ สถานที่จัด, สงกรานต์ ทำอะไรบ้าง เป็นต้น ซึ่งการทำ LSI keywords ที่ดี จะช่วยให้คนค้นหาเจอได้ง่าย และยังช่วยให้หน้าเว็บของเราถูกจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคสำคัญที่บริษัทรับทำ SEO ทั่วโลกต่างเลือกใช้

 

เหตุผลที่ LSI keywords สำคัญกับ SEO

LSI Keyword สำคัญกับการทำ SEO

 

1. ช่วยกำหนดคุณภาพของเนื้อหา

เนื่องจากการทำเนื้อหาที่มีข้อมูลครบถ้วน จะยิ่งช่วยกระจาย Keyword ที่คนมักค้นหาหรือเกี่ยวข้องเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ยังช่วยให้เนื้อหาของเรามีคนสนใจ มีประโยชน์ และเพิ่มอัตราคนคลิกเข้ามาอ่านมากยิ่งขึ้น

2. ช่วยลดการสแปมของคีย์เวิร์ดหลัก

การใส่คีย์เวิร์ดหลักมากเกินไป อาจทำให้เว็บไซต์ของเราเสี่ยงต่อการโดนลงโทษ ดังนั้นเทคนิคการทำ LSI keyword จะช่วยกระจายคีย์เวิร์ดให้เนื้อหาของเราดูเป็นธรรมชาติ น่าอ่าน และน่าค้นหามากยิ่งขึ้น

3. ช่วยเพิ่มปริมาณการเข้ารับชมเว็บไซต์

ยิ่งเรามีคีย์เวิร์ดหลักและคีย์เวิร์ดเสริมที่ส่งเสริมซึ่งกันละกัน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์ได้มากยิ่งขึ้น อาจทำให้ Google มองเว็บไซต์ของเราว่ามีคุณภาพและถูกเลือกไปแสดงผลเป็นอันดับต้น ๆ บนหน้าค้นหา

 

วิธีใช้ LSI keywords อย่างมีประสิทธิภาพ

1. กำหนดหัวข้อเรื่อง

การกำหนดหัวข้อเรื่องที่น่าสนใจ หรือใช้คำที่คนส่วนใหญ่ค้นหา ก็ช่วยดึงดูดให้คนคลิกเข้ามาอ่านคอนเทนต์ของเราได้มากยิ่งขึ้น

2. สร้างสรรค์เนื้อหาที่มีคุณภาพ

ควรทำเนื้อหาหรือบทความที่มีคุณภาพ สอดแทรกสาระความรู้ เพื่อให้คนที่เข้ามาอ่านได้รับประโยชน์กลับไป และทำให้เกิดการเปิดอ่านซ้ำ หรือแชร์ต่อให้คนอื่น กดเข้ามาอ่านได้เช่นกัน ทั้งนี้ควรใส่ใจกับการใส่หัวข้อหลัก Heading และหัวข้อรองอย่าง Subheading ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มคุณภาพเนื้อหาของเรา

3. ใช้ประโยชน์จากชื่อไฟล์ภาพ

การตั้งชื่อไฟล์ภาพที่ประกอบเนื้อหา โดยเลือกใช้คำที่สอดคล้องกับหัวข้อเรื่อง หรือใช้คำที่คนส่วนใหญ่ค้นหาเยอะในการตั้งชื่อไฟล์ภาพ ก็จะทำให้เวลาคนกดค้นหารูปภาพก็จะเจอบทความของเราต่อได้

LSI keyword ควรใช้กี่คำ

ใช้ LSI keywords กี่คำดี

ไม่มีกำหนดตายตัวว่าจะใช้เทคนิคการใส่ LSI keywords กี่คำถึงจะดี เพราะมันไม่ได้การันตีว่ายิ่งใช้มาก จะยิ่งทำให้คนค้นหาเจอมากขึ้น ดังนั้นเราจึงควรรักษาอัตราส่วนการใช้ LSI keyword ที่ 2:1 เพื่อกระจายคีย์เวิร์ดทั้งหมดให้ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

แนะนำเครื่องมือช่วยในการทำ LSI keywords

เครื่องมือหา keywords

1. Google Keyword Planner

เครื่องมือฟรีจาก Google ที่ช่วยในการหา Keyword ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจและยังช่วยทำให้เนื้อหาของเราติดอันดับบน Search Engine ได้ดีในอีกทาง ช่วยคาดการณ์ในแต่ละช่วงเวลาว่า ช่วงไหนมีคนค้นหาเนื้อหาอะไรมากที่สุด เหมาะสำหรับคนที่ทำแพลนคอนเทนต์ หรือต้องการหาคอนเทนต์เพื่อสร้าง Engagement ในช่วงนั้น ๆ

 2. LSIGraph

เป็นเครื่องมือเพื่อเน้นการใช้หา LSI keywords โดยเฉพาะ แต่เครื่องมือนี้จะใช้ฟรีได้แค่ช่วงแรก ส่วนช่วงหลังจะต้องเสียเงินในการใช้งาน สามารถเช็กจำนวน Search Volume ของ Keyword ได้ หรือเช็ก Traffic ของแต่ละคำได้

 

สรุป LSI keywords กับบทบาทสำคัญในการทำ SEO

การนำ Keyword หลักใส่ลงไปในคอนเทนต์เยอะ ๆ อาจไม่ได้ช่วยส่งเสริมให้บทความของเราดีขึ้น มันต้องอาศัยปัจจัยในการทำงานหลายอย่าง เช่น การทำ LSI keywords ที่จะช่วยให้เนื้อหาของเรามีคุณภาพ มีความน่าสนใจ และสามารถดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาอ่านกันมากขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคการทำ SEO ที่สำคัญ ที่เราสามารถนำไปใช้งานต่อยอดได้หลากหลายตามความต้องการ

 

——————————————————————– 

หากคุณต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้านการรับทำเว็บไซต์ WordPress และการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

semrush.com, wordstream

บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพ SEO Specialist อาชีพนี้มีหน้าที่ทำอะไรและต้องมีทักษะอะไรบ้าง

อาชีพ SEO Specialist คืออะไร? ต้องมีทักษะอะไรบ้าง

Robots.txt คืออะไร มีวิธีการสร้างยังไง รวมถึงประโยชน์ของไฟล์นี้ และข้อควรระวังในการใช้

Robots txt คืออะไร สำคัญต่อเว็บไซต์และ SEO แค่ไหน

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้