click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

Facebook Ads ช่องทางโฆษณาออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด และในปี ค.ศ. 2021 ที่ผ่านมา Hootsuite รายงานว่าโฆษณา Facebook สามารถเข้าถึงผู้คนได้อย่างมีประสิทธิภาพจำนวนมากถึง 2.11 พันล้านบัญชี ธุรกิจต่าง ๆ ในปัจจุบันจึงวางแผนให้ Facebook เป็นหนึ่งในช่องทางการตลาดที่สำคัญ และในบทความนี้ Cotactic ขอแบ่งปัน เทคนิคยิง Facebook Ads ให้ปัง! ฉบับนำไปปรับใช้ได้ตลอดกาล เพื่อการเพิ่มยอดขายให้ทะลุเป้าก่อนใคร ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!

 

เคลียร์ให้ชัด! Facebook Ads คืออะไร

 

เคลียร์ความเข้าใจให้ชัด Facebook Ads คืออะไร?

โดยสรุปแล้ว Facebook Ads คือ ระบบโฆษณาของ Facebook ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานโปรโมทสินค้าและบริการของตนเองให้คนเห็นบนหน้าฟีด โดยสามารถตั้งค่าได้ว่าอยากให้คนกลุ่มใดเห็นโฆษณาบ้าง และอยากให้โฆษณาอยู่บนฟีดนานแค่ไหน แล้วชำระค่าบริการตามนั้น ทั้งนี้ โฆษณา Facebook จะมีคุณสมบัติเด่น ๆ อยู่ 2 ประการ คือสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ และมี Format ให้เลือกหลากหลาย หากคุณอยากรู้จักกับ Facebook Ads ให้มากขึ้น อ่านต่อได้ที่ “Facebook Ads คืออะไร มีกี่รูปแบบ และมีวิธีการใช้งานอย่างไร?

 

5 เทคนิคยิง Facebook Adsให้ปัง มีอะไรบ้าง?

ปัจจุบันคนที่รู้จักการทำตลาดผ่าน Facebook มีมากมาย แต่มีไม่กี่คนที่สามารถยิงแอดผ่าน Facebook เพื่อเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่อ่านบทความนี้ ประสิทธิภาพในการทำโฆษณา Facebook ของคุณจะดีขึ้นอย่างน่าตกใจด้วย 5 เทคนิคดังต่อไปนี้

 

ศึกษากลุ่มเป้าหมายก่อนยิงแอด Facebook

 

1. ศึกษากลุ่มเป้าหมายก่อนเริ่มยิงแอด

ความเชื่อผิด ๆ ที่เรามักได้ยินเป็นประจำ คือ “จะยิงแอด Facebook ต้องเน้นยิงหว่าน ๆ กว้าง ๆ ถึงจะดี” ด้วยผู้ที่เชื่อเช่นนี้คิดว่าการยิงโฆษณาโดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายแบบกว้าง ๆ หรือกำหนดเพียงเพศกับช่วงอายุจะเป็นการเพิ่มโอกาส ทำให้คนจำนวนมากได้เห็นโฆษณา แต่คุณทราบหรือไม่? งบประมาณที่ใช้จะขึ้นอยู่กับระยะเวลาและจำนวนของกลุ่มเป้าหมาย นั่นหมายความว่า ยิ่งกำหนดกลุ่มเป้าหมายกว้างเท่าใด ยิ่งต้องใช้เงินจำนวนมากขึ้นเท่านั้น และแน่นอนว่าหากงบประมาณของคุณมีจำกัด คุณก็จำเป็นที่จะต้องกำหนดระยะเวลาที่ใช้โฆษณาให้สั้นลง จึงอาจทำให้การสร้างโฆษณาครั้งนั้นไม่ได้ผล และต้องเสียงบประมาณก้อนนั้นไปโดยไม่เกิดประโยชน์นั่นเอง

ดังนั้น คุณจึงควรวิเคราะห์หากลุ่มเป้าหมาย และกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการโฆษณาตามนั้น ศึกษาเพิ่มเติมได้ในบทความ “STP คืออะไร? วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายให้แม่นยำด้วย STP Marketing

 

อย่า edit Facebook Ads บ่อย

 

2. รอสักนิด! อย่าเพิ่ง Edit โฆษณาบ่อย ๆ

หากเคยทดลองยิงแอด Facebook ด้วยตนเองมาแล้วสัก 2 – 3 หน คุณจะพบว่ากระบวนการของ Facebook Ads ไม่สามารถรันโฆษณาให้คนเห็นได้อย่างทันท่วงที ด้วยเหตุนี้จึงไม่ต้องแปลกใจหากคุณเพิ่งจะกด Publish โฆษณาไปเมื่อ 3 – 4 ชั่วโมงที่แล้ว แต่เข้าไปเช็กดูทีไรก็ยังไม่มีคนเห็นโฆษณา หรือเข้ามากดไลก์ กดแชร์โฆษณาของคุณสักที เราแนะนำให้รออย่างใจเย็นสัก 2 – 3 วัน อย่าเพิ่งกดแก้ไขส่วนใดของโฆษณา เพราะทันทีที่กด Publish ใหม่ กระบวนการทำงานของ Facebook Ads ก็ต้องเริ่มนับใหม่อีกครั้ง ทำให้คุณยิ่งเสียโอกาสไปมากกว่าเดิม

 

เลือกรูปแบบ Facebook Ads ให้เหมาะสม

 

3. เลือกรูปแบบโฆษณา (Format) ให้เหมาะสม

การเลือกรูปแบบ (Format) ของโฆษณามีผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพของ Facebook Ads คุณจึงควรเลือกให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของโฆษณาชิ้นนั้น รวมทั้งให้ความสำคัญกับศิลปะในการออกแบบด้วย ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการโปรโมทโปรโมชันใหม่ประจำเดือน การ Create Ads ในรูปแบบ Image Ads ที่เน้นใช้พาดหัว (Headline) ตัวใหญ่ ๆ กับภาพหลัก 1 ภาพ ให้คนเข้าใจได้ง่าย ๆ ย่อมเหมาะสมมากกว่าการเลือกใช้ Canvas Ads ที่เน้นการผสมผสานสื่อหลายอย่าง ทั้งภาพ วีดิโอ และองค์ประกอบศิลป์อื่น ๆ เข้าด้วยกัน เป็นต้น 

 

ใช้ภาษาบน Facebook Ads ให้เข้าใจง่าย

 

4. ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย บอกรายละเอียดชัดเจน

บนหน้าฟีด Facebook เต็มไปด้วยสิ่งที่หน้าสนใจ การจะทำให้ผู้คนที่กำลังสนุกกับการไถหน้าฟีดหยุดอ่านโฆษณาของคุณเป็นเรื่องได้ที่ทำได้ยาก อย่างไรก็ดี ตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้ก็คือ “ข้อความบนภาพ” หรือที่เรียกกันว่า “Copywriting” โดยข้อความบนภาพที่เลือกใช้ควรเป็นข้อความที่สั้น กระชับ ตีความง่าย อ่านแล้วเข้าใจได้ทันที ขอยกตัวอย่างให้เห็นภาพ ดังนี้

หากคุณกำลังทำธุรกิจขายรองเท้าสตรี และต้องการโปรโมทโปรโมชันใหม่ประจำเดือนนี้ แทนที่เลือกใช้คำสละสลวยแต่เข้าใจได้ยาก เช่น “นุ่มละมุนดุจปุยไหม” หรือ “สัมผัสเบาสบายดุจก้าวเดินบนสายลม” แนะนำให้เปลี่ยนเป็นข้อความที่บอกรายละเอียดของโปรโมชัน ราคาเท่าไหร่ ลดเหลือเท่าไหร่ หรือแถมอะไร เช่น “ซื้อ 1 แถม 1 เฉพาะเดือนนี้!” หรือ “ลดระเบิดโกดัง! คู่ที่ 2 ลดครึ่งราคา” เป็นต้น 

ทั้งนี้ แม้คำที่บอกถึงรายละเอียดโปรโมชันตรง ๆ จะไม่ใช่คำที่สละสลวย และรุ่มรวยทางภาษามากนัก แต่ก็เข้าใจได้ง่าย และสื่อความหมายได้ชัดเจนภายในไม่กี่วินาที ซึ่งเหมาะกับการโฆษณาผ่าน Social Media มากกว่านั่นเอง

 

อย่ายิงโฆษณา Facebook ด้วยการ Boost post

 

5. พยายามอย่ายิงโฆษณาด้วยการ Boost Post

รู้หรือไม่? แท้จริงแล้วการยิงแอด Facebook ที่เรากำลังพูดถึง ไม่ใช่การกดปุ่ม “โปรโมทโพสต์ (Boost Post)” ใต้โพสต์ดังที่หลายคนเข้าใจ และแม้ว่าคุณจะสามารถทำโฆษณา Facebook โดยกดปุ่มนั้นเพียงปุ่มเดียวได้ แต่ผลลัพธ์ที่ได้จะไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร เนื่องจากการ Boost Post จะมีฟังก์ชันตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายได้เพียงกว้าง ๆ และกำหนดรายละเอียดต่าง ๆ ได้ในเบื้องต้นเท่านั้น ไม่สามารถตั้งค่าที่ตั้งความสนใจและพฤติกรรมการใช้งานเหมือนการยิงแอดผ่าน Facebook Ads Manager ได้ และที่สำคัญยังไม่สามารถเลือกนำเสนอโฆษณาเป็น Format ต่าง ๆ แบบหลากหลายได้อีกด้วย 

แม้การยิงโฆษณาผ่าน Facebook Ads จะมีข้อจำกัดและเทคนิคมากมาย แต่ก็สามารถเรียนรู้ได้ ทั้งนี้ หากคุณต้องการศึกษารายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับโฆษณาใน Facebook เพิ่มเติม สามารถติดตามอ่านได้ที่ “5 ข้อห้ามบน Facebook Ads ป้องกันเพจโดนระงับ


หากคุณต้องการมองหา บริษัทรับทำเว็บไซต์ WordPress แบบครบทั้งระบบ หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


 

โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

ขอบคุณข้อมูลจาก:

บทความที่เกี่ยวข้อง

Image6

Revenue คืออะไร เข้าใจการเงินพื้นฐานที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ | Cotactic

Image6

Retention Rate คืออะไร วางกลยุทธ์อย่างไรให้กลับมาซื้อซ้ำ | Cotactic

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้